FANDOM

WitchTrials
Phiên tòa phù thủy Levianta là một loạt các phiên tòa cho phù thủy bị cáo buộc trong USE. Được thực hiện bởi Sảnh Ám Tinh, các bị cáo thường được đưa ra án tử hình trước khi khuôn mẫu này bị đảo lộn bởi Thẩm phán Gallerian Marlon.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Sau khi Elluka "Ma" Clockworker trở thành kẻ thù của gia tộc Freezis, các nhà độc tài quyết định loại bỏ cô và tất cả những người dùng ma thuật khác có thể phản đối họ. Xây dựng trên lời của học giả Heaven Jaakko, họ tuyên truyền cho công chúng rằng các phù thủy bị đổ lỗi cho những hiện tượng kỳ lạ đang xảy ra trên khắp thế giới. [1]

Phiên tòa Phù thủySửa đổi

Khi Cảnh sát Thế giới tìm thấy nhiều phậm nhân phù thủy; Sảnh Ám Tinh trong USE Levianta đã buộc tội các phù thủy, tuyên án cho họ tử hình. Năm EC 944, Elluka Clockworker bị kết án phù thủy, sát hại Mata Corpa, và hành vi trộm cắp chiếc muỗng Marlon trong hình dạng của Mata.[2] Người học việc của cô, Thẩm phán Hanma Baldured, đã cho cô án tử hình để khai thác luật của cơ quan rằng không ai có thể được đưa ra bản án tử hình hai lần. Elluka sau đó trốn thoát và giả mạo một danh phận mới là "Kayo Sudou". [3] Sau này vào EC 958, Lana Ray bị buộc tội liên kết với các tinh linh của Held trong Rừng Thiên Niên Thụ. [4]

Điều luật mớiSửa đổi

Tại một thời điểm nào đó, gia tộc Freezis phát hiện ra chiến thuật của Elluka và quyết định truy tố lần nữa. [3] Vào năm EC 960, Kayo đã bị buộc tội dùng Lôi Thuật lên một nhóm cực đoan chống phù thủy cũng như chiếu phim bất hợp pháp trong một nhà hát. Sau khi thẩm phán chủ tọa, Gallerian Marlon, minh oan cho cô, Java Gazette của Levianta ghi chép đó là vụ xét xử phù thuỷ vô tội đầu tiên.

Ngay sau đó, Gallerian bị Hanma đình chỉ [5], anh gặp Kayo và cộng tác với cô trong việc truy lùng Loki Freezis trước khi tuyển cô làm tư vấn viên năm EC 962. Được hướng dẫn bởi Kayo, cục tuyên bố tất cả các phù thủy bị cáo buộc vô tội cho đến EC 964. [3]

Góc nhìn quần chúngSửa đổi

Do những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trên khắp thế giới, nhiều người trở nên bực tức về những hiện tượng nói trên và sẵn lòng đổ lỗi nó cho những phù thủy bị cáo buộc. Với các tác phẩm của Heaven về các phù thủy, niềm tin vào họ đã được phục hồi mặc dù nhiều người trước đây coi họ là một sản phẩm của tiểu thuyết và những câu chuyện cổ tích.[2] Mặc dù khuôn mẫu của một phù thủy là một người mặc áo choàng đen với một con mèo quen thuộc, mọi người dễ dàng áp dụng thuật ngữ cho tất cả người dùng ma thuật bất kể giới tính.

Hận thù đối với những phù thủy bị cáo buộc này cũng phổ biến rộng rãi, với một phong trào chống phù thủy cực đoan tồn tại ở Levianta. Tuy nhiên, năm tháng trôi qua, các phiên tòa phù thủy trở nên phổ biến và không còn được coi là một cảnh tượng do hình phạt lần nào cũng giống nhau. Sau khi Kayo Sudou được tuyên bố vô tội, công chúng bị sốc bởi một phù thủy được tha bổng và Java Gazette ghi chép vụ việc. [5]

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Mặc dù kết án tử hình cho nhiều người bị cáo buộc là "phù thủy", Hanma trớ trêu thay lại là một "phù thuỷ" thực sự, người đã được Ma dạy phép thuật.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi