Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement

Minis... Hãy chắc chắn Lục Quốc... Elphegort bị hủy diệt.
―Công chúa Riliane[src]

Minis Stoup là tể tướng của Vương quốc Lucifenia. Đám nhận vị trí này sau vụ ám sát Tể tướng Genesia, Minis phụ vụ Nữ hoàng Anne và sau là Công chúa Riliane. Không thể chống lại sự bướng bỉnh và khó chiều của Riliane, Minis phải cố gắng duy trì chính quyền dưới Triều đại của cô.

Tiểu sử[]

Đầu đời[]

Dinh ra trong một gia đình quý tộc ở Vương quốc Lucifenia, Minis tham gia vào triều đình và phục vụ Vua Arth I cho đến khi ông băng hà vào năm EC 491. Tháng Mười hai năm đó, khi Presi tuyên bố tể tướng Genesia và Nữ hoàng Anne ngụy tạo di chúc của Vua Arth nói Alexiel là người kế vị, Minis cũng các quan viên kkahsc bật cười cho tới khi Presi đưa ra một di chúc khác, trong đó nói Riliane là người thừa kế thực sự.[1]

Sau khi Genesia bị ám sát và Presi bỏ mạng, Minis được chọn là tân Tể tướng. Trong thời gian này, ông được biết Hoàng tử Alexiel, được thông báo đã chết sau một vụ ám sát, đã sống sót và được Leonhart Avadonia nhận nuôi với cái tên mới "Allen". Minis tiếp tục phụ vụ Nữ hoàng Anne trong những năm tiếp theo, khi đất nước hưng thịnh.[2]

Chuỗi ngày định mệnh[]

Minis and Elluka discussing her sudden leave

Sau khi Anne mất vào tháng Một năm EC 499, Minis tham dự một buổi họp tại Hall of Sounds cùng với công chúa, chứng kiến cô tuyên bố quyền thừa kế của mình. Cuối ngày hôm đó, Mariam Phutapie nói với ông rằng Tam Anh Hùng đã quyết định cho Alexiel, đã đổi tên thành "Allen," quay về vương cung để giúp hai chị em đoàn tụ.[3]

Ngày hôm sau, Minis thấy Elluka Clockworker tại Sảnh Gương và nghe cô nói về dự định đến thăm Elphegort để tìm đệ tử, ông đề xuất cho người hộ tống nhưng cô ta từ chối. Cô trêu chọc ông một chút, rồi Minis nhắc nhở cô giữ kín danh tính thật của Allen.[4] Sau khi Elluka đi, Minis nói về những gì mình mới biết cho Mariam.[3]

Triều đại của Ác ma[]

tuy đang có nạn đói diễn ra, thực phẩm dự trữ của vương cung vẫn đủ. Chúng ta nên chía cho người dân, nhưng...Công chúa Riliane và Tể tướng Minis không đồng ý với tôi.
―Leonhart[src]

Minis tranh luận với Leonhart

Theo thời gian, Minis phục vụ những ham muốn ích kỉ của Công chúa Riliane, không bao giờ chống đối cô vì sợ bị chém đầu.[2] Trong khi chuẩn bị cho sinh nhật thứ mười bốn của Riliane và kỉ niệm một năm cầm quyền vào tháng Mười hai, Minis tham gia cuộc gặp giữa Riliane và Leonhart Avadonia tại Sảnh Âm, ông nghe Leonhart đề xuất và tranh luận về việc nên chia sẻ lương thực dự trữ cho người dân đểvượt qua nạn đói này.

Khi Leonhart tức giận vì Riliane từ chối yêu cầu, Minis cắt ngang và nhấn mạnh họ không có thời gian giải quyết nạn đói vì còn phải chuẩn bị cho tiệc sinh nhật của Riliane. Sau khi Leonhart rời đi, Minis cô xoa dịu cơn giận của Riliane và xác nhận danh sách khách mời với công chúa. Rồi ông viết thứ mời và gửi đi.[5]

Minis giới thiệu chiếc bánh sinh nhật của Riliane với quan khách

Ngày 27 tháng Mười hai, sinh nhật của Riliane, Minis tham gia vào bữa tiệc tối hôm đó cùng các vị khách tại Sảnh Gương. Khi món tráng miệng, một chiếc bánh kem khổng lồ hình lâu đài được chuẩn bị, Minis đến đứng cạnh Riliane bắt đầu kêu gọi mọi người chú ý. Khi những người hầu đưa món tráng miện tra, Minis bắt đầu kể về cách nguyên liệu của nó khiến mọi người kinh ngạc.[2]

Thời gian sau, Minis tham gia một buổi thượng triều, tại đó Riliane ra lệnh hành quyết một chính trị gia vào EC 500. Ngay sau khi buổi triều, Riliane lại cho gọi ông đến Sảnh Âm để phàn nà về chất lượng thức ăn rất kém và bàn ăn của cô thiếu mất một con dao. Khi ông đang xin lỗi công chúa thì Asan đột nhiên chạy ra tấn công công chúa, Minis sợ điếng người còn trong khi đó Allen chạy ra đánh lại tên người hầu kia.[6]

Sau khi Vương quốc Elphegort và Marlon gửi cứu trợ để giúp giải quyết nạn đói, Minis đượ chọn làm sứ giả đi cảm ơn nhưng bị đại diện phía Elphegort là Keel Freezis từ chối. Khi các quan viên khác chọn Allen đến Lục Quốc thay ông, Minis đưa phần quà cáp lại cho cậu ta rồi tự mình đi tới đảo Marlon, thăm hỏi và gặp gỡ Vua Kyle Marlon cùng Thái hậu Prim. Sau khi gửi họ quà cáp của Lucifenia, ông nhận lại một món quà được Prim gửi tới Elluka, một con Ziz tiama non nằm trong bể chứa bằng thủy tinh.

Sau đó, khi nói về chuyện kết hôn giữa Riliane và Kyle, Kyle đưa cho Minis một lá thư để gửi tới Công chúa, tiết lộn anh quyết định hủy hôn vì đã yêu một cô gái tóc lục anh gặp ở Elphegort. Mang theo lá thư, Minis quay về Lucifenia và báo cáo kết quả chuyến đi với Riliane vào ngày hôm sau. Sau khi dâng bức thư của Kyle lên cho Riliane, Minis báo cáo lại cho Riliane đang tức giạn một ít thông tin về người tình của Kyle mà ông nghe được từ anh ta.[7]

Chieesnn tranh và Cách mạng[]

Đây không phải vấn đề gì lớn. Phần lớn quân phản loạn đều là tầng lớp nghèo khố, còn tầng lớp trung lưu vẫn chưa có động thái gì. ...Còn về số lượng thì chúng ta hoàn toàn áp đảo!
―Minis trấn an mọi người[src]

Chưa đến một tuần sau, Công chúa Riliane cho gọi Minis và ra lệnh cho ông hủy diệt Elphegort, muôn ông cho quân đội giết hết những người con gái có tóc lục. Bị sốc, Minis lấy lý do Khu rừng U mê nằm ở biên giới khiến cho cuộc xâm lược này trở nên khó khăn, tuy nhiên Riliane lại ra lệnh đốt rừng. Lúc này ông chỉ đứng nhìn Elluka và công chúa cãi nhau, rồi Elluka bỏ đi còn Allen đuổi theo cô ta, hoảng sợ khi chỉ còn ông ở lại đây với Riliane. Ngay sau đó, Minis rời đi, chỉ đạo quân đội đốt rừng và tấn công Elphegort theo lệnh của Công chúa.[8]

Sau khi Lệnh Giết Lục tiêu diệt được mục tiêu mà Riliane muốn, các quan lại đều đồng ý tận dụng cơ hội này xâm chiếm Elphegort. Trong một buổi dạ tiệc, Minis bị thương nặng trong một vụ ám sat và khong thể tiến hành nhiệm vụ của mình. Khi bạo động nổ ra trong vương quốc, Minis đi tới tham gia một cuộc họp bàn về tình hình chiến tranh thì bắt gặp Allen đang nghe lén, ông tiến vào và trấn an các viên quan đang hoảng loạn. Với lý do những nông dân quân nổi dậy sẽ bị đàn áp bởi đoàn lính đánh thuêRolled và binh lính triều đình ở Rollam khi họ quay về từ Elphegort.

Trong những cuộc họp vào các tuần kế tiếp, Minis biết tin người dân Elphe đang cản bước không cho binh lính trở về từ Elphegort. Ông cũng biết thêm chuyện Keel Freezis đã kích động các thương nhân ở Rollam nhằm ủng hộ quân kháng chiến, liền ra lệnh bắt giữ và tiêu giệt Keel. Lại nghe tin Rolled cũng gặp rắc rối, Minis ra lệnh thu hồi binh linh khẩn cấp từ RetasanSa mạc Babul, đồng thời đề xuất cầu cứu Marlon. Một tuần sau, Minis nhân tin báo Rollam đã thất thủ và Keel Freezis đã trốn thoát, binh lính ở Retasan và sa mạc Babul chịu tổn thất nặng nề còn Marlon từ chối viện trợ.

Tuần kế tiếp, ông nhận tin báo đoàn lính đánh thuê đã thua cuộc ở Rolled và quân cách mạng đang tiến tới vương cung. Tình thế vô vọng khiến Minis suy sụp. Khi quân cách mạng tiến vào vương cung, ông bị bắt giữ bởi nhà lãnh đạo của quân cách mạng, Karchess, được cho là đã kháng cự trước khi bị giết.[9]

Sau khi chết[]

Sau khi chết, Minis được đưa tới Thiên Giới và ở lại đây. Vào EC 999, ông cùng các linh hồn khác bị kéo về Thế giới thứ Ba khi thế giới mặt đất sáp nhập với Minh Giới.[10] Sau đó, ông lại đảm nhận nhiệm vụ tể tướng ở vương cung và giúp tổ chức dạ tiệc cho Công chúa Riliane tại Sảnh Gương, làm cả việc giới thiệu chiếc bánh kem khổng lồ của Riliane mà ông từng làm khi còn sống.[11]

Sau đó Minis chìm vào giấc ngủ vì hít phải Gift của Công chúa Ngủ mê, sau đó ông tỉnh lại và cùng mọi người tập hợp tại Sảnh Âm. Trong khi thảo luận về các binh sĩ Đảng Tasan đang bao vây vương cung, Minis khuyên mọi người nên chờ xem tình hình ra sao, sau đó chỉ ra việc bên kia vượt trội hơn họ cả về số lượng lẫn kĩ năng.[12]

Tính cách và Đặc điểm[]

Minis! Minis có ở đây không?
Vâng! Người cần gị ạ, thưa Công chúa?
―Công chúa Riliane và Minis[src]

Minis là một kẻ kiêu ngạo nhưng ý chí yếu kém. Được biết đến với tính luôn làm hài lòng người khác,[7] Tể tướng luôn tìm cách phục vụ là làm Công chúa Riliane hài lòng mỗi khi cô giao phó điều gì; thi thoảng vẫn lý luận với cô một cách rụt rè, ít khi phản đối vì sợ phải đón nhận cơn thịnh nộ của cô.[13] Ông nói về phần lớn các quý tộc, thành viên hoàng gia và Tam Anh Hùng một thái độ tôn trọng.[14] Do vậy ông được coi là đủ tin cậy để đảm nhận các nhiệm vụ ngoại giao và được biết về thân phận thật của Allen.[2] Bản tính luồn cúi này là hệ quả từ tính hèn nhát, luôn thu mình lại mỗi khi phải đối mặt với một mối đe dọa.[6]

Dù nhát nhưng khi đối mặt với trường hợp khẩn cấp, Minis có thể trở nên nghiêm khắc và thay thế các đại thần đảm nhận nhiệm vụ. Ông cũng có phần kiêu ngạo vì những quyền lực mình nắm giữ, coi những tầng lớp thấp kém hơn là không quan trọng. Minis đói xử với Allen như một người hầu bình thường dù cậu mang dòng máu vương tộc.[9] Minis luôn noi theo người cha quá cố, tìm kiếm câu trả lời từ ông khi sụp đổ dưới áp lực từ cuộc cách mạng.[9]

Kĩ năng và Năng lực[]

Đúng vậy. Khi một vấn đề xảy ra, mọi người sẽ nghe theo cô bé. Bên cạnh chúng ta, người duy nhất biết được danh tính thật của

Allen lại là một Minis bất tài.
Dù vậy, Ngài Minis lại là người hiểu về chính trị nhất.

―Elluka và Mariam[src]

Minis là một chính trị gia có tài và có khả năng hùng biện, thích hợp với việc nói chuyện trước đám đông.[2] Tuy nhiên ông vẫn nói lắp khi chịu áp lực lớn, ví dụ như lúc phục vụ Riliane.[6] Là tể tướng, ông giỏi trong việc quản lý các vấn đề của đất nước nhưng không thể làm gì trước các ham muốn của Riliane và bị Allen coi là bất tài.[2] Là một kẻ hay nịnh bợ, Minis rất khéo trong việc ngoại giao, thường kiếm được những món quà hiếm và phù hợp với sở thích của người nhận.[7]

Do từng phục vụ Vua Arth, Minis có hiểu biết về chiến tranh, duy trì thái độ bình tĩnh khi bạo loạn nổ ra và chỉ ra các phương pháp đối phó với quân nổi dậy. Tuy nhiên, do chỉ có kinh nghiệm trong việc tấn công nên chiến lược của ông dễ bị phá hỏng, Minis không thể xoay xở khi kẻ địch phản công.[9]

Quan hệ với các nhân vật[]

Riliane Lucifen d'Autriche: Chủ nhân của Minis. Là tể tướng, Minis luôn tuân theo mọi mệnh lệnh của Riliane; lo sợ bị hành quyết và còn hay bị cô bắt nạt, Minis phục vụ Riliane suốt quãng thời gian cô cầm quyền và cố gắng để cô không nổi giận. Dù vậy, ông vẫn sốc trước sự tàn ác của cô, như cô ra lệnh tiến hành Lệnh Giết Lục.

Allen Avadonia: Một người hầu khác của Riliane. Dù coi Allen là một mối phiền toái, so với người khác thì Minis vẫn khoan dung hơn với cậu. Ông cũng không trừng phạt, thậm chí không giám chạm vào cậu vì biết cậu mang dòng máu hoàng tộc.

Elluka Clockworker: Một người dưới trướng khác của Riliane. Dù luốn tôn trọng Elluka vì là một trong Tam Anh Hùng, Minis vẫn cảm thấy phiền vì thái độ vô tư của cô, thường nhắc nhở cô về việc giữ kín thông tin mật.

Bên lề[]

Khái niệm và Nguồn gốc[]

  • Tên của Minis có bắt nguồn từ chữ "minister" trong tiếng Anh, ám chỉ chức vụ của ông.
  • Họ của ông có thể là bắt nguồn từ chữ "stoop" trong tiếng anh, thể hiện thái độ run sợ và nịnh bợ của ông đối với Riliane.

Thong tin thêm[]

  • Thái độ của Minis khi tiến đến thỏa hiệp với Riliane khiến Allen nhớ về cún cưng của Germaine, Chubby.[6]
  • Sau khi Akuno-P nhận ra ông đã quên thêm Minis vào cốt truyện của Twiright Prank, ông khá thất vọng.[15]

Thư viện ảnh[]

Xuất hiện[]

Tham khảo[]

  1. "Twiright Prank"
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  3. 3,0 3,1 Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc
  4. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  5. Ác chi Nương: Đệ Tam Mạc
  6. 6,0 6,1 6,2 6,3 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  7. 7,0 7,1 7,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết Lỗi chú thích: Thẻ <ref> không hợp lệ: tên “rÁc chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên KhúcĐệ Nhị Chương, Nhất Tiết” được định rõ nhiều lần, mỗi lần có nội dung khác
  8. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  9. 9,0 9,1 9,2 9,3 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  10. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Phần mở đầu
  11. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Ngạo mạn
  12. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Tứ Chương
  13. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc
  14. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhất Chương
  15. Ác Gian Tấu Khúc: Ác chi Nương Thế giới Hướng dẫn
Advertisement