FANDOM

WitchTrials
Phiên tòa phù thủy Levianta là một loạt các phiên tòa xét xử những người bị cáo buộc là phù thủy tại USE. Được thực hiện bởi Sảnh Ám Tinh, các bị cáo thường phải nhận án tử trước khi hệ thống này bị đảo lộn bởi Thẩm phán Gallerian Marlon.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Sau khi Elluka "Ma" Clockworker trở thành kẻ thù của gia tộc Freezis, họ quyết định loại bỏ cô và tất cả những người dùng ma thuật khác có thể sẽ chống lại họ. Dự theo lời của sử gia Heaven Jaakko, họ tuyên truyền với công chúng rằng những người được cho là phù thủy đáng bị trách mắng vì những hiện tượng kỳ lạ đang xảy ra trên khắp thế giới. [1]

Phiên tòa Phù thủySửa đổi

Khi Cảnh sát Thế giới tìm thấy nhiều người phạm tội phù thủy; Sảnh Ám TinhLevianta USE đã xét xử họ và tuyên án tử hình. Năm EC 944, Elluka Clockworker bị kết án vì tội danh phù thủy, sát hại Mata Corpa, và trộm cắp chiếc muỗng Marlon thuộc sở hữu của Mata.[2] Đệ tử của cô ta, Thẩm phán Hanma Baldured, đã kết án tử hình Elluka nhằm khai thác luật không ai có thể nhạn án tử hình hai lần. Sau đó Elluka trốn thoát và sống với danh tính mới là "Kayo Sudou". [3] Về sau vào EC 958, Lana Ray bị buộc tội giáo tiếp với các tinh linh của Held trong Rừng Thiên Niên Thụ. [4]

Điều luật mớiSửa đổi

Tại một thời điểm chưa rõ, gia tộc Freezis phát hiện ra thủ đoạn của Elluka và quyết định truy tố cô ta lần nữa.[3] Vào năm EC 960, Kayo đã bị buộc tội dùng Lôi Thuật lên một nhóm chống phù thủy cực đoan và chiếu phim bất hợp pháp trong một nhà hát. Sau khi thẩm phán chủ tọa, Gallerian Marlon, miễn tội cho cô, Java Gazette của Levianta ghi chép lại đó phù thuỷ đầu tiên được tuyên bố vô tội.

Ngay sau đó, Gallerian bị Hanma đình chỉ một thời gian,[5] anh gặp Kayo và hai người cộng tác để truy tố Loki Freezis rồi tuyển cô ta làm tư vấn viên cho Sảnh vào năm EC 962. Dựa theo những hiểu biết của Kayo, Sảnh Ám Tinh tuyên bố vô tội cho mọi đối tượng bị cáo buộc các phù thủy cho đến EC 964. [3]

Góc nhìn quần chúngSửa đổi

Do những hiện tượng kỳ lạ xảy ra trên khắp thế giới, nhiều người trở nên bực tức về những hiện tượng nói trên và sẵn lòng đổ lỗi nó cho những phù thủy bị cáo buộc. Do các tác phẩm viết về phù thủy của Heaven mà niềm tin vào các phù thủy được phục hồi dù trước kia nhiều người chỉ cho phù thủy là sản phẩm của tiểu thuyết và những câu chuyện cổ tích.[2] Mặc dù trước kia có định kiến rằng phù thủy là nữ, về sau mọi người dùng thuật ngữ này để chỉ người sử dụng ma thuật bất kể giới tính.

Hận thù đối với những kẻ được cho là phù thủy nhanh chóng lan rộng, có một phong trào chống phù thủy cực đoan tồn tại ở Levianta. Tuy nhiên theo thời gian, các phiên tòa phù thủy trở nên phổ biến và không còn được coi là một cảnh tượng nổi bật vì lần nào cũng chỉ có một bản án. Sau khi Kayo Sudou được tuyên bố vô tội, công chúng bị sốc bởi một phù thủy được tha bổng và Java Gazette ghi chép vụ việc. [5]

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Mặc dù kết án tử hình cho nhiều người bị cáo buộc là "phù thủy", Hanma trớ trêu thay lại là một "phù thuỷ" thực sự, người đã được Ma dạy phép thuật.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi