FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage

Thời Kế Bí Thuật[note 1] là một ma thuật quyền năng dùng để điều khiển thời gian. Được thi triển chủ yếu bởi Nhà Clockworker, thần chú bậc cao và tiêu tốn nhiều ma thuật này có sức công phá lớn nhỏ tuỳ theo mục đích khác nhau.

Nguyên lýSửa đổi

Thời kế bí thuật cho phép người dùng bóp méo thời gian và không gian bằng cách tạo ra một điện trường tại vị trí người dùng lựa chọn.[1] Người dùng có thể dùng thần chú để làm dòng thời gian trong điện trường trôi chậm lại hay nhanh lên, cho phép người và vật trong điện trường di chuyển chậm lại hoặc nhanh lên một cách bất thường.[2] Tương tự, người dùng có thể làm trẻ hóa hoặc phá hỏng một vật thể trong điện trường bằng cách đảo người thời gian của nó, khôi phục nó để làm việc. Tuy nhiên, nó không thể hồi sinh người chết vì dù cơ thể có được sửa chữa thì linh hồn cũng không trở lại.[3] Nếu được sử đúng đúng cách, ma thuật này còn có thể hủy bỏ ma thuật chiếm hữu và loại trừ tận gốc ác ma khỏi chủ thể.[1]

Sự dung ma thuật này có thể khiến đêm quay về ngày và trời mưa trở thành quang đãng, nhưng chỉ nó có hiệu lực. Kĩ thuật này được kích hoạt bằng cách niệm chú, một trong số đó là tên của chính câu thần chú. Ma thuật này rất khó dùng nếu không chuẩn bị trước, trừ những người dày dặn kinh nghiệm ra, và nó còn tiêu tốn một lượng lớn ma thuật.[2] Nếu dùng không đúng cách, lĩ thuật này sẽ trở nên cực kì nguy hiểm với dòng chảy thời gian của vật thể được chọn.[3]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Chú thíchSửa đổi

  1. クロックワークの秘術