FANDOM

Ừ, ý ngài là cô gái tóc xoăn mang mặt nạ khỉ à?
―Oyuka nói với Eikichi[src]

Saruteito là trưởng tộc thứ 16 của Tộc Rangu và là một thợ rèn ở Jakoku. Truy tìm song kiếm huyền thoại do tổ tiên của mình rèn, cô kết bạn với Kokutan-douji và cùng nhóm của cậu ta đi tới Onigashima, dấn thân vào nhiều cuộc phiêu lưu khác nhau.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

À, tin đồn là tộc trưởng Tộc Rangu đã gia nhập cùng họ.
―Eikichi nói với Oyuka[src]

Saruteito sinh ra trong Tộc Rangu khoảng đầu thế kỉ 9 EC, thế hệ thứ mười sáu được đặt tên theo tên của tổ tiên, Chartette Langley. Chung sống với gia đình gần làng Momogengou, cô tiếp nối truyền thống bắt chước tổ tiên của dòng tộc, tham gia rèn kiếm, nhuộm tóc màu đỏ,[1] mang một chiếc mặt nạ khỉ phỏng theo cô ấy và bắt chước cách nói chuyện của cô ấy.[2] Sau cô trở thành trưởng tộc.

Hành trình tới OnigashimaSửa đổi

Hai người đang tới Onigashima, yeah? Vậy thì mấy cậu nên đưa tui đi cùng...
―Saruteito nói với Inukichi và Kokutan-douji[src]
KokutanPartyTailor

Nhóm của Kokutan-douji đang trong hành trình

Vào EC 842, Saruteito được giao nhiệm vụ tìm lại song kiếm do Dòng họ Octo niêm phong, được cho là do Chartette rèn ra tại Onigashima. Sau khi tới gặp Kokutan-doujiInukichi bên ngoài làng Momogegou, cô biết được hai người họ cũng đang định đến Onigashima và gia nhập vào nhóm của họ, đồng hành với hai người.

Trong chuyến đi, ba người bị một tên cướp tấn công và nhanh chóng đánh bại hắn. Sau đó, họ đưa một tên thẩm phán tham ô ra trước công lý. Họ còn gặp một người bán lụa đã nghỉ việc. Sau đó, họ trừng trị một tên dân chơi vô lại và xăm mình. Cuối cùng, họ rời khỏi hòn đảo chính và vượt biển đến Onigashima.[3]

Theo chân thủ lĩnhSửa đổi

Dù sao thì, có vẻ cô không cản lối chúng tôi, tốt đấy.
Nói là "cản lối các anh", nhưng tui chả biết mấy người đang làm chi cả, có lẽ tui sẽ xen vào việc của mấy người...yeah.
―Kiji Yarera nói với Saruteito[src]

Sau khi tới nơi, Saruteito tách khỏi nhóm trong khi Inukichi bắt đầu làm việc tại Thương quán Freezis còn Kokutan chuyển tới sống cùng người được cho là "mẹ" cậu ta, Kayo Sudou. Cô bắt đầu truy tìm song kiếm khắp Enbizaka, nhận ra có nhiều người đạn ông mặc đồ doanh nhân cũng đang tiến hành cuộc điều tra của họ. Thời gian sau, cô tìm kiếm tại dốc đá ven biển và tìm ra một hang động bên bờ biển, nơi được giả định từng cất giữ song kiếm. Tìm kiếm và nhận ra hang động hoàn toàn trống trơn, cô lại gặp một người đàn ông khác ở bên ngoài hang động, Kiji Yarera.

Sau khi anh ta nhận ra cô là bạn đồng hành của Kokutan-douji, Saruteito trò chuyện với Kiji, giải thích cho anh ta về kiểu cách nói chuyện của mình. Đổi lại, cô biết được Kiji đang truy lùng kẻ đã sát hại người yêu của anh ta để báo thù, dù cho Saruteito nói rằng việc đó là phạm pháp. Dù thừa nhận nhiệm vụ của mình chỉ là truy tìm song kiếm, Saruteito chỉ ra rằng có thể Kokutan-douji sẽ lại dính dáng tới nếu cậu ta nghe được về các vụ án, sau đó cô và Kiji rời đi.[2]

Thời gian sau, Saruteito tới tìm Anan Octo tại Thương quán của Thương Hội Freezis vì nghe tin Dòng họ Octo đang giữ gìn song kiếm như bảo vật gia tộc. Sau khi thị nữ Bufuko của anh ta sắp xếp cho cuộc gặp mặt với Anan, Saruteito cùng anh ta uống trà, thảo luân về nhiệm vụ truy tìm song kiếm của cô. Đáp lại, Anan giải thích mối liên kết giữa Tộc Rangu và Tộc Octo bắt nguồn từ Gaou Octo; qua đó cô biết được dòng họ của anh ta đã niêm phong song kiếm bị nguyền rủa trong một hang động ngoài bãi biển Onigashima, nhưng Anan không biết trong hình dạng nó ra làm sao.

Saruteito uống trà và họ tiếp tục trao đổi; Anan khẳng định dù rất sẵn lòng hoàn trả song kiếm nhưng chúng đã bị Kagura Octo, mẹ của Kayo lấy đi và mất dấu hẳn kể từ khi cô ta mất. Với những thông tin thu được, Saruteito chuẩn bị rời đi; trước lúc rời đi, cô nghe Anan hứa sẽ thuyết phục Gato Octo để cô giữ lấy song kiếm nếu cô tìm được nó trước lúc ngày tàn, đổi lại là một thanh katana do chính cô rèn ra. Khi rời đi, cô gặp Inukichi và cậu ta hào hứng khoe với cô rằng cuối cùng cũng đã lên kế hoạch hẹn hò với Bufuko.[4]

Sát nhân ở EnbizakaSửa đổi

Theo chỉ dẫn của Anan, Saruteito tới tiệm may của Kayo Sudou; cùng với Inukichi, cô biết được Kokutan-douji đang trở nên ủ rũ từ lúc Kayo trốn khỏi Enbizaka sau khi Rin Miroku mất tích. Tới tiệm may, họ thấy Kokutan vẫn đang đợi Kayo và Saruteito trách Kokutan vì không chịu đi tìm người vừa là mẹ cậu, lại vừa bị tình nghi là kẻ sát nhân. Rồi ba người bạn cùng thảo luận về khả năng Kayo không thực sự là mẹ của Kokutan, có có hay không việc cô ấy chính là tên sát nhân mà Kiji đang tìm kiếm.

Khi Saruteito nói lên kế hoạch Kiji do thám Kiji và người của anh ta vì họ đang truy lùng Kayo, Inukichi và rồi cả Kokutan đều đồng ý đi cùng cô. Rồi họ chuẩn bị khởi hành, Saruteito đảm bảo cả ba người đều được vũ trang, rồi họ đi tìm nhóm của Kiji tại núi Izasa. Trong khi bám theo các nhân viên của Thương Hội Yarera-Zusco, ba người bị phát hiện và bị vây lại. Khi Kokutan cô giải thích mục đích của họ, Saruteito tiến lên và đối mặt với Kiji, hai bên rơi vào bế tắc vì nhóm của Kokutan muốn được nói chuyện với Kayo trong khi Kiji muốn giết cô ấy.

Rồi Kiji cũng cho nhóm của Kokutan theo họ lên núi, nhưng Saruteito nhận ra chính kayo đang đi xuống núi. Cô và mọi người nhìn Kayo, khắp người nhuốm máu, cất tiếng chào họ rồi nhanh chóng bị bắt giữ.[4] Một tháng sau, Kayo nhận án tử hình; Saruteito tham dự buổi hành quyết cô ấy và nhìn thấy thanh katana không thể chém đầu cô ấy dù cho người đao phủ cố gắng ra sao. Sau đó, cô trò chuyện với Kokutan về vấn đề này tại một quán trà, cùng thảo luận về lý do cô ấy sống sót được sau khi bị chém đầu nhiều lần liên tiếp.

Trong khi đang thảo luận về hoàn cảnh của Kayo, nữ hầu Bufuko cắt ngang cuộc trò chuyện và đưa Kokutan ra nơi khác để nói chuyện riêng.[5] Sau đó, Kokutan-douji hành quyết Kayo thành công; rồi cậu ta nói với Saruteito và Inukichi rằng cậu ta sẽ đi cùng Bufuko tới một quốc gia khác để tìm kiếm cha mẹ thật của cậu. Cùng với Inukichi, Saruteito từ biệt Kokutan-douji, giải thích rằng nếu không thể tìm ra Song Kiếm Levianta, cô định làm ra một thanh kiếm tốt hơn cả nó. Ngay sau đó, Kokutan rời đi và nhóm của cậu tan rã.[6]

Tui làm vậy để thể hiện sự kính trọng đối với người thành lập nên Tộc Rangu, Saruteito thứ nhất.
―Saruteito nói với Kiji Yarera[src]

Saruteito là một người phụ nữ nghiêm khắc và trung thành, tân tâm với những truyền thống gia đình và các đồng bạn của mình. Dù phải mang theo gánh nặng duy trì những truyền thống của dòng tộc, Saruteito thứ mười sáu vẫn tận tâm tuân thủ chúng. Là một phần của việc này, cô luôn cố gắng hết mình để phỏng theo Saruteito thứ nhất để tôn vinh tổ tiên của mình. Nhưng khi đi sâu vào cuộc trò chuyện, đôi lúc cô quên mất sử dụng lối nói chuyện riêng của tổ tiên, khiến cô bối rối.[2] Cô cũng nhanh chóng bỏ chiếc mặt nạ, vốn mang vào để tôn vinh Chartette, khi nó trở nên vướng.[4]

Sau khi làm bạn với Kokutan-douji và Inukichi, Saruteito hỗ trợ bạn mình trong bất cứ việc gì họ có dính líu vào, dù việc đó khiến cô đi chệch ra khỏi mục tiêu chính của mình.[2] Quả cảm và nhiệt tình, cô ít khi bị tình thế làm cho nhụt chí và mong rằng bạn mình cũng sẽ như vậy.[5]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Saruteito có đủ năng lực để tiếp nối truyền thống của gia đình, nói rộng ra là một thợ rèn tài năng, có thể tạo ra những thanh katana chất lượng cao để sử dụng trong khi làm nhiệm vụ. Cô cũng dùng kĩ năng điều tra không mệt mỏi để truy tìm song kiếm.[4] Cô cũng là một chiến binh cừ khôi, hỗ trợ bạn mình đánh bại những kẻ xấu mà họ gặp trên đường đi.[2]

Kokutan-douji: Bạn của Saruteito. Găp gỡ cậu bên ngoài làng Momgengou, Saruteito kết bạn với cậu và hỗ trợ cậutrong cuộc hành trình.

Inukichi: Bạn của Saruteito. Găp gỡ cậu bên ngoài làng Momgengou, Saruteito kết bạn với cậu và hỗ trợ cậutrong cuộc hành trình.

Chartette Langley: Tổ tiên của Saruteito. Biết tới cô ấy với tư cách Saruteito thứ nhất, Saruteito thể hiện sự tôn kính sâu sắc với cô ấy và tham gia vào truyền thống mô phỏng cô của dòng tộc.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Saruteito được lấy cảm hứng từ UTAU đại diện của cô, Teto, phiên âm của Saruteito chứa âm "te" và to".
  • Tên của Saruteito tương tự với phiên âm tên của Chartette, シャルテット (sharutetto).
  • Tên cô chứa từ saru (猿), từ Tiếng Nhật cho con khi.
  • Tình bạn của cô với Kokutan-douji có thể được dựa trên câu chuyện Momotarou; một trong những con vật biết nói mà Momotarou làm bạn là một con khỉ.

Triển lãm ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Nhị Mạc
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Lục Mạc
  3. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Ngũ Mạc
  4. 4,0 4,1 4,2 4,3 Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Nhất Chương, Thất Mạc
  5. 5,0 5,1 Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Tam Chương
  6. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may ở Enbizaka – Đệ Ngũ Chương