Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement
! CẢNH BÁO: bài viết này có mô tả các yếu tố bạo lực/tình dục; có thể sẽ không phù hợp với các người đọc nhỏ tuổi. !
🛠 Bài viết này đang được hoàn thiện. Xin hãy kiên nhẫn trong khi bài viết được cải thiện.
Nếu bạn muốn giúp đỡ, hãy liên lạc với bảo quản viên.  Xem thêm các bài viết khác cần cải thiện tại đây.
🛠

Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- là cuốn light novel đầu tiên của Nguyên Tội Vật Ngữ, phát hành tại Comiket Mùa Đông, ngày 31 tháng 12 năm 2019. Cuốn tiểu thuyết được viết bởi Akuno-P và minh họa bởi Ichika. Câu chuyện kể về các sự kiện từ Project 'Ma' cho tới Moonlit Bear.

Tóm tắt của Nhà phát hành[]

Hiện chưa khả dụng.

Tóm tắt nội dung[]

Maria Moonlit lớn lên trong một trại trẻ mồ côi. Năm mười bốn tuổi, cô bị sét đánh và nhận được lời tiết lộ của thần rằng Song Thần Long là cha mẹ thật sự của cô. Thời gian sau cô trở thành kẻ cai trị, từ bỏ cái tên cũ và trở thành Alice Merry-go-Round, làm con rối của Nguyên Lão Viện. Cô làm theo những điều được gửi tới thông qua một chai thủy tinh, đó là bảo vệ Song sinh của Thần, nhưng Nguyên Lão Viện sẽ không cho phép chuyện này. Và sau nhiều lời cầu nguyện, họ gửi cho cô một thông điệp mới, dẫn tới Kế hoạch 「Ma」 được bắt đầu. [1]

Miroku và một tên tùy tùng đang đứng cạnh một con kênh. Tâm trạng của Miroku đang rất tệ do lời tiên tri mới đây, và hai tiếng nữa sẽ có một cuộc họp. Ông nhớ lại giao dịch với Maria Moonlit, cô ta bị buộc phải giữ trinh tiết nhưng lại có thai. Sợ bị nghi ngờ vì là người duy nhất được tiếp xúc với Maria, ông bắt cô phá thai nhưng cô bỏ trốn. Khi họ bắt được Maria, cô ta đã sinh hạ cặp song sinh, và Miroku cho người vứt hai đứa trẻ xuống sông. Nhưng giờ cô ta nói họ cần tạo ra vật chứa cho thần, và họ không thể chống lại lời tiên tri của cô. Rồi Miroku đi tới Sảnh Bàn Tròn để họp. Những người khác đã tới, chỉ trừ Adam Moonlit và Gammon. Mọi người đều không vui khi nghe Miroku thuật lại lời tiên tri. Từ lời tiên tri, Qina suy đoán rằng họ còn mười hai năm nữa. Lúc này Adam và Gammon tiến vào. Và Miroku nhắc đến chủ đề của cuộc họp - khởi động Kế hoạch 「Ma」.[2]

Eve Zvezda là trưởng nữ của trưởng làng Nemu, cô thường bán đồ cho các Mogura để kiếm sống. Một lần, sau khi buôn bán xong, Eve quay về nhà thì phát hiện Bạch Quân đang đuổi theo một cỗ xe ngựa. Cô đi qua giúp đỡ, phát hiện ra Adam Moonlit và Seth Twiright và giúp họ trốn đến làng Nemu. Cha cô, Raiou Zvezda, giúp Seth xử lí vết thương. Sau đó, Adam và Seth giải thích việc họ tìm Eve làm ứng cử viên cho Kế hoạch 「Ma」, cho rằng cô là Ma nữ của Rừng. Raiou lập tức phủ nhận chuyện này. Tiếp đó Seth đo ma lực của Eve nhưng chỉ số của cô không cao hơn người thường là bao. Eve hơi thất vọng vì mất cơ hội tham gia kế hoạch.

Sau đó Seth quay về thủ đô, Gammon và Adam ở lại tìm kiếm Ma nữ của Rừng với Eve là hướng dẫn viên. Một ngày nọ, trong khi ra ngoài thì họ nghe thấy một tiếng nổ lớn ở phía làng Nemu và nhìn thấy Bạch Quân. Raisa Netsuma tiến tới, tuyên bố Eve chính là Ma nữ của Rừng và tấn công họ. Lúc này Eve lấy chiếc muỗng của mình ra, gọi sét giết hết thuộc hạ của Raisa.

Họ để Gammon giao đấu với Raisa rồi quay về làng. Về đến nhà, Adam kinh hoàng khi thấy Những Tín Đồ Đỏ của "Ma nữ Merrigod" đang đốt phá làng. Những người đàn ông trong làng vây quanh xe ngựa của họ. Ma nữ Merrigod tiến tới, thông báo vụ tấn công này là để trả thù Adam và viện nghiên cứu. Eve cùng Adam chạy về nhà thì thấy Raiou bị đóng đinh trên một cây cột và đã chết. Eve muốn trả thù nhưng Adam ngăn cô lại, lo sợ các dân làng sẽ bị lôi ra làm lá chắn. Lúc Gammon cùng quân tiếp viện đến nơi thì Những Tín Đồ Đỏ rút lui. Sau khi dập lửa, họ tìm thấy thi thể của các phụ nữ chất đống trong một chuồng gia súc. Không còn nhà, Eve theo Adam đi tới Vương Đô.

Tại Vương Đô, Adam kể cho cô nghe về lịch sử và chính trị của Ma Đạo Vương Quốc Levianta, về Apocalypse cùng lần bắt giữ Meta bị thất bại trước kia. Về phía Raisa, cô ta đã bị bắt giam nhưng vài ngày sau đã trốn thoát. Anh tiến hành đo lại ma lực cho Eve, và nhận ra ma lực của cô vượt mức yêu cầu. Một lần khác, hai người còn thảo luận về các nghi thức sắp tới. Chưa tới một tháng sau, họ trở thành người yêu. Anh trấn an cô và hứa khi mọi thứ hoàn thành họ sẽ bí mật kết hôn tại Khu rừng của Held.

Một tuần sau, Eve được gọi đến sảnh bàn tròn để tiến hành kiểm tra. Ở đó còn có ứng cử viên Zellana Chirlatia, một vu nữ ở Thần điện Lightwatch do Fugen Asayev đưa tới. Sau khi Eve trò chuyện với Zellana vài câu, Eve tiến vào thần điện LeviaBehemo. Cô tiến về phía nữ vương, rồi ngất đi. Cô mơ thấy hai bất thường AdamEve tiến hành Re_birthday. Tiếp theo là cảnh Elluka Clockworker buộc linh hồn của Eve trong Clockworker's Doll hòa vào người cô ta. Cuối cùng là cảnh Eve và Adam trong một căn nhà nhỏ, và hai người con yêu quý của cô trở về. Rồi mọi thứ tối đi.

Eve tỉnh dậy ở sảnh bàn tròn, không nhận ra mình đang nói chuyện với Miroku. Ông ta xác nhận Eve chính là Nữ Vương tiếp theo. Còn Fugen đã mang thi thể của Zellana trở về Lightwatch. Eve nghe những người khác kể lại, sau khi Eve đi vào thì Zellana cũng đi theo sau. Tuy nhiên cô ta đã phải nhận Sự trừng phạt Thần thánh của ứng cử viên không xứng đáng, điều chỉ có Eve là không biết. Sau đó Eve được đưa về viện nghiên cứu để cấy hạt giống của thần. Tuy giận Adam nhưng Eve không dám nói ra vì sợ sẽ hủy hoại đi mối quan hệ của họ. Cô nằm trên bàn, nghe Adam nói về tội lỗi, hạt giống của thần được gây mê và ngất đi[3]

Trước kia, sau khi bị ném xuống sông, Adam được một con cá voi đưa vào bờ rồi được một người nông dân tìm thấy. Sống bình yên được năm năm thì nhà của anh bị sóng thần đánh sập. Adam cố gắng sống sót, thi thoảng cá voi Catherine đến thăm anh và anh coi nó như là mẹ. Một ngày, Horus Solntse đến. Ông ta nói là ông đến nhận nuôi Adam theo chỉ thị của mẹ thật của anh. Catherine cố ngăn cản cậu nhưng Adam lại nghe lời Horus, tin rằng Catherine đã lừa gạt anh. Anh theo Horus đi tới viện nghiên cứu, trở thành con nuôi của ông ta. Ông ta cho anh học tập và làm việc chăm chỉ nhưng không để anh gặp mẹ và sống thiếu thốn tình cảm. Khi Horus già và ốm yếu, Adam bắt đầu làm việc với các học trò của ông ta.

Tới lúc Horus sắp mất, ông tiết lộ rằng mẹ cậu chính là Maria Moonlit, rằng chính Miroku và Seth Twiright đã khiến Maria bỏ rơi Adam thao túng bà ta. Ông còn trao cho Adam danh sách những người có thể dùng. Sau đó Horus rời đi, nói rằng ông quyết định chết một mình. Rồi Adam trở thành người đứng đầu viện nghiên cứu. Một ngày, Gammon gặp Adam và, nhờ vào thông tin Horus để lại cho Adam, hai người trở thành đồng minh. Trong một lần uống rượu với nhau, Gammon nói cho Adam nghe về khả năng Dự Tri Mộng của gia tộc mình. Gammon cho rằng Nữ Vương đã chết, còn Adam phủ nhận chuyện này. Sau khi Gammon say khướt, Seth Twiright tiến đến trò chuyện với Adam.

Sau khi xác nhận anh ta chính là Seth, Adam để Seth gia nhập vào viện nghiên cứu. Seth hồi sinh Kế hoạch Nữ vương Tiếp theo, giới thiệu cho Adam về "Hạt giống của Thần". Khi Adam hỏi về Venom, Seth giải thích anh chết tạo ra Venom từ thi thể của một người thừa kế Levia. Môt năm sau khi Horus biến mất, Kế hoạch 「Ma」 bắt đầu. Adam muốn nhân cơ hội này để báo thù, tạo ra con rối nữ vương của mình và kiểm soát Levianta. Anh quyết định hợp tác với Gammon, tiết lộ thân phận thật sự của mình và kế hoạch báo thù cho Gammon, và Gammon đồng ý hợp tác.

Thông qua các mối quan hệ, Adam lấy được công thức chế tạo Venom và sổ tay của Miroku, xác thực việc Miroku đã cho người ném hai anh em Adam xuống sông. Miroku còn dùng Venom do tên tùy tùng, chính là Seth Twiright, chế ra lên Maria và Ceci Vaju. Từ đó Adam lên kế hoạch loại bỏ Seth. Sau khi tìm được ứng cử viên tiềm năng cho Kế hoạch 「Ma」, Meta Salmhofer, Adam sắp xếp để Seth chết trong một "tai nạn đáng tiếc" khi đi bắt Meta. Tuy nhiên, ngoại trừ Seth và Adam, những nhà khoa học khác trong chuyến đi đều bỏ mạng.

Sau đó Adam gặp Eve, một người hoàn hảo để thao túng. Anh bỏ Venom vào cà phê của cô, giả vờ quan tâm đến Eve. Một buổi tối, Adam uống rượu với Gammon, than phiền về việc làm một người bạn trai hoàn hảo rất mệt mỏi và thảo luận về kế hoạch đảo chính sau khi Eve trở thành nữ vương. Khi bài kiểm tra nữ vương diễn ra, Adam trở nên lo lắng sau khi thấy Zellana chết, nhưng cho rằng đó là lo lắng cho kế hoạch. Rồi Eve sống sót trở ra, được cấy Hạt giống của Thần, còn Vaju chết và để cho Miroku kế thừa mọi thứ. Tuy nhiên, kế hoạch thực sự của Adam là để Gammon đảo chính, Miroku chết trong cuộc nổi dậy và Gammon bị bắt.

Sau đó Adam cho người để ý tới Miroku nhiều hơn và tăng cường tìm kiếm Seth. Anh còn đưa Eve tới bờ biển phía Tây để gặp Catherine. Lúc này Eve đột nhiên nói cô sẽ đặt tên cho hai người con là Cain và Abel. Vài tiếng sau, ngay trước khi họ định đi thì Catherine gọi Adam, cô giải thích việc mình đã mất đi cơ thể vật lý cùng với quá trình các vị thần tạo ra nhân loại. Và khi được hỏi, Adam giới thiệu với Catherine rằng Eve chính là vợ anh, anh cũng xin lỗi cô và hai người hòa thuận trở lại.

Vào tháng thứ tám của thai kì, Eve được chuyển tới Alicegrad. Khi nghe tin Eve lâm bồn, Adam chạy ngay đến Alicegrad, đứng chờ ngoài phòng sinh nở. Cửa mở ra, và Adam thấy Seth bước ra ngoài. Anh chạy vào phòng nhưng những đứa trẻ đã chết. Tức giận, Adam chạy ra tìm Seth để tra hỏi. Tuy nhiên, Seth đáp lại những đứa trẻ đã chết khi còn ở trong bụng Eve, và đó là lỗi của Adam rồi rời đi. Sau đó, Adam gặp Gammon tại quán bar kia, Gammon lên kế hoạch làm lại, vì Eve đã vô sinh và phát điên, nhưng Adam lại quyết định từ bỏ. Anh nhận ra mình đã yêu Eve, cùng cô trốn đến Khu rừng của Held.[4]

Cuộc nổi loạn của Gammon thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên Seth không bận tâm, anh đứng trong một khu vườn phía trước Thần điện LeviaBehemo. Gammon kéo theo Miroku đi tới, chất vấn Seth về việc dùng Venom lên Miroku và cho rằng Maria đã chế còn những lời tiên tri chính là tử sắc mộng của Miroku. Trong khi Gammon buốc vào thần điện, Seth mở ra một lối đi bí mật ở một góc vườn. Ngay khi bước xuống, anh nghe thấy một tiếng hét lớn ở trong Thần điện.

Lần đầu Seth gặp Adam là khi nhận nhiệm vụ ném hai anh em cậu ta xuống sông. Tuy nhiên anh đã cứu hai đứa trẻ để tạo thêm "đồng minh". Thông qua Miroku, anh gặp Vaju và trở thành người đứng đầu viện nghiên cứu. Sau đó anh yêu cầu Raiou từ bỏ Apocalypse, đi tìm và nuôi nấng Eve. Còn Seth đi tìm Adam và nuôi cậu trở thành một người "trống rỗng". Seth còn tới Lunaca Labora, tạo ra một cơ thể mới cho mình. Sau đó, Seth tạo ra một thể nhân tạo thất bại và Pale Noël, rồi anh giao Apocalypse cho Pale. Tiếp đó, Seth tìm Raiou và, dùng Venom đế xóa kí ức của ông ta về ngoại hình của Horus.

Cơ thể suy yếu, Seth đi tới Lunaca Labora để chuyển sang cơ thể mới và quay về với cái tên Seth Twiright. Trong lúc này, anh chế tạo thêm một thể nhân tạo mới, Meta, và cấy sức mạnh người thừa kế cho cô. Tuy nhiên Meta bỏ trốn. Sau khi biết tin Pale đã tìm thấy cô, anh quyết định để cô ở với Pale. Chán việc tạo ra Thể Nhân Tạo, Seth quay về gặp Adam, nhớ lại sự vui thích khi Adam cố gắng giết anh. Seth còn muốn tìm cách biến Adam thành "ác", tuy nhiên Adam đã từ bỏ tham vọng. Về Cain và Abel, là con của hai anh em ruột khiến tỉ lệ tử vong của chúng tăng lên. Ngoài ra, Seth đã nói dối Adam về việc chế tạo Venom từ một người thừa kế Levia. Thực ra anh lấy nó từ Eve, và Venom không có tác dụng với người thừa kế của Levia.[5]

Meta đang gặp ác mộng thì tỉnh giấc do tiếng đập cửa và la hét của Raisa Netsuma. Cô ta xông vào, báo tin văn cứ ở phía bắc đã thất thủ. Quân đội vương đô đang đàn áp Apocalypse, một tổ chức luôn tìm cách phá vỡ trật tự thế giới vì nghĩ nó nên như vậy. Meta cũng vậy, cô chỉ nhớ mình lớn lên trong một trại trẻ mồ côi, ghét mọi thứ trên thế giới. Meta từng bị một người nông dân giam giữ và cưỡng bức hàng ngày, do sức mạnh người thừa kế Gilles bên trong cô. Một hôm, cô tỉnh dậy thì thấy Pale và người của anh ta đã trói người nông dân kia lại, khuyến khích cô giết ông ta. Đó là vụ giết người đầu tiên của cô. Hiện tại Gammon đang là người đứng đầu Nguyên Lão Viện và ra sức truy đuổi Apocalypse. Meta ra lệnh cho Raisa chiếm lại căn cứ phía bắc và để cho Yegor Asayev xử lý các hoạt động ở phía Tây của tổ chức.

Tiếp đó, cô đi sang phòng Pale và gặp Milky Eights đang rời đi. Hai người thảo luận về kẻ phản bội đang ở trong tổ chức và kế hoạch tiếp theo. Pale sẽ đi về phía Bắc còn Meta đi về phía tây để nhờ Yegor trấn áp Khu rừng của Held. Sau đó Meta đi tới nơi Yegor tiến hành thảm sát nhưng không thấy xác chết nào cả. Một tín đồ của cô đến vào báo lại đã tìm thấy một người sống sót, rồi dẫn cô tới gặp người nọ. Đó là một người phụ nữ tóc xanh lá, đang gào khóc vì mất đi những đứa con. Đột nhiên tín đồ ckia ngất đi, cô cũng bắt đầu mất đi ý thức. Lúc này, một nhóm người mang mặt nạ tới gần, trói cô bằng xích.

Meta tỉnh dậy trong một nhà giam của Thần điện Lightwatch, trông chừng cô là vu nữ nhỏ tuổi Elluka Chirclatia. Ngay sau đó, Yegor Asayev đi tới. Qua trò chuyện với anh ta, Meta nhận ra anh là kẻ phản bội, cả Pale cùng Raisa đều đã bị bắt. Sau khi hai người tranh cãi, anh ta rời đi. Trong khi đó, Elluka đứng một bên và quan sát hết mọi chuyện, cô nhận ra cả Meta và Yegor đều là người xấu. Meta khuyên cô ấy nên rời khỏi điện, Elluka đáp sẽ suy nghĩ lại và cô bé cũng rời đi.

Sau đó Meta được chuyển sang một căn phòng khác để hành quyết. Nhưng khi người hành quyết tiến lại gần, cô nhận ra đó chính là Seth Twiright. Anh ta muốn trao đổi, cứu Meta để cô tham gia vào thí nghiệm của anh ta. Sau khi trao cho cô một mặt dây chuyền có chứa bản đồ, Seth bật công tắc ghế điện và Meta ngất đi. Cơ thể của Meta được đặt trong quan tài và đưa ra ngoài. Không lâu sau, Meta thức dậy và ra khỏi quan tài. Ban đầu cô định bỏ trốn nhưng sau khi nhìn thấy tin nhắn trên đó của Seth, nếu cô không đến Seth sẽ giết Pale, cô đổi ý.

Sau cuộc đảo chính, Gammon thay thế Nguyên Lão Viện, công bố về Kế hoạch 'Ma', chỉ định Seth phụ trách Kế hoạch này. Còn ở trong Viện nghiên cứu, Seth giải thích cho Meta rằng cô đã mang thai, và Meta sẽ không thể trở thành nữ vương. Cô đã nhiều lần yêu cầu Seth cho gặp Pale, và hôm nay Seth đã đồng ý. Sau đó Seth đưa Pale, trong hình dạng một cậu bé, đi vào phòng. Trong khi Meta bối rối, Pale giải thích tiếp về việc Seth đã chuyển linh hồn anh vào một vỏ bọc rỗng. Sau đó Pale muốn Seth để cho hai người họ được nói chuyện riêng và Seth đồng ý. Đôi tình nhân liền lên kế hoạch bỏ trốn sau khi Meta sinh nở thành công.

Vài tháng sau, những đứa trẻ được sinh ra và đặt vào hệ thống hỗ trợ sự sống. Gammon muốn nhanh chóng đưa chúng tới Alicegrad , để nữ vương dùng Thuật Chuyển Thân lên chúng. Ngày hôm sau, sự ra đời của HänselGretel được công bố, lịch Evillious được tạo ra. Bốn ngày sau, Meta nhìn ngắm và nghĩ về hai người con của mình, khiến cô nhớ lại lúc chạy trốn khỏi Seth. Ngay lúc này, tiếng la hét và súng nổ làm cô tỉnh lại, cô liền ôm hai người con bỏ trốn. Dù Pale không muốn, cô vẫn mang bọn trẻ theo, không muốn hai đứa trẻ phải chịu cảnh như mình trước kia.

Đột nhiên Pale ngã xuống, và Meta nhận ra màn sương xung quanh họ là độc dược. Seth mang mặt nạ, tiến về phía họ, giải thích loại thuốc này là một loại sản phẩm phụ được tạo ra trong quá trình điều chế Venom. Họ nhận ra cặp song sinh và Meta không bị được dược này ảnh hưởng. Pale khuyên cô bỏ trốn khỏi đất nước này vì Seth sẽ không giết anh. Sau khi hứa sẽ chờ anh trong khu rừng, Meta chạy đi. Seth muốn đuổi theo nhưng bị Pale kéo chân lại.[6]

Một thời gian sau khi rời khỏi thủ đô, Adam trở thành một tiều phu, Eve thì nhặt trái cây và nấm, rồi Adam mang hàng hóa của họ đi bán ở những ngôi làng gần rừng. Một lần vào trong rừng, cô tìm thấy hai trái cây ở một góc rừng, trong một đêm tối và có trăng. Eve nhanh chóng quay về nhà, vì những con gấu thường xuất hiện vào những đêm như thế này.

Và rồi cô bị một con gấu đuổi theo, bị lạc. Cô khóc, con gấu khóc, hai thứ quả kia cũng khóc. Cuối cùng, cô cũng về tới nhà, tuy nhiên con gấu đã nắm được áo choàng của cô. Đột nhiên nó bị sét đánh. Cô chạy vào nhà và Adam vui mừng chào đón cô trở về, nhưng anh trở nên buồn bã khi nhìn thấy hai thứ quả. Cô biết nó là vật quý giá của con gấu.[7]

Adam bước ra ngoài, bị sốc khi nhìn thấy xác chết của Meta cùng với hai chai sữa ghi tên Hänsel và Gretel. Anh chôn cất cô ta ở phía sau nhà. Lúc anh và Eve mới đến đây, cô ấy chỉ ở trong nhà. Một thời gian sau cô đã ra ngoài thu nhặt nấm và hoa quả, cũng bộc lộ nhiều cảm xúc hơn. Có lúc Eve cười, có lúc lại khóc, sợ hãi, có lúc lại nghiêm túc nói "Con của chúng ta, không ở nơi đâu cả". Để tránh khỏi tầm mắt công chúng, họ không tới Aceid mà chỉ tới những ngôi làng gần đó. Cuộc sống này tuy đơn giản nhưng cũng không tệ, và anh hi vọng mọi thứ sẽ ổn.

Sau khi xác nhận đó là Meta, Adam đi vào nhà và thấy Eve đang mỉm cười ôm hai đứa trẻ, anh nhận ra cô đã dùng chiếc muỗng của mình để giết Meta. Nhìn Eve hạnh phúc khi ôm hai đứa trẻ, Adam quyết đinh nuôi nâng chúng như con ruột, gánh lấy nguyên tội và chuộc lỗi.[8]

Còn lúc này, tâm trạng của Seth đang rất tệ, anh bị đuổi khỏi Kế hoạch 「Ma」 và cả viện nghiên cứu. Gammon đổ trách nhiệm khi để hai đứa trẻ mất cho Seth, cộng với việc thí nghiệm người nhân tạo mà không được nguyên lão viện cho phép. Họ tiếp tục truy tìm cặp song sinh, nhưng cuối cùng Gammon đã từ bỏ và khởi động kế hoạch một lần nữa. Còn Seth lên kế hoạch tạo ra nhiều Thể Nhân Tạo hơn, tự coi mình là một vị thần tạo nên "Ác". Anh muốn tạo ra một cái "ác" mới thuần khiết, và để làm vậy anh cần "Nguyên Tội Giả". Lúc này, Pale tỉnh dậy, sau khi bị reset, Seth đặt cho anh ta cái tên Kiril. Và nhân quả của Ác vẫn chưa kết thúc.[9]

Xuất hiện[]

Thư viện ảnh[]

Tham khảo[]

  1. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Tự Chương
  2. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Nhất Chương
  3. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Nhị Chương
  4. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Tam Chương
  5. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Tứ Chương
  6. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Ngũ Chương
  7. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Lục Chương
  8. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Đệ Thất Chương
  9. Nguyên Tội Vật Ngữ -Tội lỗi- – Chung Chương

Liên kết ngoài[]

Advertisement