FANDOM

Thorny Elphen là vua của Vương quốc Elphegort. Cai trị bằng ngoại giao và hòa bình, Thorny đưa đất nước trở nên thịnh vượng cho đến khi Elphegort bất ngờ bị xâm lược bởi Cận Quốc, Vương quốc Lucifenia. Ông đã cộng tác với Quân kháng chiến Lucifenia và giúp cách mạng thành công.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Thorny sinh ra trong vương tộc Elphegort khoảng thế kỉ thứ 5 của EC, trở thành vua của Elphegort cứ trú tại cung điện hoàng gia ở Aceid.[1] Kiên trì với lý tưởng hòa bình, ông chỉ cho phép sử dụng quân đội để tự vệ.[2] Khi làm vua, ông kết hôn và có con. Vào EC 492, Thorny cải trang thành rách rưới và rời thủ đô, xem xét những cửa hàng của thương nhân ngoại quốc Keel Freezis. Ấn tượng với sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, ông mua một ống tẩu và rời đi.

Sau đó, ông đã nói tốt cho cửa hàng của Freezis và phổ biến nó, giúp Keel Freezis không còn khó khăn kinh doanh.[3] Thương Hội Freezis trở nên nổi tiếng và thu nhập khá hơn, Vua Thorny tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Keel, ban cho Keel tước hiệu quý tộc sau này.[4]

Nạn đói ở LucifeniaSửa đổi

Anh có chắc chắn về việc làm của mình khi giúp đỡ Lucifenia, Vua Marlon?
Vâng. Cảm ơn vì đã lắng nghe ý muốn của tôi, Vua Elphegort.
―Thorny và Kyle[src]
ThornyRiliane

Thorny quỳ trước Công chúa Riliane

Ngày 27 tháng 12, EC 499, Vua Thorny tham dự tiệc mừng sinh nhật 14 tuổi của Công chúa Riliane Lucifen d'Autriche tại vương cung Lucifenia, chúc mừng sinh nhật cô.

Vài tháng sau, ông bí mật đến thăm Dinh thự Freezis gặp Keel và Vua Marlon Kyle, thảo luận về nạn đói hiện tại ở Lucifenia và nghe ý kiến của Kyle rằng ông và Keel nên gửi viện trợ thay mặt các quốc gia. Sau cuộc gặp mặt, cả ba chờ đợi đồ uống được mang lên thì một thị nữ, Clarith, say rượu và nguyền rủa Kyle Marlon và Keel Freezis. Bối rối, Thorny rời khi ngay khi vấn đề được giải quyết và trở về cung,[5] nhắn hai người kia tiếp tục cuộc thảo luận vào hôm sau.[6]

Sau đó, Thorny làm việc với Keel để gửi hỗ trợ cần thiết cho Lucifenia qua thư. Khi Keel yêu cầu Lucifenia gửi một người hầu làm việc trực tiếp cho công chúa đến như một nhà ngoại giao thay vì thủ tướng hoặc người trong hoàng gia, Vua Elphegort đã chuyển thông điệp tới Lucifenia, từ chối Thủ tướng của Hoàng Quốc, Minis làm công chức và chọn người hầu Allen Avadonia.[7]

Lục Chiến và Cách mangSửa đổi

Khi quân đội Lucifenia đột nhiên xâm lược Elphegort vào khoảng một tuần sau đó,[8] lực lượng quân địch đã nhanh chóng áp đảo quân đội Elphegort và buộc Thorny phải chạy trốn khỏi thủ đô. Chạy về phương Bắc, ông định cư lại ở pháo đài tại Cao nguyên Merrigod, dùng nó làm căn cứ quân sự chống lại Lucifenia.[9] Khi chiến tranh kéo dài, quân đội của Elphegort đã cố gắng ngân chặn Lucifenia trong khi kẻ thù tàn sát dân chúng của đất nước.[8]

Sau khi Quân kháng chiến Lucifenia chiến giữ Lucifenian, thủ đô Lucifenia và Ác chi Nương bị bắt giam, quân đội Lucifenia đầu hàng và Thorny bắt giữ quân địch.[10] Năm ngày sau, vào ngày 24 tháng 12, Vua Thorny tham dự cuộc đàm phán hòa bình tại vương cung Lucifenia, Sảnh Âm với các bên liên quan trong Cách mạng.

Ông thảo luận về những gì Elphegort sẽ làm với quân địch đã bắt được, bảy tỏ mong muốn ngừng gây hận thù với Lucifenia. Sau đó ông chứng kiến Kyle thông báo rằng Marlon sẽ chiếm giữ Lucifenia và thành lập một chính phủ lâm thời trong khi quốc gia này tự xây dựng lại. Anh ta biết được công chúa Riliane sẽ bị xử tử hai ngày sau vào lúc 3 giờ sáng tại Quảng trường Milanais.[2]

Cuối đờiSửa đổi

Sau khi Ác chi Nương bị xử tử, Thorny bắt đầu tái thiết lập lại Elphegort, đồng thời thả những tù binh chiến tranh.[2] Sau khi Marlon sáp nhập Lucifenia và phong tỏa các cảng của Elphegort vào EC 501, Thorny vẫn mặc kệ các chính sách bất ngờ của Marlon.[11] CÙng lúc đó, ông tước danh hiệu bá tước của Felix vì bị quân đội Lucifenia bắt giữ trong chiến tranh.[9]

Sau đó, ông ban tước hiệu Hầu tước cho Gia tộc Blankenheim và quyền quản lý Toragay vốn từng do nhà Felix nắm giữ, hy vọng rằng có thể nhờ đó mà những người thân cận Vương Gia Marlon sẽ ngăn chặn nguy cơ chiến tranh với Marlon.[12] Sau Náo loạn Hedgehog vào EC 505, Marlon dỡ bỏ phong tỏa và cải thiện quan hệ với chính phủ của Thorny.[13]

Sau khi chếtSửa đổi

Sau khi chết, Thorny đến Thiên Giới đoàn tụ với gia đình và bạn bè. Vào EC 999, ông và các linh hồn khác bị kéo về Thế giới thứ Ba khi mặt đất đã sát nhập với Minh Giới.[14] Sau đó, Thorny được mời đến bữa tiệc tối tại Vương Cung Lucifenia để vinh danh Công chúa Riliane và nhập vào cùng những khách quan khác tại Sảnh Gương.[15]

Di sảnSửa đổi

Đây là những gì Hermann Bälz, một quan chức dân sự dưới triều đại của Thorny Elphen, để lại.
―Mayrana Blossom[src]

Sau khi chết, dòng dõi của Thorny tiếp tục vào thế kỷ thứ bảy của EC với vua Soil Elphen. Vào thế kỷ tiếp theo, mối quan hệ của Elphegort với Lucifenia và Marlon đã được khôi phục và ba quốc gia cùng trở nên thịnh vượng. Tin đồn về động cơ chính trị của Thorny trong việc thay thế người gia tộc Felix bằng người gia tộc Blankenheim tiếp tục tồn tại cuốt cuộc đời ông.[12]

Tôi rất mong muốn chấm dứt sự thù địch.
―Thorny[src]

Thorny là một vị vua tử tế và tốt bụng, tin tưởng mạnh mẽ vào những lý tưởng hòa bình ngay cả sau những nỗi kinh hoàng của Lệnh Giết Lục. Vì lý tưởng của mình, Thorny phản đối dữ dội chiến tranh và đổ máu, không muốn để thù hận chất chồng tiếp nối nhau. Dù vậy, Thorny vẫn tin rằng quân đội là cần thiết để tự vệ và không được sử dụng quân đội để bảo vệ đất nước của họ khỏi các lực lượng xâm lược. Ông luôn tìm kiếm giải pháp ngoại giao phi bạo lực đối với mọi công việc của Elphegort nếu có thể.[2]

Thorny cũng đặc biệt chú ý đến các vấn đề đối ngoại và sẵn sàng hỗ trợ các quốc gia khác đỡ để giảm bớt căng thẳng giữa các quốc gia.[7] Nho tín ngưỡng nên Thorny đối xử tử tế với những người không phải Elphe, suốt cuộc đời luôn tìm cách xoa dịu sự khác biệt giữa các chủng tộc khác nhau trên khắp Elphegort.[3] Nhưng chín tín ngưỡng của Thorny khiến ông trở thành kẻ yếu trong việc đối ngoại, chịu đựng sự khống chế chính trị của Marlon và không thể kháng cự khi bị quốc gia láng giềng xâm lược.[11]

Kỹ năng và Khả năngSửa đổi

Là người lãnh đạo Elphegort, Thorny có quyền lực to lớn trên Lục Quốc, điều hành đất nước tốt trong cả thời chiến hay thời bình,[3] dù ông không thể hiện quyền lực thường xuyên.[2] Cùng vì vậy, ông có thể dễ dàng nâng đỡ việc kinh doanh của nhà Freezis dù người Elphe rất thù ghét các thế lực ngoại tộc.[3] Là người đứng đầu quân đội Elphegort, Thorny có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho quân đội của mình và sử dụng hiệu quả các chỉ huy để xử lý chiến lược.[16]

Keel Freezis: Một người bạn của Thorny. Hai người gặp và quen biết khi Keel đang vật lộn trong vương quốc, Thorny rất ấn tượng bởi sự kiên trì và quyết tâm của người đàn ông đối với sự phân biệt đối xử của người Elphe. Sau khi thúc đẩy công việc kinh doanh, hai người đã có một mối quan hệ mật thiết gần gũi: hai người đàn ông quyền lực nhất ở Elphegort. Nhà vua thường tham khảo ý kiến của Keel và dựa vào sự hỗ trợ tài chính của anh trong các vấn đề chính trị quan trọng.

Kyle Marlon: Một người bạn của Thorny, vua của Marlon. Thorny tôn trọng Kyle một cách bình đẳng và tham khảo ý kiến của anh về những vấn đề chính trị quan trọng, hai người có mối quan hệ mật thiết. Dù vậy, Thorny không biết gì về những vấn đề cá nhân của Kyle.

Bên lềSửa đổi

  • Trong tiếng Anh thorny nghĩa là "có nhiều gai".

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi