FANDOM

...Thật tầm thường làm sao.
―Marie Annette[src]

Marie Annette, sau là Ác ma Ngạo mạn, là một người Trái Đất tại Thế giới thứ Hai, sau này trở thành một Ác Ma Đại Tội. Là một thuyền viên của tàu Climb One với mục đích phục hồi dân cư trên hành tinh mới, Marie đã tham gia vào công cuộc kiến tạo Thế giới thứ Ba trước khi bị mắc kẹt trên con tàu và chuyển sinh thành một ác ma.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Tại Thế giới thứ Hai, Marie Annette trở thành một sử gia trẻ tuổi.[1] Khi Thế giới thứ Hai bắt đầu sụp đổ do HERs làm ô nhiễm thế giới, Marie cùng 71 nhà khoa học khác đã lên tàu Climb One, một trong số những con tàu không gian để đi tới hành tinh mới, nơi có thể sinh sống và phục hồi dân số. Khi mất liên lạc với những con tàu khác, thuyền viên của Climb One nhận ra họ là những cư dân trái đất duy nhất sống sót và quyết định tạo nên giống loài mới dựa trên hình dạng của người trái đất.

Sau khi tìm hành tinh mới để định cư, họ bắt đầu tạo dựng thế giới và giống loài mới, thiết kế quá trình phát triển xã hội của họ phản chiếu với người trái đất trong một quãng thời gian ngắn hơn. Trong quá trình Seth Twiright, một HER đã lẻn lên tàu Climb One, đã khiến 62 thuyền viên khác thiệt mạng và làm ô nhiễm giống loài mới để có thể phát triển Hội chứng HER. Những thuyền viên còn lại, bao gồm cả Marie Annette, đề nghị để họ trở thành những vị thần của thế giới mới nhằm hướng dẫn nhân loại, không hay biết họ đã nhiễm HERs.

Khi hai đồng nghiệp Held YggdraHazuki không tán thành, Marie tham gia vào cuộc chiến nổ ra sau đó và bị giết chết khi trận chiến làm cho tàu Climb One sụp đổ, chỉ còn để lại dữ liệu tinh thần của cô. Marie cùng những đồng nghiệp bị mắc kẹt trong xác thuyền Climb One suốt một thời gian dài trong khi giống loài mới|con người bắt đầu xây dựng cuộc sống và xã hội của họ; cuối cùng, người Levianta phát hiện được xác tàu Climb One, coi nó như một thánh tích và gọi là thuyền hộp "Tội lỗi".[2]

Che dấu Ngạo mạnSửa đổi

Sau đó, Marie cùng những người trái đất khác thoát khỏi thuyền hộp. Chuyển sinh thành Ác ma như một phần trong quá trình Re_birthday của HänselGretel vào EC 014,[3] Marie trở thành Ác ma Ngạo mạn cư ngụ trong một tấm gương và mất hết kí ức về kiếp trước.[4] Sau đó, những ác ma và kim khí của chúng được rải rác khắp thế giới,[5] cùng với tri thức về luật lệ của Thái Dương thần.[6]

Twiright PrankSửa đổi

Vào khoảng EC 480, Abyss I.R. chia tấm kính thành bốn chiếc kính nhỏ hơn, đưa một trong số đó cho Hoàng hậu Prim Marlon.[7] Vào cuối tháng 12 của EC 491, Ác ma Ác thực được cấy ghép vào một trong những chiếc kính và chôn nó xuống bờ biển tây bắc của Lucifenia.[8] Tiếp đó, chiếc kính được phong ấn bởi Elluka Clockworker và ác ma được triệu hồi từ kim khí.[9]

Câu chuyện của Ác maSửa đổi

Sau khi Nữ vương Anne băng hà vào EC 499, Ney Phutapie đưa một tấm gương khác cho công chúa Riliane và Ác ma Ngạo mạn được cấy vào người cô.[7] Với việc Ác ma bén rễ vào sâu trong linh hồn, Riliane ngày càng ngạo mạn, biến thành một bạo chúa với triều đại tàn bạo. Cho tới lúc Riliane trốn đến Tu Đạo Viện Held trong lúc diễn ra Cách mạng Lucifenia vào EC 500, Ác ma đã rời khỏi cơ thể cô.[10]

Cuối năm đó, Abyss I.R. chuyển Ác ma Sắc dục vào tấm gương khác. Thái Hậu Prim liền cho Ác ma Ngạo mạn chiếm hữu Vua Kyle từ tấm gương mà anh ta đang giữ.[7] Thời gian trôi qua, ác ma ăn sâu vào linh hồn Kyle và trở nên chán ngấy với tham vọng thống trị Evillious của anh ta, lên tiếng chế diễu anh.[11] Đêm hôm sau, tấm gương của Kyle bị Gumillia và Yukina đánh cắp.

Ác ma liền gọi Kyle trong khi anh ta tìm kiếm nó; khi Kyle lấy được tấm gương lại, ác ma cho anh biến thân ác ma, tấn công Gumillia trước khi bay vào bầu trời đêm.[12] Khi Kyle tấn công Yukina, Germaine và Gumillia tới Rừng Thiên Niên Thụ hai tuần sau đó, Ác ma Ngạo mạn bị trục xuất khỏi Kyle và hai tấm gương bị Gumillia niêm phong.[13] Cuối năm đó, cả bốn tấm gương bị Elluka và Gumillia niêm phong nhưng không lâu sau Abyss I.R. lấy chúng đi và gỡ bỏ phong ấn.[7]

Thảm sát tại EnbizakaSửa đổi

Lúc nào đó, một tấm gương được đưa tới vùng Amayomi của Jakoku; khi tấm gương được tìm ra bởi Rin Miroku, chuyển sinh của Riliane, ác ma lập khế ước với cô. Dù được Rin gọi trong lúc giao đấu với Kayo Sudou, ác ma không hồi đáp.[14]

Vụ bê bối Ám TinhSửa đổi

Sau khi Gallerian Marlon bắt đầu thu thập các tấm gương vào năm EC 980, anh cất hai trong số chúng tại nhà; lúc này, Ác ma Ngạo mạn chế diễu Clockworker's Doll.[15] Sau khi cả bốn tấm gương được Gallerian thu thập lại, chúng được xích lại với nhau. Sau đó, Ma hấp thu ác ma vào linh hồn cô ta, và ác ma được tự do sau khi Ma bi giết.[16]

Tận thếSửa đổi

Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy vào EC 999, ác ma Ngạo mạn lấy lại kí ức là Marie. Ác ma được Thái Dương Thần tiếp cận, giao cho Marie giúp đỡ Allen Avadonia gặp một trong những người khế ước trước đây của họ, với Ác ma Ngạo mạn là Công chúa Riliane.

Với việc Allen bỏ qua chỉ thị của Sickle,[17] Marie đến Marlon, tập trung cùng các ác ma khác và ở lại đây với Michaela. Sau đó, cô xuất hiện trước mặt Clarith và Riliane khi họ đang trốn khỏi những binh lính Đảng Tasan tấn công vương cung và Riliane muốn quay lại để cứu Kyle;

Không thuyết phục được Riliane lập khế ước với cô, Marie kể cho cô về giả thuyết của Rahab rằng Đảng Tasan chỉ săn đuổi những người khế ước "tương thích" nhất với ác ma của họ. Thuyết phục Riliane tới gặp Michaela để cô cũng những ác ma khác có thể hợp sức chống lại "Công chúa Ngủ mê", Riliane đồng ý và cùng Clarith lên đường.[18] Sau đó, trong khi Allen và Nemesis giao chiến với Ma, Marie bay tới phía Allen, mang theo một Cây hành rất kỳ diệu và cho phép Gumillia nói chuyện với cậu ta.[19]

Di sảnSửa đổi

Đã có một tài liệu được cách điệu hóa về đóng góp của Marie trong cuộc kiến tạo Thế Giới Thứ Ba được ghi lại trong Levin Thánh Thư, rằng Marie và sau "quyến thuộc" khác đã thề sẽ trung thành với Levia-Behemo chống lại "Thái Dương Thần".[20] Những hành động của Marie khi là Ác ma Ngạo mạn đã gây ra nhiều sự hỗn loạn và bi kịch xuyên suốt lịch sử của Thế Giới Thứ Ba.

Thật đáng buồn! –Vốn dĩ từ đầu có cần phải đưa cậu tới đây không chứ!?
Ý cô là sao?
Hơn những người khác, không phải chính cậu liên quan đến những gì xảy ra với Riliane sao!? Cậu cũng sẽ biết mọi chuyện dù bây giờ không đi gặp con bé nữa…Hơn bất cứ ai, nếu tôi không sai.
―Marie phàn nàn với Allen[src]

Là một HER, Marie là một thiếu nữ hư hỏng. Khi tạo ra Thế giới thứ Ba, cô cùng các đồng nghiệp sẵn sàng giết người để đạt thành dã vọng cá nhân. Khi là một ác ma đại tội, Marie vô cùng hung ác, kiêu căng, tự phụ, với mục đích duy nhất là gieo rắc hỗn loạn lên khắp Thế giới thứ Ba. Do còn non trẻ, Marie thể hiện bản tính thiếu kiên nhẫn và tính cách thất thường.

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Là một trong những người thông thái nhất ở Thế giới thứ Hai, Marie có kiến thức căn bản về các công nghệ tân tiến mà người trái đất sử dụng. Là thuyền viên trẻ nhất trên Climb One, Marie sớm phát triển và rất am tường lĩnh vực của mình với vai trò một sử gia.

Là một Ác Ma Đại Tội, Ác ma Ngạo mạn có thể chiếm hữu những ai nắm giữ kim khí của mình, ảnh hưởng đến nhân cách và hành động của họ, làm tăng tính kiêu căng và ngạo mạn của chủ thể. Nếu khế ước được lập giữa một cá thể với Ác Ma, chủ thể có thể sử dụng sức mạnh mà ác ma cung cấp. Ác ma cũng có thể giao tiếp với chủ thể thông qua cảm tri. Vì sự đặc biệt của kim khí, Ác ma Ngạo mạn có thể di chuyển giữa các tấm gương và do đó có thể tìm đến nhiều chủ thể tiềm năng hơn hay trốn khỏi một tấm gương đã bị niêm phong.

Trong số những sức mạnh mà chủ thể được cung cấp có biến đổi vật lý; những người biến đổi nhờ sức mạnh của Ác ma Ngạo mạn sẽ có da đen, móng vuốt cùng răng sẽ mọc dài ra và sắc nhọn, cùng với đó là có sau cánh. Biến đổi từ Ác ma Ngạo mạn là mạnh nhất trong số biến đổi của các ác ma; tuy nhiên, không giống các Ác Ma Đại Tội khác, sự biến đổi không cung cấp cho chủ thể kĩ năng đặc biệt nào. Do sự tương tác giữa ác ma với Held và Michaela, thân thể vật lý của nó nhỏ hơn so với những ác ma khác, khiến nó di chuyển chậm hơn và ít sức chịu đựng hơn.

Dù cư ngụ trong cơ thể của chủ thể khi đang chiếm hữu họ, nguyên thể của Ác ma Ngạo mạn vẫn nằm trong Tứ Phần Kính Lucifenia. Vì vậy, sức mạnh của Ác ma có thể bị ức chế bởi một thần chú phong ấn;[10] tương tự, ác ma buộc phải tuân theo các "giới luật" do Sickle đặc ra cho tới khi Thế giới thứ Ba kết thúc.[6]

Luna Hazuki: Một người Trái Đất khác. Tuy ban đầu đồng ý hợp tác với anh, Marie trở nên căm ghét cô vì lối suy nghĩ để cho con người hành động theo ý họ, do vậy mà gây nên hỗn loạn trên Thế giới thứ Ba.

Riliane Lucifen d'Autriche: Một chủ thể của Ác ma. Dù bị buộc phải chiếm hữu Riliane, dường như ác ma hài lòng với sự chuyên quyền tàn bạo của công chúa khi so với ham muốn của Kyle.

Kyle Marlon: Một chủ thể của Ác ma. Ban đầu bị buộc phải chiếm hữu anh ta, Ác ma Ngạo mạn thấy nhàm chán với Kyle vì sự kiềm chế và chú tâm tới chính trị của anh và thường lớn tiếng với anh vì điều này. Hơn nữa, ác ma thường bắt anh phải dựa vào sức mạnh của mình nhiều hơn để laoij bỏ sự bất an, sử dụng anh để đạt được mục đích của bản thân.

Allen Avadonia: Người ác ma tạm thời phụ trách. Giận dữ khi cậu ngạc nhiên về kích thước nhỏ bé của ác ma, nó lại càng thêm bực khi Allen nhất quyết đòi gặp Riliane dù đã biết cô do kinh nghiệm trực tiếp. Nhưng nó vẫn cố gắng thể hiện sự dũng cảm để bù cho ngoại hình và tốc độ không mấy ấn tượng của nó.

Bên lềSửa đổi

  • Cái tên Marie Annette được lấy cảm hứng từ Marie Antoinette; người khế ước nổi bật nhất của Marie, Riliane Lucifen d'Autriche, cũng được dựa trên Marie Antoinette.
  • Tội lỗi mà Ác ma đại diện bắt nguồn từ Pride trong Seven Deadly Sins.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Trong Người hầu của Ác ma ~Opera Buffa!~, Ác ma được gọi là ゴーちゃん (Goo-chan), dường như là chơi chữ từ 傲慢 (gouman), nghĩa là "ngạo mạn".
  • Dù ban đầu Ác ma Ngạo mạn được gọi là "anh ta" theo lời của Allen trong truyện ngắn Bảy Tội lỗi và Trừng phạt, phần tiếp theo lập tức miêu tả là "cô ta" trong ngoặc.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi