FANDOM

🛠 Bài viết này đang được hoàn thiện. Xin hãy kiên nhẫn trong khi bài viết được cải thiện.
Nếu bạn muốn giúp đỡ, hãy liên lạc với bảo quản viên.  Xem thêm các bài viết khác cần cải thiện tại đây.
🛠
Levianta
Levianta,[note 1] từng được mệnh danh Ma Đạo Vương Quốc Levianta,[note 2] là một quốc gia thuộc vùng Evillious của lục địa Bolganio. Nhiều thế kỷ trôi qua sau thảm họa, nó được xây dựng lại thành một quốc gia mới dưới cái tên Levianta Thần Thánh[note 3] và trở thành trụ sở giáo hội của Đại Giáo Hội Levin. Nhiều thế kỷ sau, nó trở thành một phần của Liên Hiệp Quốc Gia Evillious.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Vào thời kì đầu của Thế giới thứ Ba, nhiều người bắt đầu tập trung lại ở miền bắc Evillious, cuối cùng thành lập quốc gia Levianta.[1] Khai quật được nhiều công nghê tân tiến bị chôn ở dưới đất, tân Ma Đạo Vương Quốc trở nên thịnh vượng. Cuối cùng, quốc gia này khai quật được con thuyền hộp màu trắng Tội lỗi. Với số ít người có thể nghe thấy giọng của thần Levia-Behemo mắc kẹt trong thánh tích, người Levianta niêm phong nó trong một ngôi đền. Tôn thờ các vị thần thông qua lời tiên tri của họ,[2] họ tạo nên đức tin Levin.[3]

Theo thời gian, với nhiều gia đình ma thuật di chuyển tới quốc gia này,[4] Ma Đạo Vương Quốc trở thành quốc gia có công nghệ và ma thuật phát triển bậc nhất Evillious,[5] cạnh tranh với Đế chế Tasan.[6] Sau khi quốc gia Heldogort tách ra khỏi Ma Đạo Vương Quốc, thờ phụng rồng thần Held, Ma Đạo Vương Quốc Levianta dàn áp quốc gia láng giềng này một cách nghiêm trọng.[7]

Sự diệt vong đã được đoán trướcSửa đổi

Vào khoảng BT 005, Nữ hoàng Alice Merry-Go-Round tiên đoán thuyền hộp Tội lỗi sẽ khiến vương quốc diệt vong và để ngăn chặn điều này cần chuyển sinh song sinh thần thành con người nhằn thanh tẩy thuyền hộp, ngăn chặn kết cục. Nguyên Lão Viện Levianta thành lập Kế hoạch 「Ma」 để tạo ra cơ thể nhân tạo làm vật chứa cho song sinh thần.[8] Sau nhiều lần tuyển chọn, Eve Zvezda được chọn vào kế hoạch.[9]

Sau khi cô ta không tạo ra được cặp song sinh sống sót và bỏ trốn cùng người gián sát kế hoạch, Adam Moonlit, Seth Twiright đạm nhận kế hoạch twhs hai và chọn Meta Salmhofer làm đối tượng thí nghiệm.[10] Sinh hạ thành công HänselGretel, Dự ngôn giả Merry-Go-Round thành lập Lịch Evilliousđể đánh dấu và cả vương quốc ăn mừng; tuy nhiên Meta nhanh chóng mang cặp song sinh bỏ trốn, kế hoạch lại thất bại.[11]

Những năm sau đó, nhiều kế hoạch được bắt đầu nhưng đều thất bại hoặc bị ngừng lại. Vào EC 013, Nguyên Lão Viện chọn Irina Clockworker cho kế hoạch lần thứ bảy và ăn mừng cô ta trở tahnhf Tân nữ vương.[12] Khoảng sáu tháng sau,[13] Kiril Clockworker kích hoạt thuyền hộp Tội lỗi và thiết bị này mất kiểm soát, gây ra một vụ nổ. Sau đó, con rồng Levia-Behemo được tự do và phá hủy mọi thứ từ trên trời, biến Ma Đạo Vương Quốc Levianta thành vùng đất hoang tàn.[2]

Levianta Thần ThánhSửa đổi

Vào EC 301, vùng đất này được tái định cư với mục đích tái dụng lại một cường quốc vĩ đại.[14] Được gọi là "Levianta Thần Thánh", quốc gia mới này trở thành trung tâm của Đại Giáo Hội Levin là đóng vai trò trụ sở của đức tin này. Vào thời điểm chưa rõ, quốc gia liên minh với nước làng giềng Vương quốc Elphegort. Sau khi Vương quốc Lucifenia xâm chiếm Elphegort vào EC 500, Levianta yeu cầu Hoàng Quốc phải ngừng hành động này lại. Yeu cầu bị bỏ mặc nhưng Levianta vẫn không can dự gì vào cuộc chiến.[15]

Vào EC 508, chiến tranh nổ ra giữa các giáo hội dẫn tới nhiều cuộc khủng bố gây ra bởi Neo Apocalypse. Khi nhóm này cố gắng đánh sập giáo hội, Levianta Thần Thánh xin các nước khác hỗ trợ đàn áp khủng bố. Lucifenia gửi đến một đội quân duy nhất để hỗ trợ và những cuộc tấn công bị dập tắt vào cuối năm đó.[16] Về sau, ảnh hưởng của Đại Giáo Hội Levin tới các tín đồ dần giảm đi.

Sau vài cuộc đàm phán với Tài Đoàn Freezis, các quốc gia Evillious đồng ý thành lập tổ chức Cảnh sát Thế giới vào EC 573.[17] Tháng Chín EC 609, Levianta nhập khẩu 90% lượng bạch tuộc ziz tiama mà Tổ Hợp Ngư Nghiệp Freezis đánh bắt được.[18] Trong suốt thế kỉ EC thứ 9, Levianta Thần thánh bắt đầu các công dân đế quốc để tạo ra một tổ chức thống nhất.

Liên Hiệp Quốc Gia EvilliousSửa đổi

Sau hiệp ước Aishikeru, Levianta cùng Marlon, Lucifenia và Elphegort làm thành Liên Hiệp Quốc Gia Evillious vào EC 878.[14] Thời điểm chưa rõ, một nạn zombie nổ ra trên khắp Evillious, ảnh hưởng tới Levianta.[19] Tháng Một EC 982, Levianta tiến hành liên minh với Elphegort để kiểm tra Lucifenia; về sau USE chấp thuận mối liên minh này. Sau khi Asmodean tuyên bố gây chiến với Lucifenia, Levianta chấp nhận yêu cầu hỗ trợ của Lucifenia và quay sang tuyên chiến với Asmodean. Cuối năm đó, Beelzenia tuyên chiến với Levianta và cá quốc gia khác.

Năm EC 983, Tướng Tony Ausdin gây ra vụ thảm sát làng Zenosai ở vùng Samadin. Sau khi vị Tướng này được Thẩm phán Gallerian Marlon tuyên bố vô tội, các cuộc nổi dậy nổ ra tại Alicegrad rồi lan ra khắp Levianta.[20] Sau khi Elphegort xâm chiếm Lucifenia vào EC 993 và bị khai trừ ra khỏi USE, Levianta tuyên chiến với USE. Được Marlon ủng hộ, Levianta Thần Thánh tiến hành bao vây Elphegort theo hai hướng. Vào EC 998, quân đội USE giải phóng thành công Lucifenia.[21]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Levianta hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba tận diệt, tàn tích của quốc gia này sáp nhập với Minh Giới cùng với phần còn lại của thế giới trên mặt đất.[3]

Chính phủ và Chính trịSửa đổi

Cấu trúc quyền lựcSửa đổi

SethEscape2

Seth Twiright: một trong những nhà khoa học giỏi nhất của Levianta

Ma Đạo Vương Quốc là một quốc gia theo chế độ quân chủ lập hiến, người cai trị đất nước sẽ bị kìm hãm bởi một Nguyên Lão Viện.[5] Người lãnh đạo đất nước còn là người đứng đầu tôn giáo của quốc gia.[22] Nếu đucợ Nguyên Lão Viên chấp thuận, người cai trị có thể bị loại bỏ và thay thế,[23] các nguyên lão sẽ quản lý vấn các đề hàng ngày của quốc gia. Nguyên Lão Viện còn có thể phê duyeetn các kế hoạch nghiên cứu khi cần thiết, cùng với đó là nhiều nahf nghiên cứu về ma thuật và y học.[11]

