FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
LevinCross
Đại Giáo Hội Levin,[note 1] gọi tắt Levin,[note 2] là một tổ chức tôn giáo đa thần ở Thế giới thứ Ba. Dựa trên những thông lệ và giáo lý của các Dự Ngôn Giả với đức tin của ThầnMa Đạo Vương Quốc Levianta, nó được chia thành nhiều phe phái được chi phối bởi ba phái lớn. Nó đã trở thành tôn giáo lớn nhất Evillious trong khu vực.

Lịch sửSửa đổi

Thành lậpSửa đổi

Sau khi Levianta khai quật Thuyền hộp Tội lỗi từ sâu trong lòng đất, những người có khả năng nghe thấy giọng nói của Song Sinh Thần Levia-Behemo đã truyền bá giáo lý của họ trên khắp vương quốc như lời tiên tri của rồng; xây dựng một Thần điện xung quanh Thuyền hộp và ghi lại lời Dự Ngôn vào kinh thánh, người dân Levianta tôn thờ Song Sinh Thần, xây dựng nên đức tin Levin. Theo thời gian, Levin phát triển thành hai giáo phái riêng biệt, giáo phái Levia trở thành phe thống trị bên trong Ma Đạo Vương Quốc.

Đức tin lan truyền sang khu vực lân cận Heldogort và tạo nên một giáo phái mới tôn thờ Đại Địa Thần, Cây Held. Kết quả những tín đồ theo giáo phái này bị Ma Đạo Vương Quốc Levianta coi là dị giáo và bị quấy rối vì đức tin của họ; cuối cùng, khu vực này tách khỏi Ma Đạo Vương Quốc và trở thành một quốc gia mới là "Elphegort", tiếp tục thờ phụng Held như vị thần bảo trợ của họ.[1]

Sự thay đổi Quyền lựcSửa đổi

Vào khoảng BT 005, Nữ hoàng Alice Merry-Go-Round tiên tri về sự diệt vong của đất nước gây ra bởi Tội Lỗi nếu Song Sinh Thần không được tái sinh Song Sinh Thần thành người và cho phép thanh tẩy nó. Levianta tiến hành Kế hoạch 「Ma」 để tạo ra đối sách nhưng liên tiếp thất bại.[2] Khi Thảm họa Levianta xảy ra vào EC 013, Ma Đạo Vương Quốc bị băng hoại và giáo phái Levia gần như bị xóa sổ, khiến giáo phái Held có lợi thế.

Cuối cùng, giáo phái Held trở nên cân bằng về lực lượng so với phái Levia.[3] Cùng khoảng thời gian đó, giáo phái Behemo bị ngược đãi vì sự tôn thờ ác ma của nó. Nó liên tục bị bác bỏ và cuối cùng chỉ được chấp nhận ở những vùng nhỏ trên lãnh thổ Asmodean.[4] Cũng trong khoảng thời gian đó, một tổ chức thuộc phe Behemo tuyên bố ủng hộ một trong những ma đạo sư may mắn sống sót, I.R.[5]

Sự hồi sinhSửa đổi

Trong cuộc nổi dậy của Đế quốc Beelzenia, Levin trở thành tín ngưỡng chính của nơi này.[5] Theo sau kết thúc của Sự kiện Venomania vào năm EC 137, giáo phái Held gán danh cho Công tước Sateriasis Venomania là "ác ma" và hành hạ những người phụ nữ, hậu duệ và thân nhân của họ.[6] Vào năm EC 301, "Levianta Thần Thánh" được thành lập trên vùng tàn tích Ma Đạo Vương Quốc và trở thành thủ đô của Giáo hội Levin.[7] Vào khoảng thời gian này, những nghiên cứu về sự hủy diệt của Đế chế Tasan dẫn đến lệnh cấm ăn loài heo "ác ma", baemu.[8]

Sau khi tìm được Song Kiếm Levianta, chúng đã được cất giữ tại tu viện lãnh thổ Lucifenia thuộc Beelzenia. Vào năm EC 325, Elluka Clockworker có ý định lấy lại song kiếm từ tay Giáo hội và được họ đưa cho một đôi kiếm giả.[7] Nhiều năm trôi qua, những tín đồ theo Levia phái đã đạt được một chỗ đứng vững chắc trong giới chính trị của Vương quốc Lucifenia, dẫn tới việc phái Levia một lần nữa trở thành tôn giáo chủ đạo vào khoảng cuối thế kỷ thứ 5 EC.[1] Cuối những năm EC 490, một tu sĩ thuộc giáo phái Help thành lập một tu đạo viện trên ngọn đồi gần bờ biển của Lucifenia.[9]

Năm EC 508, một bộ phận những người lãnh đạo cứng rắn ở Levianta kịch liệt phản đối giáo hội và có mâu thuẫn liên tiếp với họ. Cùng lúc đó, ứng viên lãnh đạo giáo hội là Mikhail Asayev liên kết với những kẻ đáng gờm và hình thành một nhóm chính trị mang tên Neo Apocalypse, phát động vô số vụ khủng bố liên tiếp trên toàn đất nước. Kêu gọi các nước lân bang chung tay chống lại nạn khủng bố, giáo hội nhận được một đạo quân chi viện từ quân đội Lucifenia của Marlon. Sau Sự kiện Tân Sinh Tứ Kỵ Sĩ, tổ chức này cũng đã bị lật đổ.[10]

Khoảng năm EC 530, Tu Đạo Hội Clarith được thành lập, bắt đầu thực hiện những công việc từ thiện và vận động chống phân biệt chủng tộc trên toàn Evillious.[11] Cũng trong khoảng thời gian đó, Thiên niên Thụ mà phái Held tôn thờ chết đi và được thay thế bởi cái cây khác. Không lâu sau, một tu viện được thành lập ở bên ngoài Rừng Thiên niên Thụ để kiểm soát việc lưu thông qua khu rừng nhằm bảo vệ Thiên niên Thụ.[12] Nhiều năm trôi qua, Levin bắt đầu mất đi sự nổi bật giữa những người theo đạo.[13]

Giáo pháiSửa đổi

LeviaSửa đổi

Phái Levia[note 3] là một trong những giáo phái lớn trong Đại Giáo Hội Levin. Nguyên là phe thống trị vào thời đại của Ma Đạo Vương Quốc Levianta, giáo phái đã bị thu hẹp lại sau Thảm họa Levianta. Sau khi thành lập Levianta Thần Thánh, giáo phái lớn này trở thành tôn giáo chính một lần nữa. Giáo phái Levia thường đàn áp giáo phái Held vì cho rằng nó là dị giáo so với đức tin của mình. Người theo Levia phái tập trung thờ phụng Song Đầu Long, Levia-Behemo.[1]

BehemoSửa đổi

Phái Behemo[note 4] là một trong những giáo phái lớn trong Đại Giáo Hội Levin. Do tập quán của nó, đứa tin này đã bị bức hại đến gần như tuyệt chủng;[5] kết quả là, vài tín đồ của giáo phái này phần lớn không được chấp nhận ở hầu hết các khu vực. Sau đó, giáo phái được thành lập tại Asmodean và nơi đây đã trở thành quốc gia duy nhất chấp nhận đức tin này một cách công khai. Những người theo Behemo phái tập trung thờ phụng quỷ.[4]

HeldSửa đổi

Phái Held[note 5] là một trong những giáo phái lớn trong Đại Giáo Hội Levin. Ban đầu được sinh ra từ Heldogort, giáo phái này đã bị bức hại bởi phái Levia. Sau đó nó đã kết nạp thêm nhiều người trong Thảm hỏa Levianta và trở thành tôn giáo. Sau khi thành lập Levianta Thần Thánh, giáo phái đã bị thu hẹp lại đáng kể.[1] Giáo phái Held tập trung thờ phụng thần rồng Held đã nhập thể thành Thiên Niên Thụ.[14] Sau cái chết của cái cây ban đầu, Michaela tiếp tục được tôn thờ như Tân Thiên Niên Thụ.[12]

MetaSửa đổi

Một giáo phái nhỏ trong Đại Giáo Hội Levin. Giáo phái này đã có vài người theo và vì đức tin của nó mà đa số họ bị bức hại bởi phái Levia. Một số tín đồ cực đoan nổi loạn phát động khủng bố và trở thành một phần của Neo Apocalypse. Nhiều tín đồ của đức tin sống tại thị trấn Calgaround. Những người theo giáo phái tập trung thờ phụng Meta Salmhofer như người mẹ đồng trinh đã sinh ra Song Sinh của Thần.[15]

Tổ chứcSửa đổi

Cấu trúcSửa đổi

Đức TinSửa đổi

Các hoạt độngSửa đổi

Thành viên nổi bậtSửa đổi

Giáo Phái LeviaSửa đổi

Giáo Phái BehemoSửa đổi

Giáo Phái HeldSửa đổi

Giáo Phái MetaSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. レ ヴ ィ ン 大 教会
  2. レヴィン教
  3. レヴィア派
  4. ビヒモ派
  5. エルド派