FANDOM

Náo loạn Hedgehog[note 1] đề cập đến cuộc xung đột xảy ra trong khu vực Blood Pool giữa quân đội Marlon và những thi binh chỉ huy bởi Tướng Ney Phutapie. Bắt đầu bởi cuộc tấn công vào pháo đài của Hoàng hậu Prim Marlon, Thành Hedgehog, cuộc xung đột đã kết thúc vĩnh viễn chế độ đế quốc của Marlon và thúc đẩy những thay đổi mới cho chính quyền hoàng gia.

Lịch sửSửa đổi

Nguồn gốcSửa đổi

Sau khi Marlon sáp nhập Lucifenia, căng thẳng nảy sinh giữa nước này và Beelzenia. Trên tiền đề mong muốn bắt giữ những kẻ bỏ trốn lẩn tốn tại đế quốc, và với ý định chiếm thêm lãnh thổ đất liền, Marlon xâm lược Beelzenia từ lãnh thổ Lucifenia và tiến hành cuộc xâm lược thứ hai vào Asmodean. Trong thời kỳ chiến tranh, vua Kyle Marlon tiếp tục đẩy mạnh việc chiếm đóng Evillious.

Sau khi được trừ tà khỏi Ác ma Ngạo mạn, Kyle đã được cảnh báo về âm mưu từ trong vương gia Marlon để buộc chương trình nghị sự đế quốc của Marlon. Theo lời triệu tập của thương gia Keel Freezis, Kyle trở về Bariti cùng đồng đội của anh.[1] Đáp lại, Thái hậu Prim Marlon bỏ trốn tới Thành Hedgehog cùng Ney Phutapie,[2] người bắt đầu gọi dậy một đội quân xác chết tại vùng Blood Pool. Đến Bariti, Kyle đã gặp mặt viên chức quốc hội Arkatoir Marlon và Keel; và anh đã được biết về động cơ xây dựng Marlon thành quốc gia lớn mạnh nhất Evillious của Prim bằng cách sử dụng sự chiếm hữu của ác ma.[3]

Khởi đầu tại LionessSửa đổi

Chuẩn bị đối phó với Thái hậu, Kyle tập hợp một đội quân gồm 4200 binh lính tiến vào Blood Pool.[4] Sau khi sắp xếp sự hỗ trợ của Germaine Avadonia cùng những binh khí được bỏ bùa bởi Elluka ClockworkerGumillia,[3] Kyle lên kế hoạch tấn công vào bình minh ba ngày sau đó. Tiếp theo, quân đội được chia thành năm đội.

Các đội thứ hai, thứ ba và thứ tư gồm 3500 binh sĩ được bố trí để tiến quân vào rồi cuối cùng hợp nhất với quân đội Marlon đóng tại đồn biên phòng phía bắc của đất nước, đàn áp những thi binh và điều phối phòng vệ của mỗi thành phố lớn trong khu vực. Đội thứ 5, bao gồm 300 quân, sẽ tiếp tục bảo vệ pháo đài tại Lioness trong khi toán đầu tiên, một đội quân 400 quân, đã tiến vào Blood Pool để thâm nhập vào Thành Hedgehog và giam giữ Thái hậu Prim.

Trong quá trình lập kế hoạch, Keel Freezis lập một giao dịch vũ khí với một cộng sự của anh ta và những vũ khí này được chuyển tới cho Elluka và Gumillia bỏ bùa. Vào ngày trước khi xảy ra cuộc tấn công theo kế hoạch, quân đội đã đi xuyên qua thị trấn Lioness, vũ khí tiếp tục được bỏ bùa và phân phát. Trong thời gian này, Kyle đưa Germaine lên làm một trong những chỉ huy của Đội thứ năm. Các công việc chuẩn bị đã hoàn tất và thỏa thuận vũ khí đã được hoàn thành vào lúc hoàng hôn..[4]

Vây hãm Pháo thànhSửa đổi

Sáng hôm sau, đội đầu tiên tiến về phía bắc dọc theo con sông hướng tới Thành Hedgehog. Sau khi xây dựng quân đội thi binh của mình và phân tán nó khắp khu vực, Thái hậu Prim cho Tướng Ney kéo dội quân thứ hai của Kyle xuyên qua bốn toán quân mỏng. Bộ Đội Đặc Công và một đội quân thi binh đã đóng quân tại pháo thành dưới sự chỉ huy của Tướng Ney.

Không gặp kháng cự trên đường đi, King Kyle đã đưa binh lính vây hãm quanh pháo thành và đưa một lực lượng tiên phong năm mươi người lính đi tìm Thái hậu Prim. Trong quá trình tìm kiếm, những thi binh đã phục kích đội tiên phong và Vua Kyle chỉ huy cho toán quân chiến đấu bên trong. Phá vỡ được lớp phòng thủ của lâu đài và tiến vào đại sảnh, đội đầu tiên đã phải chịu đựng rất nhiều thương vong trong khi chiến đấu chống lại quân đội thi binh. Nhìn thấy Ney trong trận chiến, Kyle, Germaine, và một số binh lính rời khỏi chiến trường chính để theo đuổi nữ sát thủ khi cô ta bỏ trốn.

Dẫn họ vào sân trong, Ney hướng tới Tháp đồng hộ Nhịp đập trong khi đội ám sát của Bộ Đội Đặc Công phục kích những người đuổi theo. Trong lúc Germaine và một số người lính cầm chân thủ hạ của Ney, Kyle đưa quân đuổi theo cô ta. Khi nhóm của Kyle lên tới tháp đồng hồ, Germaine đánh nhau với bọn thủ hạ và nhanh chóng hạ gục chúng trước khi quay lại trận chiến chính.

Lên tới đỉnh cầu thang xoắn ốc, Kyle tìm thấy Prim cùng Ney và nữ sát thủ bỏ trốn bằng một lối thoát khác. Cho quân truy bắt Ney, Kyle ở lại để đối đầu với mẹ anh và tìm hiểu về kế hoạch của bà tanhững binh lính đuổi theo đã bị Ney giết trước khi bắt kịp cô ta. Sau khi tiết lộ mọi thứ cho cậu con trai, Prim nói luôn kế hoạch để cho Ác ma Sắc dục chiếm hữu anh lần nữ trước khi Ney quay lại.

Giữa con điên cuồng, Ney đâm Hoàng Thái Hậu và bà ta chết ngay sau đó trên cái ghế bà đang ngồi. Trong trận chiến kế tiếp giữa Ney và Kyle, Ney tập trung ma thuật Ác thực lên người cô khiến những thi binh gục đổ, và Germaine đã tới hỗ trợ vị vua. Hai người cùng nhau đánh lại ney, khiến cô ta ngất đi, trận chiến nhanh chóng kết thúc.[4]

Kết cụcSửa đổi

Sau khi cuộc chiến kết thúc, những thi binh được chôn cất trong nghĩa trang cũng như xác của Prim và Ney được chôn tại Nhà nguyện bên Trái. Sau khi âm mưu của mẹ anh kết thúc, Vua Kyle đã nỗ lực khôi phục nền độc lập cho vũng lãnh thổ Lucifenia của Marlon, cải thiện mối quan hệ giữa Vương quốc Marlon và những quốc gia khác. Trong thời gian này, anh ta phải đối mặt với sự phản đối của các thương gia và quý tộc đã đầu tư vào thương mại với khu vực.[3] Vào EC 510, Lucifenia đã được khôi phục chủ quyền và Vua Kyle thoái vị. Người em trai cùng cha khác mẹ của anh, Arkatoir đã lên làm vua.[5]

Nhận thức dân sựSửa đổi

Trong quãng thời gian mọi thứ xảy ra, công chúng không hề biết đến âm mưu của Prim Marlon hay việc sử dụng kim khí đại tội, rất ít người biết rằng các kim khí vẫn còn tồn tại. Cuộc xâm lược Thành Hedgehog chỉ được coi là một nỗ lực tìm kiếm và ngăn chặn nguyên nhân của những thi binh cũng như đảm bảo sự an toàn của hoàng thái hậu. Để ngăn chặn sự hỗn loạn gia tăng trong bối cảnh chính trị của Marlon, cả âm mưu và thi binh đã được công khai là do một pháp sư khuyết danh đã bỏ trốn khỏi cuộc chiến ngay trước khi viện trợ đến..[4]

Trong suốt thời gian chuẩn bị và trận đánh diễn ra, người dân Marlon đã khiếp sợ bởi những cuộc tấn công của thi binh và sự lây lan của bệnh Gula.[2] Sau trận đánh, dân chúng cảm thấy bớt căng thẳng, mặc dù còn bối rối do sự kết luận đột ngột về các cuộc tấn công.[4] Coi việc sáp nhập Lucifenia là bất hợp pháp, các quốc gia khác tại đại lục Evillious và công dân Lucifenia cho rằng việc Kyle trao trả nên độc lập và thoái vị như là cái kết cho chế độ cai trị bạo ngược của anh ta.[3]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc
  2. 2,0 2,1 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  3. 3,0 3,1 3,2 3,3 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  4. 4,0 4,1 4,2 4,3 4,4 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  5. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook – Kết cục - Kyle

Ghi chúSửa đổi

  1. ヘッジホッグ動乱