FANDOM

Những điều kỳ lạ như thế cũng có khả năng xảy ra ở thế giới này lắm chứ.
―Willus Zorach[src]

Willus Zorach là một sĩ quan của Cảnh sát Thế giới và là người thừa kế gia sản Dòng họ Zorach. Sau khi mất cơ hội trở thành ủy viên, anh tiếp tục làm cảnh sát với chức vụ điều tra viên của Bộ Thực Động Quốc tế. Giết chết Pierrot thứ Năm, Willus tiếp đó điều tra chuỗi thảm sát tại Rolled gây ra bởi kẻ sát nhân khét tiếng.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sinh ra trong Dòng họ Zorach, Willus được nuôi lớn tại cơ sở sâu dưới Thành Hedgehog vào khoảng thế kỷ 6 EC và học về lịch sử của dòng họ Zorach; anh được dạy về sứ mệnh dưới lòng đất của thành viên dòng họ, bảo vệ thiết bị Freezis lẫn những di tích Levianta còn sót lại của thần. Khi đã trưởng thành, Willus học về Marlon. Sau khi cha chết, Willus kế thừa Dòng họ Zorach, tiếp tục công việc của người ông; Willus đôi lúc nhìn thấy một người phụ nữ lớn tuổi tên Angela thăm ông anh.[1]

Truy tìm công lýSửa đổi

Trước đấy, cậu quả là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vị lãnh đạo Cảnh sát Thế giới nhỉ? Nhưng do cậu dám dùng vũ lực nên vị trí ấy đã bị bác bỏ. Và bây giờ, cậu lại lãng phí tài năng khi làm điều tra viên Justea.
―Bruno Marlon nói với Willus[src]

Sau khi hoàn thành việc học, Willus đã tham gia Cảnh sát Thế giới và lập gia đình ở Marlon nhưng vẫn tiếp tục đến thăm ông mình tại cơ sở dưới lòng đất.[1] Qua nhiều năm, Willus giải quyết nhiều vụ án và được nhiều phần thưởng.[2] trong một lần thăm ông, Willis đã tìm thấy một khẩu súng lục cao cấp nhưng bị hỏng trong các di tích; được ông cho phép, anh đã sửa chữa nó phục vụ cho công việc cảnh viên.[1]

Willus được đề cử làm tân uỷ viên cho Cảnh sát Thế giới; nhưng anh lại bị giáng chức về Bộ Thực Động Quốc tế.[3] Willus trở thành điều tra viên của bộ;[2] trong thời gian này, anh dạy đồng nghiệp Heidemarie Lorre làm khẩu súng giống mình. Vào EC 607, Willus giết chết Pierrot thứ Năm nổi danh của Père Noël.[4] Tiếp đấy, Willus dần làm quen với Ayn Anchor, cùng điều tra Dịch bệnh Toragay, sau khi Lãnh đạo Hob Homer tuyển anh ta vào Justea.

Thảm sát hàng loạt tại RolledSửa đổi

Tất nhiên đây chỉ là phỏng đoán cá nhân của tôi. Nhưng nếu thủ phạm là thành viên của Père Noël, thật khó tưởng tượng việc anh ta giết người mà không có chủ đích. Theo như tôi biết, Père Noël luôn phạm pháp vì lợi ích.
―Willus đề cập đến Thảm sát hàng loạt tại Rolled[src]

Đầu năm 610 EC, Homer chỉ định Willus trợ giúp lính mới Ayn điều tra thảm sát hàng loạt tại Rolled gây ra bởi Pierrot thứ Năm; hai người nghiên cứu tám nạn nhân, bắt đầu với thương gia Ton Corpa và những kỹ nữ. Cả hai đến Rolled vào ngày 4 tháng Giêng và vào một quán trọ địa phương. Cùng ngày, Willus biết được rằng một vụ án mạng khác đã xảy ra và đi đến đó trong tình trạng say rượu, thấy Ayn đang đợi anh. Sau khi Ayn tranh cãi với anh vì anh thiếu chuyên nghiệp, Willus khám nghiệm tử thi.

Tiếp đó anh thảo luận với Ayn về động cơ của sát nhân, loại bỏ lý do bị bước; anh nhanh chóng đoán rằng mục tiêu của kẻ giết người là những kỹ nữ, có thể tìm thêm thông tin về nạn nhân đầu tiên|Ton. Anh tiếp tục suy luận động cơ của sát nhân cho đến khi xác định rằng nạn nhân là kỹ nữ từ 20 đến 30 tuổi. Tập trung tìm kiếm kỹ nữ, Willus nói rằng nên đi kiếm mục tiêu tiếp theo hơn là thủ phạm. Theo lệnh của Willus, Ayn kiểm tra các kỹ viện.[2]

Trong vài tháng sau, Willus và Ayn đã ghé một kỹ viên tại phố thứ bảy với sự chào đón của bà chủ trên chiếc ghế; Biết về Isabel Ismael, kỹ nữ nổi danh với quá khứ bí ẩn. Xác định Isabel có khả năng là mục tiêu tiếp theo, cả hai định thẩm vấn cô nhưng Willus phát hiện ra cô đã chết vì Gula. Trong thời gian đó, anh biết được cô rất thích bói. Tiếp đấy, vụ án lặng dần vì sát nhân đã biến mất.[4]

Vào ngày 17 tháng 5, Willus nhận được thư của Lãnh đạo Hob yêu cầu họ dừng điều tra và trở về trụ sở ngay lập tức. Anh ta cũng nhận được một bức thư từ điều tra viên Qyoichi tiết lộ rằng Bruno Marlon cùng lãnh đạo của Tài Đoàn Freezis sẽ họp với với chính phủ tại Vương Cung Lucifenia vào tuần tới. Nhìn qua tư liệu điều tra, cảnh viên nói với Ayn về tiến độ điều tra rất chậm, cũng như những gì anh đã nghe về cái chết của Isabel. Tin rằng Isabel là mục tiêu của kẻ giết người, Willus chắc chắn được hướng điều tra.

Cuộc nói truyện tiếp đó quay sang thân phận Pierrot thứ Năm và Willus thật sự đã bắn chết hắn ta cách đây ba năm, suy luận rằng có kẻ đã lấy danh phận của hắn. Willus nói cho Ayn nghe về bức thư từ Hob, đoán rằng có lẽ Bruno đã gây sức ép lên cấp trên của họ và Hob đã khuyến khích họ đối đầu với khó khăn. Tiếp đó, anh nói về thư từ Qyoichi và hai người xác định Bruno đưa họ đi khỏi cuộc họp tại Lucifenia. Hai người quay lại kỹ viện của Isabel để tìm kiếm thêm nhiều đầu mối, bỏ qua lệnh triệu tập.[4]

Vạch mở chân tướngSửa đổi

Chúng ta đã chắc chắn rằng Phó Chủ tịch Bruno có hợp tác với Père Noël. Nếu thế thì Phó Chủ tịch Nicole
―người đang định xoá bỏ Thị trường ngầm chính là cái gai lớn nhất trong mắt ông ta.[src]

Sau khi đến kỹ viện, Willus yêu cầu bà chủ đưa đi xem các vật dụng cá nhân của Isabel trong kho, cả hai bắt đầu xem xét tan vật của kỹ nữ. Willus nhìn qua một đống tài liệu, trong khi Ayn tìm thấy một lọ thuốc cùng quả cầu pha lê. Khi Willus phát hiện ra một danh sách các tên trong các tài liệu và phỏng đoán đó là danh sách khách hàng của cô, anh ta khăng khăng bảo Ayn về việc xem xét các giấy tờ của cô hơn là tìm kiếm vũ khí trong đồ đạc của cô ta. Không lâu sau, anh ta tìm thấy một danh sách gòm các tên khác có mũi tên giữa chúng, bao gồm Kaidor Blankenheim nối tới Bruno Marlon.

Chia sẻ danh sách khách hàng thứ hai này với Ayn, Willus xác đnhận rằng Isabel đã làm một công việc khác trước khi đến Rolled do tuổi và tên của cô trong danh sách. Willus tiếp đó biết được từ Ayn rằng Kaidor là chú của Kaspar Blankenheim, ông ta đã mất tích hai mươi năm trước. Willus dẫn Ayn tới Elphegort và điều tra về quá khứ của Kaidor Blankenheim, trong khi anh đến Marlon để nghe thêm thông tin của Qyoichi về Bruno. Đồng ý gặp lại tại Rolled vào ngày 23 tháng 5,[4] cả hai tách ra và Willus về Marlon.

Ở đó, anh gặp Qyoichi và biết Bruno đã bí mật đưa những người dưới quyền của ông đến Maistia, nơi mà thuộc thẩm quyền của Phó Chủ tịch Tài Đoàn Freezis, Nob Nicole. Anh cũng biết được rằng Bruno đi đến Elphegort và Lucifenia thường xuyên, phát hiện ra người đàn ông thường ghé thăm Tổng thống Lucifenia Julia Abelard lẫb Thị trường ngầm Père Noël nơi mà Nob cùng Cảnh sát Thế giới đang tìm cách diệt trừ. Tuần tiếp, Willus trở lại Lucifenia và gặp Ayn, biết được Isabel Ismael ban đầu là thầy bói tên Yuzette Ora và là Nhà Ma Thuật thứ Bảy Père Noël, người đã làm thay đổi khuôn mặt của Kaidor thành Bruno.

Hai người đoán rằng Bruno là thành viên của Père Noël và âm mưu ám sát Nob Nicole trong cuộc họp của Tài Đoàn với chính phủ Lucifenian.[3] Đến Vương Cung Lucifenia, Willus và Ayn thấy tất cả mọi người đã ra khỏi phòng họp, trừ Tổng thống Julia Abelard, Nob Nicole và Bruno Marlon. Nhận ra rằng vụ ám sát sắp xảy ra, cả hai đột nhập. Xin lỗi vì sự xáo trộn và giới thiệu bản thân, Willus kể rằng Bruno đã gây áp lực lên Hob khi vụ điều tra quá sâu.

Khi Bruno ép anh ta đưa bằng chứng cho các lời nói của Hob, Willus nói sang chủ đề ám sát Nob, nêu lên bằng chứng Bruno định giết Nob và hành động chiếm quyền của ông. Anh đề cập ông thường xuyên gặp Julia và sự có mặt của ông tại thị trường ngầm, chứng minh rằng Bruno đã liên minh với Père Noël. Tiếp đó, anh đưa lời cho Ayn và trình bày tất cả các bằng chứng cáo buộc Bruno Marlon chính là Kaidor Blankenheim; ngay sau đó, họ bắt giữ Kaidor, đưa ông đến Thành Hedgehog để thẩm vấn.

Kaidor tiếp đó bị giết tại Thành Hedgehog bằng một thanh kiếm dài vào tháng Chín; sau khi nói chuyện với Ayn, Willus đến Thành Hedgehog để điều tra trong khi Ayn quay lại Rolled để tra về chuỗi vụ án đang xảy ra. Vào ngày 26 tháng 1, EC 611, Cảnh sát Thế giới xác định rằng Trung úy Gatt Coulomb chính là kẻ đã ám sát Kaidor.[3]

Hoàn thành sứ mệnh dòng họSửa đổi

Willus. Thời gian mà dòng họ ta hoàn thành sứ mệnh cũng đã đến. Đã có chỉ thị từ các vị Thần. Huỷ tích Freezises, vị thần ấy đã nói thế.
... Ngài ấy nói về thiết bị Freezis? Dòng họ ta sẽ lên mặt đất hay..―
Tất nhiên, huỷ diệt thiết bị Freezis.
―Willus cùng người ông[src]

Vào ngày 30 tháng 1, EC 611, Willus thăm ông và biết được người ông nhận được "mệnh lênhj từ vị thân yêu cầu giết chết những đứa bé đang ngủ đông trong thiết bị Freezis. Khao khát thoát khỏi cuộc sống ở lòng đất, Willus đồng ý việc phá huỷ các thiết bị, những đứa trẻ bên trong bị giết chết. Ông nội của anh nói cho Willus biết rằng cơ sở này sẽ bị phá huỷ bởi dung nham, nói về kế hoạch của họ trong tương lai, họ nhìn lại nơi ấy lần cuối. Sau khi rời đi, ông của Willus đã gặp Angela và rời đi cùng người yêu, Willus nhìn họ rời khỏi.[1]

Thăm nữ anh hùngSửa đổi

Cô ta đang già đi nhanh chóng.
Có lẽ cô ta đã nói sự thật.
―Ayn và Willus nói về Germaine Avadonia[src]

Đầu tháng 2, Willus và Ayn nhận được báo cáo rằng cựu Tổng thống Julia đã bị bắt tại Cao nguyên Merrigod, cô ta khăng khăng mình là "Anh hùng cách mạng" lẫn nhứng thứ điên rồ khác. Đi đến trung tâm giam giữ Elphegort, nơi cô đang bị giam, Willus nghe bác sĩ chẩn đoán rằng Julia đang già đi nhanh chóng và sẽ chết trong vài tháng. Tiếp đấy, anh ta và Ayn gặp Julia, người phụ nữ nói cô chính là Germaine Avadonia. Mặc dù Ayn hoài nghi, Willus kiên nhẫn thẩm vấn Germaine và biết rằng cô đã bị chiếm hữu bởi một ma đạo sư hơn một thế kỷ trước trong khi chiến đấu với Neo Apocalypse.

Hai người sau đó rời khỏi phòng giam; khi Ayn nghi ngờ câu chuyện của người phụ nữ, Willus phản bác rằng điều đó có lẽ là sự thật bởi sự lão hoá nhanh chóng của cô ta, Đồng Thoại Freezis mà ba mẹ anh kể là về một thợ săn đã lão hoá khi ra khỏi khu rừng. Vì Père Noël đã bị tê liệt, Willus thuyết phục Ayn ký các văn bản cho phép Germaine được chuyển đến Lucifenia như cô ước muốn, cho cô được giám sát bởi Ayn.[5]

Này này. Anh có phải là người "giám sát" tôi không đấy?
—Yeah, đó là những gì là Lãnh đạo Homer nói đấy. Yên tâm. Tôi sẽ không theo dõi cậu. Thành viên của Justea không có hệ thống phân cấp. Ngay cả khi cậu là lính mới.
Thật chứ? Nếu thế thì phải có tính chuyên nghiệp đối với công việc của tôi.
Tôi biết rồi, tôi biết rồi. Không phải bây giờ tôi đã tới hiện trường rồi sao? ... ưm, tôi cảm thấy rất tệ ...
―Ayn nói chuyện với Willus đang say rượu[src]

Wlllus là một người đàn ông cởi mở, gìn giữ công lý. Thích sống theo ý mình, Willus điều tra rất tuỳ ý, đôi khi nhìn nhận nhiệm vụ của mình chỉ là một trò chơi. Anh nghiện rượu nặng, đôi khi say rượu ngay lúc điều tra. Anh cũng đã làm cho Justea thiếu một hệ thống cấp bậc nội bộ và đối xử với tất cả nhân viên như nhau bất kể kinh nghiệm. Willus khá lười nên thường lặp lại nhiều từ trong câu nói.

Mặc dù có những điều không minh bạch, Willus vẫn là một người rất có trách nhiệm. Được dạy không lạm dụng công cụ hay khả năng của mình, anh ta thực thi công lý và đặc biệt giận giữ bởi việc tham nhũng trong Cảnh sát Thế giới. Anh sẽ hành động lịch sự và có chủ ý trong trường hợp khẩn cấp, anh là một cảnh viên nghiêm túc, ngay cả khi có các tính cách khác; anh luôn có bóng ma việc mình bị bác bỏ làm ủy viên của Cảnh sát Thế giới. Mặc dù có khả năng làm sỹ quan, anh hay khiêm tốn và hạ thấp thành tựu của mình.[6]

Mặc dù có niềm tin công lý, có sứ mệnh bảo vệ Thể Nhân tạo tại cơ sở Freezis, Willus đã sẵn sàng giết những đứa trẻ ngủ đông để mình được tự do bất kể mệnh lệnh từ ai. Dù thế, anh là một người cháu có hiếu,[1] và với việc ở cơ sở đó, anh có nhiều niềm tin vào ma thuật lẫn những điều siêu nhiên.[6]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Willus là một điều tra viên giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm từ các vụ án. Là một chuyên gia suy luận, Willus có thể nhanh chóng suy luận tất cả các khả năng hợp lý từ bất cứ bằng chứng nào được cung cấp, đánh hơi tội ác. Anh có kỹ năng điều tra kẻ phạm tội, nhanh chóng phá vỡ tâm lý của kẻ địch dựa trên bản chất và tiểu sử của chúng. Anh có kỹ năng phân tích chính xác cả khi anh say rượu.[6]

Bên cạnh việc điều tra, Willus còn là một sử dụng mô hình súng lục của Ma Đạo Vương Quốc Levianta để có hiệu quả lớn. Tương tự thế, anh có ít kiến thức ma thuật học từ Ma Đạo Vương Quốc Leviantan.[1] Willus cũng có chút hiểu biết về những câu chuyện của Yukina Freezis và anh được giáo dục chính quy.[6]

Ayn Anchor: Đồng nghiệp của Willus trong cuộc điều tra Pierrot lần thứ hai. Willus nhìn nhận Ayn là một người đáng tin cậy, mặc dù không nói về đời sống riêng tư. Trong quá trình điều tra, cả hai làm việc với nhau hiệu quả, Willus thỉnh thoảng dẫn hướng Ayn suy luận.

Zorach (ông): Ông của Willus. Willus thân mật với người ông, và thường xuyên thăm ông ở di tích dòng họ; anh sẵn sàng làm theo mệnh lệnh được giao không rõ nguồn gốc. Mặc dù gần gũi nhưng anh không hề biết về đời sống riêng tư của ông.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi