FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Với Ác ma Ác thực khác, xem Banica Conchita.

Vlad Tuberci, về sau Ác ma Ác thực, là một người Trái Đất tại Thế giới thứ Hai, sau trở thành một trong các Ác Ma Đại Tội. Là một thuyền viên của tàu Climb One với mục đích phục hồi dân cư trên hành tinh mới, Vlad đã tham gia vào công cuộc kiến tạo Thế giới thứ Ba trước khi bị mắc kẹt trên con tàu và chuyển sinh thành một ác ma.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Tại Thế giới thứ Hai, Vlad trở thành một nhà nghiên cứu công nghệ sinh học cùng với người cháu kiêm trợ lý, Eater Sabella.[1] Khi Thế giới thứ Hai bắt đầu sụp đổ do HERs làm ô nhiễm thế giới. Vlad và 71 nhà khoa học khác lên tàu Climb One, một trong số vài con tàu vũ trụ đi tới hành tinh mới có thể sống được và phục hồi lại dân số. Khi mất liên lạc với những con tàu khác, thuyền viên của Climb One nhận ra họ là những cư dân cuối cùng của Trái Đất và quyết định tạo ra một giống loài mới dựa trên hình ảnh của người trái đất.

Sau khi tìm thấy một hành tinh mới để sinh sống, họ bắt đầu xây dựng thế giới mới và các loài sinh vật. Trong quá trình này, Seth Twiright, một HER đã lẻn lên tàu Climb One trước đó, khiến 62 thành viên khác thiệt mạng và làm ô nhiễm giống loài mới để có thể phát triển Hội chứng HER. Những thuyền viên còn lại, kể cả Vlad, đưa ra ý kiến rằng họ sẽ chuyển sinh thành những vị thần của thế giới mới để hướng dẫn nhân loại mà không hề nhận ra chính họ đã nhiễm HERs.

Khi hai đồng nghiệp Held YggdraHazuki không tán thành, Gilles đã tham gia vào cuộc chiến nổ ra sau đó rồi bị giết cùng những người khác, tàu Climb One bị vỡ, chỉ còn lại dữ liệu tinh thần của anh. Vlad và những đồng nghiệp bị mắc kẹt trong Climb One cho tới khi giống loài mới, con người, xây dựng xã hội của họ; cuối cùng con người ở Levianta phát hiện ra Climb One và coi nó như là một thành tích gọi là thuyền hộp "Tội lỗi".[2]

Che giấu Ác thựcSửa đổi

Sau đó, Vlad cùng những người trái đất khác thoát khỏi thuyền hộp. Chuyển sinh thành Ác ma như một phần trong quá trình Re_birthday của HänselGretel vào EC 014,[3] Vlad trở thành Ác ma Ác thực cư ngụ trong một ly thủy tinh và mất hết kí ức về kiếp trước.[4] Sau đó, những ác ma và kim khí của chúng được rải rác khắp thế giới,[5] cùng với tri thức về luật lệ của Thái Dương thần.[6]

Bệnh GulaSửa đổi

Tại một số thời điểm nào đó trong suốt thế kỷ EC đầu tiên, Ác ma kêu gọi sức mạnh của nó để làm sống lại xác chết.[7] Khoảng cuối thế kỷ thứ ba, chiếc ly bị nuốt vào trong dạ dày của một con lợn baemu và Ác ma Ác thực đã truyền cho con quái vật mầm bệnh của mình. Sau khi con lợn bị bắt và ăn thịt tại làng Gula, Ác ma đã giải phóng dịch bệnh chết người lên những người khốn khổ và dân làng bắt đầu chết dần với tốc độ gia tăng mỗi ngày trong suốt 10 năm đến khi chỉ còn một dân làng sống sót.[8]

Ác Thực Nương ConchitaSửa đổi

Khoảng một trăm năm sau, chiếc ly bị một con lợn baemu nuốt khác và ác ma tương tự truyền cho nó căn bệnh ma thuật của mình. Sau khi con lợn bị Công tước Muzuri Conchita và toàn bộ gia đình của ông ăn thịt vào tháng 11 năm EC 296, ác ma giải phóng dịch bệnh lần nữa và giết chết từng người làm mỗi ngày. Chưa đầy một tuần sau, ma đạo sư AB-CIR lấy lại chiếc ly từ dinh thự, để lại ác ma bất lực không thể lan truyền dịch bệnh của nó thêm nữa.

Sau mười năm gây bệnh tại Gia tộc Conchita, nó đã giết hết những người làm, chỉ còn lại Banica Conchita, Muzuri, và Ron Grapple. Công tước Muzuri đã giết Megour Conchita sau khi cô cố gắng ăn xác chết của những người làm vào tháng 3 năm EC 306.[8] Cũng vào lúc này, AB-CIR bị bắt và buộc phải bỏ cái ly lại Marlon. Khi Banica tới Marlon vì hứa hôn với Hoàng tử Carlos Marlon, chiếc ly xuất hiện trong bữa tiệc khiến Banica bị kích động, làm hỏng hôn ước.

Thời gian sau, chiếc ly kim khí thuộc về quyền sở hữu của ArtePollo, ác ma nhận ra hai người là những chuyển sinh của Hänsel và Gretel, chiếc ly của ác ma được giấu trong phòng của cặp song sinh tại Lâu đài Conchita. Vào năm EC 323, Ác ma biết được rằng con gái của Muzuri|Banica|đang chết dần do nỗi ám ảnh ăn uống của cô và tiếp cận cô ta, tự hiện thân yêu cầu cô lập khế ước. Khi Banica nói cô đã hài lòng với cuộc sống này, được nếm thử gần như toàn bộ thức ăn trên thế giới, anh cố dụ cô lập khế ước để cô có thể nếm được "thức ăn cuối cùng".

Dù Banica miễn cưỡng nhớ lại những gì anh đã làm với cả gia đình mình, ác ma kích thích cô rồi rời đi, để kim khí chứa đầy Huyết Mộ lại. Sáng hôm sau, Banica uống rượu, xác nhận lập khế ước với Ác ma; chiếm hữu cô, Ác ma Ác thực làm cho cơ thể cô trở nên thanh mảnh và khỏi bệnh, cũng như có thể ăn mọi thứ mà cô muốn.[9] Ba năm sau, Ác ma quan sát thấy chủ thể của mình ăn nhiều những món ăn kinh tởm nhất, cuối cùng rời bỏ chức vụ của cô để thưởng thức nhiều hơn nữa với sự ám ảnh của mình. Banica còn sử dụng sức mạnh của ác ma từ chiếc ly vực dậy những cái xác của tôi tớ trong lâu đài để bảo vệ lãnh địa.[10]

Trở thành kẻ bị ănSửa đổi

Ngươi đang phải chịu đựng cơn đói, đúng không? Nhưng dù ngươi có tìm kiếm quanh đây—không, thậm chí ngươi có tìm kiếm trên khwsp thế gian này, chẳng thì gì có thể thỏa mãn ngươi cả! Ngoại trừ đứa trẻ này!
―Ác ma trong cơn tuyệt vọng[src]

Vào năm EC 325, Banica hoàn toàn dấn thân vào việc ăn thịt các người hầu trước khi giải phóng các xác sống trên lãnh thổ của cô. Sau khi cô bị đầu độc bởi đầu bếp của mình, Carlos Marlon, Ác ma Ác thực chỉ bị ảnh hưởng một chút từ ma thuật Phẫn nộ trong món súp. Nhưng sau khi cô ăn tên đầu bếp, Ác ma suy yếu hẳn vì ma thuật Phẫn nộ trong cơ thể Carlos do anh ta đã uống nó trong nhiều năm.

Vào tháng 8 năm EC 325, ác ma theo dõi Banica đói khát tiếp cận đứa con mà cô đã có với Carlos, nhận ra có thể dùng đứa trẻ đó để chữa cho mình. Khi Banica ngần ngại không muốn ăn con mình, ác ma xuất hiện dưới dạng làn sương mù đỏ, thúc dục cô ăn đứa bé, giải thích tình hình và cách mà đứa trẻ tạo ra "vắc xin" chống lại ma thuật Phẫn nộ.

Được Banica hỏi, ác ma giải thích bản chất của Arte và Pollo những chuyển sinh trước khi khuyến khích Banica ăn đứa bé. Khi Banica từ chối ăn đứa con trai của mình, ác ma bắt đầu tranh luận với cô và dùng nhiều sức mạnh lên cô hơn, càng trở nên tuyệt vọng. Cuối cùng, trong sự kinh hoàng của ác ma, Banica ăn chính cơ thể của cô thay thế, ăn luôn cả ác ma bên trong mình.[11]

Sau khi Ma bị đánh bại vào EC 1000, bằng cách nào đó Vlad đã trốn ra khỏi dạ dày của Banica. Xuất hiện dưới hình dạng một con lợn, nó chơi đùa cùng cặp song sinh Arte và Pollo sau khi đi từ Nghĩa Trang về Vương Cung Lucifenia. Gặp Lich, Vlad chỉ cho anh ta tới gặp Banica, người đang ở trong tháp chuông của nhà hát.[12]

Di sảnSửa đổi

Một bản ghi chép được cách điệu hóa về sự tham gia của Vlad vào quá trình kiến tạo Thế giới thứ Ba được ghi lại trong Levin Thánh Thư, ghi lại rằng Vlad là một trong sáu "quyến thuộc" đã thề trung thành với Levia-Behemo, chống lại "Thái Dương Thần".[13] Lich Arklow còn sử dụng mối quan hệ giữa Vlad và Eater để giúp Eater lấy lại kí ức.[14] Những hành động khi làm Ác ma Ác thực của Vlad gây ra hỗn loạn và bi kịch trong suốt lịch sử Thế giới thứ Ba.

Bản mẫu:QuoteNgươi bị cảm xúc lay động? Thật đáng buồn—ngươi là một kẻ tầm thường. Ngươi thực sự là một tên ngốc vô dụng! Hành động như một HER, Vlad suy đồi về mặt đạo đức. Trong khi tạo nên Thế giới thứ Ba, anh và các đồng nghiệp sẵn sàng giết người để đạt được mục đích của họ, và khi là một ác ma đại tội, Vlad đã trở nên hung hăng, thờ ơ, và háu ăn, không có mục đích nào ngoài việc phải gieo rắc sự hỗn loạn lên Thế giới thứ Ba. Tương tự, anh được ghi nhận là một người tham ăn trước khi chuyển sinh thành ác ma.[2]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Là một nhà khoa học từ Thế giới thứ Hai, Vlad có kiến thức căn bản về những công nghệ tân tiến mà những người trái đất sử dụng. Anh còn là một nhà nghiên cứu sinh vật học và rất thông thạo trong lĩnh vực của mình. Thêm vào đó, sau khi chuyển sinh thành một ác ma anh vẫn nhớ lại chính xác một vài công nghệ và sự tân tiến của thế giới thứ hai dù có những giới luật về chuyển sinh ở Thế giới thứ Ba.

Là một Ác Ma Đại Tội, Ác ma Ác thực có thể chiếm hữu bất kỳ ai tiếp xúc với kim khí của nó; trong khi chiếm hữu một chủ thể, Ác ma Ác thực có thể ảnh hưởng đến tính cách và hành động của họ, gia tăng sự thèm ăn của họ.[11] Nếu một khế ước đã được tạo thành, nó có thể cho phép chủ thể sử dụng sức mạnh của ác ma, bao gồm khả năng hồi phục ở mức độ cao, tiêu thụ và tận hưởng mọi thứ dù không thể ăn được hay có độc, gọi lên dịch bệnh Gula và chỉ huy những người chết do dịch.[15] Nếu chủ thể sinh con trong khi bị ác ma chiếm hữu, khả năng lành thương có thể sẽ được truyền qua cho con cháu họ.[16] Dù vậy, Ác ma Ác thực phải tuân theo "giới luật" của Thế giới thứ Ba,[6] cũng có thể bị ức chế bởi thần chú phong ấn.[17]

Banica Conchita: Một phụ nữ mà Ác ma chiếm hữu. Thấy rằng nữ Công tước háu ăn là một người ký kết phù hợp, Ác ma đã kiên trì với việc chờ sự đồng ý trở thành vật chiếm hữu của cô và hài lòng với sự thèm ăn của nữ Công tước khi dưới sức mạnh của nó. Sau khi yếu dần do chiếc chìa khóa vàng và thấy nữ Công tước từ chối ăn thịt niềm hy vọng cuối cùng để sống sót, ác ma đã trở nên đối lập và hiếu chiến với Banica và bất ngờ trước kế hoạch ăn lấy nó của cô.

Eve Moonlit: Người tạo ra Ác ma và sau đó cũng thành Ác ma. Dù sinh ra từ cơ thể của Eve, Ác ma đề cập rất ít đến mối quan hệ của nó với cô. Ác ma đánh giá thấp cô việc không làm phiền để sở hữu hoặc ký khế ước với các chủ thể tiềm năng.

Hänsel: Một cá nhân có tương tác với Ác ma Ác thực. Do Hansel là một trong những nguyên nhân tạo ra nó, Ác ma nắm được những kiến thức về cậu bé và biết được bản chất của sự tái sinh của cậu, như Pollo.

Gretel: Một cá nhân có tương tác với Ác ma Ác thực. Do Gretel là một trong những nguyên nhân tạo ra nó, Ác ma nắm được những kiến thức về cô bé và biết được bản chất của sự tái sinh của cô, như Arte.

Ác ma Phẫn nộ: Một đồng nghiệp của Ác ma. Ác ma Ác thực có kiến thức về Ác ma Phẫn nộ và ảnh hưởng từ ma thuật của Ác ma này lên nó; nó còn biết cách thức để đảo ngược các tác động nếu nó ảnh hưởng đến Ác ma.

Ác ma Ngạo mạn: Một đồng nghiệp của Ác ma. Ác ma Ác thực đánh giá thấp việc chiếm hữu các chủ thể bằng vũ lực và sở hữu bất kì ai nó muốn.

Eater Sabella: Cháu của Vlad. Bên cạnh quan hệ người thân, Vlad nhận thấy cậu là một phụ tá nghiên cứu phù hợp trong khi làm việc tại Thế giới thứ Hai.

Luna Hazuki: Một người trái đất khác. Tuy ban đầu làm việc hòa thuận với Hazuki như những đồng nghiệp, Vlad trở nên căm ghét cô vì lối suy nghĩ để cho con người hành động theo ý họ, do vậy mà gây nên hỗn loạn trên Thế giới thứ Ba.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Vlad được tham khảo từ Vlad Kẻ đâm xuyên; Banica Conchita, người khế ước nổi bật nhất của Vlad có nhiều điểm tương đồng với Vlad Kẻ đâm xuyên.
  • Họ của anh, Tuberci, có các kí tự trùng với thuốc kháng virut tubercidin.
  • Kim khí đại diện của tội lỗi có nguồn gốc từ Ác thực của Thất Đại Tội.
  • Ác ma Ác thực thể hiện bản thân như một con lợn baemu; phù hợp rằng, lợn thường là đại diện của Tham ăn trong biểu tượng của phương Tây.
  • Ác ma cũng thể hiện bản thân có cánh bay; Beelzebub, ác ma bảo trợ của Ác thực, đôi khi được miêu tả như một con ruồi ma ma và sở hữu danh hiệu "Chúa tể của những Con ruồi".

Thông tin thêmSửa đổi

  • Mặc dù từ tiếng Nhật của Tham ăn trong Bảy Đại Tội là 暴食 (boushoku), mothy lại dùng sai thành từ 悪食 (akujiki).[18]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi