FANDOM

Martius Marlon, tên khai sinh Martius Beelzenia, là nhị hoàng tử của Đế quốc Beelzenia và là đứa con thứ ba của Jupitaire Beelzenia. Anh đã kết hôn với Yufina Marlon như một phần của cuộc liên minh chính trị với vương quốc láng giềng. Với cái chết bất ngờ của cha vợ, Martius trở thành người thừa kế nam duy nhất của Marlon.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Cũng được một thời gian dài kể từ khi em được nhận vào Marlon rồi nhỉ.
―Janus Beelzenia nói với Martius[src]

Martius sinh ra vào khoảng thế kỉ 2 EC trong Hoàng Gia Beelzenia, là người con thứ ba của Hoàng đế Jupitaire Beelzenia. Anh đucợ hứa hôn với Công chúa Yufina của Marlon để thiết lập liên minh chính trị giữa Marlon và Beelzenia. Đấm cưới của hai người được Ngũ Công tước giúp đỡ chuẩn bị và họ tổ chức một lễ cưới xa hoa.

Trong thời gian này, Martius giới thiệu vợ với anh em của mình: Janus, Febria, Aprilis, và Maylis. Khi Vua Marlon đột nhiên qua đời, nghi viện của vương quốc đồng ý để Martius kế vị cha vợ khi anh là người thừa kế nam duy nhất và Yufina trở thành Hoàng hậu.[1]

Trở về nhàSửa đổi

Sau khi đi xa như vậy, em thấy quê hương của mình như thế nào?
Ờ thì, không thay đổi gì nhiều.
―Janus và Martius[src]

Tháng ba năm EC 136, Vua Martius dự định cùng vợ về thăm nhà, quyết định ở lại thủ đô Rucolebeni và ngày rồi đi vòng quanh Beelzenia và gặp gỡ Ngũ Công tước trong ba tuần. Đến thị trấn cảng Jamet vào ngày trước hôm khởi hành, Yufina có rời khỏi Martius một lúc nagwsn rồi quay lại với anh vào cuối ngày. Hôm sau, hai vợ chồng lên đường và tới Beelzenia sau hai ngày, thêm một tuần để đi đến Rucolebeni và gặp các anh em của Martius.

Đến Phòng Ngai vàng , hai vợ chồng được Janus chào đón và Martius bàn chuyện chính trị cùng anh trai, tâng bốc và đùa giỡn với anh ta cho đến khi những anh em khác tới. Rồi anh để Maylis dẫn Yufina đi một vòng quanh cung điện theo yêu cầu của Maylis, còn anh ở lại buổi gặp mặt trỏ chuyện cùng các anh em.

Sau đó hai vợ chồng đi đến nhiều nơi trên khắp Beelzenia, và Asmodean là nơi cuối cùng. Đến gặp Công tước Sateriasis Venomania, Martius thảo luận về người cha Ilotte của Sateriasis, vốn là bạn thời trẻ của Martius. Khi công tước đột nhiên cắt ngang và hỏi họ sẽ ở lại Asmodean bao lâu, Yufina giải thích họ sẽ ở lại tư dịnh của Hầu tước Donald ở Lisa-A một đêm rồi về lại Rucolebeni, sau đó về Marlon. Hai vợ chồng cáo từ rồi rời đi, Martius động viên anh ta một chút.[1]

Sự kiện VenomaniaSửa đổi

Khi Yufina mất tích sau vụ tấn công vào lãnh địa Donald, Martius điên cuồng tìm kiếm cô, nói với công chúng rằng cô bị ôm nên không về được. Cuối cùng Martius phải quay về Marlon vì tình hình chiến tranh. Vượt qua nỗi buồn, anh bắt đầu xem xét việc thuê Elluka Clockworker. Khi Bá tước Karchess Crim hỏi anh chuyện Yufina, anh nói thật rằng cô đã bị bắt cóc ở Asmodean.[2]

Sau khi Karchess giết chết Venomania vào cuối năm đó, Martius ra lệnh bắt giữ Karchess và truy lùng cả anh ta lẫn Yufina suốt một năm. Khi quốc gia Marlon "hợp pháp" của của Karchess tuyên chiến với chính phủ của Martius vào hai năm sau đó, Vị vua Marlon mang dòng máu Beelzenia kháng cự nhưng cuối cùng cẫn bị lật đổ.[3]

Martius là người tử tế và không có tham vọng. Luôn đối xử tốt với mọi người, Martius thường cư xử khép nép, nhất là khi nói chuyện. Anh còn hay khen ngợi nịnh nọt người khác dù mình có địa vị rất cao quý. Vì vậy mà anh ít khi nổi nóng, duy trì được sự vui vẻ trong hầu hết mọi tình huống.[1]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Là vua Marlon, Martius nắm quyền thống trị nửa phía Đông của Đảo Marlon, nhưng ít khi dùng đến quyền hạn này. Do có liên đới đến Hoàng Gia Beelzenia, anh có thể tác động đến cá anh em và nguồn tài nguyên của Đế quốc theo ý mình. Anh bị béo phì nên thể lực khá kém.[4]

Yufina Marlon: Vợ của Martius. Martius tin yêu và chăm sóc cho Yufina, tôn trọng và không bao giừ khiến cô gặp rắc rối dù là vô tình. Tuy nhiên anh không có chút khát vọng gì với mối quan hệ này.

Maylis Beelzenia: Em gái của Martius. Tuy là anh em với Maylis nhưng Martius khinh thường cô vì sự thiếu trách nhiệm và còn được cha họ yêu thích nhất.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Martius bắt nguồn từ March (Tháng Ba), một tháng trong lịch Julian; Beelzenia, quê hương của Martius, phần lớn được lấy cảm hứng từ Đế quốc La Mã.
  • Họ cũ của ông, Beelzenia, ám chỉ tới Beelzebub, ác ma bảo hộ cho Gluttony.
  • Họ sau khi cưới của Martius, Marlon, ám chỉ tới Mammon, ác ma bảo hộ cho Greed.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi