FANDOM

A–Tôi rất thất vọng và tiếc khi đã để cảm xúc của mình vào bài hát, nên làm ơn, hãy nghe một lần, được chứ?
―Xenos[src]

Xenos Jaakko là một người hát rong và là ông của Will Jaakko. Đi khắp Evillious tìm cảm hứng, ông đến Beelzenia để chứng kiến những câu chuyện kỳ dị xung quanh Banica Conchita. Thất vọng vì không tìm ra những quái vật như đồn đại, Xenos chia sẻ sự thất bại này với Elluka Clockworker.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sinh ra trong Dòng họ Jaakko khoảng cuối thế kỷ thứ 4 của EC, Xenos trở thành một người hát rong, đi tìm những sự kiện thú vị để có thể dùng làm nguồn cảm hứng cho bài hát của mình.[1]

Hành trình EvilliousSửa đổi

Tôi cứ nghĩ nếu nó trở xấu thì mình sẽ bỏ chạy. Nhưng-khi thực sự đến đó rồi, nơi đó lại chẳng có một ai, chẳng có một bóng người! Và tôi còn nghe thấy những âm thanh rùng rợn vang lên xung quanh.
―Xenos kể lại chuyển đã trải qua[src]

Vảo khoảng EC 325, Xenos nghe tin đồn Công tước Banica Conchita bị cho là đã hóa điên, cả tin những quái vật xác sống đang xâm chiếm lãnh địa của Banica. Muốn tận mắt thấy chúng dù quá nguy hiểm, ông đi từ Levianta Thần Thánh đến Đế quốc Beelzenia.[1] Trong chuyến đi, ông nghe tin Bá tước của Calgaround trao thưởng cho kẻ có thông tin về con gái đang mất tích của ông ta.[2]

Sau khi đến Gasto vào tháng Tám, Xenos đã điều vùng đất trên đỉnh núi của công tước, nhưng không tìm thấy dấu vết nào của những quái vật. Không muốn quay về tay không, ông trèo đến bên ngoài lâu đài; không thấy ai bên trong, ông tính đột nhập vào nhưng rồi lại thôi, không muốn dính đến rắc rối vì xâm phạm nơi ở của một quý tộc.

Ngay sau đó, Xenos bỏ cuộc và quay về thị trấn, viết nên một bản ballad về cảm xúc của mình, đặt tên là "Hai mươi lăm ngàn sáu trăm năm và Tình yêu mười phút". Sau đó, khi ma đạo sư Elluka Clockworkerbạn đồng hành tóc lục của cô ta bước vào quán hỏi về các thi binh, Xenos kể cho cô ta chuyện mình đã trải qua, giải thích rằng chúng đã biến mất. Rồi ông đề nghị hát bài hát mình vừa sáng tác trước khi hai người nhanh chóng rời đi.[1]

Hai tháng sau, trong khi thăm Demilamb, Xenos đã nhặt một mảnh giấy ghi thông tin Đạo chích Bóng đêm Platonic. Nhận ra mái tóc màu xanh lục ấy, ông biết ngay người bạn đồng hành của ma đạo sư khi ấy chính là Đạo chích cũng như là con gái mất tích của Bá tước. Thi sĩ ngay lập tức đi đến thị trấn phía bắc của Elphegort để nhận thưởng.

Khi ông đến thăm lâu đài Bá tước, Xenos phát hiện ra rằng Platonic đã từ bỏ việc trộm cướp và trở về với thân phận ban đầu. Trong chuyến thăm, Xenos nhận thấy cô gái dường như không nhớ ra ông, chỉ cười với một ly rượu vang đỏ trên tay. Lấy cảm hứng từ sự kiện này, Xenos đã sáng tác bài "Platonic và Ly rượu", nhưng ông sớm loại bỏ bài hát do không được ưa chuộng.[2]

Nhiều năm sau, Xenos biên soạn một cuốn sách về cuộc phiêu lưu khắp Evillious, đặt tựa đề "Evillious Lữ Hành Kí". Xenos có một đứa cháu, Will vào EC 353; khi đứa trẻ lớn lên, Xenos kể cho cậu nghe về huyền thoại của Banica.[3]

Di sảnSửa đổi

Vì ông mình, Will có được cảm hứng viết về Banica và kim khí đại tội, vết về trong cuộc đời Xenos.[3] Cuốn tiểu thuyết có một bản sao tại thư viện hoàng gia Calgaround. Thời gian dài sau khi anh chết, Elluka Clockworker đọc qua bản sao này tại Calgaround trong Hành trình Evillious khi điều tra về Mikulia Calgaround.[2]

Ờ thì, cô thấy đấy. Tôi muốn xem mấy ‘người da trắng’ đó một lần, nên dù biết là nguy hiểm nhưng tôi vẫn tới lâu đài đó.
―Xenos[src]

Xenos là một người đàn ông dũng cảm nhưng lại có tính tò mò, ngao du bằng nghề của mình. Thi sĩ thích kể chuyện qua bài hát và sẵn lòng đi xa để trải nghiệm những điều thú vị, thậm chí là đối mặt với nguy hiểm để tìm cảm hứng sáng tác. Tuy trông có vẻ thư thả khi gặp những điều bí ẩn, ông vẫn luôn hành động quyết liệt và và nhiệt tình dù tâm trạng bản thân có ra sao. Thường hay nhấn mạnh một vài từ khi ông nói chuyện. Tuy nhiên, Xenos vẫn còn sợ bị trừng phạt vì phạm pháp, đặc biệt liên quan đến tầng lớp quý tộc. Dù rất yêu nghề nhưng ông vẫn kiếm tiền bằng phương thức khác khi cần thiết.[1]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Do là nhạc sĩ, Xenos có thể sáng tác và trình diễn các bài hát[1] nhưng có vẻ chúng không nổi tiếng.[2] Bằng cách nào đó ông có thể có được thông tin về Banica Conchita dù chúng bị Hoàng Gia Beelzenia phong tỏa.[1] Ông cũng có khả năng viết văn, kể lại những chuyến đi của mình và đưa chúng vào sách.[2]

Will Jaakko: Cháu của Xenos. Xenos thích những chuyện mà Will kể về Banica Conchita khi cậu còn nhỏ, ấn tượng này đã giúp anh trở thành sử gia về Kim khí Đại tội.

Bên lềSửa đổi

  • Từ xenos trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "kỳ lạ" hoặc "người ngoài hành tinh".
  • Họ của ông, Jaakko, phát sinh từ một tên Jacob của Phần Lan, có nghĩa là "người giữ gót chân".

Thông tin thêmSửa đổi

  • Hài hước là bài hát của Xenos "Hai lăm ngàn sáu trăm năm và Tình yêu mười phút" có thể liên quan đến bài hát Vocaloid đầu tiên của mothy - Ten Minute Love.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi