FANDOM

Lioness[note 1], còn được biết đến là Vương quốc Lioness, là một tiểu vương quốc thuộc vùng Evillious của lục địa Bolganio. Phải chiến đấu chống lại vương quốc Marlon từ khi thành lập, cuối cùng, nó bị chinh phục bởi nước láng giềng phương Đông.

Lịch sửSửa đổi

Sau khi thành lập, đất nước Lioness phát triển sức mạnh đến một mức độ đáng chú ý và thường xảy ra bất đồng với đất nước Marlon hiện thời đang trị vì nửa phía Đông hòn đảo. Vào khoảng đầu thế kỉ IV EC, Lioness tham chiến với Marlon giành quyền trị vì hòn đảo. Vào khoảng EC 324, lãnh chúa của Lioness bắt được hoàng tử Carlos Marlon và giam giữ anh tại Thành Hedgehog. Hoàng tử sau đó trốn thoát với sự trợ giúp của ma đạo sư AB-CIR.[1] Lúc nào đó sau năm EC 325, Marlon chiến thắng và sáp nhập lãnh thổ của Lioness, chính thức xóa bỏ chính phủ của quốc gia này. [2]

Chính phủ và Chính trịSửa đổi

Cơ cấu Quyền lựcSửa đổi

Bộ máy chính quyền Lioness gồm một người cầm quyền có quyền lực tối cao và tầng lớp quý tộc gồm nhiều lãnh chúa cai quản các vùng khác nhau của đất nước.[3]

Quân độiSửa đổi

Quân đội Lioness là một lực lượng chiến đấu đáng gờm, khiến Marlon liên tục phải đề phòng trước việc bị xâm chiếm bởi quốc gia láng giềng này.[4] Dù vậy, rõ ràng quân đội đã bị đánh bại bởi Lam Quốc sau hàng thế kỉ chật vật để giành quyền kiểm soát toàn bộ hòn đảo.[5]

Văn hóa và Xã hộiSửa đổi

Giống như tên gọi của quốc gia, rất nhiều thành phố và công trình của Lioness được đặt tên theo các loài động vật, và đó là một nét văn hóa của Lioness còn tồn tại kể cả sau khi đã bị sáp nhập vào lãnh thổ Marlon. Người Lioness có sự thù hằn sâu nặng với người Marlon và quốc gia này thường bất đồng với nước láng giềng để tranh giành quyền lực trên hòn đảo.[6]

Địa hình và Khí hậuSửa đổi

Marlon kingdom

Bản đồ đảo Marlon

Vị trí của Lioness là trên một hòn đảo ở phía Tây vùng Evillious, ở hướng chính Tây của Lucifenia. Trước khi bị đánh bại bởi Marlon, Lioness trị vì phần lãnh thổ phía Tây của Đảo Marlon.[7] Do vị trí địa lý đắc địa, Lioness có một phòng tuyến tự nhiên bảo vệ biên giới quốc gia. Ba con sông chính của quốc gia này kéo dài từ vùng đất gần bờ biển phía Tây, và bồi đắp một diện tích đất liền lớn có thể sinh sống.[8] Quốc gia này có khí hậu mát mẻ hơn Beelzenia[9]

Địa điểmSửa đổi

LionessSửa đổi

LionessTown
Lioness[note 2] là kinh đô của Lioness ở giữa vùng phía Tây đảo Marlon, được nhắc đến như "thành phố hoa hồng". Thành phố này tiếp tục tồn tại trong lãnh thổ Marlon sau khi Lioness bị đánh bại. Hoa hồng rất đẹp được trồng nhiều trong thành phố, và thành phố nổi tiếng với vườn hồng ở lâu đài của Hoàng gia Lioness. Thành phố này nằm cạnh con sông trung tâm của đảo Marlon.[10]

Thành HedgehogSửa đổi

Bài viết chính: Thành Hedgehog

CastleHedghog
Một lâu đài ở phía Tây Bắc của đảo Marlon. Đây là nơi ở của một trong số các lãnh chúa của Lioness và đôi khi là nơi giam giữ tù nhân chính trị. Lâu đài có một tháp đồng hồ với một căn phòng trên đỉnh, có thể đi lên bằng cầu thang xoắn ốc; nó cũng có một nhà ngục.[11] Ở ngay phía Nam lâu đài là cửa sông của con sông có vị trí gần phía Bắc của đảo nhất.

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Sư tử cái (lioness) và sư tử đực (lion) cùng xuất hiện trên biểu tượng chủ quyền của nước Anh, và là biểu tượng cho sự quý tộc, sức mạnh và sự lãnh đạo.
  • Căng thẳng giữa Lioness và Marlon gợi nhắc đến mối quan hệ giữa Vương quốc AnhIreland trong phần lớn chiều dài lịch sử hai nước.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita
  2. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita - Dessert
  4. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania
  8. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook
  9. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc - Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  10. Ác Gian Tấu Khúc: Ác chi Nương Thế giới Hướng dẫn

Ghi chúSửa đổi

  1. ライオネス国
  2. ライオネスの町