FANDOM

Presi… Ngươi chính là kẻ đã giết Genesia…
Đúng, đúng rồi. Ta đã đầu độc hắn.
―Elluka Clockworker và Đại thần Presi[src]

Presi Rogzé là Nội Vụ Đại Thần tại Vương quốc Lucifenia và là em trai của Prim. Sau những thất bại kì phùng địch thủ, Presi đồng ý cộng tác với chị gái trong âm mưu đen tối. Hợp tác với Abyss I.R. trong kế hoạch tạo phản, viên đại thần đã tìm cách nâng cao vị thế của mình tại Lucifenia thông qua kim khí đại tội.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Presi sinh tại Vương quốc Lucifenia vào khoảng thế kỉ 5 EC với danh phận quý tộc trong gia tộc Rogzé danh giá. Thuở nhỏ, ông gặp một quý tộc khác cùng tuổi là Genesia, hai người bắt đầu ganh đua khốc liệt, luôn cố gặp vượt qua người kia. Lớn lên, Presi cũng bắt đầu nghiên cứu về chuyên môn thuốc chữa bệnh của gia đình. Vào khoảng thời gian này, ông chứng kiến người được cho là Ma đạo sư xứ Beelzenia Elluka Clockworker trở thành bạn thân với chị gái ông, Prim, và dường như đã chỉ dạy ma thuật cho chị ta.[1]

Tiến vào triều đìnhSửa đổi

Khi đủ tuổi, Presi trở thành Nội Vụ Đại Thần tại vương cung và tiếp tục cuộc cạnh tranh với Genesia, cũng đã trở thành một đại thần ở đây.[1] Sau khi Prim đi tới Marlon và trở thành Hoàng hậu nước này vào EC 474, Presi bắt đầu trao đổi thư từ với chị gái để cập nhật các vấn đề hiện hành của Lucifenia cho chị ta.[2] Thời gian trôi qua, Presi tiếp tục được ghi nhận với những thất bại trong khi Genesia được tôn vinh vì đạt thêm nhiều thành tựu.

Vào khoảng EC 480, Elluka Clockworker trốn đến Lucifenia trong thời chiến,[1] và Presi báo cáo điều này lại cho chị gái.[2] Về sau, ông biết được rằng Elluka đã huấn luyện ma thuật cho Prim, nhưng Prim đã rời khỏi Lucifenia trước khi khóa học kết thúc. Presi còn biết được Elluka thực sự bất tử và đã tìm kiếm những kim khí đại tội huyền bí suốt nhiều thế kỉ. [1] Sau khi Công chúa Riliane và Hoàng tử Alexiel được sinh ra vào vương thất vào EC 485, Presi báo cáo lại cho chị gái khi sức ảnh hưởng của chị ta lên Marlon ngày càng tăng. [2] Khi Genesia trở thành Tể tướng chứ không phải ông, Presi bị nhạo báng.[1]

Âm mưu đen tốiSửa đổi

Đây là Ác Ma sao? Ta cảm thấy khó tin…
Tin hay không là tùy ông. Nhưng dù gì đi nữa, ông cũng không còn thời gian để lựa chọn, phải không? Đại thần Presi?
―Presi và Abyss I.R.[src]

Sau khi Vua Arth băng hà vào EC 491 và cuộc chiến giữa Lucifenia với các quốc gia láng giềng kết thúc, Presi sụp đổ khi Hoàng hậu Anne chọn Tể tướng Genesia làm người giám hộ cho người thừa kế của vua Arth, Alexiel. Vào khoảng tháng mười hai năm đó, ông phát hiện Riliane vào Alexiel thường trốn khỏi vương cung và đến chơi tại bờ biển gần đó. Sau đó ông nhận một cuộc viếng thăm từ một bà lão với một con mèo đỏ, Abyss I.R., bà ta cho ông xem một lá thư của Prim, nói ông hợp tác với bà lão này.

Rồi Abyss đề xuất với Presi đang bất ngờ rằng họ sẽ khiến hoàng tử Alexiel bị chiếm hữu bởi Ác ma Ngạo mạn ẩn trong một kim khí đại tội, để cho Presi thao túng Hoàng tử như một con rối cho cả tham vọng của ông và Prim. Và bà ta tặng Presi món kim khí mà họ sẽ dùng, một tấm gương cầm tay với một tia sáng đỏ nằm sâu bên trong nó.

Vừa nghi ngờ vừa chắc rằng Prim chỉ dùng ông để nắm quyền kiểm soát Lucifenia, Presi gặng hỏi danh tính của Abyss và được bảo bà ta là một ma đạo sư mạnh mẽ, gợi nhắc ông về pháp sư triều đình Elluka. Khi đề cập đến Elluka, Abyss chỉ ra họ cần sắp xếp để cho Alexiel bị chiếm hữu bên ngoài vương cung và Presi nói với bà lão về thói quen trốn ra ngoài chơi của hai đứa trẻ. Khi Abyss đột ngột rời đi, Presi quyế tâm thực hiện kế hoạch tạo phản để đánh bại Genesia.[1]

Kế hoạch thay đổiSửa đổi

Việc con quỷ chiếm hữu Riliane nằm ngoài kế hoạch, nhưng… cuối cùng thì mọi chuyện cũng ổn thỏa rồi.
―Presi[src]

Sau đó, Presi gặp Abyss và cô ta báo cho ông rằng cuối cùng ác ma lại chiếm hữu Riliane chứ không phải Alexiel. Hoảng sợ, Presi làm giả di chúc của Arth nói rằng Riliane mới là người thừa kế thực sự, và mang "phát hiện" này ra trước bá quan trong triều tại Sảnh Âm, cáo buộc Nữ vương Anne và Tể tướng Genesia tội âm mưu đưa ra người thừa kế giả bằng một di chúc giả mạo. Dù ban đầu mọi người phá lên cười, khi Presi đưa ra bản di chúc "thật", những cuộc tranh luận giữa các quan và các bên với Presi cho rằng Riliane nên là người thừa kế chính đáng

Cũng vào lúc này, Presi gặp Riliane, nhận ra cô bé ăn uống rất nhiều, và ảnh hưởng đến cô để khiến cô hứng thú với vương vị. Gặp riêng Abyss lần nữa, ông tranh cãi với bà ta về tình hình trước khi tra hỏi liệu thứ chiếm hữu Riliane có thực là Ác ma "Ngạo mạn", chỉ ra sự phàm ăn gần đây của cô bé và không chút kiêu căng.

KhiAbyss phớt lờ ,Presi cố nghĩ về bước đi tiếp theo và nhận ra sẽ khó để dấu đi sự chiếm hữu của Riliane. Lúc Abyss nhắc nhở đề phòng Tam Anh Hùng, bà ta bỏ Presi lại một mình và ông hoảng lọan, lo sợ âm mưu tạo phản sẽ bị vạch trần. Nỗi sợ dâng trào, ông quyết định ám sát Alexiel và Genesia để khiến mọi thứ dễ dàng hơn; ông ngay lập tức dàn xếp cho Alexiel bị ám sát bởi một viên quan, và sau một vài khó khăn ông thu thập được độc dược Gift.

Khi cuộc ám sát Alexiel thất bại, Presi đưa Riliane đang đói đi cùng ông đến phòng của Genesia và hạ độc viên Tể Tướng trong khi cô bé ăn thịt thỏ rừng. Nhanh chóng nhận tội trước cái chết của Genesia, Presi trở nên điên cuồng khi chuẩn bị giết Elluka. Chuyển ác ma chiếm hữu Riliane sang ông, Presi khiêu khích ma đạo sư trước khi hoàn toàn quy phục trước Ác ma Ác thực. Rồi ông lao vào tấn công và áp đảo Elluka, nhưng Mariam đã đến và cứu cô ta. Chiến đấu cùng nhau, hai người họ đã đánh bại và giết chết Presi.[1]

Di sảnSửa đổi

Bà cũng thực sự không phải tầm thường, lừa người đàn ông đáng thương đó, khiến ông ta bị Ác Ma chiếm hữu.
―Ney trong khi báo cáo cho Abyss I.R.[src]

Sau khi ông chết, ác ma chiếm hữu Presi quay về với Riliane trước khi bị trục xuất và phong ấn trong tấm gương bởi Elluka, vô tình xóa đi phần lớn kí ức của công chúa. Do vụ hỗn loạn, Hoàng tử Alexiel được công bố là đã chết và bí mật được Leonhart nhận nuôi dưới cái tên khác để ngăn chặn những biến cố khác giống như với Presi. Sau khi Ney Marlon báo cáo cái chết chết theo dự tính của Presi cho Abyss I.R., ma đạo sư tiếp tục kế hoạch thâm nhập và ngầm phá hoại Lucifenia của Thái Hậu Prim.

Sau khi Nữ vương Anne mất và Công chúa Riliane kế vị mẹ cô, Tam Anh Hùng thảo luận về việc mang Alexiel quay lại khi Leonhart chỉ ra việc Hoàng tử đột ngột quay về chỉ khiến sự việc Presi gây ra bảy năm trước lặp lại lần nữa.[1] Khi giải thích về động cơ nằm sau âm mưu đen tối của mình cho con trai, Prim nói cái chết của Presi là "đáng tiếc" nhưng cuối cùng cũng không thể tránh khỏi để bảo vệ cho tham vọng của bà. [2]

Ngươi chắc cũng đã biết Presi đột nhiên khẳng định Riliane là người thừa kế hợp pháp, và ông ta đã trở thành giám hộ của con bé, đúng chứ?
Vâng. Chuyện này có thể không liên quan đến mối thù với Genesia, nhưng ông ta thật ngu ngốc. Vào thời điểm này mà làm những chuyện đó thì chỉ gây ra sự hỗn loạn mà thôi.
―Nữ vương Anne và Leonhart[src]

Presi là con người ngạo mạn nhưng hơi dễ động lòng, luôn cố gắng chứng minh mình không chỉ là một công cụ cho người khác. Là một thành viên của một gia tộc cao quý có uy tín, Presi mang nhiều tự hào về bản thân và những gì ông có thể đạt được. Kết quả là, ông đã cố gắng xây dựng sự vĩ đại của riêng mình và dồn tâm huyết vào công việc. Tham vọng này khiến ông cực kỳ ganh đua, với Presi thường tìm cơ hội chống lại người chị gái đáng sợ có nhiều thành công và cả Genesia. Sau này, sự cạnh tranh dần trở thành sự ám ảnh khi Genesia liên tục thăng tiến. Là một kẻ lắm mưu, Presi thường hay lo lắng hoặc tranh cãi hơn so với Prim lạnh lùng.

Presi từng nghi ngờ về sự tồn tại của ma thuật, dù cho có chị gái được huấn luyện bởi một ma đạo sư khi còn trẻ, và chỉ phát triển sự đánh giá cao nó sau khi nhìn thấy những màn trình diễn tuyệt vời của Elluka khi làm pháp sư triều đình của họ. Dù vậy, ông vẫn khó lòng tin vào những thứ siêu nhiên, chẳng hạn như Ác Ma Đại Tội, và không hoàn toàn hiểu được những ảnh hưởng mà nó có thể gây lên ông.

Khi tham gia vào cuộc phản bội, Presi đã vượt ranh giới,ông còn có thể quay đầu lại và chế ngự những lo âu phiền muộn trong mình, không chút do dự khi có ý định giết một đứa trẻ. Tiến tới ranh giới của sự điên loạn, viên đại thần không còn quan tâm tới hậu quả, chìm vào tiếng cười điên dại, hành vi trở nên cực kì thiếu minh mẫn sau khi mượn sức mạnh của Ác ma Ác thực

Kĩ năng và Năng lựcSửa đổi

Thay đổi kế hoạch để thích ứng với hoàn cảnh… Ông phải tự hào mới đúng chứ.
―Abyss I.R. nói với Presi[src]

Presi là một người có tài. Là một phần của gia tộc Rogzé, ông chế tạo và sử dụng thành thạo thuốc cùng các chất độc, với độc dược Gift tương đối mới và sẵn có trở thành chất độc của ông. Tương tự, vị thế của một gia tộc cao quý bậc nhất Lucifenia làm tăng uy tín và khả năng của ông. Ông dường như có khả năng giả mạo chữ viết tay, đã làm nên một bản di chúc giả nhìn như thật của Arth.

Là Nội Vụ Đại Thần, Presi đã quản lý tốt tất cả các công việc nội bộ của Lucifenia. Tuy nhiên, sự cạnh tranh với Genesis và nhiều thất bại rõ ràng đã khiến cho danh tiếng sụt và khiến anh mất đi sức ảnh hưởng trong triều chính. Dù vậy, ông vẫn sở hữu một số hiểu biết chính trị và có thể nhanh chóng thích nghi với các sự kiện không lường trước được trong khi chịu áp lực. Không giống như chị gái của mình, Presi thiếu tiềm năng ma thuật và không có khả năng trở thành một ma đạo sư mạnh mẽ, chỉ sở hữu sức mạnh to lớn khi mượn Ác ma Ác thực từ Riliane. Đổi lại, sự ảnh hưởng của ác ma khiến trạng thái tinh thần của ông sụp đổ.[1]

Genesia: Đối thủ của Presi. Ganh đua với Genesia từ khi còn trẻ, Presi bắt đầu phẫn nộ với viên quý tộc luôn được khen ngợi trong khi ông bị ghi nhận với những thất bại liên tiếp, đỉnh điểm là khi ông ta trở thành Tể tướng. Do vậy, mối quan hệ từ cạnh tranh trở thành thù hận và ông bị mất tín nhiệm, từ đó giết Genesia để trả thù.

Prim Marlon: Chị gái Presi. Dù biết bản chất xấu xa của chị mình và bị nhạo báng bởi những thành công của chị từ bên kia đại dương, cũng biết chị chỉ coi mình như quân cờ, Presi vẫn cúi mình trước áp lực của Prim và giữ liên lạc với bà. Dù ghét đến độ không đếm xỉa tới thái độ của chị ta đối với mình, ông vẫn tham gia kế hoạch gian ác của chị ta vì tham vọng của bản thân mình.

Abyss I.R.: Một ma đạo sư làm việc với Presi. Trong khi rất nghi ngờ lời nói và việc điều khiển Ác Ma Đại Tội của bà ta, viên đại thần không cong lựa chọn nào khác ngoài cộng tác với bà ta để đạt được tham vọng; về sau ông nghi ngờ khi có vẻ bà ta đã sử dụng sai ác ma, nhưng ông quyết định ứng biến tình thế thay vì quở trách vô nghĩa.

Elluka Clockworker: Một ma đạo sư Presi quen. Presi ban đầu kinh ngạc bởi tài năng ma thuật của Elluka và nhiệm vụ tìm kiếm kim khí đại tội của cô ta, tôn trong cô cùng Tam Anh Hùng vì rất mạnh mẽ; dù vậy, khi có sức mạnh của Ác ma Ác Thực trong mình ông không còn sợ ma đạo sư nữa, mỉa mai cô khi cô tin cô có thể ngăn chặn kế hoạch của ông.

Riliane Lucifen d'Autriche: Một quân cờ của Presi. Dù ban đầu nhắm vào Alexiel, Presi thấy Riliane là một quân cờ thích hợp sau khi công chúa bị chiếm hữu thế chỗ hoàng tử. Chỉ coi cô là một công cụ, ông không chút quan tâm đến tình trạng tâm lý của Riliane và chỉ lo sự phàm ăn của cô sẽ làm lộ kế hoạch của ông.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Presi có thể bắt nguồn từ chữ "president", đề cập đến người lãnh đạo một quốc gia, công ti, hay tổ chức khác.
  • Như tên của các thành viên khác trong gia tộc, tên của Presi bắt đầ với kí tự Tiếng Nhật プ (pu).
  • Họ của ông có thể là biến thể từ Zero-G, công ti tạo nên Vocaloid đại diện của chị ông, Prima.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 1,6 1,7 1,8 "Twiright Prank"
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết