FANDOM

Marc là một lãnh đạo của Quân kháng chiến Lucifenia và là con trai của một linh mục. Anh tham gia nổi dậy chống lại chế độ cai trị tàn ác của Công chúa RilianeVương quốc Lucifenia, về sau có tham gia chiến đấu tại Rolled.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sinh ra tại Vương quốc Lucifenia vào thế kỉ V EC, Marc được cha anh là một thành viên giới tăng lữ nuôi lớn.[1] Sau khi Nữ Vương Anne băng hà vào tháng 1 EC 499, Marc và nhân dân Lucifenia sống khổ sở dưới sự cai trị tàn ác của Công chúa Riliane, thất vọng về chính quyền hoàng gia. Khi Germaine Avadonia quyết định nổi dậy chống lại Riliane sau khi cha cô bị ám sát, Marc cùng York Le Corbusier, con gái Sekka của ông và Minage cùng nhau lập nên Quân kháng chiến Lucifenia.

Chuẩn bị khởi nghĩaSửa đổi

Sau khi quân nổi dậy thiết lập căn cứ tại ngôi nhà hoang trong Khu rừng U mê, Marc đảm nhận nhiệm vụ thu thập tin tức từ vương cung cho quân kháng chiến. Trong quá trình tình báo, Marc xác nhận được em trai nuôi Allen và người bạn tốt Chartette Langley của Germaine đang làm việc tại vương cung nhưng không móc nối được với họ.

Marc sau đó gặp York, Minage, Germaine, và Sekka căn cứ; sau khi nghe Minage và Sekka báo cáo việc thu thập binh lính và vật tư đang gặp khó khăn, anh cũng thông báo thất bại của mình cho Germaine và mọi người thống nhất vẫn chưa phải lúc tiết lộ chuyện nổi dậy cho bất kì ai thuộc vương cung.[2]

Cuối năm đó họ phát hiện ra Khu rừng U mê bị cháy, Marc và mọi người cố gắng dập lửa thì một toán lính Lucifenia đến ngăn họ lại. Toán lính cho biết rừng được đốt theo lệnh của Công chúa Riliane để chuẩn bị cho cuộc xâm lược cận quốc Elphegort. Trời đột nhiên đổ mưa và dập tắt ngọn lửa, mọi người vui mừng về điều này và cùng quay về nhà.[3]

Hôm sau quân đội Lucifenia bắt đầu xâm lược, giết chết phụ nữ Elphe và những ai kháng cự, Chartette Langley đến gặp Marc và mội người để thông báo tình hình ở vương cung. Trong một lần quân kháng chiến họp bàn tại nơi ẩn náu, một người đàn ông mang mặt nạ đến xin hợp sức lật đổ Công chúa Riliane.

Nhận được hỗ trợ từ Keel Freezis và bắt đầu chuẩn bị nổi dậy, Marc cùng mọi người họp bàn một lần cuối cùng trước khi nổi dậy; tại đó anh biết được người đàn ông mang mặt nạ kia tên "Karchess," và anh ta còn mang thêm một toán quân đến để tham gai chiến đấu. Anh còn thấy thợ rèn Langley đến mang theo vũ khí và áo giáp cho họ, nhìn vào thanh kiếm khổng lồ được đưa tới và hòi nghi liệu ai sẽ là người dùng nó.[1]

Cách mạng LucifeniaSửa đổi

Nếu như Marc không hi sinh thân mình thì chắc bây giờ tôi sẽ không đứng ở đây.
―Karchess[src]

Vào ngày nổi dậy, Marc, York, và Germaine đến một quán rượu tại Quảng trường Milanais, Rolled cùng với một nhóm quân cách mạng. Khi thấy hai thành viên Dong Binh Đoàn Venom, YareraZusco, bước vào và quấy rối nữ phục vụ, Marc nhìn York và Germaine đánh nhau với chùng và sau đó là sáu tên lính đánh thuê. Marc cùng các đồng chí trong quấn rượu đứng dậy và cùng York đánh nhau.

Bao vậy bọn lính đánh thuê, họ trói chúng lại và mang ra ngoài Quảng trường Milanais; tại đó, quân kháng chiến hô vang khi nghe Germaine ra lệnh chính thức nổi dậy, chống lại hoàng gia. Sau đó Marc cho ném Yarera, Zusco và đồng bọn xuống sông Orgo. Rồi Marc cùng "Karchess" dẫn quân chiến đấu với Dong Binh Đoàn Venom tại Rolled. Sau ba tuần giao tranh, trong khi Karchess và Gast Venom, đánh nhau, Marc đỡ một kiếm của Gast thay cho Karchess và chết ngay sau đó.[4]

Di sảnSửa đổi

Về Marc... Tôi xin lỗi.
―Karchess nói với Germaine[src]

Không lâu sau khi Marc mất, Gast và quân của anh ta buộc phải rút lui còn quân kháng chiến càng lúc càng tiến gần tới thủ đô, cuối cùng lật đổ Công chúa Riliane. Sau trận chiến tại Rolled, Karchess thừa nhân anh ta đã chết nếu không có Marc thay anh chặn một đòn từ "ác quỷ" mà họ đã chiến đấu và xin lỗi Germaine vì sự hi sinh này.[4]

Marc là một người tốt bụng, chăm lo cho mọi người hơn lo cho mình. Được nuôi lớn bởi một linh mục Levin, anh hiểu rõ những giá trị liên quan tới sự sống và hi sinh.[4] Dù rất yêu nước, Marc rất thất vọng về chính quyền của Công chúa Riliane, dốc sức lật đổ chính quyền tàn ác này để tạo nên một chính quyền tốt đẹp và ít áp bức bóc lột hơn. Tương tự, dù mang bản tính hiền lành, anh vẫn nổi dận khi gặp chuyện bất công hay bị ngăn cản khi muốn sửa chấn chỉnh những hành vi sai trái.[2]

Germaine Avadonia: Bạn và chỉ huy của Marc. Marc tin tưởng Germaine hợp tác và tin tưởng Germaine trong việc lật đổ chính quyền tàn ác.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. 1,0 1,1 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  2. 2,0 2,1 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  3. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  4. 4,0 4,1 4,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết