Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement

York Le Corbusier là một quân nhân của Vương quốc Lucifenia và là một nhà lãnh đọa của Cách mạng Lucifenia. Ông cùng con gái Sekka gia nhập quân cách mạng để chống lại chế độ cai trị tàn bạo của Công chúa Riliane, làm phó chỉ huy của Germaine Avadonia. Sau kh icách mạng kết thúc, ông rời bỏ tân chính phủ, cùng những người đồng đội tập hợi lại nhằm chống lại việc Marlon chiếm đóng Lucifenia do Vua Kyle chỉ huy.

Lịch sử[]

Đầu đời[]

Sinh ra tại Vương quốc Lucifenia vào thế kỉ EC thứ 5, York gia nhập quân đội Lucifenia và tham gia các cuộc chiến xâm lược quốc gia láng giềng của Hoàng quốc.[1] Phục vụ Vua Arth Lucifen d'Autriche, York bị thương và mất đi một con mắt do không được nhà vua bảo vệ;[2] ông còn có một người con gái, đặt tên là Sekka.[1] Trong thời chiến, York được biết về tính tàn bạo với kẻ thù, nhất là với người Beelzenia của người anh hùng Leonhart Avadonia. Thời gian sau, ông lại biết tin Leonhart nhận nuôi một đứa trẻ người Beelzenia, Germaine.[3]

Về sau, ông xuất ngũ và định cư tại quê nhà. Sau khi vua Arth băng hà vào EC 491,[1] Người con gái nuôi của Leonhart, Germaine, đến gặp York để xin ông dạy cô kiếm thuật vì cha cô đã từ chối yêu cầu này. Đồng ý giúp đỡ, York chỉ dẫn Germaine cách chiến đấu bằng kiếm suốt nhiều năm. Dần dần ông cũng làm quen với tính nghiện rượu của cô gái.[3]

Mầm mống nổi loạn[]

Tình hình thế nào rồi?"
"...Không tốt lắm.
―Germaine và York[src]

Sau khi Nữ hoàng Anne băng hà vào tháng Một năm EC 499, York cùng người dân Lucifenia chịu đựng sự cai trị tàn ác của Công chúa Riliane, thất vọng về chính quyền hoàng gia. Năm tiếp theo, khi Germaine quyết định nổi dậy chống lại Riliane tàn bạo sau khi cha cô bị ám sát, York, Sekka, Minage, Marc cùng Germaine lập nên Quân kháng chiến Lucifenia. Quân nổi dậy đặt cơ sở tại ngôi nhà hoang trong Khu rừng U mê, và York trở thành phó chỉ huy của Germaine.

Cùng với Minage, ông tập hợp các tân binh tham gia kháng chiến, nhận thấy kiếm thuật của họ còn yếu, ông liền quyết định huấn luyện cho họ. Sau đó York gặp Sekka, Minage, Marc, và Germaine tại căn cứ để bàn bạc về vấn đề tìm ra các lính mới được đào tạo bài bản, vật tư và tình báo. York góp ý khi Marc đề xuất tìm kiếm thông tin từ người quen của Germaine trong vương cung nhưng Germaine nói vẫn chưa phải lúc để lộ sự tồn tại của quân nổi dậy với quan lại phía vương cung. York và Minage tiếp tục huấn luyện kiếm thuật cho các lính mới.[1]

Cuối năm đó, khi nhận ra Khu rừng U mê bị cháy, York và mọi người cố gắng dập lửa. Khi đang vận chuyển nước đến, ông thấy một nhóm binh sĩ Lucifenia cưỡi ngựa đi tới và nói việc đốt rừng là chủ ý của Riliane để chuẩn bị cho cuộc xâm lược Elphegort. Trời đột nhiên mưa và ngọn lửa bị dập tắt; sau khi khẳng định với Germaine rằng về sau họ sẽ trông coi khu rừng, York và mọi người quay về nhà.

Ngày hôm sau, khi quân đội Lucifenia tiến hành xâm lược và giết chết những người phụ nữ Elphe hoặc những ai chống đối, Chartette Langley đếp cuộc họp của quân kháng chiến cùng York và mọi người để thông báo tình hình ở phía vương cung. Trong một cuộc họp, có người tìm đến căn cứ và York đi ra kiểm tra, nhận ra đó là một người đàn ông mang mặt nạ đến và muốn gia nhập quân kháng chiến, thử đuổi anh ta đi nhưng sau đó lại để anh ta vào khi anh tỏ ý hợp tác với quân kháng chiến.[4]

Chuẩn bị khỏi nghĩa[]

Bình tĩnhn, York. Dù chúng không phải là lính chính quy thì sinh chuyện với người từ vương cung không phải ý hay."
"Nhưng... Germaine."
"Lần này nhịn đi đã... Chỉ lần này.
―Germaine và York[src]

Về sau Chartette thiết lập liên kết giữa quân kháng chiến Liên hiệp Thương nghiệp Evillious do Keel Freezis đứng đầu, York cùng Germaine đến gặp Keel tại dinh thự Corpa ở Rolled. Trong buối gặp mặt, York theo dõi Germaine cùng vị thương gia bàn bạc về cuộc kháng chiến. Keel kể cho học nghe chuyện Clarith, từng làm thị nữ trong nhà anh ta, đã mất đi người bạn Michaela trong cuộc diệt chủng; trong khi anh ta kể chuyện, Clarith bước vào. Lúc này York và Germaine cố thuyết phục cô ấy tham gia kháng chiến nhưng không thành. Sau khi Keel đảm bảo cô ấy sẽ không để lộ thông tin cho phía chính quyền hoàng gia, Germaine bợt nghiêm khắc và York cùng cô lặng lẽ rời đi.[5]

Để duy trì liên lạc với Keel, Germaine và York thường xuyên gặp mặt Clarith tại một quán rượu ở Rolled, York thường xuyên tìm cách rủ cô ấy uống rượu. Rồi một ngày, Clarith báo cho họ rằng Keel đã quyết định hợp tác với quân kháng chiến, nhưng bản thân Clarith không muốn tham gia. Sau khi Clarith rời đi, York thấy hai linh đánh thuê của Dong Binh Đoàn Venom, YareraZusco, trêu chọc lăng mạ chủ quán để khỏi trả tiền. Tức giận, ông định xông lên đánh nhưng Germaine cản ông lại, quay qua xem xét vết thương của chủ quán rồi trả tiền và rời đi.

Với sự viện trợ của Keel, họ bắt đầu chuẩn bị cho cuộc cách mạng, York nhận ra người đàn ông mang mặt nạ có mang tới một toán quân tinh nhuệ đến để củng cố lực lượng. Lúc ông muốn đưa ngươi em nuôi của Germaine, Allen, ra khỏi cung theo nguyện vọng của Germaine, York nghe Chartette nói cậu ta và công chúa khá thân thiết nên khó lòng mà tách họ ra được.

Sau đó York tham dự cuộc họp cuối cùng của quân kháng chiến trước khi nổi dậy; tại đó ông nói lên nghi ngờ về toán quân của người mang mặt nạ, nhưng bị bắt im lặng, rồi biết được người mang mặt nạ đó tên là "Karchess." Sekka xác nhận quân kháng chiến đã được trang bị đầy đủ nhờ vào sự ủng hộ của Keel, và York thấy người thợ rèn Langley đến giao vũ khí cho quân kháng chiến rồi rời đi. York còn báo cho Germaine những tin ông biết được về Allen.[6]

Cách mạng Lucifenia[]

Nào, đi thôi. Để lật đổ Ác chi Nương kia. Chúng ta có thể cười và khóc khi mọi chuyện kết thúc.
―York[src]

Vào ngày nổi dậy, York, Marc, Germaine cùng một vài nhà cách mạng khác đi tới quán rượu ở Quảng trường Milanais. Họ thấy Yarera và Zusco cũng đi vào quán và uống say; khi Zusco bắt đầu quấy rối một nữ phụ vụ, York tấn công hắn ta và Germaine cũng đánh Yarera. Sau khi Zusco trốn thoát và mang tới sau tên lính đánh thuê khác, tát cả những nhà cách mạng ở trong quán vây đánh, trói chúng lại rồi mang ra bở ngoài Quảng trường Milanais. York đứng nhìn Germaine hô cao khẩu hiệu chống lại quân đội hoàng gia, chính thức bắt đầu cuộc cách mạng.

Sau đó, York, Sekka cùng Germaine và quân nổi dậy chiến đấu với quân đội Lucifenia tại Rollam. Trong những tuần tiếp theo, York cùng quân kháng chiến tiến công cho đến khi được tiếp tế bởi các thương nhân; các tuần tiếp theo họ tiếp tục tiến công và chiếm được thành phố Rollam. Trong thời gian này, York phát hiện ra Sekka bị thương nặng. Khi Rolled bị chiếm bởi quân của Karchess và Marc vào một tuần sau, hai bên hợp nhất lực lượng và tiến đến thủ đô.

Đến Lucifenian, York xác nhận vết thương của Sekka không nguy hiểm tới tính mạng và đưa cô về nhà; ông đã không ngăn được Chartette tham gia cuộc tiến công cuối cùng vào vương cung. Rồi ông xác nhận toàn bộ lực lượng của họ đã tập trung đông đủ, sau đó chạy băng qua đám đông dể tới báo tin cho Germaine và Karchess. Nghe Germaine xin lỗi vì đã để Sekka bị thương, ông từ chối lời xin lỗi rồi cùng Germaine dẫn quân đi vào cổng vương cung, bước vào Thiên Quốc Đình Viên. Tại đó mọi người cùng chống lại quân đội Lucifenia, đột nhiên Mariam Phutapie xuất hiện và làm rối loạn cuộc tiến công.

Binh lính Lucifenia nhận được thêm ý chí từ Mariam và bắt đầu tấn công trở lại, York thấy Chartette tham gia cuộc chiến và đối đầu với Mariam. Từ đó ông thuyết phục Germaine đi theo Karchess, đi vào bên trong vương cung. Khi Germaine và Karchess chia quân ra để truy lùng Công chúa Riliane, York đi theo Germaine và gặp phải Gast Venom cùng quân cận vệ hoàng gia. Theo chỉ thị của Germaine, York cùng mọi người đánh nhau với quân địch cho tới khi Germaine giết được Gast và quân cận vệ bị đánh bại.

Tiếp tục tìm kiếm công chùa và em trai nuôi của Germaine, York báo cho Germaine tin Karchess đã giết Tể tướng Minis sau khi ông ta được cho là đã chống lại họ, và họ cũng không tìm thấy Riliane hay Allen. Sau khi bắt Germaine và Chartette nghỉ ngơi để dưỡng thương, York lại đi một vòng quanh vương cung tìm Riliane. Lúc York và quân đồng minh tìm được người được cho là Rilliane ở Sảnh Âm, họ bắt giữ Ác chi Nương và báo lại cho Germaine.

York lo lắng nhìn Germaine nhanh chóng chạy tới sảnh, cố gắng nhìn vào công chúa bị bắt giữ bằng con mắt bị thương của cô. Khi nàng công chúa "như con trai" giằng co và hét lên, York cho vài nguwoif lính bắt cô lại và để cô im lặng đi, nhưng bị công chúa gọi là dân thường hỗn láo.[7]

Sự kiểm soát của Marlon[]

Quốc gia Lucifenia từ giờ trở đi sẽ thuộc sự cai trị của Marlon."
"...! Anh đùa bọn tôi à! Chuyện quái quỷ này nghĩa là gì cơ chứ!?
―Kyle và York[src]

Sau khi công chúa bị bắt giam, York và những người khác phát hiện ra Karchess chính là Vua Marlon, Kyle. Không lâu sau, York và Kyle cùng ra ngoài uống rượu, York kể cho anh ta nghe chuyện Germaine trở thành con nuôi của Leonhart và cả quá khứ đen tối của Leonharttrong những lần cxaam lăng của Lucifenia. Ngày 24 tháng 12, York tham dự cuộc họp hòa bình ở Sảnh Âm vương cung Lucifenia cùng với các phe phái có tham gia cách mạng. Trong cuộc họp, York nghe Kyle thảo luận về quân binh lính Lucifenia bị giam giữ tại Elphegort và tàn dư Tam Anh Hùng.

Khi Kyle thông báo từ giờ trở đi Marlon sẽ chiếm đóng Lucifenia, York nổi giận và cãi nhau với Kyle khi anh ta quả quyết điều anfy là cần thiết cho tới khi Lucifenia thành lập được một chính phủ thay thế. Rồi Kyle trấn an York rằng quân kháng chiến cũng sẽ tham gia vào chính phủ mới này, ông nguôi giận. Sau khi York và mọi người đồng ý với các điều kiện của Kyle, ông cùng Minage tham gia vào chính phủ mới, còn Germaine từ chối. Tiếp đó Kyle nói về chuyện hành quyết Công chúa Riliane, mọi người thống nhất sẽ tiến hành vào ba giờ chiều hai ngày sau tại Quảng trường Milanais.[8]

Sau khi Ác chi Nương bị hành quyết vào 26 tháng 12, York đảm nhận vị trí mới tại tân chính phủ.[8] Khoảng ba tháng sau, vào EC 501, chính quyền Marlon công bố Lệnh Giết Ma Nữ, tuyên bố Germaine có ý đồ phản quốc; nhận ra Kyle muốn xóa sổ những người lãnh đọa cách mạng, York và Minage quyết định phản kháng, chống lalij sự kiểm soát của Marlon. Hai người trốn khỏi vương cung và lập căn cứ ở Núi Breck, tập trung quân linh và Minage làm phó chỉ huy cho York. Trong thời gian này, York trở thành bố vợ của Minage sau khi cậu ta kết hôn với con gái ông là Sekka.

Dù cố đẩy lùi quân lính Lucifenia từ Pháo Đài Retasan, họ bị đánh bại bởi binh lính của Tướng Riliane Mouchet vào EC 503, trong một lần giao đấu với cô ta York mất đi chân phải. Sống sót trở về, York cùng các đồng chí trốn đến Đế quốc Beelzenia, tìm kiếm nơi ẩn náu. Họ thỏa thuận với Hoàng đế Beelzenia, đồng ý phục vụ trong quân đội Beelzenia để đổi lấy sự bảo hộ.[9]

Quân nhân của Beelzenia[]

Cha không chiến đấu trực diện được nữa rồi, cha nên nghỉ ngơi đi."
"Câm ngay, Minage. Mày nên về nhà thường xuyên để trông nom mấy đứa con của mày ấy, thứ mất nết. Sekka lúc nào cũng càu nhàu với tao.
―Minage và York[src]

Sau khi Germaine và Chartette tái hợp với quân kháng chiến tại Beelzenia vào EC 504, Chartette thay York làm chỉ huy của "Đội Langley", họ đóng quân tại một thị trấn bỏ hoang gần biên giới. Vào EC 505, York cùng Minage ngồi tại trụ sở thì Chartette, Gumillia và Yukina Freezis đi tới. Chào hỏi cô con gái của Keel, hai người trò chuyện đôi câu và York kể cho cô nghe chuyện mình mất đi chân phải, rồi quay qua nói với Minage rằng anh ta nên về nha với vợ con nhiều hơn. Rồi ông nhìn Gumillia và Yukina rời đi, còn Chartette phụ Minage xử lý giấy tờ.[9]

Hai tuần sau, một đội quân thi binh tràn vào Beelzenia,[10] Đội Langley lui về để bảo thành phố Rucolebeni, chiến đấu suốt ba ngày đêm. Vào ngày thứ ba, Hoàng đế Beelzenia ra lệnh phản công và binh lính Langley hỗ trợ phản công tại Pháo đài Retasan. Hơn một tháng sau, họ liên kết với đội Baggio và Catalani để đột kíp vào ban đêm và truyền bá thông tin sai lệch quấy nhiễu binh lính Retasan, chiếm được phần lớn pháo đài trong vòng ba ngày.[11]

Sau khi chết[]

Sau khi chết, York được đưa tới Thiên Giới và ở lại đó. Vào EC 999, ông và các linh hồn khác bị kéo về Thế giới thứ Bakhi địa thượng thế giới sap nhập với Minh Giới.[12] Sau đó, York được mời tới buổi dạ tiệc được Công chúa Riliane tổ chức tại Vương cung Lucifenia, cùng các quan khách khác tập trung tại Sảnh Gương. Cuối buổi tiệc, ông hít phải Gift thứ Tám trong không khí và rơi vào giấc ngủ sâu.[13]

Cuối cùng York tỉnh lại và cùng mọi người tập trung tại Sảnh Âm. Trong khi thảo luận về các binh lính Đảng Tasan đang bao vây vương cung, Vua Arth nhờ mọi người hợp sức bảo vệ Riliane, York phản đối rằng dù Riliane không còn ghét Riliane nữa thì họ cũng không muốn mạo hiểm mạng sống của mình, và bất ngờ khi Arth vẫn nhớ được mình. Nhưng khi Germaine đưa ra quyết định ngược lại, York quyết định tham gia chiến đấu.[2] Trong cuộc chiến, York nói với Germaine rằng ông nghi ngờ khả năng chiến thắng của họ, Germaine phản bác lại ông rằng họ hơn những người lính kia về kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu.[14]

Tính cách và Đặc điểm[]

Nói như một cựu quân nhân thì...Có rất nhiều côn đồ trong quân đội Lucifenia...Nhưng bên trong họ, tất cả đều mang một chutus lịch sự tối thiểu. Hai tên kia không phải lính chính quy.
―York[src]

York là một chiến binh quả cảm và yêu nước. Là một người dân Lucifenia, York tự hào phục vụ cho quân đội Lucifenia cho đến lúc xuất ngũ.[1] Dù nghĩ các chiến hữu của mình mang bản chất côn đồ, York vẫn tin họ vẫn duy trì được sự đàng hoàng.[6] Ông cũng kết bạn với các nhà lãnh đạo của quân kháng chiến,[1] duy trì lễ nghĩa với các kẻ thù.[7] Là người nóng tính và ngay thẳng, ông thường nhanh chóng thể hiện sự tức giận và nhanh chóng đứng lên bảo vệ người bị bắt nạt. Tính cứng đàu đôi khi biến ông thành người thẳng thắn hoặc không thể nói lý.[6]

Dù tự hào về tổ quốc, York không hề ủng hộ chính quền do Công chúa Riliane đứng đầu và mong muoosnlaajt đổ nền chuyên chế tàn bạo này để tạo ra một chính phủ tốt đẹp và ít áp bức hơn;[1] do vậy, ông phản đối các hình thức cai trị của quý tộc trong nước và tôn trọng các quý tộc, hoàng gia của nước khác[8] Ông còn rất cẩn trọng khi quyết định đưa ai đó vào hàng ngũ quân kháng chiến, cân nhắc về độ tin cậy và tự nguyện của người họ khá kĩ.[5]

Kĩ năng và Năng lực[]

But most of them are amateurs who've never so much as held a sword. I was going to have them train with York and I as it is, but...
―Germaine and Minage[src]

York khá mạnh mẽ và có một vóc dáng khá to lớn. Do từng làm một cựu binh trong quân đội Lucifenia, York là một người lình giỏi và có kiếm thuật tốt, tuy nhiên vẫn không sử dụng được thanh gươm khổng lồ của Chartette;[6] ông cũng có khả năng giảng dạy, chỉ dẫn cho cả Germaine và những tân binh thiếu kinh nghiệm của quân kháng chiến.[3] Trong những năm tháng chiến đấu ở quân kháng chiến, York thu thập thêm nhiều kinh nghiệm làm chỉ huy.[9]

Quan hệ với các nhân vật[]

Germaine Avadonia: Người York bảo hộ. Không giống như Leonhart, York tình nguyện huấn luyện kiếm thuật cho Germaine để cô trở thành chiến binh mạng mẽ, về sau tin tưởng để cô lãnh đạo Quân kháng chiến Lucifenia. Hai người vừa là bạn vừa là thầy trò thân thiết, York cũng dành thời gian để vui chơi cùng Germaine như là cùng uống rượu. Bên cạnh đó, Germaine cũng giúp York giữ tỉnh táo trong các trường hợp căng thẳng.

Leonhart Avadonia: Một người bạn của York. York và Leonhart cùng là binh lính trong quân đội Lucifenia, hai người thân đến mức York biết được những chuyện quá khứ của Leonhart trong cuộc chiến mở rộng lãnh thổ của Lucifenian và suy đoán ra lý do ông ta nhận nuôi Germaine. Dù vậy, ông vẫn đi ngược lại nguyện vọng của Leonhart và dạy kiếm thuật cho Germaine. 

Sekka Le Corbusier: Con gái của York. York yêu thương cô con gái này, luôn lo lắng cho sự an toàn của cô và đảm bảo cô được chồng đối đãi tử tế. Bên cạnh đó, York cũng tin tưởng cô có đủ khả năng chiến đấu, để cô tham gia cuộc cách mạng Lucifenia và trở thành thành viên của Quân kháng chiến Lucifenia.

Minage: Con rể của York. Là đồng đội ở quân kháng chiến Lucifenia, York kết bạn với Minage và có vẻ không phản đối chuyện cậu ta cưới con gái mình. Tuy nhiên ông vãn hay lớn tiếng với anh ta vì chuyện cậu con rể này thường để mặc con gái ông trong cháu một mình.  

Bên lề[]

Khái niệm và Nguồn gốc[]

  • York là một tên tiếng Anh, bắt nguồn từ một thành phố cũng tên nằm ở miền bắc nước Anh.
  • Họ của York là bút danh của một nghệ sĩ và kiến trúc sư người Thụy Sĩ-Pháp nổi tiếng, Le Corbusier; Lucifenia, quê hương của ông, được lấy cảm hứng từ nước Pháp.

Thông tin thêm[]

  • York được mô tả là một người đàn ông to lớn, có một mắt và một chân giả sau cuộc gặp gỡ với Lily.

Xuất hiện[]

Tham khảo[]

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 1,6 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  2. 2,0 2,1 Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Tứ Chương
  3. 3,0 3,1 3,2 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhất Chương
  4. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  5. 5,0 5,1 Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tứ Chương, Nhất Tiết
  6. 6,0 6,1 6,2 6,3 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  7. 7,0 7,1 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  8. 8,0 8,1 8,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tứ Chương
  9. 9,0 9,1 9,2 Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  10. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  11. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  12. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Lời mở đầu
  13. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Ngạo Mạn
  14. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Ngũ Chương
Advertisement