FANDOM

BanicaUndeadEFECCocoon
Ác Thực Nương Conchita mất tích[note 1] đề cập đến việc Banica Conchita ngày càng tách mình ra khỏi xã hội và sống theo một lối sống khoái lạc vào những năm EC 320. Bị ám ảnh bởi việc ăn uống, Conchita tách biệt bản thân mình khỏi xã hội Beelzenia và từ bỏ những nghĩa vụ của một Công tước. Có tin đồn rằng cô đã sa ngã vào con đường ăn thịt người, cho đến khi cô được phát hiện đã biến mất không một dấu vết.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Để chào mừng sự ra đời của con gái Banica Conchita, vào năm EC 296,[1] Công tước Muzuri Conchita đã tổ chức một đại tiệc tại tư gia. Trong bữa tiệc đó, gia đình ông và những gia nhân đã cùng chia sẻ một con lợn baemu quý hiếm|một con lợn có một chiếc ly bên trong dạ dày. Hậu quả, các thành viên của gia tộc Conchita và những gia nhân của họ đã mắc phải dịch bệnh Gula, và ngày qua ngày, những gia nhân dần qua đời. Muzuri đã tham khảo ý kiến của ma đạo sư AB-CIR, người đã giải thích về bệnh dịch Gula và tiết lộ nguồn gốc của nó để đổi lấy chiếc ly, và cũng là người chỉ dẫn rằng gia tộc Conchita phải thỏa mãn được nhu cầu ăn uống ngày càng tăng cao của họ trong vòng mười năm để thoát khỏi dịch bệnh này.

Xác định mình cần phải liều lĩnh để tồn tại, Muzuri đánh thuế nặng nề và sung công nhiều sản phẩm mà cư dân bên trong lãnh thổ của ông làm ra. Hậu quả, khi Beelzenia gặp nạn đói, những cư dân đã lâm vào cảnh lầm than khôn tả. Những gia nhân của Muzuri cũng dần qua đời và vợ ông, Megour[2] đã bị sát hại vào EC 306[1] khi cố gắng ăn thi thể của những gia nhân; hậu quả là, Muzuri bị Nữ hoàng Juno Beelzenia tước bỏ tước hiệu Công tước.[2]

Sau cái chết của Megour, những người hầu ArtePollo được thuê về tư gia để chăm sóc Banica đang tuổi ăn tuổi lớn, khi cô dần không thể thỏa mãn nhu cầu ăn uống của mình.[2] Vào năm EC 316, khi nữ quý tộc này đã trưởng thành, cô bắt đầu cuộc hành trình vòng quanh thế giới, đem về nước những loại cây trồng mới và những kiến thức về nhiều nền ẩm thực ngoại quốc khác nhau; trong quá trình đó, cô đã làm nền ẩm thực Beelzenia phong phú hơn nhiều và vì vậy, trở nên vô cùng nổi tiếng với công chúng.[1] Cũng vào khoảng thời gian này, Banica tăng cân chóng mặt và trở nên béo phì. Vì những đóng góp của cô, gia tộc Conchita lại được phong làm Công tước.[2]

Kẻ bội giáoSửa đổi

Sau cái chết của cha mình, Banica càng ăn nhiều để làm dịu đi nỗi buồn và cân nặng của cô đã tăng đến mức đáng báo động; vào EC 323, cô ốm liệt giường tới mức thập tử nhất sinh do ăn uống vô độ. [1] Vào thời điểm đó, Arte và Pollo mang chiếc ly, thứ chứa Ác ma Ác thực, trở lại lâu đài. Sau khi bị ác ma tiếp cận, Banica lập một khế ước với nó để tiếp tục sống và sau đó dành cả cuộc đời mình để ăn những thứ người thường không thể tiêu hóa được.[3]

Conchitanovel001

Conchita đang thưởng thức bữa ăn ghê rợn của mình

Một thời gian không lâu sau đó, Banica tiếp thúc theo đuổi chế độ ăn uống kinh khủng của mình với cơ thể xinh đẹp, khỏe mạnh. Cô đã khiến rất nhiều quý tộc Beelzenia bàng hoàng khi ăn tươi nuốt sống nhiều con côn trùng sống tại bữa tiệc của Công tước Oruhari.[4] Lấy lý do là căn bệnh của mình, Banica cắt đứt mọi mối liên hệ giữa mình với xã hội và cấm tất cả mọi người gặp gỡ cô.[1] Thêm vào đó, những đầu bếp cô thuê đều trở nên ghê tởm khẩu vị của cô và cô cứ phải thuê đầu bếp, vì họ không bỏ trốn khỏi lâu đài thì cũng bị người hầu của cô giết chết.

Sử dụng sức mạnh của chiếc ly, cô hồi sinh các con gia súc trong lãnh địa để cung cấp nhiều loại thịt khác thường cho bữa ăn của cô;[4] trong khi tập trung vào ẩm thực, cô để Arte và Pollo quản lí vùng đất của mình.[1] Trong lúc đó, với ý định lấy lại Ly thủy tinh từ Banica, AB-CIR thuê Platonic đến lãnh thổ Conchita lấy cắp nó. Sử dụng mạng lưới tình báo của Tổ Hợp, cô ta xâm nhập được vào lâu đài; nhưng khi cố gắng lấy chiếc ly đi, vô bị người hầu của Banica và các thi binh cản trở, buộc phải bỏ trốn sau khi gặp Banica.[5]

AB-CIR sau đó tìm được một điệp viên khác trong số những tù nhân chính trị của lãnh chúa Somi Hedgehog, đó là hoàng tử Carlos Marlon. Từng là hôn phu của Banica, Carlos tình nguyện trở thành gián điệp cho ma đạo sư để đổi lấy tự do cho chính anh ta. Sử dụng Thanh kiếm Venom, AB-CIR thay đổi diện mạo của hoàng tử và anh thâm nhập lâu đài Conchita với tư cách là một đầu bếp nổi tiếng, sử dụng thân phận của Josef Crim. Lúc nào đó, Banica và người đầu bếp mới này yêu nhau,[6] và nữ Công tước đã có thai con của anh ta.[7]

Banica ngày càng gắn bó sâu sắc hơn với thực đường trong lâu đài Conchita, và vì thế cô cắt đứt mọi liên hệ với Đế quốc Beelzenia; thậm chí cô còn bỏ bê những nhiệm vụ của mình tới mức xử tử tất cả những người đưa tin hoàng gia khi họ tới lâu đài. Đáp trả lại sự vô trách nhiệm này, quân đội Beelzenia đã bắt đầu một đợt tấn công vào lâu đài trong mùa hè năm đó; Banica, thông qua Arte và Pollo, ra lệnh cho đội quân thi binh của mình chống trả, đồng thời phát tán chúng ra toàn bộ vùng đất, dẫn đến những thành phố xung quanh trở nên hỗn loạn và bị tàn phá nặng nề.

Carlos đã cố gắng trốn thoát khỏi lâu đài một lần, tuy nhiên sau đó anh bị bắt giữ trở lại và Conchita cấm anh rời khỏi tư gia của cô từ đó. Kết quả, Carlos lập nên một âm mưu giết chết cả hai người bằng cách bỏ chất bột có độc mài từ chiếc chìa khóa vàng vào một món súp và ăn nó cùng với Banica. Khi âm mưu ám sát này thất bại và Carlos thiệt mạng vì chất độc, Banica ăn sạch thi thể của anh.[6]

Mất tíchSửa đổi

Sau cái chết của người tình, Banica tiếp tục những hành động ác thực, cho đến thời điểm đó đã tới mức ăn thịt đồng loại, và vào một thời điểm nào đó, cô đã hạ sinh con trai của mình và Carlos. Trong thời gian này, chính quyền trên lãnh thổ Conchita hoàn toàn sụp đổ, với việc các thị trưởng không còn nhận được chỉ thị nào từ Banica nữa.[7] Khi những tin đồn bội giáo của Banica cứ tiếp tục lan truyền, đế quốc Beelzenia đã hợp tác với Elluka Clockworker để điều tra lâu đài Conchita vào tháng Bảy.[1] Elluka khởi hành, đi qua vùng lãnh thổ bị xâm chiếm bởi những thi binh với sự trợ giúp của Platonic. Trong cuộc hành trình của mình, ma đạo sư biết được rằng Conchita đang sở hữu chiếc ly sau khi tra hỏi một thi binh mà cô bắt được.

Cũng vào khoảng thời gian đó, nhu cầu ăn uống của Banica đã khiến cô ăn thịt Arte và Pollo. Với kho thực phẩm trống rỗng, Banica chỉ còn một mình, không còn gì ngoài đứa con trai, và quyết định ăn thịt bản thân mặc cho sự phản đối của Ác ma Ác thực. Không lâu sau đó, Elluka và Platonic thâm nhập vào lâu đài, phát hiện ra nó trong tình trạng hoàn hảo nhưng trống rỗng. Những dấu vết duy nhất còn lại của Banica chỉ có đứa con trai và chiếc ly, chiếc ly sau đó bị Platonic đem về cho AB-CIR. Sau khi Elluka báo cáo lại những phát hiện của mình cho cấp trên, đứa trẻ mà cô tìm thấy được giao cho một người hầu cận của Nữ hoàng Juno nuôi, và cuộc điều tra của Elluka khép lại.[7]

Hậu quảSửa đổi

Những nỗ lực của Conchita để thỏa mãn khẩu vị tham lam của mình dẫn tới sự phát triển của nền ẩm thực đế quốc Beelzenia, với rất nhiều công thức nấu nướng và các loại thức ăn được tập hợp lại từ các quốc gia trên toàn lục địa và được thêm vào chế độ ăn uống của cư dân nước này. Vì vậy, đế quốc có thể chống chọi lại sự suy yếu của mình thêm một khoảng thời gian ngắn và nạn đói được giải quyết.[8] Những thành phố và làng mạc bên trong lãnh địa Conchita, trái lại, kiệt quệ sau những đợt tấn công của đội quân thi binh.[6]

Sau chuỗi sự kiện này, một người hát rong Beelzenia, Xenos Jaakko, đã kể lại câu chuyện của Conchita cho cháu nội mình là Will,[9] người mà sau đó đã viết rất nhiều và sâu sắc về Banica và Bảy Đại Tội.[10] Thêm vào đó, tác giả Sanan Noi đã được truyền cảm hứng để viết và xuất bản một câu chuyện cổ tích dựa trên hình mẫu Nữ Công tước, được gọi là Hấp Huyết Nương Vanika.[9]

Dòng dõi của Banica, thông qua con trai của cô, dẫn đến Germaine Avadonia, người lãnh đạo một cuộc cách mạng ở Lucifenia;[11] dòng dõi của gia tộc Conchita, trái lại, đã kết thúc khi Banica qua đời. Sau khi cô ăn thịt bản thân cùng với ác ma bên trong mình, Nữ Công tước chiếm lấy vị trí của nó, trở thành Ác ma Ác thực và sử dụng sức mạnh mới thức tỉnh của mình để theo đuổi những mong muốn của bản thân trong suốt những thế kỉ tiếp theo.[12]

Góc nhìn quần chúngSửa đổi

Khi chứng kiến sự phàm ăn của Banica, rất nhiều quý tộc khác của đế quốc bị thói quen ăn uống của cô làm mất hứng, dù cô rất được tôn trọng ở Beelzenia do đã cứu đất nước này thoát khỏi nạn đói và thậm chí còn có được biệt danh "Quý bà Sành ăn Conchita". Dù vậy, tình trạng của Banica trở thành chủ đề của rất nhiều tin đồn sau khi cô trải qua bệnh tật và giảm cân sau đó, với giới quý tộc của đế quốc bàng hoàng và ghê tởm trước những loại thức ăn kinh khủng của cô. Banica càng sống tách biệt và cắt đứt liên lạc với Đế quốc Beelzenia, những tin đồn lại càng lan truyền rộng rãi trong dân chúng về sự sa đọa vào việc ăn thịt đồng loại của cô, và nữ quý tộc này lại có thêm một biệt danh "Ác Thực Nương Conchita". Những tin đồn trở thành nỗi sợ hãi rõ ràng sau những đợt tấn công từ đội quân thi binh của cô, trong khi đó, chỉ một số ít người biết được sự thật đằng sau cách hành xử đó của cô và sức mạnh của chiếc ly thủy tinh.[4]

Sau cái chết của Conchita, sự biến mất của cô được chính thức công bố là do Nữ Công tước đã chạy trốn khỏi lãnh thổ của mình cùng tất cả các gia nhân còn lại.[1] Toàn thể cư dân, dù vậy, tiếp tục tạo ra những câu chuyện kể về nữ công tước ăn thịt người, với những hình tượng như Xenon Jaakko kể lại câu chuyện cho những thế hệ sau. Sau khi câu chuyện cổ tích "Hấp Huyết Nương Conchita" của Sanan Noi được xuất bản,[9] Banica được khắc họa trong dân gian như một hình tượng quái dị với những năng lực siêu nhiên. Câu chuyện trở nên nổi tiếng ngay cả ở bên ngoài Beelzenia và thường được nhắc đến phổ biến hơn là góc nhìn lịch sử khách quan vào những thế kỉ sau. Những thế hệ tiếp theo trân trọng những cống hiến của Banica cho Beelzenia vào giai đoạn đầu, trong nạn đói, và mọi người ở nhiều nơi thường cho rằng đế quốc sẽ sụp đổ sớm hơn nhiều nếu không có những nỗ lực của cô.[8]

Bên lềSửa đổi

  • Sự kiện này, được tái thể hiện như một câu chuyện về ma cà rồng, có thể được lấy cảm hứng một phần từ sự trị vì của Vlad, kẻ đâm xuyên, người được lấy làm cảm hứng cho câu chuyện về Bá tước Dracula

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. バニカ=コンチータ行方不明事件