FANDOM

Tội lỗi,[note 1] ban đầu được biết tới với cái tên Climb One,[note 2] là một chiếc phi thuyền được những người trái đất sử dụng để thoát khỏi Thế giới thứ Hai bị phá hủy và tìm kiếm một hành tinh mới. Sau đó nó bị hỏng tại Thế giới thứ Ba, con tàu trở thành một cấm vật được thờ cúng tại Ma Đạo Vương Quốc Levianta trong khi vài người trái đất mắc kẹt ở trong.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Sau khi Thế giới thứ Hai băng hoại vì sự phát tán của HERs, 72 nhà khoa học là người trái đất đã lên tàu Climb One các con tàu vũ trụ, một trong số đó là Climb one. Trong chuyến đi, Climb One mất liên lạc với những con tàu khác.[1] Con tàu được Behemo Barisol đưa đến thế giới thật, và các thuyền viên phát hiện ra nơi có vẻ như là một hành tinh mới, nhưng thực chất chính là Trái Đất.[2] Những người trái đất trên tàu quyết định tạo nên một nhân loại mới để phục hồi dân số trên hành tinh mà họ đã tìm ra, Thế giới thứ Hai.[1]

Hành tinh mớiSửa đổi

Trong quá trình kiến tạo, Seth Twiright, một HER đã lẻn lên tàu, khiến cho 62 người trái đất trên tàu thiệt mạng, Held Yggdra đã cho Levia Barisol lưu giữ dữ liệu tinh thần của họ trên tàu.

Sau khi cãi vã nổ ra giữa những người trái đất, Climb One đâm vào Thế giới thứ Ba, bị chôn sâu vào lòng đất. Với cơ thể vật lý bị phá hủy, dữ liệu tinh thần của những người trái đất còn lại bị mắc kẹt bên trong con tàu.[1] Sau đó, con người khai quật được Climb One, gọi nó là "Tội lỗi".

Khi Levia và Behemo thiết lập thành "những vị thần", con người cứ tụ tập về quanh Tội lỗi và lập nên một vương quốc, sau trở thành thiếtMa Đạo Vương Quốc Levianta. Sau đó, Tội lỗi được cất giữ bên trong một thần điện và bị cấm sử dụng,[3] dần dần cũ đi qua nhiều thế kỉ và không còn dùng được nữa.[4] Lúc nào đó, Held và Hazuki trốn ra khỏi thuyền hộp và chuyển sinh thành thần.[1]

Thảm họa LeviantaSửa đổi

Vào EC 013, Levia thao túng Kiril Clockworker sử dụng Thời Kế Bí Thuật để đảo ngược thời gian trên Tội lỗi, làm trẻ hóa nó để hồi sinh người yêu của anh ta, Elluka Chirclatia. Đặt thi thể cô ta vào trong thiết bị, Kiril kích hoạt Thuyền hộp trước khi kỹ thuật kỳ diệu của anh ta bị áp chế,[4]Black Box Type L của Tội lỗi phát nổ.

Levia và Behemo vô tình nhập thể vào thân xác Elluka do Black Box tự hoạt động theo ý nó; trong lúc này, cơ thể rồng vô hồn được thả tự fo và nổi điên, tàn phá Ma Đạo Vương Quốc, sau sự kiện này được biết đến như Thảm họa Levianta.[5]

Không lâu sau, Tội lỗi lại bị chôn sâu do sự tàn phá mà con rồng gây ra.[4] Sau đó, những người trái đất còn mắc kẹt trong đó cũng trốn thoát, một trở thành Tinh linh Rừng cây và năm người khác trở thành các Ác Ma Đại Tội.[1] Vào EC 1000, Climb one được dùng làm nơi gặp mặt giữa TALOS, Behemo, Riliane Lucifen d'AutricheAllen Avadonia.[2]

Nguyên lýSửa đổi

Là một con tàu rộng lớn, Climb One có thể đi lại trong khoảng không và do đó có thể đi lại giữa các hành tinh. Nó còn đủ lớn để chứa được ít nhất 72 thuyền viên, công nghệ của họ và cả một cơ thể rồng khổng lồ bên trong đó. Climb One còn được trang bị những công nghệ tiên tiến của người trái đất, trong đó có rất nhiều Black Box.[1]

Thuyền vũ trụ này còn rất bền,[6] đã duy trì làm việc trong hơn một nghìn năm trước khi cuối cùng bị hỏng.[4] Thiết bị cũng phù hợp cho việc phong ấn, có khả năng giam giữ dữ liệu tinh thần của những người trái đất trong nhiều thế kỷ.[1] Dù vậy, Tội lỗi có thể bị quá tải bởi việc tập hợp nhiều năng lượng ma thuật áp đảo, chẳng hạn như sức mạnh từ Thời Kế Bí Thuật.[5]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Ngoài lềSửa đổi

  • Trong vũ trụ Evillious, Climb One được đặt tên theo sự đi lên của con người sau khi Thế giới thứ Hai băng hoại.[1]
  • Thuật ngữ "tội lỗi" dùng để chỉ một hành động vô đạo đức vi phạm luật lệ của thần linh.
  • Công dụng được cho là của nó được mô tả trong Levin Thánh Thư là sự tham khảo từ Thuyền hộp của Noah trong Kinh thánh, được sử dụng với mục đích tương tự là thoát khỏi sự hủy diệt của thế giới.
  • Tội lỗi cũng có thể được lấy cảm hứng từ Thuyền hộp Giao ước, một đối tượng thờ phụng của người Do Thái trong Cựu Ước.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Levia và Behemo đã phóng đại việc sử dụng thuyền hộp trong Levin Thánh Thư, nói rằng nó được thái dương thần dùng để phong ấn những quyến thuộc nổi loạn và vứt bỏ vào Thế giới thứ Ba.[7]
  • Climb One được mô tả trông giống một cây giáo trắng khổng lồ hoặc cây bút mực.[5]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. クライムワン