Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement

Như anh Yarera nói đấy! Bọn mày muốn sống thì cúi đàu xuống!
―Zusco[src]

Zusco là một thành viên của Dong Binh Đoàn Venom và là em trai của Yarera. Tham gia vào đoàn lính đánh thuê của Gast Venom, Zusco được Vương Cung Lucifenia thuê làm lính khi những bất ổn chính trị nổ ra tại Vương quốc Lucifenia. Cưỡng bức dân lành và cướp bóc, Zusco cùng anh trai vô tình góm phần châm ngòi cho cuộc Cách mạng Lucifenia.

Tiểu sử[]

Đầu đời[]

Sinh ra tại Asmodean vào khoảng thế kỉ V EC, Zusco và anh trai Yarera lớn lên, trở thành hai chiến binh, học cách dùng kiếm và đu dây kim loại.[1] Về sau hai anh em gia nhập Dong Binh Đoàn Venom và làm việc cho chỉ huy Gast Venom. Đi đến đâu gây ra rắc rối đên đó, hai anh em cùng với đoàn lính đánh thuê nổi tiếng khắp Evillious.[2]

Phụ vụ Hoàng quốc[]

Nghe đây, chúng ta là những binh lính bảo vệ đất nước này! Lấy tiền của những con người vĩ đại này á... Người có thấy tự phụ quá không?
Như anh Yarera nói đó! Hơn nữa, ngươi nên nói tiền của bọn là không cần thiết và hãy đến đây mỗi ngày!
―Yarera và Zusco[src]

Vào EC 500, Yarera và Zusco đi cùng Gast khi anh ta tới dinh thự của Keel FreezisElphegort để thương lượng mua lại Thanh kiếm Venom mà anh ta muốn. Nhận lệnh của chỉ huy và đứng ngoài chờ, hai người chờ đến chán và tiến vào cổng để tìm anh ta nói chuyện nhưng chỉ thấy chỉ huy của họ tay không trở ra. Sau khi bị trách mắng vì không chờ đợi, hai người nghe chỉ huy nói Keel đã từ chối bán thanh kiếm. Hai anh em theo Gast đi ra khỏi khuôn viên dinh thự.[3]

Cuối năm đó, Dong Binh Đoàn Venom được Vương quốc Lucifenia thuê để bổ sung lượng quân nội địa thiếu hụt trong Chiến tranh Lucifenia-Elphegort. Yarera và Zusco đóng quân tại Rolled, cùng với các linh đánh thuê khác cướp bóc và cưỡng bức người dân dưới danh nghĩa binh lính từ vương cung. Một ngày, hai anh em đến một quán rượu ở Quảng trường Milanais và uống say, sau đó tranh cãi với chủ quán về việc trả tiền. Sau khi Yarera đá vào bụng chủ quán, hai người hài lòng rời đi mà không trả tiền.

Một ngày khác, hai người lại quay lại quán rượu, nhận ra trong quán có khá đông người. Hai người lại uống say, Zusco bắt đầu trêu ghẹp một nữ bồi bàn, mặc kệ cô taxin họ dừng lại. Đột nhiên một người đần ông một mắt xen vào, ông ta đá vào mặt anh; thấy một người phụ nữ tấn công Yarera, Zusco bỏ trốn và mang sáu tên lính đánh thuê khác quay lại quán rượu. Lúc đó toàn bộ người trong quán bar đứng dậy bao vây họ, toán lính đánh thuê bị trói lại và mang ra ngoài.

Sau đó họ chứng kiến người phụ nữ kia, Germaine Avadonia, đứng trước đám đông tuyên bố bắt đầu cuộc cách mạng ngay tại quảng trường Milanais. Ngay sau đó quân cách mạng quăng Zusco, anh trai và các lính đánh thuê khác xuống Sông Orgo.[2]

Cuộc sống của một Cướp biển[]

Sống sót sau khi bị ném xuống sông, Zusco trở thành thuyền phó của Yarera con anh trai anh thì trở thành thuyền tưởng của một toán cướp biển, hai người chri huy "Cướng biển Yarera" cướp bóc ở Biển Hark. Vào EC 505, nhận một lượng lớn tiền ở Abyss I.R. để bắt cóc người đàn ông tóc lam đi tàu biển đến Marlon. Nhận thấy chỗ tiền này có thể giúp họ thoát khỏi cuộc sống trộm cướp, hai người chấp nhận yêu cầu và chuẩn bị sáu con thuyền để đối đầu với tàu Royal Victoricia.

Tiếp cận con tàu mục tiêu và nghĩ rằng đó là tàu buôn, toán cướp biến bắn đại bác vào tàu Royal Victoricia và tiếp tục tiếp cận, nhận thấy đối phương lần lượt nhấn chìm từng con tàu một của mình. Sau khi tiếp cận tàu Royal Victoricia, tiếp lời anh trai sau khi Yarera tuyên bố chiếm lấy tàu đối phương; đáp lại, thủy thủ tàu Royal Victoricia tràn lên tàu họ, Yarera và Zusco nhanh chóng tấn công đối thủ và Zusco dùng găng tay bắn dây kim loại để lên tàu Royal Victoricia.

Sau một hồi vật lộn, Zusco và Zarera tìm được mục tiêu bắt cóc của họ; trong khi anh trai đối đàu với đô đốc phe địch, Zusco nhắm vào mục tiêu, Kyle Marlon, bắt anh ta làm con tin và kề dao vào cổ. Rồi anh nghe Yarera ra lệnh cho các thủy thủy quay về tàu, xác nhận với Kyle rằng anh ta chính là mục tiêu của bọn cướp biển. Lúc này bọn cướp biển bị phân tâm vì thấy một người phụ nữ mặc đồ đỏ xuất hiện; do bị phân tâm, con tin anh đang áp chế liền trốn thoát và Zusco quay lại bên cạnh anh trai, nhận ra người phụ nữ kia chính là Germaine Avadonia.

Quyết tâm báo thù, Zusco và Yarera churn bị chiến đấu với cô ta và Kyle, tiếp cận và bắt đàu giao đấu. Tuy nhiên Germaine cùng đồng đội đã giành chiến thắng và bắt giữ các thuộc hạ của hai người. Zusco giục anh trai bỏ trốn và sử dụng găng tay bắn dây kim loại đưa hai anh em về tàu của họ; bỏ mặc những người bị bắt giữ lại. Trong khi đang hả hê vì trốn thoát được, con tàu bị một con ziz tiama khổng lồ tấn công và đánh chìm, giết chết hai anh em.[1]

Sau khi chết[]

Sau khi chết, Yarera và em trai được đưa tới Thiên Giới và ở lại đây. Vào EC 999, anh và các linh hồn khác bị kéo về Thế giới thứ Ba khi thế giới trên mặt đất sáp nhập với Minh Giới.[4] Sau đó, hai anh em được mời tới một bữa dạ tiệc Công chúa Riliane tổ chức tại Vương Cung Lucifenia và cùng các quan khách khác tập trung tại Sảnh Gương. Sau đó, Zusco nhìn thấy anh trai gục xuống và liền gọi tên anh ta.[5]

Di sản[]

Không lâu sau khi hai anh em chết, con ziz tiama khổng lồ kia bị người trên tàu Royal Victoricia hạ gục.[1] Con trai của Yarera tiếp tục lớn lên và sinh con nối dõi, cháu trai đầu lòng của anh kế thừa cái tên Yarera còn em trai nó được đặt tên theo tên của Zusco. Yarera III và Zusco Jr. về sau trở thành những tên côn đồ nghiện rươu như ông và ông chú của chúng, còn định bắt cóc cả Lemy Abelard vào EC 606.[6]

Trogn vài thế kỉ sau đó, Dòng máu Yarera tiếp tục phát triển. Thương Hội Yarera-Zusco họ tạo ra cạnh tranh và gần như làm lu mờ Tài Đoàn Freezis,[7] một thành viên được nhận nuôi, Jorm Zusco đã nhiễm HER và trở thành một tên tội phạm giết người hàng loạt.[8]

Tính cách và Đặc điểm[]

Không quan tâm đến sự an toàn của bất kì ai trừ hai anh em, Zusco là người độc ác và thiếu kiên nhẫn, thường xuyên giở thói côn đồ với dân Lucifenia. Anh thường ra ngoài uống rượu, một khi đã say liền bộc lộ sự vô đạo đức của mình, buông lời dân đang với phụ nữ mặc kệ người ta rất khó chịu với chuyện này. Là thuộc hạ của anh trai, Zusco thường làm theo lời anh trai nói chứ không tự ý hành dộng và hay lặp lại lời anh ta nói.

Khi trở thành cướp biển, Zusco vẫn tiếp tục hại người vô tội để lấy tiền và không có trách nhiệm đối với cấp dưới. Dù chọn nó làm kế sinh nhai, hai anh em đều muốn thoát khỏi cái nghề cướp biển này và sẵn sàng làm mọi cách kiếm tiền để thực hiện mục đích này. Anh ta cũng cảm thấy khó chịu về những thứ kinh tởm, chẳng hạn như nôn mửa, đến mức vì thấy nó mất tập trung.

Kĩ năng và Năng lúc[]

Được huấn luyện kĩ năng ám sát từ khi còn trẻ, Zusco có kiếm thuật tốt và có thể nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù, trở thành một lính đánh thuê đáng giá và là một tên cướp biển nổi bật. Anh còn có kĩ năng đánh lén, có thể trốn đến sau lưng đối thủ mà chúng không hề hay biết. Zusco cũng thành thao việc sử dụng găng tay bắn dây thep để vận chuyển mình và anh trai, cả hai kĩ năng nhắm mục tiêu và điều khiển dây của anh đều tốt. Bên cạnh đó còn là kĩ năng thích ứng được với các môi trường khác nhau.

Dù vậy Zusco dễ bị kiếm sĩ giỏi hơn áp đảo và thường dựa dẫn vào anh trai hoặc những lính đánh thuê khác. Hiếm khi tự mình chủ động tấn công. Khi làm cướp biển anh cùng với anh trai thường mắc mấy lỗi nghiệp dư và chậm chạp, dễ dàng bị Abyss I.R. lừa gạt.

Quan hệ với các nhân vật[]

Yarera: Anh trai của Zusco. Zusco luôn phụ thuộc và đồng tình với mọi hành động của anh, tình anh em của hai người rất tốt. Kết hợp Sở hữu khả năng nhào lộn và lén lút, Zusco kết hợp rất tốt với Yarera trong khi chiến đấu.

Gast Venom: Cấp trên của Zusco trong Dong Binh Đoàn Venom. Dù tuân theo chỉ thị mà Gast đưa ra, Zusco không thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc đối với Gast.

Germaine Avadonia: Đối thủ của Zusco. Sau một lần súy chết dưới tay Germaine vào lúc bắt đầu cuộc Cách mạng Lucifenia, Zusco và anh trai luôn mong muốn trả thù cô ta, do vậy rất tức giận khi gặp lại cô.

Bên lề[]

Khái niệm và Nguồn gốc[]

  • Zusco được mô tả là nhỏ và gấy hơn anh trai Yarera, thời còn là lính đánh thuê anh có mặc một bộ giáp rất ấn tượng.[2]

Thư viện ảnh[]

Xuất hiện[]

Tham khảo[]

  1. 1,0 1,1 1,2 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhất Chương
  2. 2,0 2,1 2,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  4. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Lời Mở Đầu
  5. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Ngạo Mạn
  6. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Đệ Nhất Bộ, Nhất Chương
  7. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  8. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Tứ Thoại
Advertisement