FANDOM

Cuối cùng thì Père Noël... cũng đến loại bỏ cái gai như ta à?
―Ton Corpa[src]

Ton Corpa là một thương gia tại Cộng hòa Lucifenia và là quản lý của ca sĩ Rin Chan. Thường xuyên sử dụng trẻ em vì chúng là lao động giá rẻ, ông nhận nuôi Rin và cộng tác với Père Noël để ra mắt danh phận ca sĩ của cô bé trước công chúng. Sau khi biến cô thành một người nổi tiếng thế giới, Ton lạm dụng cô bé đến kiệt sức để thu lợi cho bản thân.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu ĐờiSửa đổi

Ton là mục tiêu của cảnh sát. Trong quá khứ, hắn cũng nuôi dưỡng nhiều đứa trẻ như Rin nhưng tất cả đều mất tích vì một số lý do nào đó.
―Bruno Marlon[src]

Sinh ra là một thành viên của gia tộc Corpa tại Cộng hòa Lucifenia vào khoảng thế kỷ thứ 6 EC, Ton cuối cùng trở thành người đứng đầu Thương Hội Corpa. Sống trong dinh thựRolled, người đàn ông đã trở nên nổi tiếng trong giới thượng lưu Lucifenia; Trong thời gian này, ông bắt đầu nhận những đứa trẻ trong Cô nhi viện ở các địa phương làm con nuôi và bắt chúng làm những công việc rẻ tiền, xử lý chúng bất cứ khi nào chúng mất giá trị hoặc một vật thay thế có giá trị hơn xuất hiện. Trong khi làm việc, những đứa trẻ chết vì kiệt sức sẽ bị giấu diếm là tai nạn. [1] Cuối cùng, Ton bắt đầu tài trợ vào Cirque de Lune và nhận một đứa trẻ có khả năng thuần hóa động vật biểu diễn trong rạp xiếc lưu động như một người huấn luyện sư tử.[1] Ông còn mua được một bức chân dung của công chúa Riliane Lucifen d'Autriche và biết được về tổ chức tội phạm Père Noël cũng như Pierrot thứ NămNhà Ma Thuật thứ Bảy nổi tiếng của tổ chức.[2]

Danh ca ra đờiSửa đổi

Ban đầu, tôi rất vui. Tôi có một khuôn mặt xinh đẹp hơn trước và trở nên nổi tiếng hơn-Nhưng, nó dần dần trở nên đau đớn. Ông Ton sẽ không để tôi nghỉ ngơi chút nào và bắt tôi phải hát ở rất nhiều nơi...
―Rin Chan[src]

Vào đầu EC 601, Ton nhận nuôi một cô bé tên Rin và bắt cô làm người hầu trong dinh thự của ông. Sau khi nhận ra khiếu ca hát của cô bé, Ton thấy được tiềm năng trở thanh danh ca nổi tiếng của cô và tự mình làm quản lí của cô bé, âm mưu trục lợi từ tài năng này. Để tạo cho cô một khuôn mặt cuốn hút hơn trên sân khấu, ông ta nhờ Nhà Ma Thuật thứ Bảy sử dục quyền năng ác ma của cô ta biến khuôn mặt của Rin cho giống với bức chân dung của Công chúa Riliane.[2]

Trở thành quản lý mới của "Rin Chan", Ton cho cô bé ra mắt công chúng tại Nhà hát Milanais vào EC 606, sắp xếp cho người huấn luyện sư tử của ông chết trong một "sự cố" và để Rin thay thế tiết mục mở màn.[2] Sau khi Rin màn ra mắt đầy kinh ngạc của Rin làm khán giả ấn tượng, ông bắt đầu mở rộng sự nghiệp ca hát của Rin ra toàn Lucifenia, sau đó là trên khắp Evillious. Khi Rin không thể hát được nữa vào EC 609, Ton tìm thấy một cô gái Netsuma với một giọng hát tương tự có tên là Chansaux để thế chỗ cô.

Vì những đặc điểm của Chansaux có thể làm tổn hại đến sự nổi tiếng của cô và Nhà Ma Thuật thứ Bảy không còn hoạt động ở Rollam nữa, Ton để Rin tiếp tục biểu diễn trên sân khấu và Chansaux sẽ bí mật hát ở hậu trường.[2]

Cuối năm đó, Ton sắp xếp cho Rin Chan "hát" trong bữa tiệc của Tổng thống Julia Abelard tại Vương Cung Lucifenia vào ngày 18 tháng 8 và biểu diễn tại một buổi hòa nhạc ở Asmodean vào ngày hôm sau. Ngay sau đó, Ton cho Rin biểu diễn vào ngày 10 tháng Chín tại một buổi hòa nhạc tại Nhà hát Trung tâm ở thành phố Aceid của Elphegort, sau đó cùng cô bé quay về dinh thự của mình.[3] Khi Báo Schuburg dự định phỏng vấn Rin Chan về việc hát nhép, Ton Ton đã thông báo rằng cô sẽ không gặp ai vì mệt mỏi sau buổi hòa nhạc.[4] Sau đó, thương gia dự kiến Cirque de Lune và sẽ biểu diễn lần nữa tại Nhà hát Milanais vào ngày 10 tháng 10.[2]

Sau khi Báo Schuburg phát hành một tin nặc danh khẳng định Rin hát nhép trong ấn bản thứ 60 vào ngày 30 tháng Chín, Ton giết Chansaux để hủy bỏ bằng chứng. Rồi ông nhốt Rin trong phòng cô ở trên lầu, dự định sẽ giết cả cô và tìm một ca sĩ mới. Vào khoảng hai giờ sáng ngày 6 tháng Mười, Ton lấy một con dao và hướng tới nơi đang nhốt cô, phát hiện cô bé đã bỏ trốn cùng một cậu nhóc ăn mặc như một pierrot.

Khi cậu ta nhận mình là Pierrot thứ Năm, Ton tin Père Noël đã tới giải quyết ông như một sự cạnh tranh. Tin mình có thể giải quyết một đứa trẻ, Ton dần di chuyển để tấn công đứa trẻ đó thì nó đột ngột áp sát ông, tước lấy vũ khí và đâm vào lưng ông. Bị thương nặng, Ton Corpa ngã xuống đất và chết ngay sau đó.[2]

Di sảnSửa đổi

Sau khi Ton chết, Lemy Abelard kéo Rin lúc này đang kinh hoàng, chạy trốn đến biên giới tới Elphegort.[2] Một người đầy tớ đã chứng kiến và phát hiện ra thi thể của Ton đã báo cáo vụ bắt cóc người giết người này tới Cảnh sát Thế giới ngay sau đó. Sáng cùng ngày, tờ San Fauro đã nhận được một lá thư cáo buộc từ Pierrot thứ Năm là người ám sát Ton.[5] Cái chết của Ton đã được điều tra như một phần của một chuỗi các vụ giết người dã man ở địa phương được cho là do Pierrot thứ Năm. Trong quá trình điều tra, Điều tra viên Justea|Willus Zorach cho rằng thủ phạm đã được biết rằng mục tiêu của hắn là một kỹ nữ từ Ton trước khi giết chết ông ta.[6]

Ông Ton ... Ông là một người xấu...
―Rin Chan[src]

Ton là một người đàn ông vô liêm sỉ và tham lam. Là người đứng đầu gia tộc và Thương hội Corpa, tên keo kiệt này đã bị ám ảnh bởi việc tối đa hoá lợi nhuận của mình đồng thời giảm thiểu chi phí. Vì vậy, ông thường xuyên sử dụng trẻ em mồ côi làm lao động giá rẻ và lạm dụng chúng để ép chúng làm công việc càng nhiều càng tốt. Ông cũng nhanh chóng giết họ sau khi mất lợi nhuận, nhấn mạnh thêm rằng ông không quan tâm đến cuộc sống của họ.[1] Mặc dù đã đối xử khắc nghiệt với trẻ em, thương gia đặc biệt thích Công chúa trẻ Riliane và thậm chí còn thu thập được một bức chân dung của "Ác chi Nương" nổi tiếng. Trong khi quản lý công ty của mình, Corpa dường như có khuynh hướng cho ngành công nghiệp giải trí.[2]

Dù có những hành động lạm dụng, Ton rất sợ sự can thiệp của chính phủ và đặc biệt cẩn thận để không để lại bằng chứng nào buộc ông phải giết những đứa trẻ, và muốn làm cho cái chết của chúng trông giống như như một căn bệnh hay tai nạn.[1] Ông sẵn sàng phá luật bất cứ khi nào có thể, thậm chí cộng tác với Nhà Ma Thuật thứ Bảy của Père Noël vì lợi ích cá nhân. Cho dù vậy, ông ta vẫn sợ bị tổ chức tội phạm này tấn công vì thành công trong tài chính của mình, đặc biệt là sợ hãi khi phải đối mặt với tên sát thủ nổi tiếng Pierrot Thứ Năm.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Một thời gian ngắn sau khi mẹ nhận nuôi tôi, cô ấy đã được một thương gia tên Ton Corpa đón nhận. Cô ấy là một ca sĩ giỏi như mong đợi nên đó là cách cô ấy đến làm việc trong nhà hát Opera.
Và kết quả là, cô ấy đã trở thành danh ca của Lucifenia. Ton Corpa chắc chắn đã có đôi mắt để thấy rằng...
―Lemy và Bruno khi nói đến sự thành công của Rin Chan[src]

Ton là một doanh nhân giỏi, tiết kiệm bằng cách cắt giảm chi phí bằng bất cứ giá nào, đủ mưu mẹo để tránh bị trừng trị bởi pháp luật. Quan tâm đến tiền bạc của mình, người thương nhân rất quan tâm đến năng lực của bản thân và biết cách tận dụng tốt nhất những tài năng này để kiếm lời, thu hút khán giả nhiều nhất có thể.[1] Sự hiểu biết của Ton đã mở rộng ra cả thế giới ngầm. Khi phải đối mặt với việc thất bại trong giao dịch kinh doanh không minh bạch của mình, ông cũng có thể sửa chữa những thất bại của mình tương đối nhanh chóng..[2]

Do điều này và do huyết thống của ông trong gia tộc Corpa, Ton đã có số tài sản khổng lồ mà ông hưởng được và sử dụng nó để tài trợ đầu tư những thứ thậm chí có lợi nhuận hơn; Kết quả là, người đàn ông này trở thành một trong những thương gia giàu có nhất ở Evillious, thậm chí vượt qua Tổng thống Lucifenia|Julia Abelard về tài sản.[1] Ngoài sự hiểu biết về kinh doanh của mình, sự to lớn của Ton đã trở nên đáng sợ đối với trẻ con; Ông cũng rất giỏi trong việc sử dụng dao.[2]

Rin Chan: Là cây hái ra tiền cho Ton. Ban đầu cô bé chấp nhận bị đối đãi như một người hầu rẻ tiền, Ton sau đó đã rất ấn tượng với tài năng ca hát của Rin Chan và coi giọng hát của cô bé chính là một cơ hội kiếm tiền. Chỉ đánh giá cô bé bằng số tiền mà cô thu vào được, Ton đã đối xử với cô rất tệ và từ chối chăm sóc khi cô bé khi cô bị áp lực do những buổi diễn tăng lên quá nhiều. Điều này lên tới cực điểm khi ông chuẩn bị giết cô khi cô ngừng ca hát do vụ bê bối hát nhép.

Chansaux: Một cô gái trẻ người Netsuma mà Ton đã sử dụng. Thấy được chất giọng của cô gái này có thể thay thế Rin Chan, Ton đã sử dụng cô gái khi Rin mất giọng do áp lực của những buổi biểu diễn. Không một chút quan tâm đến cô gái, ông thậm chí không do dự giết cô sau khi cô ta trở thành nguyên nhân của vụ bê bối.

Bên lềSửa đổi

  • "Ton" là một đơn vị trọng lượng tương đương với 2000 lbs và thông thường cũng có thể hiểu là sự ám chỉ một số lượng lớn cái gì đó; Đây có thể là một tham chiếu đến trọng lượng cơ thể của Ton.
  • Họ của ông, Corpa, có thể là một sự chơi chữ Latinh corpus (コ ー パ ス), có nghĩa là "cơ thể".

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi