FANDOM

Người phản đảm đương nhiệm vụ của mình trước, Chủ nhân.
―Ron Grapple nói với Muzuri Conchita[src]

Ron Grapple là quản gia có quyền hạn lớn nhất trong Gia tộc Conchita. Trung thành với Muzuri Conchita, ông ta vô tình mắc phải dịch bệnh trong buổi tiệc sinh nhật của con gái công tước|Banica. Là một trong số ít những người sống sót, người đàn ông tiếp tục phục vụ gia tộc đang suy vong.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Master, họ vừa mới chuyển tất cả gia súc vào chuồng, nhưng
Ho, có con vật nào trông ngon miệng không?
Dạ vâng, hình như...hình như có những con chúng ta không biết ai là người gửi.
―Ron and Muzuri[src]

Ron sinh ra vào thế kỉ thứ ba EC, là con trai của Aybee Cee.[1] Ông được thuê làm người hầu của Công tước Muzuri Conchita vào khoảng EC 293 và dần dần trở thành đại quản gia. Vào tháng Mười một EC 296, Ron đứng bên cạnh người chủ của mình khi ông đang giám sát những món quà tặng được gửi đến nhân dịp con gái Muzuri, Banica ra đời, và giải thích cho ngài công tước đãng trí rằng thanh kiếm và tấm khiên là quà tặng của Nữ hoàng Juno. Trong khi Muzuri đón nhận những món quà, Ron đã phải giữ ông bình tĩnh trước việc chưa thể ở bên cô con gái và người vợ của ông, Megour.

Dưới ảnh hưởng của AB-CIR, người sử dụng cơ thể Aybee làm vật trung gian, Ron nhận con lợn có chứa kim khí Ác thực bên trong dạ dày nó, nhưng trom tâm trí vẫn nghĩ đó là món quà tặng Banica từ một vị khách không rõ tên.[1] Khi nó được đưa vào chuồng nuôi của lâu đài, Ron cùng Muzuri tới chuồng nuôi để kiểm tra con lợn màu đỏ. Sau đó, ông quan sát Muzuri nhận dạng con lợn mới, một con lợn Baemu, và làm chứng cho những lời giải thích của Muzuri về sự quý hiếm, huyền thoại của con vật này. Sau khi Muzuri kiên quyết khẳng định rằng con vật là một tặng vật từ Chúa trời và sẽ được sử dụng trong bữa tiệc tối đó, Ron ở lại với người chăn nuôi và giúp anh mang con lợn tới nhà bếp. Giống như tất cả những nhân viên khác của lâu đài, Ron thưởng thức con lợn Baemu đó trong bữa tiệc mừng buổi tối.[2]

Mười năm nhiễm GulaSửa đổi

Tôi không biết trường hợp cua rông có giống hắn ta không, nhưng nếu ông chịu đựng được mười năm, có khả năng căn bệnh này-không, có lẽ sẽ tốt hơn nếu gọi nó là một 'lời nguyền', lời nguyền này sẽ biết mất
―AB-CIR[src]

Sáng hôm sau, vẫn còn chóng mặt vì say, đại quản gia quét dọn khu vườn trước khi phát hiện ra người bếp trưởng đã chết ở gần nhà bếp. Bác sĩ của gia đình được mời đến và xác nhận cái chết của người đầu bếp, dù không xác định được nguyên nhân; lo ngại rằng ông mất vì độc từ con lợn Baemu, Ron báo lại sự nghi ngờ của mình cho Muzuri và, khi đã được chỉ định, ông để bác sĩ khám cho tất cả mọi người. Khi không ai trong lâu đài mắc phải những triệu chứng tương tự sau một ngày kể từ bữa tiệc, mọi người bắt đầu tin rằng người đầu bếp đã chết vì một căn bệnh khác. Tuy nhiên, vì trong suốt bốn ngày tiếp theo, mỗi ngày có một cái chết xảy ra trong lâu đài, toàn bộ gia tộc ngày càng mất bình tĩnh.

Vào dịp Muzuri tìm tới hội đồng của AB-CIR vì những cái chết xảy ra vừa qua, ngày hôm sau, Ron tham dự vào cuộc họp của Công tước và ma đạo sư; ở đó, ông biết rằng chiếc ly rượu vang được tìm thấy trong dạ dày của con lợn Baemu chính là nguyên nhân của những cái chết, do nó đã phát tán một lời nguyền được biết đến như "Bệnh Gula"-căn bệnh chỉ có thể được ngăn chặn khi người bệnh có thể thỏa mãn khẩu vị của mình trong suốt mười năm sau đó. Tiếp theo, Ron quan sát AB-CIR rời đi và mang theo chiếc ly.

Dù gia nhân trong lâu đài lần lượt từng người an nghỉ theo thời gian, Ron vẫn cố gắng đáp ứng được nhu cầu ăn uống của mình. Sáu năm sau, trong một bữa ăn cùng với Muzuri, Megour và Banica, ông chứng kiến cảnh Megour cố gắng bắt ép Banica ăn hết sạch phần thức ăn thừa, mặc cho sự phản đối của ông. Qua thời gian, ông tiếp tục thỏa mãn được bản thân; khi thời hạn mười năm đã qua, Ron là một trong số ít những thành viên trong lâu đài Conchita sống sót qua căn bệnh, cùng với Muzuri và Banica.[2]

Hôn ước Kì lạSửa đổi

Hoàng tử Carlos. Thứ lỗi cho thần đã xen ngang, nhưng tôi không nghĩ người mong muốn được đính hôn. Nhưng làm ơn đưng bỏ rơi gia tộc Conchita-Không. Đừng bỏ rơi Tiểu thư Banica. Tôi mong Tiểu thư được hạnh phúc hơn bất kì thứ gì.
―Ron[src]

Sau khi Nữ hoàng Juno tước bỏ quyền cai trị của Muzuri, Ron chăm sóc gia đình Muzuri khi sức khỏe của Công tước giảm sút.[2] Sau đó, lại do tác động của AB-CIR, Ron bị buộ phải thuê ArtePollo khi họ đến lâu đài;[1]. Ron cho họ chăm sóc Banica theo chỉ định của Muzuri do nhiều nhân viên trong lâu đài đã qua đời. Suốt nhiều năm, cặp song sinh không để ông vào dọn dẹp phòng của họ, và vì vậy ông liên tục nhắc nhở họ để ý tới phòng ốc và lò sưởi trong phòng, nếu không nó sẽ trở nên vô dụng.[3]

Vào tháng Sáu EC 311, Ron cùng với Banica, Arte và Pollo đi tới Marlon để gặp mặt hôn phu của Banica, Hoàng tử Carlos, và giới thiệu cô cho hoàng tử. Chứng kiến sự dè dặt của hoàng tử Carlos đối với cuộc hôn sự và ngoại hình mập mạp của Banica, Ron kiên trì giải thích cho chàng về cách hoàn cảnh sống đã tác động lên cô, nhưng né tránh sự thật rằng cô cũng bị ảnh hưởng bởi căn bệnh Gula.

Sau khi Banica dự tiệc cùng Nữ hoàng Juno, các bộ trưởng của Beelzenia và Vương Gia Marlon vào tháng Hai EC 312, Ron cùng với tất cả những người dự tiệc cứng đơ người vì ghê sợ khi chứng kiến Banica đột ngột, thú tính chộp lấy và ngấu nghiến thức ăn thừa. Sau đó, Vua Charon nổi giận và hủy bỏ hôn ước, với lo ngại rằng Banica vẫn đang bị ảnh hưởng bởi bệnh Gula, và những gia nhân của gia tộc Conchita trở về nhà cùng cô chủ.[4]

Quý bà Sành ăn BanicaSửa đổi

Khi Banica, Arte và Pollo bắt đầu du hành ngoại quốc vào tháng Một, EC 316, Ron|lúc này đã cao tuổi|ở lại lâu đài và chăm sóc Công tước Muzuri trong suốt hai năm tiếp theo. Sau khi nhận được thư rằng đoàn du hành sẽ trở về từ Lioness trong vòng vài ngày tới, Ron lo lắng về chuyện Banica có thể gặp nguy hiểm khi ở vùng lãnh thổ của kẻ thù, dù đã sắp xếp một cuộc gặp mặt với Nữ hoàng Juno tại cung điện hoàng gia như đã được đề nghị.

Vào ngày chủ nhân dự kiến trở về, Ron cho Muzuri dùng thuốc rồi chào đón Banica cùng với Arte và Pollo, dù họ trở về lúc tối muộn vì những chuyện phức tạp xảy ra trong cuộc hành trình. Sau lời chào thân mật từ Banica và sự chào hỏi vô lễ của cặp song sinh, Ron lắng nghe Banica miêu tả rằng cô đã tận hưởng chuyến đi ra sao và đã đem về rất nhiều đồ lưu niệm. Sau khi ngăn cô đánh thức người cha đang nghỉ ngơi, ông nhắc nàng rằng ông đã sắp xếp cuộc hẹn như cô yêu cầu và tiễn cô khi nàng rời nhà để tới cung điện hoàng gia.

Tháng Tám EC 321, Ron biết được Nữ hoàng Juno có ý định trao trả quyền cai trị lãnh thổ Conchita trở lại cho gia tộc Conchita nhờ vào thành công của Banica khi đã vực dậy nền văn hóa ẩm thực của Beelzenia. Sau khi nhìn thấy Banica hân hoan tới vườn trauben hái quả để làm rượu, ông được Muzuri gọi tới. Ron nói chuyện với Muzuri về hành trình của Banica ngay trước khi Muzuri nói rằng chẳng bao lâu nữa ông sẽ qua đời. Trấn an Muzuri rằng mình và những gia nhân còn sống sót không ghét bỏ, oán trách chủ nhân vì đã ăn con lợn Baemu, Ron lắng nghe Muzuri giao phó Banica cho mình trước khi trút hơi thở cuối cùng.[3]

Cái chết và sự tái sinhSửa đổi

Hai tháng sau đó, sau khi Banica được chỉ định làm tân Nữ Công tước của lãnh thổ Conchita, Ron tiếp tục phục vụ người chủ nhân mới. Khi Banica đi du hành cùng với Arte và Pollo vào tháng Bảy EC 323, Ron bắt đầu dọn dẹp lâu đài nhân lúc họ không có nhà; khi ông dọn phòng của cặp song sinh, ông tìm thấy một chiếc ly đựng rượu vang màu đỏ được giấu vào lò sưởi. Nhận ra chiếc ly bị nguyền rủa, người hầu cận bàng hoàng, gói chiếc cốc lại và chuẩn bị vứt nó đi, nhưng ngay tức khắc bị chắn đường bởi Arte và Pollo. Ngạc nhiên và bối rối, ông nghe cặp song sinh nói với ông rằng họ sẽ cần chiếc ly này vì Banica, và khẳng định rằng khi có nó, Banica sẽ hoặc là chết, hoặc là ký một khế ước. Ngay sau đó, Ron bị Arte và Pollo giết chết,[3] ogn bị cặp song sinh nguyền rủa sẽ không bao giờ chết và mãi mãi là thi binh.[1]

Sau đó Ron cùng với toàn bộ những người hầu được hồi sinh để canh giữ lâu đài của Banica. Khi quân đội Beelzenia bao vây lâu đài vào tháng Ba EC 325, Arte đã cưỡi lên Ron như cưỡi ngựa khi chỉ huy đội quân thi binh chém giết những người lính. Bằng cách nào đó, Ron cũng phát hiện ra Banica đã sinh hạ một đứa con trai.[5] Bị sai đi phá hủy lãnh thổ, thi binh Ron dần đi tới Re Tasan, làm bị thương ba người lính dưới quyền của thị trưởng. Tại đây, ông bị bắt và nhốt vào nhà giam.

Vào tháng Tám, thị trưởng đưa Elluka ClockworkerPlatonic đến gặp ông; Elluka dùng ma thuật để Ron có thể nói. Khi cô ta hỏi tên ông và tình hình ở lâu đàu Conchita, Ron giải thích ngăn gọn những gì mình biết, nói với Elluka ly rượu vang chính là căn nguyên mọi chuyện, xin Elluka cứu Banica và con trai cô ấy. Ngay sau đó, cơ thể Ron phân rã và trở thành một bộ xương.[6]

Theo thời gian, Ron lại trở nên điên cuồng, và dần phát triển sức mạnh điều khiển các thi binh do là con trai của Aybee, một người kế thừa của Ác ma Ác thực.[1]

Cánh cổng của Kẻ chếtSửa đổi

OutlawIllust2

Ron đói mặt với Lich và Seth

Sau khi thế giới bị hủy diệt và Thế giới thứ Tư được tạo thành vào EC 1000, Ron bắt đàu làm việc với Amostia, một bất thường do Seth Twiright tạo ra, để xóa bỏ lời nguyền của mình. Nghe Amostia nói làm đám tang cho Banica sẽ giải phóng linh hồn cô ta và hoàn tác lời nguyền, Ron làm một tang lễ cho cô ta ở Pháo Đài Retasan, dùng một quan tài nhưng không hay biết bên trong đó chứa thi thể của Luna Hazuki. Để làm điều này, ông điều khiển các Outlaw, những thi binh xuất hiện vào lúc thế giới đi tới hồi kết.

Trong thời gian này, có lẽ Ron là người khiến Pháo Đài Retasan mang hình dạng Lâu đài Conchita. Khi đang cử hàng tang lễ, Ron đang ở trong phòng của thị thần trưởng thì Lich Arklow và Seth đến; ông giải thích lý do mình tiến hành lẽ tang này. Với việc Amostia đi đến, mọi người chuyển sang thực đường, nơi có cánh cổng dẫn đến thế giới song song.

Ngay sau đó, Amostia tiết lộ cậu ta đã nói dối và thừa nhận xác chết bên trong không phải là Banica, và cậu ta cũng sẽ trả twk do cho các Outlaw, nhưng bên cạnh đó cũng thừa nhận cậu ta không thể xóa bỏ lời nguyền cho Ron. Rồi Amostia đi qua cánh cổng cùng thii thể của Luna; các Outlaw, chỉ trừ Ron, đều đucợ thoát khỏi thân thể vật lý. Trong khi Seth đi thẳng ra xe ngựa, Lich đi bộ về Lucifenia cùng Ron và các linh hồn đã được tự do.[1]

Cuối cùng Ron và Lich cũng tới vương cung. Sau khi nghe Vua Arth Lucifen d'Autriche báo tin Banica và người hầu của cô ta đã trở lại, Ron đi theo Lich đến cổng vương cung. Với sự động viên từ Lich, Ron sợ hãi đến gần ArtePollo, hai đứa chào ông và Lich bảo cặp song sinh xóa bỏ lời nguyền cho Ron.[7]

Kính thưa nữ chủ nhân của tôi! Không như chúng ta, Tiểu thư Banica chưa từng ăn thịt con lợn Baemu. Thật không cần thiết phải ép đứa nhỏ ăn nhiều đến thế!
―Ron nói với Megour[src]

Ron là một người đàn ông đáng mến và trung thành, tận tụy phục vụ gia tộc Conchita cả khi hưng thịnh nhất lẫn lúc khó khăn nhất. Rất lịch sự và trang trọng, Ron tin rằng mình cần phải duy trì được những nghĩa vụ theo cách mà cả chủ nhân lẫn bản thân ông với tư cách là người hầu của họ đều mong muốn. Hệ quả, ông nhiều khi rất nghiêm khắc đối với từng công việc nhỏ và cả những người chủ quý tộc của mình. Dù vậy, ông vẫn có lúc thư giãn và dành thời gian cho bản thân mỗi khi có cơ hội, ưa thích uống rượu, dự tiệc, và thỉnh thoảng cả những lời vui đùa. Vì thế, ông trân trọng ẩm thực cao cấp, ví dụ như thịt lợn Baemu. Ông cũng là người tốt bụng và điềm tĩnh, dù vẫn có thể bực tức và lo lắng vì những người như Arte và Pollo.[3]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Như ta đã mong đợi ở ngươi, Ron. Trí nhớ của ngươi rất tốt.
―Muzuri[src]

Là một người hầu lâu năm, Ron thực hiện được công việc dọn dẹp và các công việc hầu hạ khác; những kĩ năng của ông điêu luyện dần do nhiều năm phục vụ gia tộc Conchita.[3] Là một đại quản gia, ông đảm đương mọi loại công việc trong gia đình và thường ở bên những lãnh chúa mình phục vụ để hoàn thành mọi công việc họ giao cho. Sự lịch thiệp và trí nhớ của ông khiến ông trở thành một quân sư và người đại diện tuyệt vời của gia đình.[2] Dù vậy, Ron rõ ràng không có những kĩ năng thực chiến.[3]

Là con trai của Aybee, một người kế thừa của Ác ma Ác thực, Ron có thể điều khiển các xác sống, nhưng lại dễ bị Aybee điều khiển. Do lời nguyền Arte và Pollo yên lên ông, Ron không thể chết và mãi là một xác sống; kết quả là, linh hồn ông không thể rời khỏi xác.[1]

Muzuri Conchita: Chủ nhân của Ron. Ron hết lòng phục vụ chủ nhân và tin rằng Muzuri là người tử tế dù đãng trí, người mà ông thường nhắc nhở vì cách cư xử yếu đuối. Tuy hay nhắc nhở như vậy, Ron chưa từng oán trách Muzuri vì đã lan truyền căn bệnh Gula và phục vụ ông một cách trung thành đến khi ông qua đời, xoa dịu nỗi đau của ông vào những giây phút cuối đời và chăm sóc con gái ông y như vậy.

Megour Conchita: Chủ nhân của Ron. Ron trung thành phục vụ Megour như với những thành viên khác của gia tộc Conchita và chăm sóc bà như cách ông chăm sóc Muzuri. Tuy nhiên, ông hoảng sợ khi thấy cách bà đối xử với con gái Banica trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi bệnh Gula, và không hiểu được sự ghét bỏ của bà đối với con gái mình.

Banica Conchita: Chủ nhân của Ron về sau. Ron quan tâm sâu sắc Banica từ ngày cô ra đời và, dù không thể can ngăn sự lạm dụng cô phải chịu đựng trong khoảng thời gian bệnh Gula hoành hành, ông vẫn bảo vệ cô bất cứ khi nào cô vì vậy mà bị người khác quở trách. Ron tận tụy phục vụ con gái của chủ nhân mình cho tới khi qua đời, lòng trung thành của ông quá mạnh mẽ đến mức trường tồn, và vẫn còn tồn tại cùng cơ thể ông dù linh hồn đã biến đổi hoàn toàn.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Ron có nguồn gốc từ Scotland, có nghĩa là "người cố vấn quyền lực" hay "người trị vì".
  • Từ tiếng Anh "grapple" nghĩa là "tham gia một cuộc chiến mà không có vũ khí", hay nói cách khác, "vật lộn"

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi