Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement

Ý em không phải là 'làm ơn dừng lại' đâu nhỉ? Em muốn nói là 'Quây rồi em nữa đi' mà! Ha ha ha!
―Yarera quấy rối tình dục một nữ bồi bàn[src]

Yarera là một thành viên của Dong Binh Đoàn Venom và là anh trai của Zusco. Tham gia vào đoàn lính đánh thuê của Gast Venom, Yarera được Vương Cung Lucifenia thuê làm lính khi những bất ổn chính trị nổ ra tại Vương quốc Lucifenia. Cưỡng bức dân lành và cướp bóc, Yarera cùng em trai vô tình góm phần châm ngòi cho cuộc Cách mạng Lucifenia.

Tiểu sử[]

Đầu đời[]

Sinh ra tại Asmodean vào khoảng thế kỉ V EC, Yarera và em trai Zusco lớn lên, trở thành hai chiến binh, học cách dùng kiếm và đu dây kim loại.[1] Về sau hai anh em gia nhập Dong Binh Đoàn Venom và làm việc cho chỉ huy Gast Venom. Đi đến đâu gây ra rắc rối đên đó, hai anh em cùng với đoàn lính đánh thuê nổi tiếng khắp Evillious.[2]

Phụ vụ Hoàng quốc[]

Nghe đây, chúng ta là những binh lính bảo vệ đất nước này! Lấy tiền của những con người vĩ đại này á... Người có thấy tự phụ quá không?
Như anh Yarera nói đó! Hơn nữa, ngươi nên nói tiền của bọn là không cần thiết và hãy đến đây mỗi ngày!
―Yarera và Zusco[src]

Vào EC 500, Yarera và Zusco đi cùng Gast khi anh ta tới dinh thự của Keel FreezisElphegort để thương lượng mua lại Thanh kiếm Venom mà anh ta muốn. Nhận lệnh của chỉ huy và đứng ngoài chờ, hai người chờ đến chán và tiến vào cổng để tìm anh ta nói chuyện nhưng chỉ thấy chỉ huy của họ tay không trở ra. Sau khi bị trách mắng vì không chờ đợi, hai người nghe chỉ huy nói Keel đã từ chối bán thanh kiếm. Hai anh em theo Gast đi ra khỏi khuôn viên dinh thự.[3]

Cuối năm đó, Dong Binh Đoàn Venom được Vương quốc Lucifenia thuê để bổ sung lượng quân nội địa thiếu hụt trong Chiến tranh Lucifenia-Elphegort. Yarera và Zusco đóng quân tại Rolled, cùng với các linh đánh thuê khác cướp bóc và cưỡng bức người dân dưới danh nghĩa binh lính từ vương cung.[2] Trong thời gian này, Yarera gặp và quan hệ với một phụ nữ, sau này người đó sinh hạ con của anh.[4]

Một ngày, hai anh em đến một quán rượu ở Quảng trường Milanais và uống say, sau đó tranh cãi với chủ quán về việc trả tiền. Sau khi Yarera đá vào bụng chủ quán, hai người hài lòng rời đi mà không trả tiền. Một ngày khác, hai người lại quay lại quán rượu, nhận ra trong quán có khá đông người. Hai người lại uống say, Yarera nhìn em trai trêu ghẹp một nữ bồi bàn và cười cợt, mỉa mai khi cô ta lên tiếng xin họ dừng lại.

Một người đần ông một mắt đá vào mặt Zusco, Yarera cố can thiệp nhưng bị nữ đồng bọn của hắn đánh liên tục; cô ta tiêp tục đánh anh cho tới khi Zusco mang sáu tên lính đánh thuê khác quay lại. Lúc đó toàn bộ người trong quán bar đứng dậy bao vây họ, toán lính đánh thuê bị trói lại và mang ra ngoài rồi chứng kiến người phụ nữ kia, Germaine Avadonia, tuyên bố bắt đầu cuộc cách mạng ngay tại quảng trường Milanais. Ngay sau đó quân cách mạng quăng Yarera, em trai và các lính đánh thuê khác xuống Sông Orgo.[2]

Cuộc đời cướp biển[]

Ye Lũ vô dụng! Con tàu này đang được chỉ huy bởi đội cướp biển Yarera! Im lặng đầu hàng và giao toàn bộ chiến lợi phẩm với thức ăn của bọn mày ra đây!
―Thuyền trưởng Yarera[src]

Sống sót sau khi bị ném xuống sông, Yarera trở thành tuyền trưởng của một đoàn cướp biến, còn Zusco là động bọn đầu tiên của hắn, hai người chỉ huy "Cướp biển Yarera" cướp bóc ở Biển Hark. Vào EC 505, nhận một lượng lớn tiền ở Abyss I.R. để bắt cóc người đàn ông tóc lam đi tàu biển đến Marlon. Nhận thấy chỗ tiền này có thể giúp họ thoát khỏi cuộc sống trộm cướp, hai người chấp nhận yêu cầu và chuẩn bị sáu con thuyền để đối đầu với tàu Royal Victoricia.

Tiếp cận con tàu mục tiêu và nghĩ rằng đó là tàu buôn, toán cướp biến bắn đại bác vào tàu Royal Victoricia và tiếp tục tiếp cận, nhận thấy đối phương lần lượt nhấn chìm từng con tàu một của mình. Đến bên cạnh tàu Royal Victoricia, Yarera lớn tiếng gọi đô đốc đói phương và tuyên bố chiếm lấy con tàu này; đáp lại, thủy thủ tàu Royal Victoricia tràn lên tàu họ, Yarera và Zusco nhanh chóng tấn công đối thủ và lên tàu Royal Victoricia bằng cách dùng găng tay bắn dây kim loại của Zusco.

Lên tàu, Yarera nhận ra mục tiêu của họ và chuẩn bị chiến đấu, nhanh chóng đánh ngất đô đốc tàu đối phương còn Zusco kèm chặt người đàn ông tóc xanh, Kyle Marlon. Lên tiếng yêu cầu các thủy thủ quay về tàu của họ, anh thấy một người phụ nữ đang nôn mửa trên boong tàu, hoảng hốt nhận ra đó chính là Germaine Avadonia. Quyết tâm báo thù, anh và Zusco vào tư thế chiến đấu và thấy Kyle cùng Germaine chuẩn bị đáp trả.

Sau một hồi vật lộn, Yarera và Zusco thua cuộc và những cướp biển dưới quyền anh bị bắt. Quyết định bỏ trốn, Yarera để Zusco dùng găng tay bắn dây kim loại đưa mình về tàu của họ và đi ra xa tàu Royal Victoricia, bỏ mặc những người bị bắt giữ lại. Trong khi đang hả hê vì trốn thoát được, con tàu bị một con ziz tiama khổng lồ tấn công và đánh chìm, giết chết hai anh em.[1]

Sau khi chết[]

Sau khi chết, Yarera và em trai được đưa tới Thiên Giới và ở lại đây. Vào EC 999, anh và các linh hồn khác bị kéo về Thế giới thứ Ba khi thế giới trên mặt đất sáp nhập với Minh Giới.[5] Sau đó, hai anh em được mời tới một bữa dạ tiệc Công chúa Riliane tổ chức tại Vương Cung Lucifenia và cùng các quan khách khác tập trung tại Sảnh Gương. Sau đó, Yarera hít phải Gift thứ Tám trong không khí và rơi vào giấc ngủ còn Zusco đứng cạnh gọi tên anh.[6]

Di sản[]

Không lâu sau khi hai anh em chết, con ziz tiama khổng lồ kia bị người trên tàu Royal Victoricia hạ gục.[1] Con trai của Yarera tiếp tục lớn lên và sinh con nối dõi, cháu trai đầu lòng của anh kế thừa cái tên Yarera còn em trai nó được đặt tên theo tên của Zusco. Yarera III và Zusco Jr. về sau trở thành những tên côn đồ nghiện rươu như ông và ông chú của chúng, còn định bắt cóc cả Lemy Abelard vào EC 606.[4]

Trogn vài thế kỉ sau đó, Dòng máu Yarera tiếp tục phát triển, hậu duệ của Yarera lấy biệt danh của anh là họ và trở thành những thương nhân nổi bật trên thế giới. Thương Hội Yarera-Zusco họ tạo ra cạnh tranh và gần như làm lu mờ Tài Đoàn Freezis,[7] một thành viên nổi trội của thương hội là Gusuma Yarera thể hiện sự tự hào khi là hậu duệ của cướp biển.[8]

Tính cách và Đặc Điểm[]

Mang nhân cách rách nát và không tôn trọng người khác, Yarera là người độc ác và thiếu kiên nhẫn. Là một lính đánh thuê, anh dùng sức mạnh để bắt nạt người dân. Thường xuyên ra ngoài uống rươu, mà một khi đã say thì anh lại càng vô đạo đức, lấy sự sợ hãi và khó chịu của người khác làm niềm vui, nhất là phụ nữ. Là chỉ huy của một toán cướp biển, Yarera vẫn tiếp tục hại người vô tội để lấy tiền và không có trách nhiệm đối với cấp dưới, sẵn sàng bỏ mặc họ để hai anh em có thể trốn thoát.

Dù vậy, Yarera có khả năng lãnh đọa và sở hữu sau đội tàu cướp biến dưới quyền. Anh cũng thân thiết với em trai và dường như thích ở nơi đông người; bên cạnh đó, bằng cách nào đó anh còn có quan hệ dủ thân thiết với một người phụ nữ, đến mức con cháu được đặt tên theo tên anh. Khi phục vụ Gast Venom, không coi trọng ý muốn của chỉ huy và nói chuyện với anh ta một cách không nghiêm túc.

Kĩ năng và Năng lực[]

Được huấn luyện kĩ năng ám sát từ khi còn trẻ, Yarera có kiếm thuật tốt và có thể nhanh chóng tiêu diệt kẻ thù, trở thành một lính đánh thuê đáng giá và là một tên cướp biển nổi bật. Bên cạnh đó, anh còn có thể lực mạnh mẽ. Trở thành một thuyền trưởng của đội quân cướp biển, anh còn thể hiện khả năng chỉ huy, nhanh chóng thu hút được nhiều cấp dưới, bên cạnh đó còn là kĩ năng thích ứng được với các môi trường khác nhau.

Dù vậy Yarera chịu đau kém và dễ bị kiếm sĩ giỏi hơn áp đảo. Khi làm cướp biển anh cũng mắc mấy lỗi nghiệp dư và chỉ xử lí được những mục tiêu có quy mô nhỏ; bên cạnh đó, anh cũng không quá thông minh, không nhận ra được khi nào mình bị lừa và dễ bị lừa bởi những động tác nhỏ.

Quan hệ giữa các nhân vật[]

Zusco: Em trai của Yarera. Yarera thường để em trai đi theo mình làm cấp dưới và tin tưởng giao cho em trai làm thuyền phó khi họ trở thành cướp biển. Yarera và Zusco kết hợp với nhau trong khi chiến đấu.

Gast Venom: Cấp trên của Yarera trong Dong Binh Đoàn Venom. Dù tuân theo chỉ thị mà Gast đưa ra, Yarera không thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc đối với Gast.

Germaine Avadonia: Đối thủ của Yarera. Sau một lần súy chết dưới tay Germaine vào lúc bắt đầu cuộc Cách mạng Lucifenia, Yarera và em trai luôn mong muốn trả thù cô ta, do vậy rất tức giận khi gặp lại cô.

Bên lề[]

Khái niệm và Nguồn gốc[]

  • Yarera được mô tả là có râu và thân hình lớn hơn nhiều so với Zusco, khi còn là lính đánh thuê thì mang một bộ giáp rất ấn tượng.[2]

Thư viện ảnh[]

Xuất hiện[]

Tham khảo[]

  1. 1,0 1,1 1,2 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhất Chương
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  4. 4,0 4,1 Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Đệ Nhất Bộ, Nhất Chương
  5. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Lời Mở Đầu
  6. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Ngạo Mạn
  7. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  8. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Tứ Thoại
Advertisement