FANDOM

Yvette Jacobi là trưởng tu nữ của Tu Đạo Viện HeldLucifenia và là con riêng của Tướng Shalgham. Sống khốn khó sau khi mẹ cô tái hôn với viên tướng Asmodean, cô dính líu tới kế hoạch loại bỏ Gast Venom của cha dượng với hi vọng tìm được chút tình thương gia đình. Sau khi giết hại cha dượng trong cơn giận mù quáng, Yvette trở thành một tu nữ thuộc phái Held.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Yvette sinh ra tại Asmodean vào EC 463 và là con một của một binh sĩ cấp thấp. Vào EC 468, cha của Yvette hi sinh trên chiến trường và cô bé năm tuổi giữ Chìa khóa Hoàng kim của ông làm kỉ vật, thường xuyên chơi đùa với khả năng thay đổi hình dạng của nó. Vào khoảng EC 473, mẹ cô tái hôn, cô chuyển đến sống với cha dượng Tướng Shalgham cùng những người con trai của ông ta tại thủ đô Lasaland. Dù ban đầu hài lòng với lối sống xa hoa, cuộc sống của Yvette dần trở nên khốn khổ vì cả gia đình đều đối xử lạnh nhạt với cô. Theo thời gian, Yvette không có ý định bỏ trốn vì sợ phải cô đơn; do vậy cô hoàn toàn phục tùng gia đình mới nhằm tìm kiếm chút tình thương nhưng không hề hiệu quả.[1]

Kế hoạch và hi vọngSửa đổi

EC 477, Yvette thấy có ba vị khách tới nhà cha cô, một phụ nữ tóc bạc xinh đẹp đưa cho Shalgham vài tài liệu, một người đàn ông Elphe xem xét cô khá kĩ, và một bà lão với một con mèo đỏ. Ngày hôm sau, người cha dượng đưa cho cô tài liệu chi tiết về tiểu sử của Gast Venom do nhân viên tình báo nhà Phutapie tìm kiếm.

Sau đó, Shalgham nói cho cô kế hoạch: để Đội Hoàng Long đóng quân tại tàn tích Vụ Sơn Mạch và cấm mọi người tới tế đàn "dị giáo" ở đó. Anh kế của Yvette sẽ gọi kẻ nổi loạn Gast tới tế đàn nơi "hồn ma" của Sarah sẽ gặp anh ta trong đêm; rồi, Yvette được biết người đàn ông tóc xanh lục là hàng xóm của Gast khi anh ta còn ở Elphegort, người đã xác nhận Yvette nhìn giống cô em gái quá cố của Gast. Đóng giả Sarah, nhiệm vụ của cô là kích thích Gast chống lại lệnh phá hủy tế đàn của Shalgham để có thể giết anh ta một cách hợp pháp.

Tin rằng cuối cùng cô cũng được coi là một phần của gia đình, Yvette đồng ý cộng tác với một chút do dự. Rồi Yvette đi tới phía nam Vụ Sơn Mạch và chờ ở thị trấn Mystica cho tới khi Đội Hoàng Long đến như dự kiến. Khi đội quân đi qua thị trấn, cô lẩn vào trong đoàn quân và cùng họ đi qua dãy núi.[2]

Vụ chi NươngSửa đổi

Khi Shalgham hạ lệnh đóng quân tại tàn tích, Yvette nấp trong giường của ông chờ đêm xuống.Ngay trước khi cô rời đi để tiến hành kế hoạch, Shalgham xuất hiện và buộc cô cầm theo một thanh kiếm kì lạ để đưa cho Gast xem khiến cô nghi ngại. Sau đó, Yvette chờ tại tế đàn cho tới khi Gast đến; gục ngã trước nhan sắc của anh, cô vui vẻ chào người "anh trai" đang bị sốc vì tin cô là Sarah.

Yvette tiếp tục lặp lại kế hoạch mỗi đêm trong suốt hai tuần, dần yêu Gast trong khi giữ thanh kiếm bên mình và ngoài tầm mắt Gast. Khi anh ta hỏi làm sao cô ở đây, cô đáp mình là một hồn ma và tế đàn này là cầu nối giữa thế giới của họ với Minh Giới, cho phép cô đến thăm anh vào những đêm sương mù. Trong thời gian này, anh kế của cô giả bệnh và Shalgham lấy cớ này để phá hủy tế đàn "ngoại giáo" theo kế hoạch. Vào đêm trước khi tiến hành kế hoạch hành quyết Gast, Yvette lại gặp anh nơi tế đàn và nghe anh báo sẽ rời khỏi quân đội, Shalgham đã biết về dòng dõi Venomania của anh.

Hài lòng vì như vậy nghĩa là Gast sẽ không bị giết, Yvette khó xử khi ngay sau đó Gast yêu cầu cô đi cùng anh. Cô từ chối và tiếp tục nhận mình là một hồn ma dù cho Gast quả quyết rằng cô là người thật. Rồi Gast nói anh sẽ đến gặp cô, Yvette miễn cưỡng xác nhận rằng anh sẽ không thể gặp cô nếu tế đàn bị phá hủy theo ý Shalgham. Rồi cô lắng nghe Gast tuyên bố ý định giết Shalgham trong kinh hãi; phản đối ý định của anh, Yvette đưa Thanh kiếm Venom ra để cố thuyết phục anh nhưng Gast ép cô đưa thanh kiếm cho anh và lấy nó đi.

Nhận ra thanh kiếm mang một sức mạnh đáng ngại, ngày hôm sau cô gặp cha dượng. nhận ra bà lão Abyss I.R. đứng cạnh ông, Yvette nói với Shalgham về việc trục xuất Gast, hi vọng họ sẽ không sát hại lẫn nhau. Khi cha cô kiên quyết không ngừng kế hoạch lại, Yvette trở nên giận dữ, bị chiếm hữu bởi Ác ma Phẫn nộ, cô biến chiếc chìa khóa hoàng kim thành một con dao và đâm chết Shalghm trong cơn giận mù quáng. Sau đó, cô trốn khói Abyss I.R. và anh kế với chiếc chìa khóa trong tay.[3]

Danh tính mớiSửa đổi

Trong khi bỏ trốn, Yvette gặp một thầy dòng Levin thuộc phái Held và người đàn ông từ bi ấy cho phép cô cùng ông đi hành hương. Nghĩ về Gast trong suốt cuộc hành trình, về sau cô gặp một Hoàng đế Asmodean lang bạt và biết rằng ông đã cứu Gast khỏi bản án hành quyết viên tướng, thay vào đó trục xuất anh ta. Cảm thấy nhẹ nhõm, Yvette tiếp tục hành trình với thầy dòng; trong chuyến đi, cô có nghe về các hoạt động của Gast qua các năm và cuối cùng quyết định không gặp lại anh.[4]

Cuộc sống về sauSửa đổi

Cuối những năm EC 490, Yvette và thầy tu kia lập nên một tu đạo viện gần một thị trấn cảng của Lucifenian từ quỹ của Gia tộc Freezis. Sau khi trao đổi với thầy tu về chiếc chìa khóa hoàng kim, hai người quyết định niêm phong nó lại trong tu viện; Yvette quyết định dành quãng đời còn lại làm một tu nữ và được tân trưởng viện rửa tội. Về sau cô thay thế thầy tu làm trương viện, giúp những tu nữ khác quản lí nhà thờ và trại trẻ mồ côi.[5]

Vào EC 500, Yvette nhận cựu thị nữ Clarith của Keel Freezis dưới dạng một vị khách và có khả năng là một tu nữ mới tại tu viện.[6] Một thời gian sau Cách mạng Lucifenia, cô nghe tin Gast mất và có đến thăm mộ anh ta vài lần.[7] Trong thời gian này cô còn kể cho Clarith về một truyền thuyết biển mà cô từng nghe: nếu một người viết điều ước vào mảnh giấy, đặt nó vào trong chai thủy tinh rồi thả xuống biển thì nó sẽ thành sự thực, và nói rằng đó là một khế ước ác ma.[8]

Theo thời gian, Yvette đếm thăm Clarith như con gái mình, cùng với một trẻ mồ côi tên Rin cũng đã trở thành một tu nữ. Vào EC 505, nữ viện trưởng biết rằng những vị khách của bà Yukina Freezis, Germaine Avadonia và Rin đã đánh bại Abyss I.R. trên bờ biển trong khi nữ ma đạo sư kia chiếm hữu mẹ của Yukina, Mikina. Sau đó, cô kiểm tra nơi chiếc chìa khóa được niêm phong nhưng nó đã biến mất, nhận ra Abyss cũng biết về nó và đã mất hứng thú với cô và tu viện. Trong thời gian này, cô biết về các kim khí đại tội và chiếc chìa khóa cùng thanh kiếm chính là hai trong số đó.

Vào khoảng EC 529, vị nữ tu 65 tuổi nhận ra cô sẽ sớm ra đi và quyết định giao phó mọi sự cho Rin. Hi vọng có thể tâm sự về những luyến tiếc tuổi trẻ với ai đó, Yvette quyết định viết thư gửi Yukina kể về quá khứ của cô với Gast và chiếc chìa khóa. Sau khi viết nên lời tâm sự và chia sẻ những gì cô biết về chiếc chìa khóa, Yvette yêu cầu cô niêm phong chiếc chìa khóa lại lần nữa, nếu như tìm được nó. Không lâu sau khi gửi lá thư đi, Yvette qua đời.[9]

Di sảnSửa đổi

Sau khi Yvette mất, Rin trở thành trưởng tu viện mới và chăm sóc cho những cô nhi cho đến khi Rin qua đời.[10] Một thời gian sau khi Yvette mất, Clarith rời tu viện và lập một tín ngưỡng của riêng mình, tạo nên Tu Đạo Hội Clarith để chống lại sự bất công và giúp đỡ người người trên khắp khu vực Evillious.[11]

Yvette là một người tốt bụng nhưng hèn nhát. Bị sự sợ hãi chi phối từ khi còn trẻ, thậm chí là sợ những thứ sắc nhọn, cô thiếu sự can đảm để chống lại ý định của người khác hay tình huống nguy hiểm. Không vui vẻ gì khi gia đình cha dượng coi cô như "kẻ thừa thãi" và sợ phải sống một mình, Yvette phát triển tính nhẫn nại và vâng lời để vừa lòng cha dượng và những người anh kế. Điều này góp phần tạo nên cơn phẫn nộ của Yvette khi bị chìa khóa hoàng kim chiếm hữu và giết chết Shalgham, cuối cùng cũng nổi dậy như cô muốn.

Khi tu đạo viện được thành lập, Yvette mong muốn vứt bỏ quá khứ và sống một cuộc đời mới như một tu nữ Levin, phục vụ những gì người khác cần. Do vậy, dù từng coi Chìa khóa hoàng kim như món đồ chơi và là kỉ vật về người cha, cô muốn niêm phong nó và vụ án mạng mình gây ra mãi mãi. Nhưng khi gần đất xa trời, Yvette muốn thu nhận nỗi ân hận cuối cùng của mình lần cuối. Yvette cũng luôn cảm thấy mặc nợ nhà Freezis vì đã tài trợ cho tu đạo viện và luôn đón chào cũng như tôn trọng các tu sĩ ở đây.[12]

Kĩ năng và Năng lựcSửa đổi

Yvette có thể lực yếu kém và không có khả năng chiến đấu, dù vẫn có thể dùng dao tốt. Do ngoại hình tương đồng một cách kì lạ với em gái Gast, Sarah, Yvette có thể dễ dàng đóng giả cô ta, dù tạo nên ấn tượng cô là một phiên bản lớn tuổi hơn. Cô biết về các kim khí đại tội sau những trải nghiệm với các công cụ bị nguyền rủa này. Cô cũng biết chữ và có thể điều hành một tu viện.[13]

Shalgham: Cha dượng của Yvette. Sống khổ sở vì sự lạnh lùng và tàn nhẫn của Shalgham, Yvette muốn làm hài lòng ông và lo sợ việc ông sẽ định đoạt tương lai của cô. Cộng với mong muốn làm hài lòng gia đình cha dượng, cô hoàn toàn nghe lời ông và làm mọi thứ ông bảo dù có ghét hay thấy điều đó vô đạo đức. Cuối cùng, sự tàn nhẫn của ông dành cho Gast nỗi tuyệt vọng chuyển thành ghét bỏ và cô giết chết ông trong cơn phẫn nộ.

Gast Venom: Người Yvette thương. Là một cô gái được che chở và sợ hãi việc chạy trốn, Yvette rất ngạc nhiên trước ý thức độc lập của Gast và có cảm tình với anh, muốn bỏ trốn với anh. Do đó, cô ngày càng mâu thuẫn giữa việc lừa dối anh vì cha dượng của cô và thậm chí giết Shalgham để cứu anh. Theo thời gian, Yvette tiếp tục giữ kín tình cảm với Gast và cảm thấy rất cảm thông với anh ta, thương tiếc khi anh mất trong cuộc Cách mạng.

Clarith: Một trong những nữ tu của Yvette. Nhận Clarith vào tu viện của mình, Yvette bắt đầu xem Clarith là một người bạn thân và thậm chí là một người con gái của mình. Cô cũng thấy phù hợp để truyền đạt cho cô ấy một số hiểu biết của mình, chẳng hạn như truyền thuyết về lập giao ước bằng cách sử dụng một đoạn tin nhắn bỏ trong một chai.

Rin: Một trong những nữ tu của Yvette. Sau khi đứa cô bé mồ côi vào tu viện của mình từ khi còn nhỏ, Yvette đến chăm sóc cho cô và đánh giá cao sự cống hiến của Rin trong việc chăm sóc những đứa trẻ mồ côi khác và làm một nữ tu chăm chỉ. Do đó, cô tin tưởng trao cho Rin quyền kiểm soát tu viện sau khi mình mất.

Bên lềSửa đổi

  • Cái tên Yvette trong tiếng Pháp theo nghĩa gốc, có nghĩa là "cung thủ".

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Vụ chi Nương
  2. Vụ chi Nương
  3. Vụ chi Nương
  4. Vụ chi Nương
  5. Vụ chi Nương
  6. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Tứ Chương, Nhất Tiết
  7. Vụ chi Nương
  8. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  9. Vụ chi Nương
  10. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook - Kết cục - Riliane
  11. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Tứ Chương
  12. Vụ chi Nương
  13. Vụ chi Nương