FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
ZizTiamaCrop
Bạch tuộc Ziz Tiama[note 1], còn được biết đến với tên Aotako[note 2], là một giống bạch tuộc có nguồn gốc từ Biển Hark. Ban đầu được sử dụng với mục đích hiến tế ma thuật bởi người dân Ma Đạo Vương Quốc Levianta nhưng việc sử dụng công cụ ma thuật này đã giảm đáng kể ở những thế kỷ về sau.

Lịch sửSửa đổi

Bạch tuộc Ziz Tiama được người dân Ma Đạo Vương Quốc Levianta tìm ra và bắt đầu đánh bắt. Được sử dụng rộng rãi với mục đích là vật hiến tế cho những vị thần,[1] số lượng của ziz tiama giảm khoảng 70%. Sau khi Ma Đạo Vương Quốc bị phá hủy trong Thảm họa Levianta vào EC 013, việc hiến tế ziz tiamas đã giảm nhiều. Vào EC 126, Elluka Clockworker hiến tế một con ziz tiama tại dãy núi gần Mystica, Beelzenia, gây ra cơn bão mỗi ngày và để lại một lớp sương mù vĩnh viễn bao quanh khu vực này.[1]

Vào cuối thế kỷ thứ 4 của EC, Vương Gia Marlon phát hiện ra cách dùng mực của ziz tiama để làm thuốc trường sanh, tạo ra cho Hoàng tử Carlos Marlon.[2] Thời gian sau, Elluka hiến tế một con ziz tiama để xoá bỏ cơn hạn hán tại một nơi thuộc Beelzenia.[3] Vào EC 500, Elluka lại hiến tế một con ziz tiama bé để dập tắt đám cháy tại Rừng Thiên Niên Thụ lúc Lệnh Giết Lục xảy ra.[4] Năm năm sau, Irina Clockworker biến bạch tuộc ziz tiama thành một con quái vật khổng lồ và tấn công quân đội hoàng gia của vua Kyle Marlon nhằm cản trở hành trình đến Marlon của anh ta.[5]

Nguyên lýSửa đổi

Khi hiến tế cho các vị thần trong nghi lễ cầu nguyện, một con ziz tiama có thể tạo ra một cơn bão kèm theo lượng mưa lớn.[4] Phạm vi bão hoạt động dựa vào trạng thái thành thực của một con ziz tiama, với một ziz tiama trưởng thành thì sẽ tạo ra cơn bão lớn kéo dài vài ngày.[1] Bên cạnh đó, mực của nó có thể được sử dụng để tạo ra một loại thuốc trường sinh khi kết hợp với bột của Grim the End.[2] Ziz tiama cũng biến đổi được thành dạng lớn, những con quái vật bởi các ma đạo sư bậc cao; trong trạng thái biến đổi này, bạch tuộc có thể tấn công và phá hủy tàu thuyền đi qua vùng biển mà nó cư trú.[6]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Trong buổi livestream, mothy nói rằng tên của ziz tiama có nguồn gốc từ Tiamat, nữ thần nguyên thủy của đại dương trong tôn giáo Lưỡng Hà.
  • Tên khác của ziz tiama có thể bắt nguồn từ aotako (青蛸), có nghĩa là "bạch tuộc màu xanh".

Thông tin têmSửa đổi

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Chú thíchSửa đổi

  1. ジズ・ティアマ
  2. アオタコ
  3. とてもすこいタコ