FANDOM

OnigashimaMap
Onigashima[group 1] hay Quỷ Đảo là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam của Jakoku, nằm ở phía tây của khu vực Izasa. Nó đóng vai trò như một trung tâm thương mại lớn với thế giới phương Tây trong thời kỳ biệt lập của Jakoku.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Lúc nào đó, hòn đảo này trở thành một phần của Jakoku, có duy nhất một bến cảng và thị trấn Enbizaka được thành lập ở trung tâm đảo. Sau khi cuộc nội chiến kết thúc vào EC 549, Gaou Octo được thăng chức lên thẩm phán của khu vực, sau đó đã niêm phong Song Kiếm Levianta trong một hang động ở Núi Izasa. Bắt đầu từ EC 580, bất kỳ người nước ngoài nào bị bắt bởi Gaou và người thừa kế đều bị trục xuất sang Onigashima, trở thành nơi hạn chế giao thương với nước ngoài.[1]

Vươn tới phương TâySửa đổi

Vào EC 838, một trận lửa đã tàn phá Enbizaka, xóa bỏ phần lớn dân số và kiến trúc của Onigashima; thị trấn đã được xây dựng lại trong bốn năm sau đó. Vào EC 842, cư dân của hòn đảo đã rơi vào hoảng loạn do Thảm sát tại Enbizaka gây ra bởi Kayo Sudou. Mười năm sau, một toán người Maistia dẫn đầu bởi Perrié Cutie Marlon buộc Onigashima và phần còn lại của Jakoku phải chấm dứt chủ nghĩa biệt lập và tiến hành thương mại tự do với người nước ngoài[2]

Vị tríSửa đổi

EnbizakaSửa đổi

Bài viết chính: Enbizaka

Enbizaka2

Một thành phố ở giữa hòn đảo, nằm dọc theo sườn đồi. Nơi này đã trở thành một trung tâm thương mại trong suốt những năm 800 của EC, có nhiều cửa hiệu và chi nhánh thương hội. Đây chính là nơi xảy ra Thảm sát tại Enbizaka.

Núi IzasaSửa đổi

IzasaMount

Izasa[note 1] là một ngọn núi lửa nằm ở phía bắc của Enbizaka. Có ít nhất một hang động.

Abandoned TempleSửa đổi

Một ngôi chùa hoang nằm bên sườn núi Izasa. Ban đầu là nơi ở của các tu sĩ Phật Giáo, về sau vào khoản EC 800 thì bị bỏ hoan. Sau đó Hồng Y Chúng đến nơi này vào EC 838 và dùng nó làm nơi ẩn náu vào những năm EC 840s.

Bến cảngSửa đổi

Một cảng cho tàu. Nó chủ yếu chấp nhận tàu buôn từ nước ngoài.

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Onigashima là tên một hòn đảo trong thần thoại Nhật Bản nơi mà oni, từ tiếng Nhật tương đương với ác ma hay kẹ, cư ngụ; Jakoku, nơi Onigashima tọa lạc, được lấy cảm hứng từ Nhật Bản.
  • Trong một lần livestream, mothy nói rằng Enbizaka được dựa trên Dejima, một vịnh nhân tạo được xây dựng bởi các thương gia phục vụ như là trung tâm thương mại duy nhất cho Nhật Bản và các nước khác trong thời Edo.
  • Izasa là tên của một bãi biển xuất hiện trong một huyền thoại về Takemikazuchi, một vị thần sấm sét trong thần thoại Nhật Bản, cố gắng dành lấy tỉnh Izumo từ vị thần địa phương Okuninushi.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Thợ may dốc Viên Vĩ

Ghi chúSửa đổi

  1. 伊耶佐山

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref> với tên nhóm “group”, nhưng không tìm thấy thẻ <references group="group"/> tương ứng