Quân độiSửa đổi

Ma Đạo Vương Quốc có một quân đội. Hành động của họ đucợ giám sát bởi nguyên lão viện và thực hiện theo ý muốn của nguyen lão viện.[10] Vũ khí của họ gồm các loại súng cầm tày, như là súng lục tuy nhỏ nhưng rất mạnh. Sau khi Ma Đạo Vương Quốc sụp đổ, quân đội bị bãi bỏ những sau được tái thành lập cùng với sự tạo thành của Levianta Thần Thánh vài thế kỉ sau. Tuy nhiên quân đội Leviantan mới này lại yếu ớt và có tham nhũng, không muốn đưa quân sang nước ngoài chỉ trừ trường hợp tự vệ,[24] và còn rất dễ bị mua chuộc.[25]

Kinh tếSửa đổi

Do dựa dẫm nhiều vào ma thuật, nhà khoa học, kĩ sư và nghệ nhân là những nghề nghiệp quan trọng của Ma Đạo Vương Quốc. Trong số các nghệ nhân, các thợ dồng hồ đặc biệt nổi tiếng với việc chế tạo và sửa chữa các công cụ ma thuật.[2] Sau khi Ma Đạo Vương Quốc sụp đổ và Levianta Thần Thánh được thành lập, việc du lịch đến các ngôi đền địa phương trở nên phổ biến.[26]

Xã hội và Văn hóaSửa đổi

Chara img6

Một người Levianta còn sống sót

Ma Đạo Vương quốc Levianta được xây dựng dựa trên những công nghệ và ma thuật mạnh mẽ, được phát triển từ các gia tộc sử dụng ma thuật.[27] Vì vậy, ma thuật đóng một vai trò rất quan trong trong xã hội của họ, các cá thể được đánh giá xếp hàng dựa trên năng lực ma thuật của họ.[28] Tương tự, chỉ những người có sức mạnh ma thuật đạt tới trình độ nhất định mới đủ điều kiện tham gia vào tầng lớp thống trị hoặc các kế hoạch của họ.[29]

Chủ nghĩa đánh giá con người bằng sức mạnh ma thuật này phát triển đến mức bạn bè người thân đấu đá lẫn nhau để chứng minh ai là người mạnh hơn.[30] Quốc gia này còn có các tầng lớp thượng lưu, các quý tộc có sức ảnh hưởng lớn tới các vấn đề chính trị, đặc biệt là vì lượng tiền tài họ sở hữu.[2]

Người Levianta khá đa dạng về mặt chủng tộc, mang nhiều đặc điểm khác biệt. Dù vậy, lượng lớn các ma nữ được coi là rất xinh đeppj, ngay cả sau khi vương quốc sụp đổ. Sau khi Levianta bị phá hủy, nhiều người Levianta vẫn sống sót nhưng không rõ liệu về sau họ còn sống hay đã chết sau vài thế kỉ.[31] Sau khi LeviantaThân fThasnh được ây dựng, quóc gia này hồi sinh.[32] Do thành lập Đại học Levin, việc giao lưu văn hóa của Levianta phát triển tốt vào những năm EC 960.[33]

Được hình thành Quanh Tội lỗi, những châm ngôn là sy tưởng của Levin ăn sâu vào nên văn hóa Levianta, song sinh thần Levia-Behemo được coi là song thần đứng đầu đức tin.[1] Sự nhiệt thành với tôn giáo anfy khiến những tín đồ của Held ở Heldogort bị đàn áp dữ dội và chính Held cũng bị coi là Ác thần.[2] Tâm quan trọng của tôn giáo vẫn đucợ thể hiện tiếp ở thời kì Levianta Thần Thánh, khi quốc gia này trở thành trung tâm của Đại Giáo Hội Levin.[34]

Tương tự, nỗi lo sợ nhiễm Hội chứng Di truyền tính Ác Ý Tài bồi Nhân dẫn đến mong muốn loại bỏ hoàn toàn hội chứng này.[35] Do phát minh ra ti vi, phóng viên truyền thông nhanh chóng lan truyền tin tức đến người xem trên khắp Ma Đạo Vương Quốc và kịp thời cập nhật các vấn đề chính trị hoặc xã hội quan trọng trong nước. Giống như với hầu hết công nghệ và nền văn hóa, thiết bị ảnh động đã bị mất với khi ma đọa vương quốc bị hủy diệt.[36] Ô tô cũng được phát minh vào những năm EC 860.[37]

Địa lý và khí hậuSửa đổi

Levianta nằm ở phía bắc Evillious, tạo lạc ngay phái trên Lucifenia và Asmodean. Ban đầu, Ma Đạo Vương Quốc có cả động vật và thực vật, nhưng sau Thảm họa Levianta, nơi này trở thành vùng đất hoang tàn và không thể sinh sống được. Vào mùa lạnh khí hậu sẽ lạnh đi và có tuyết.[25] Quốc gia này có mùa đông dài và mùa hè ngắn.[33] Sau khi bị tàn phá, phần lớn tàn tích của ma đạo vương quốc vẫn còn, trải dài tới tận Asmodean.[38] Về sau, vùng đất này trở lại thành nơi có thể sống dduocj và đã được tái định cư.[14]

Địa điểmSửa đổi

Vương Lập Nghiên Cứu SởSửa đổi

RoyalInstitute
Vương Lập Nghiên Cứu Sở Levianta[note 4] là một phòng thí nghiệm nghiên cứu chính của Ma Đạo Vương Quốc. Sở nghiên cứu là nơi nghiên cứu về khoa học và phép thuật cho các dự án chính phủ.[11] Nó đã bị phá hủy trong Thảm họa Levianta.

Thần điện Levia-BehemoSửa đổi

EllukaIrinaMilkyLyStandoff
Thần điện Levia-Behemo[note 5] là nơi thờ phụng Levia-Behemo. Nó nằm ở phía Tây Bắc của Levianta, gần Alicegrad.[39] Thuyền hộp Tội lỗi. Do sự nguy hiểm của Tội lỗi, những người bị nghi là mang ác ý đều bị cấm tới Thần điện. Thần điện được điều hành với một sự trật tự tôn giáo và các thành viên được quản lí nghiêm ngặt.[2] Nó đã bị phá hủy trong Thảm họa Levianta, nhưng tàn tích của nó vẫn tồn tại đến tận thế kỉ X EC. Nó thường được các Tín đồ Levin và du khách tới thăm, với các hàng ghế được lắp đặt xung quanh.[40]

LighwatchSửa đổi

Lighwatch[note 6] là một thành phố tại Ma Đạo Vương Quốc. Một số thợ thủ công nổi tiếng sống ở đó.[2] Nó đã bị phá hủy trong Thảm họa Levianta.

WelvyaSửa đổi

Welvya[note 7] là một thành phố tại Ma Đạo Vương Quốc. Ở đó có một ổ mại dâm.[2] Nó đã bị phá hủy trong Thảm họa Levianta.

AsmouseSửa đổi

Asmouse[note 8] là một thành phố tại Ma Đạo Vương Quốc. Các quý tộc của Gia tộc Li sống ở đây.[2] Nó đã bị phá hủy trong Thảm họa Levianta.

Lunaca LaboraSửa đổi

Bài viết chính: Lunaca Labora

Phòng thí nghiệm xây dựng bởi Seth Twiright và là nơi thực nghiệm của anh. Nó còn giữ các công nghệ của Thế giới thứ Hai. Trong thế kỉ X EC, nó được phát hiện bởi một nhà sử học Heaven Jaakko và sau đó được Ma sử dụng làm trụ sở của PN.[41]

AlicegradSửa đổi

Alicegrad[note 9] là Thủ đô của Levianta Thần Thánh. Ở đây có Pháp Đình Dark Star và Đại học Levin.[37]

Tòa án Sảnh Ám TinhSửa đổi

Tòa án Sảnh Ám Tinh[note 10] là tòa nhà của chính phủ cho Sảnh Ám Tinh USE. Nó chứa một pháp đình lớn và văn phòng cho chủ nhân tối cao của pháp đình và các nhân viên khác.[42] Nó cũng có một phòng hội nghị.[33]

Đại học LevinSửa đổi

Đại học Levin[note 11] là trường đại học nằm ở phía Đông của Tòa án Sảnh Ám Tinh. Là nơi học tập cho các sinh viên.[33]

Đường lớn NelskySửa đổi

Đường lớn Nelsky[note 12] là một con đường lớn tại Alicegrad. The Marchef tọa lạc ở đây.[37]

Biệt thự MarchefSửa đổi

Biệt thự Marchef[note 13] là nơi ở của Nhà Marchef. Nó nằm tại đường Nelsky và gần Tòa án Sảnh Ám Tinh.[37]

Dinh thự AsayevSửa đổi

Dinh thự Asayev[note 14] là nơi ở của Dòng họ Asayev. Nó đủ rộng rãi để chứa một lượng người lớn.[33]

GraveyardSửa đổi

Graveyard[note 15] là một nhà hàng trong khu vực. Nhà hàng có một thực đơn cài sẵn, phục vụ nhiều món ăn khi người bồi bàn tương tác với khách hàng.[43] Nó đã bị đóng cửa sau khi Sảnh Ám Tinh có được người nhân viên bị bắt giữ trên cơ sở giấy phép của họ bị lỗi.[44]

PixieSửa đổi

Pixie[note 16] là một thành phố tại điểm cực Bắc Levianta Thần Thánh. Mất một vài ngày đi bộ từ Alicegrad đến đây. Có một điểm săn bắn gần đây.[37]

SamadinSửa đổi

Samadin[note 17] là vùng nằm ở phái đồng bắc của Holy Thần Thánh. Nó nằm gần biên giới của Leviantavà Asmodean.[45]

ZenosaiSửa đổi

Zenosai[note 18] là một ngôi làng nằm ở Samadin. Được thành lập bởi một người Netsuma định cư tại đó và tiếp tục phát triển cho tới thế kỉ EC thứ 10. Nơi này bị thảm sát trong khi diễn ra Chiến tranh Evillious.[20]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Levianta Thần Thánh được lấy cảm hứng từ một địa điểm thật ở Nga, với nhiều cư dân mang tên Slavic và có khí hậu đặc biệt lạnh.
  • Ma Đạo Vương Quốc Levianta lấy cảm hứng từ Đế Chế La Mã Cổ Đại, với nhiều điểm tương đồng trong kiến trúc, quần áo, và ảnh hưởng trong khu vực nơi nó thống trị.
  • Tên của Levianta dựa vào Leviathan, Ác ma bảo hộ của Tật đố.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. 1,0 1,1 "Thiên Giới"
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 2,8 Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhị Mạc-
  3. 3,0 3,1 "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Phần mở đầu
  4. Gift Ngoại truyện
  5. 5,0 5,1 Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Nhất Tiết. Dự Ngôn Giả Merry-Go-Round
  6. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita – Hors D'oeuvre
  7. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tứ Chương, Nhất Tiết
  8. Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Nhất Tiế. Dự Ngôn Giả Merry-Go-Round
  9. Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Nhị Tiết. Project 「Ma」
  10. 10,0 10,1 Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Tam Tiết. Cuộc chạy trốn của Ma nữ Salmhofer
  11. 11,0 11,1 11,2 Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Tứ Tiết. Con gấu Ánh trăng
  12. "Ma Survival"
  13. "Ma Survival" – PV
  14. 14,0 14,1 14,2 Vương quốc Ác ma – Biên Niên Sử Evillious
  15. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  16. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook – Kết cục – Chartette
  17. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Ngũ Chương
  18. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Nhất Chương
  19. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Linh Thoại
  20. 20,0 20,1 Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Thập Thoại
  21. Họng súng của Nemesis
  22. Pháp đình Ác ma
  23. "Project 「Ma」" – 元老院 そしてセト 僕から 母親を奪った
  24. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  25. 25,0 25,1 Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  26. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Đệ Nhị Bộ, Lục Chương
  27. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhất Chương
  28. Ác Viên Vũ Khúc: Ác chi Đại Tội Sách Hướng dẫn
  29. Nguyên Tội Vật Ngữ -Đệ Nhất Mạc- – Nhị Tiết. Kế hoạch 'Ma'
  30. "Ma Survival" – 欲望が聖女たちを 悪魔に変える 武器を手にして 今まさに始まる 殺し合い
  31. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania – Đệ Nhất Chương
  32. "Sự Ưu uất của Held"
  33. 33,0 33,1 33,2 33,3 33,4 Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Nhất Thoại
  34. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tứ Chương
  35. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania – Phần mở đầu
  36. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Lục Chương
  37. 37,0 37,1 37,2 37,3 37,4 Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Nhị Thoại
  38. "Vụ chi Nương"
  39. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức
  40. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Tứ Thoại
  41. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Tam Thoại
  42. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Ngoại Truyện
  43. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita – Apertif
  44. Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita – Dessert
  45. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Bát Thoại

Ghi chúSửa đổi

  1. レヴィアンタ
  2. 魔道王国レヴィアンタ
  3. 神聖レヴィアンタ
  4. レヴィアンタ王立研究所
  5. レヴィアビヒモ神殿
  6. ライウォッチ
  7. ウェルブイアー
  8. アスマウス
  9. アリスグラード
  10. 暗星庁裁判所
  11. レヴィン大学
  12. ネルズキー大通り
  13. マルシェフ夫妻の邸宅
  14. 旧アサエフ邸
  15. グレイヴヤード
  16. ピクシー
  17. サマディン
  18. ゼノサイ村