FANDOM

Perrié Cutie Marlon là người quản lý chi nhánh của Tài Đoàn Freezis tại Akuna. Thiết lập kinh doanh tại Jakoku, cô cai quản việc buôn bán giữa Jakoku và thế giới phương tây từ Enbizaka. Sau khi xảy ra hỏa hoạn tại Enbizaka, nữ doanh nhân này đã đầu tư vào việc xây dựng lại thị trấn.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Dù vậy, Perrier đã cung cấp một lượng viện trợ tài chính lớn cho mục đích khôi phục Enbizaka.Tôi không rõ lý do tại sao, nhưng— Hả, cố dành lấy sự ưu ái của mạc phủ để họ chấp nhận yêu cầu của bà ta sao.
―Kagura nói về Perrié[src]

Sinh ra vào đầu thế kỉ 9 EC, sau này Perrié kết hôn với một thành viên của Gia tộc Marlon,[1] và trở thành nhân viên của Tài Đoàn Freezis, chi nhánh Maistia do mối quan hệ máu mủ với Gia tộc Freezis.[2] Trong lúc này, Tài đoàn thí nghiệm lên người cô và thành công trong việc khiến cô trông trẻ trung.[3] Perrié còn sinh hạ một người con trai và đặt tên là Penry.[4] Sau đó Perrié được đưa lên làm quản lí ở khu vực Akuna. Vào EC 832, cô đi tới Jakoku và thiết lập kinh doanh tại Enbizaka; bắt đầu chỉ đạo việc giao thương giữa Maistia và quốc đảo này.

Thời gian sau, cô biết được Penry muốn bắt đầu một phiên tòa quốc tế.[4] Cuối EC 838, Perrié hướng tới trụ sở mạc phủ tại đảo chính Enkoku để thảo luận về việc mở rộng thương mại với quốc gia này; dù cô có nói đi nói lại, mạc phủ từ chối mở cửa buôn bán với bên ngoài. Sau khi biết được một vụ hỏa hoạn đã tàn phá Enbizaka trong khi cô đi vắng, gây thiệt hại về người và của cho Tài đoàn, cô đồng ý đầu tư xây dựng lại Enbizaka cho thẩm phán Izasa.[2]

Người thợ may trở vềSửa đổi

Vào EC 842, samurai Anan Octo và hầu gái Bufuko của anh ta tới làm nhân viên của Perrié. Cuối năm đó, cô được một người phụ nữ mà cô không quen, Kayo Sudou, cất lời chào; tại đây, cô ta cảm ơn Perrié vì đã giúp tái thiết Enbizaka và cho cô ấy tiếp tục làm một thợ may. Khước từ lời cảm ơn, Perrié được biết cô ấy tới để giao hàng cho người quen. Rồi cô nhìn thấy cô ấy và Bufuko chào nhau trước khi cô ta xuống đồi.[2]

Trong lúc này, Perrié nhân được những lá thư đe dọa của Hồng Y Chúng, nhưng không quan tâm. Cuối năm đó, Kai Miroku tới gặp cô để nhân tiền thanh toán cho những món hàng cô đã đặt vì vợ anh ta bị ốm. Sau khi cô thanh toán, Perrié giải thích hiện kimono đang rất nổi ở Maistia, và sự không hài lòng về chính sách cô lập của Jakoku.

Khi Kai nói về Hồng Y Chúng, Perrié tuyên bố không sợ bị đe dọa và hai người quay sang nói về Kayo Sudou, Kai giải thích anh chưa từng gặp cô ấy vì xích mích giữa nhà Sudou và nhà Miroku. Khi Kai chuẩn bị rời đi, Perrié nói về dự tính đi săn một nàng tiên cá vì nghe nói ăn tiên cá sẽ mang lại sự bất tử. Perrié chạy ra với một cây lao móc trong tay để đi săn.[5]

Thảm sát tại EnbizakaSửa đổi

Theo thời gian, Perrié cố gắng săn tiên cá nhưng không thành.[6] Mùa xuân năm ấy, cô đàm phán quần áo với Mei Miroku. Sau đó cô nghe Mei đã bị sát hại vào ngày hôm sau. Vài tháng sáu, Perrié đàm phán dao dịch quần áo với con gái Mei, Miku, nghe cô ấy tiết lộ là đã có thai với quản lý của Thương Hội Yarera-Zusco, Kiji Yarera. Rồi cô nghe tin thi thể của cô ấy được tìm thấy trên sông vào vài ngày sau.

Trong khi cái chết của Mei và Miku đang được điều tra, Cảnh sát viên Uibee đã tới gặp và thẩm tra Perrié, hỏi về những vụ trao đổi với nhà Miroku. Bực bội, Perrié khăng khăng rằng các vụ giao dịch không có vấn đề gì, Anan xen vào và khẳng định điều này. Cô cũng nhìn thấy Anan tiết lộ việc Miku có mang với Uibee, ban đầu không hài lòng về việc này. Khi Anan hỏi về mối quan hệ giữa cô với Elluka "Ma" Clockworker, Perrié nới với cậu ta Elluka là một người bạn thân và là nhà truyền đạo Levin, dọa anh ta đừng có tò mò khi anh ta nói về những kĩ năng kỳ lạ của cô ấy.[3]

Sau đó Perrié thuê một nhân viên mới, Inukichi, tại thương quán.[6] Sau khi Kayo Sudou bị hành quyết vì những tội ác của cô ta, Perrié rời khỏi Jakoku cũng với những nhân viên của tài đoàn Freezis tại Jakoku[7] vì được lệnh triệu tập từ Marlon. Khi cô lên tàu với Anan, người cũng định đi tới Maistia, Perrié tuyên bố sẽ không bỏ cuộc; cô cũng trò chuyện với Anan về khả năng những thanh kiếm mà anh ta tìm đang ở tại Evillious và vài chuyện khác trước khi khởi hành.[8]

Một thập kỉ sau, vào EC 852, Perrié cho USM phái một đội tàu tới Jakoku để buộc quốc đảo này mở của cảng; gặp phải sự chống đối của Hồng Y Chúng, lực lượng của Perrié quét sạch chúng.[9]

Perrié là một phụ nữ hăng hái và dũng cảm. Dù có vóc dáng nhỏ bé nhưng cô thường nói chuyện với giọng cao. Cô cũng rất coi trọng vai trò quản lý chi nhánh Enbizaka của Tài Đoàn và tự hào về công việc của mình. Vì vậy, cô hết lòng với việc kinh doanh và làm việc để mở rộng nó;[2] điều này khiến cô nản lòng vì chính sách cô lập của Jakoku làm cản trở sự phát triển của chi nhánh.

Bên cạnh đó, Perrié rất táo bạo; tự coi mình là một thành viên của gia tộc Freezis vì có quan hệ xa, cô làm theo phương châm không thể bị đe doa, và còn dành thời gian săn bắn tiên cá dù hành động này dường như là liều lĩnh một cách vô ích.[5] Dù trông có vẻ dữ dằn, Perrié là một người phụ nữ từ bi, đầu tư một khoản tiền lớn để tái dựng lại Enbizaka.[2]

Kĩ năng và Năng lựcSửa đổi

Chà, cô ấy không…Mỗi người có một thế mạnh riêng mà. Nhưng khả năng kinh doanh của Perrier-san rất lớn. Vì quan hệ huyết thông của cô ấy với nhà Freezis khá yếu, bà ta bị đẩy tới một nơi xa xôi như thế này–Ối thứ lỗi.
―Kagura nói về Perrié[src]

Là một thành viên của Tài Đoàn Freezis, Perrié là một chuyên gia về kinh doanh, có thể mở rộng thương mại của công ty nước ngoài với Jakoku dù quốc gia này có những chính sách cô lập.[5] Cô cũng là nhà ngoại giao giỏi, có thể cộng tác với các doanh nghiệp địa phương dù không thông thạo tiếng Jakoku. Dù có vóc dáng nhỏ bé, Perrié khá khỏe, có thể chạy được một quãng khá xa và mang theo vật nặng. Do cuộc thí nghiệm của Tài đoàn Freezis, cô trông rất trẻ dù cho tuổi tầm trung niên.[2]

Elluka "Ma" Clockworker: Một người bạn thân của Perrié. Muốn khám phá ra bí mật về sự bất tử của cô ấy, Perrié làm bạn với Elluka quyết liệt bảo vệ cô khi Anan đưa ra câu hỏi xác thực việc cô ấy có là nhà truyền giáo.

Anan Octo: Một nhân viên của Perrié. Làm việc với anh ta, Perrié duy trì một mối quan hệ hòa hỏa với cậu, nhưng vẫn đe dọa cậu khi cậu tra hỏi về Elluka.

Kai Miroku: Đối tác kinh doanh của Perrié. Perrié tiến hành giao dịch với Kai và buôn bán với anh bằng thái độ lịch sự, tham gia vào những cuộc trò chuyện thông thường với người bán vải.

Bên lềSửa đổi

  • Perrié được lấy cảm hứng từ thiếu tướng hải quân Mĩ Matthew C. Perry, vị đô đốc đã buộc nhật bản mở cửa thông thương với thế giới; trùng hợp, tên viết tắt của Perrié giống với của Perry khi đảo ngược.
  • Tên đệm của cô bắt nguồn từ "cutie", chỉ một người hấp dẫn hoặc được yêu thương.
  • Họ của cô, Marlon, bắt nguồn từ Mammon, ác ma bảo trợ của Cường dục.
  • Niềm tin về "tiên cá" của Perrié có thể được dựa vào truyền thuyết Ningyo, sinh vật tương đương với người cá ở Nhật Bản, được cho là sẽ đạt được bất tử khi ăn thịt sinh vật này; Jakoku, nơi Perrié cố bắt thứ được nói là "tiên cá", được dựa trên Nhật Bản.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi