FANDOM

Không hề có thứ nào, mà tôi đây không thể trộm được!... Đa phần là thế.
―Platonic[src]

Platonic, được biết đến với cái tên Đạo Chích Bóng Ma Platonic, là một tên trộm ở vùng Calgaround của Vương quốc Elphegort. Sống cuộc sống trộm cắp dưới cái tên mới để trốn thoát khỏi gia đình của cô, cô gái bướng bỉnh trở nên nổi tiếng khắp Evillious. Sau khi thầy của cô mất, cô được AB-CIR thuê để trộm ly rượu của Banica Conchita và sau này là Song Kiếm Levianta từ Elluka Clockworker. Cô là một trong những chuyển sinh của Eve Moonlit.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sau khi con gái của một gia tộc danh giá ở Calgaround, Elphegort qua đời, Clockworker's Doll được kích hoạt và "ác ma" giả mạo danh tính của đứa bé.[1] Lớn lên trong nhung lụa, cuối cùng cô trở nên chán nản những thứ mà cuộc đời đã ban cho mình. Mong muốn tự do, cô bỏ nhà đi và gặp một tên trộm già và được ông ta chỉ dạy. Do vậy Platonic trở thành một tên trộm và phấn đấu để ngày nào đó có thể mua nhà riêng băng tiền của mình.

Dưới sự che chở của người thầy, cô trở thành một tên trộm xuất sắc, sử dụng Tổ Hợp để hỗ trợ cho phi vụ đánh cắp của cô. Về sau, thầy của cô qua đời. Do vậy ABC-IR, một khách quyen của thầy cô, đã liên lạc và thảo luận công việc với Platonic. Vào khoản EC 324, Platonic cố gắng ăn cắp một tinh thể pha lê màu đen từ Công tước Demilamb và mua lại Tư dinh của Tổ Hợp. Cô thâm nhập vào nhà nhưng chỉ phát hiện được cô con gái của Công tước đang ốm nặng. Không những nhiệm vụ thất bại mà cô còn bị con gái của Công tước nhìn thấy mặt, khiến khuôn mặt của cô xuất hiện trên áp phích truy nã khắp xứ Evillious.[2]

Phi vụ đánh cắp Ly rượu vangSửa đổi

Chara img4C
Ngay sau đó, Platonic được AB-CIR thuê để lấy cắp ly rượu vang từ Banica Conchita, ông ta hứa sẽ trả đủ tiền để cô có thể mua ngôi nhà mơ ước. Với mục tiêu mới, Platonic đến nới ẩn náu của Tổ Hợp tại Beelzenia và gặp Bruno. Sau khi nhận được bản đồ của lâu đài, Platonic biết được tin đồn về những con quái vật trắng đi lang thang khắp khu vực và có thể Banica chỉ có ba người hầu.

Tối hôm sau cô đột nhập vào lâu đài, tìm kiếm tại nhà bếp trước khi hướng xuống kho chấu báu. Nhưng khi tới nơi cô nghe thấy tiếng hát của hai người hầu ArtePollo, cô quyết định bỏ chạy trước khi bị bắt lại. Không may cô bị một con lợn thi binh tấn công và bị cặp song sinh phát hiện ngay sau đó. Nhân lúc cặp song sinh tranh cãi về điệu cười mới của Pollo, Platonic đánh bom khói và trốn thoát.

Trong khi bị cặp song sinh săn tìm, cô đã chạy trốn đến căn phòng kế bên và vấp trúng xác đầu bếp của Banica, Ildebrando, người đan ông bị xích trói buộc. Nhìn thấy chiếc ly lên kệ ở gần đó, cô cầm lấy nó, vô tình làm dịch bên trong tràn ra, đổ vào xác chết, hồi sinh Ildebrando trở thành xác sống. Khi Platonic chạy trốn với ly rượu, cô tông phải Banica và bị cô ta tước mất chiếc ly; sau một trận chiến ngắn, Platonic trốn thoát khỏi khu vườn trong sự thất bại.

Cô đến Lioness và báo cáo sự thất bại với AB-CIR tại nhà tù Thành Hedgehog. Một trong những tù nhân, Hoàng tử Carlos của Marlon, nghe lỏm cuộc trò chuyện của họ;[2] AB-CIR quyết định để anh ta thâm nhập vào lâu đài và thay đổi bộ mặt của anh ta bằng Thanh kiếm Venom, Platonic chăm sóc hoàng tử bất tỉnh cho đến khi anh lấy lại ý thức.[3]

Cưỡng chếSửa đổi

Nữ trộm này chỉ lafnguoiwf hầu của tôi thôi. Như một hình phạt cho việc lẻn vào nơi ở của tôi, tôi chỉ đang 'chơi đùa' với cô ta tí thôi.
―Quan hệ giữa Elluka và Platonic[src]

AB-CIR giao cho Platonic đi đánh cắp Song Kiếm Levianta đang được giữ ở Lucifenia.[3] Để chuẩn bị, cô gặp "Bruno" pử Lucifenia, người được công chúng biết đến là thương nhân Lionel Corpa ở thành phố Rolled. Trong khi gặp mặt. Bruno giải thích với Platonic việc Song kiếm Levianta có thể đã được trao cho ma đạo sư "Elluka Clockworker hiện đang ở trong một quán trọ ở Rolled.

Sau khi hối lộ chủ quán trọ và bỏ thuốc ngủ vào đồ uống của Elluka, đêm hôn đó Platonic đột nhập vào quán trọ và cố lấy song kiếm đi. Tuy nhiên cô lại bị Elluka đang rất tỉnh táo bắt giữ, Elluka tiết lộ cô ta đã tiên đoán được vụ trộm này và né khỏi cái bẫy của Platonic. Phàn nàn về sự hẩm hiu của mình, Platonic bối rối khi Elluka tra hỏi bối cảnh của mình và không chịu khai khi cô ta hỏi ai đã thuê cô. Cuối cùng, Platonic buồn bực khi biết được song kiếm ở chỗ Elluka là đồ giả.

Để trừng phạt cho vụ trộm, Elluka buộc Platonic làm người hầu của cô ta trong một năm.[4] Trong thời gian này Elluka cố dạy Platonic dùng phép thuật, như ABC-IR từng làm, nhưng đổi lại nhận ra cô chẳng có tiềm năng ma thuật. Buồn khổ, nhiều lần Platonic cố bỏ trốn. Kết quả là Elluka lại dùng ma thuật để giữ cô ở yên tại nơi cư ngụ của họ trong một lần Elluka đến gặp Held, nhưng rồi lại quay về vì nhớ ra không để lại thức ăn cho Platonic.[5]

Vào tháng 7 EC 325,[6] Elluka và Platonic bị áp giải từ nơi ở đến Lucifenia bởi binh lính của Hoàng hậu Juno. Đến gặp Juno, Platonic ở bên cạnh khi Elluka giải thích tình hình hiện tại giữa hai người. Platonic bất ngờ khi biết mình sẽ không bị tử hình vì những tội ác đã phạm, nhưng Nữ hoàng Juno muốn Elluka và cô điều tra sự bội giáo của Banica Conchita.

Trong khi điều tra, hai người đến thành phố Re Tasan . Sau khi gặp thị trưởng và biết tình hình quản lý lãnh thổ Conchita đã sụp đổ, hai người đến nhà giam thành phố để kiểm tra một thi binh bị bắt giữ; Platonic nhanh chóng nhận ra đó là sinh vật đã tấn công mình lúc trước. Cô nhìn Elluka tra hỏi thi binh kia, cố tình bỏ qua khi đề cập đến ly rượu của Banica. Co phản đối việc mình phải đi theo tới lâu đài Conchita cho đến khi Elluka đe dọa, và thế là hai người khởi hành.

Đến thị trấn Gasto vào tháng Tám, Elluka và Platonic dừng chân ở một quán rượu và gặp nhạc sĩ Xenos Jaakko. Từ ông ta họ biết được những thi binh đã biến mất, và hơn nữa là dường như không có người ở trong lâu đài. Khi Xenos bắt đầu hát cho họ, hai người bỏ mặc ông ta và rời khỏi quán rượu, thảo luận về thông tin kì lạ vừa mới nghe được. Cả hai tiếp tục đi thẳng tới lâu đài; khi tới nơi, Platonic ấn tượng khi nhìn thấy Elluka dùng ma thuật để mở cổng chính, hai người bước vào và nhận ra nơi đây thật sự trống rỗng.

Ở tầng hai, hai người đi ngang qua Murara, con lợn từng căn Platonic, nhưng nó nhanh chóng biến thành bộ xương khi họ bước vào. Lên tầng ba, Elluka và Platonic đi vào phòng của Banica và bất ngờ khi tìm thấy ly rượu đầy máu của Banica và đứa con của cô ta. Họ mang theo đứa bé cùng chiếc ly và Elluka kết luận Banica đã biến mất không dấu vết. Thời gian sau, Platonic trốn khỏi Elluka cùng với lý rượu trong tay và quay về quê nhà Calgaround, trở về với gia định quý tộc của mình.[4]

Hai tháng sau, Xenos Jaakko đến nhà cô nhưng cô không nhớ ra ông ta là ai.[7] Về sau cô lấy lại kí ức của Eve Moonlit rồi chết đi, để cho Ác ma Đãi nọa đang ngủ say lấy lại ý thức.[8] Có lẽ trước hoặc trong khoảng thời gian này, ly rượu đã đến tay ABC-IR.

Di sảnSửa đổi

Nhiều thế kỷ sau, không có bất cứ hồ sơ nào ghi lại đời sống của Platonic, chỉ ghi chép nơi sinh của cô lẫn danh tính trộm cướp trong lịch sử.[9] Xenos Jaakko viết nên một bài hát không phổ biến tên "Platonic và Ly rượu", và chi tiết cuộc gặp gỡ của ông với Platonic được ghi chép trong hồi ký "Evillious Lữ Hành Kí", bao gồm cả minh hoạ về cô.[7] Sau đấy, trong suốt những năm EC 900, một người phục vụ của nhà hàng Nghĩa trang kể những câu chuyện liên quan Platonic, AB-CIR, Elluka và Banica trước khi bị bắt bởi Sảnh Ám Tinh.[4]

Thời gian dài sau cái chết của cô, Clockworker's Doll kích hoạt khả năng thôi miên và tạo ra thân phận mới, mạo danh Margarita Felix vào 300 năm tiếp theo.[8] Trong lúc điều tra về Đoá Hoa Cao Nguyên, Elluka Clockworker xem qua Evillious Lữ Hành Kí của Xenos và miêu tả về Platonic.[7] Sau đấy, Elluka xác nhận rằng Eve Moonlit đã mạo danh thành người con gái ở Calgaround đó.[8]

–Ờ thì, thận chí khi người chủ đó là một kẻ đáng ghê tởm chả liên quan gì tới công việc của tôi cả. Tất cả những gì tôi làm ăn ăn cắp ly rượu cho cô ta, vậy đấy.
―Platonic nói về công việc của cô[src]

Platonic là một người tự do và tràn đầy năng lượng, quyết tâm sống theo ý muốn bản thân. Không thích cuộc sống xa hoa và cúng nhắc của con gái nhà quý tộc, cô từ bỏ quá khứ rồi trở thành tên trộm và sống theo ý mình.[10] Với lối sống tự do này, cô muốn có một ngôi nhà được mua bằng chính tiền tiết kiện của mình chứ không muốn dựa dẫn vào sự giàu có của cha mẹ.[2] Tính cách tự do này khiến cô khó chịu khi bị buộc phải làm việc cho Elluka, thường xuyên phàn nàn và tìm cách trốn thoát.[4] Dù thế nhưng cô đã trở về với cuộc sống quý tộc sau quãng thời gian ở với Elluka.[7] Dù không thể thoát khỏi bản tính trẻ con,[2] Platonic rất chuyên nghiệp trong giao dịch và tận tâm hoàn thành công việc, từ chối để lộ thông tin khách hàng khi bị tra hỏi. Tương tự, khi thể hiện sự lo sợ với những thứ cô không hiểu biết đến như thi binh của Banica, cô được củng cố quyết tâm đối mặt với chúng nếu như không còn lựa chọn khác,[4] và thường giải quyết nó với cái đầu lạnh. Platonic không thích giết người, chưa từng làm vậy, thay vào đó dùng sự lén lút để vượt qua trở ngại. Cô cũng là một người ăn chay, mặc dù đó là sở thích cá nhân chứ không phải vì tôn giáo.[2]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

tuy nhiên, nếu cô thực sự là tên trộm giỏi nhất Evillious, cô có thể tự xoay sở đúng không? Bởi vì AB-CIR coi trọng kỹ năng của cô nên anh ta mới giao việc này cho cô.
―Bruno nói với Platonic[src]

Có thân phận thâm sâu, Platonic là một đạo tặc có thể hoá trang thành muôn vàn thứ để phù hợp với nhiệm vụ được giao, được biết đến là có thể ăn cắp mọi thứ. Vì vậy, cô đã sử dụng vũ khí chiến lược để hỗ trợ trong công việc, chẳng hạn như sử dụng bom khói,[2] thuốc ngủ, and bribery if need be.[4] Dù làm việc một mình, quan hệ của Platonic với Tổ Hợp cho phép cô nắm bắt thông tin về mục tiêu và dễ dàng đột nhạp vào nhà mà không bị người sống ở đó bắt gặp.[2].

Dù là một tên trộm giỏi, Platonic không có tài năng ma thuật và không thể dùng những phép thuật đơn giản.[5] Do là chuyển sinh của Eve Moonlit, có lẽ Platonic có khả năng chống lại các ảnh hưởng Ác ma, trở thành đối tượng lý tưởng cho công việc thu thập kim khí.[8]

AB-CIR: Khách hàng của Platonic. AB-CIR là bạn cũ và khách quen của thầy của Platonic. Do vậy, cô duy trì quan hệ nghề nghiệp với AB-CIR từ chối tiết lộ tên của anh ta khi bị tra hỏi, làm nhiều công việc cho anh ta. Cô còn thấy anh ta đẹp trai, cô chán nản khi biết anh ta không tin cô như cô tin anh và rồi từ bỏ vì những tin đồn xoay quanh anh ta.

Elluka Clockworker: Một cộng sự tạm thời của Platonic. Do bị buộc phải làm việc cho Elluka, cô ấy thường phàn nàn về công việc mà cô ấy bị buộc phải làm và chủ yếu tuân theo mệnh lệnh của cô ấy vì sợ sức mạnh của nữ ma đạo sư, vừa tìm cách để đào tẩu. Ngoài ra, cuối cùng cô cũng không có vấn đề gì với việc lừa dối Elluka và lấy mất ly rượu.

Eve Moonlit: Thân phận thật sự của Platonic. Tự thôi miên mình là con gái của Lãnh chúa Calgaround, Platonic không nhận thức được việc Eve đang chìm vào giấc ngủ và chỉ có lại ký ức khi cô ta chết đi.

Bên lềSửa đổi

  • Từ "platonic" đề cập đến tình yêu hoặc mối quan hệ phi vật lí và thân thiện; tên này có thể là một dẫn chiếu đến nơi sinh của cô gần Cao nguyên Merrigod.
  • "Platonic" còn chứa ba kí tự đầu tiên của từ "plateau", プラトー (puratō); nơi cô sinh ra, Calgaround, nằm trên Cao nguyên Merrigod (Merrigod Plateau).
  • Danh hiệu "Phantom Thief" gợi đến nguyên mẫu phantom thief khá phổ biến trên truyền thông; ở Phương Tây còn được biết đến như một "lady thief".
  • Họ thật của Platonic, Calgaround (カルガランド), có thể ám chỉ thuật ngữ tiếng Anh "Merry-Go-Round" (メリーゴーランド); bài hát Madam Merry-Go-Round cũng do Miku trình bày.
  • Cách đọc Calgaround trong Romaji (karugarando) cũng có thể được tham khảo từ trạng từ tiếng Nhật 軽 (karugaru), có nghĩa "nhẹ nhàng, dễ dàng, hay vô tư"; nó cũng là một ám chỉ đến việc Platonic là chuyển sinh của Ác ma Đãi nọa.
  • Tên của Platonic được lấy cảm hứng từ tên của Vocaloid đại diện của cô, Miku, với Platonic có chứa "ikku" trong đó, với cách phát âm giống như "iku".
  • Chức danh của cô "Siêu Trộm Bóng ma" cũng giống Siêu trộm nguyên mẫu phổ biến trên các phương tiện truyền thông; được biết đến với phương tiện truyền thông phương Tây như một "siêu trộm quý bà", nó đề cập đến một tên trộm trong nền giáo dục cao quý.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi