FANDOM

Kokutan-douji, còn được gọi là Ren, là một người dân làng Momogengou, Jakoku. Được một tiên cá chỉ lối để đi tìm người mẹ thật, cậu và những người bạn đi tới Onigashima, dọc đường trừng phạt những kẻ xấu xa. Cậu chuyển tới sống cùng Kayo Sudou, điều tra tính chân thực trong lời nói của tiên cá kia cùng với những vụ giết người xảy ra tại Enbizaka. Cậu là một chuyển sinh của Allen Avadonia.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Kokutan-douji rất chóng lớn. Thế nhưng, mái tóc vàng và đôi mắt lam của cậu ta khiến cho dân làng khó chịu. Người bạn duy nhất của cậu là Inukichi, người duy nhất ở cạnh cậu mà không có sự nghi ngờ.
―Từ Ma Đạo Đông Phương Lục[src]

Sau khi Allen Avadonia chuyển sinh vào Thế giới thứ Ba, Kokutan-douji được sinh ra từ một thân cây gỗ mun tại làng Momogengou, Jakoku, vào EC 828, được cặp vợ chồng già Kurookina và Kinouna nuôi dưỡng. Khi lớn lên, cậu vẫn luôn cảm thấy mình cần phải làm điều gì đó. Do có mái tóc màu vàng và đôi mắt màu làm nên cậu bị dân làng xa lánh, chỉ có mỗi Inukichi chơi cùng cậu và hai người trở thành bạn thân,[1] Kokutan-douji thường thấy cậu bạn thân của mình chỉ chăm chỉ làm việc mỗi khi phải lòng một phụ nữ nào đó.[2]

Hành trình tới OnigashimaSửa đổi

Cậu đang phân vân về mục đích sống của mình, đúng chứ?
Vâng. Từ lúc được sinh ra, cháu cảm thấy cần phải có lí do gì đó.
Cậu phải đi đến gặp người mẹ của mình.
―Ác ma Tật đố và Kokutan-douji[src]
Kokutanwebpage
Mùa xuân EC 842, tại một bờ biển, Kokutan-douji lại nghĩ về cảm giác phải làm một điều gì đó của cậu, rồi đột nhiên cậu thấy một nàng tiên cá xuất hiện trước mặt mình. Cậu bị sốc và nàng tiên cá kia nói rằng mục đích sống của cậu là để gặp người mẹ thực sự của cậu, một thợ may tóc hồng ở Onigashima; cô ta còn bảo cậu hãy tự xưng là "Ren" để mẹ thật có thể nhận ra cậu. Sau khi nàng tiên cá quay về biển, Kokutan-douji quay về và kể chuyện này cho Inukichi, và hai người quyết định cùng nhau đến Onigashima.

Không lâu sau khi rời khỏi làng, hai người bị chặn lại bởi một cô gái mang mặt nạ khỉ|Saruteito thứ 16 của Tộc Lang, và cô ta yêu cầu được đi cùng họ. Sau khi nghe cô ấy kể lại rằng người thành lập nên dòng tộc từng nói rằng song kiếm huyền thoại mà cô ấy rèn đang ở tại Onigashima, hai người đồng ý để Saruteito đi cùng và cả ba bắt đầu hành trình tới Onigashima.

Trong chuyến đi, ba người bị một tên cướp tấn công và nhanh chóng đánh bại hắn. Sau đó, họ đưa một tên thẩm phán tham ô ra trước công lý. Họ còn gặp một người bán lụa đã nghỉ việc. Sau đó, họ trừng trị một tên dân chơi vô lại và xăm mình.[1] Đôi lúc, Kokutan-douji nhận ra mình bị tổ chức cực đoan bài ngoại Hồng Y Chúng nhắm vào.[3]

Gặp gỡ nữ thợ maySửa đổi

Nó là một lời nói dối, nhưng cô sẽ rất biết ơn nếu như cháu tiếp tục đóng vai cậu con trai của Kayo-san... nếu điều này có thể khiến cho tâm trí của Kayo-san thanh thản hơn một chút, được chứ?
―Oyuka[src]

Một khi đến được Onigashima, Kokutan-douji đến gặp người thợ may ở đây, để xác nhận xem cô ấy có thực sự là mẹ mình và để sửa lại ống áo đã bị rách. Tìm thấy Kayo Sudou tại Tiệm may Sudou trên đỉnh đồi,[1] Kokutan-douji cảm thấy mình đã từng gặp cô ấy trước đó.[2] Sau khi yêu cầu sửa đồ, cậu trò chuyện với Kayo và biết cô ấy từng có một người con trai mang màu tóc và màu mắt giống như cậu.

Bất ngờ, Kokutan-douji kể cho cô ấy nghe những điều mà nàng tiên cá đã nói và chuyến đi của cậu; khi Kayo xác nhận cậu con trai của cô tên là "Ren", cô trở nên vui mừng vì cậu đã tới. Sau đó hai người quyết định chung sống tại nhà của cô ấy cho tới khi xác thực được câu chuyện của nàng tiên cá kia.[1] Trong vài ngay kế đó, Kokutan-douji sống tại nhà của Kayo, tìm hiểu về các vụ án mạng xảy ra vào năm ngoái.

Khi ở một mình tại tiệm may, Oyuka|cũng từng là dân làng Momogengou, tới gặp cậu. Sau khi Oyuka xin lỗi vì trước đây đã đối xử lạnh lùng với cậu, và giờ thì đã được mở rộng tầm mắt ở Enbizaka, cô ấy giải thích cậu không thể là chuyển sinh của con trai Kayo được. Oyuka nói con trai Kayo đã mất trong một trận hỏa hoạn ở Enbizaka bốn năm trước khi còn sơ sinh, lúc đó Kokutan-douji đã lên mười, cậu nghe Oyuka kết luận rằng lời tiết lộ của tiên cá mà cậu nói là giả.

Dù vậy, Oyuka yêu cầu Kokutan-douji tiếp tục sống cùng Kayo để cho tâm trí của cô ấy thanh thản hơn, giải thích rằng Kayo không muốn đối mặt với sự thật rằng chồng con cô ấy đã mất trong vụ hỏa hoạn. Rồi cậu nghe Oyuka cảnh cáo cậu đừng làm gì sai trái với Kayo trong khi chung sống, cậu hơi sốc và đảm bảo sẽ không làm vậy, và rồi Oyuka nhanh chóng rời đi.

Sau đó, Kokutan-douji quán trà và gặp Inukichi ở đây, giải thích rằng cậu cũng không chắc liệu Kayo có thực sự là mẹ của cậu, nhưng cậu vẫn cảm thấy có chút quen thuộc với cô ấy. Rồi cậu cũng biết rằng Inokichi đã xin vào làm tại Tài Đoàn Freezis để có thêm trải nghiệm về văn hóa nước ngoài, sau đó Inukichi nói về Bufuko, một thị nữ xinh xắn mà cậu ta gặp trong lúc làm việc tại đây, Kokutan đoán rằng đó mới là lý do thực sự khiến cậu ta gia nhập tài đoàn. Rồi hai người thảo luận về Saruteito và việc tìm kiếm song kiếm huyền thoại của cô ấy, cả những vụ án mạng xảy ra gần đây tại Enbizaka. Khi Kokutan-douji bày tỏ sự quan tâm tới các vụ án, Inukichi khuyên cậu bỏ mặc chuyện đó nhưng cậu không đồng ý.[2]

Người mẹ hay Kẻ sát nhânSửa đổi

Thời gian trôi qua, Kokutan-douji tiếp tục chung sống với Kayo Sudou, phụ cô ấy may vá; cậu rất ngạc nhiên khi nhận ra mình may những bộ y phục ngoại quốc khá giỏi. Trong khi giúp Kayo làm việc, Inukichi tới thăm cậu, mang theo một ít “brioche” của nước ngoài cho họ. Trong khi Kayo đi vào lấy trà, Kokutan tiếp tục may và trò chuyện với Inukichi, nghe cậu bạn kể về công việc của cậu ta tại thương quán Freezis về việc đi truy lùng tiên cá. Khi chủ đề trò chuyện quay sang cuộc sống của cậu và Kayo, Kokutan bày tỏ sự nghi vấn: liệu cậu đến Onigashima có thực là để tìm Kayo.

Inukichi gợi ý cậu tới gặp nhà truyền đạo "Elluka Clockworker", một người rất nổi tiếng trong việc cứu rỗi tâm trí. Tuy có chút lưỡng lự, cậu cũng đồng ý. Sau khi ăn bánh cùng Kayo, cậu cùng Inukichi đi tìm gặp Elluka. Sau khi trò chuyện với nhà truyền giáo tới tối muộn, Kokutan nghe cô ta nói rằng những gì tiên cá kia nói cho cậu là điều dối trá và kayo không phải mẹ của cậu.[2] Sau đó, Rin Miroku được ghi nhận đã mất tích, Kayo trốn khỏi Enbizaka còn Kokutan trở nên rối trí khi nghĩ về việc Kayo có dính líu tới vụ việc.

Trong khi ngồi ở tiệm may và đợi Kayo quay về, Inukichi và Saruteito tới thăm cậu, Saruteito trách cậu sao không tự ra ngoài tìm kiếm người cậu coi là mẹ. Sau khi Inukichi nhắc lại lời của Elluka rằng nàng tiên cá kia đã nói dối, Saruteito kể cho Kokutan việc Kayo đang bị Kiji Yarera và người của anh ta truy lùng vì cô bị tình nghi là kẻ đã sát hại Miku Miroku.

Saruteito có ý định trà trộn vào nhóm người của Kiji để tìm cách trò chuyện trực tiếp với Kayo; sau khi Inukichi đồng ý đi cùng cô ấy, Kokutan cũng quyết định đi cùng. Sau khi chuẩn bị cho khả năng nảy sinh mâu thuẫn với nhóm người kia, Kokutan trang bị cho mình một trong những thanh Katana mà Saruteiro rèn ra, rồi ba người cùng nhau tới Núi Izasa. Trong khi lẻn theo nhóm người của Kiji, họ bị phát hiện và bị người của Thương Hội Yarera-Zusco bao vây. Kokutan cố giải thích rằng họ chỉ muốn nói chuyện với Kayo, ngay sau đó Saruteito tới đối mặt với Kiji. Trong lúc này, inukichi đề nghị để họ đánh nhau nhưng Kokutan không đồng ý.

Cuối cùng Kiji cũng chấp nhận để ba người họ đi cùng anh ta, nhưng lúc này chính Kayo, trên người nhuộm đỏ máu của Kai Miroku, đang tiến tới phía họ. Trong khi Kokutan ngăn Kiji tấn công Kayo, Kayo bị bắt giam,[4] một tháng sau, Kokutan chứng kiến Kayo thừa nhận đã giết cả nhà Miroku vì tin Kai chính là chồng cô ấy, trong khi người nhà của anh ta chính là những tình nhân, và rồi Kayo bị kết án tử hình.[3]

Phát hiện ra sự thậtSửa đổi

Trên đường về nhà sau phiên xét xử Kayo, Kiji tới gặp Kokutan-douji, trong khi hai người trao đổi, Kiji tiết lộ cho cậu lý do thực sự khiến Kayo hạ sát cả nhà Miroku: trả thù Kai, kẻ đã gây ra vụ hỏa hoạn ở Enbizaka khiến cả gia đình cô ấy bỏ mạng. Và vì Kai là thành viên của Hồng Y Chúng, Kayo đã giả điên để ngăn chặn cuộc chiến giữa phía thẩm phán Onigashima và phe phái cực đoan kia. Sau khi biết được sự thật, Kokutan tạn biệt Kiji một cách hòa nhã.

Ba ngày sau, cậu theo dõi cuộc hành quyết của Kayo, khi Inikichi đề nghị giải cứu Kayo, Kokutan phản đối. Cậu đã bị bất ngờ khi thanh katana không thể chém đầu Kayo dù cho người đao phủ đã cố gắng nhiều lần. Sau đó cậu nói với Saruteito về việc này, thảo luận về những khả năng khiến họ không giết được Kayo và cách mà họ có thể giúp Kayo thoát khỏi số phận đau khổ của cô ấy. Trong khi họ nói chuyện, nữ hầu Bufuko tới gần và xin được nói chuyện riên với Kokutan.

Đưa Kokutan tới tiệm may của Kayo, Kokutan bị bất ngờ khi biết Bufuko đã chăm sóc Kayo một thời gian, khi mà Kayo còn nằm dưới sự giám sát của gia tộc Octo. Cậu lại sốc hơn khi Bufuko đưa cho cậu đôi kéo may của Kayo mà Bufuko đã lấy trộm. Sau khi Kokutan từ chối giữ đôi kéo may, cậu lạ sốc thêm nữa khi Bufuko nói rằng kí ức của cậu vẫn chưa hồi phục, rồi cô ta lấy Grim the End đâm vào đầu cậu. Với quyền năng của Grim the End, Kokutan-douji lấy lại kí ức của tiền kiếp, Allen Avadonia, và việc cậu được chuyển sinh để gặp lại chị gái Riliane Lucifen d'Autriche, người đã chuyển sinh thành Rin Miroku.

Giờ cậu đã nhận ra Bufuko chính là thần Behemo, Behemo giải thích việc Sickle bắt anh ta xuống địa giới mang cậu về, và Behemo chỉ quyết định làm theo lệnh ông ta sau khi Rin đã mất. Cuộc trò chuyện của họ tiếp diễn, Behemo giải thích rằng Kayo được định sẵn sẽ giết Kai trong khi ảo tưởng anh ta là chồng cô, nhưng cô lại biết được sự thật thông qua "dự tri mộng". Do giấc mơ ấy, Kayo có thể tránh khỏi dòng thời gian ban đầu, nơi mà cô giết Kai trong đố kị rồi nhấn chìm Onigashima trong biển lửa.

Dù Behemo đã sẵn sàng đưa Kokutan về Thiên Giới, cậu xin được ở lại thêm một chút nữa để giúp đỡ Kayo- kẻ không thể chết; đáp lại, Behemo đưa cho cậu Grim the End và giải thích rằng nó có thể biến thành một thanh katana có thể quyết cô ấy, và khả năng giết chết một chủ khế ước của nó. Dù Kayo không hẳn là một chủ khế ước, cô ấy đã được sinh ra với ma thuật tật đố trong người, nên giờ chỉ có thể dùng Grim the End mới giết được cô ấy. Khi Kokutan biến nó thành một thanh katana, Behemo hướng dẫn cậu sử dụng nó cẩn thận, khi bên trong kim khí không còn ác ma nữa. Kokutan mang theo thanh katana đi hành quyết Kayo Sudou.[3]

Hoàn thành sứ mệnhSửa đổi

Vĩnh biệt... Mẹ...!
―Kokutan-douji nói với Kayo[src]
TailorKokutanKayo

Kokutan-douji hành quyết Kayo

Sau khi thẩm phán đống ý để cậu giúp, Kokutan-douji yêu cầu bịt mắt Kayo khi hành quyết cô ấy, bốn ngày sau, cậu tới gần cô tại khu vực hành quyết của Enbizaka. Vào lúc cậu chuẩn bị hạ kiếm, Kayo bất ngờ hỏi có phải Ren là người hành quyết cô không; lưỡng lự, Kokutan trò chuyện với Kayo về tình yêu của cô dành cho Enbizaka. Dù thoáng chút bối rối, cậu đã tôn trọng nguyện vọng cuối của Kayo, gọi cô ấy là "mẹ" một lần cuối, trước khi chém đầu cô bằng Grim the End. Đầu của Kayo nhanh chóng bị bêu ra trước công chúng; sắp xếp để quay về Thiên Giới cùng Behemo, Kokutan tới thăm nơi bêu đầu tại khu vực hành quyết.

Ngay sau đó, một nhà sư mang một chiếc amigasa, Gakusha, tiến tới gặp cậu và hỏi về mối quan hệ giữa cậu với cái đầu. Sau khi tự giới thiệu, Kokutan và nhà sư trò chuyện một lúc về sự nổi tiếng của cậu khi là một người làm việc tốt, sau đó Kokutan than vãn vì không thể giúp đỡ Kayo. Rồi cậu giải thích mình chính là người hành quyết Kayo, và đối với cậu, cô ấy giống như một người mẹ vậy; sau đó, cậu phụ Gakusha đọc kinh Phật cho Kayo.

Trong khi tụng kinh, Kokutan-douji bị sốc vì Gakusha đột nhiên hồi phục kí ức, tiết lộ rằng anh ta chính là người chồng của Kayo, "Gakuga Sudou", người đã sống sót một cách kì diệu trong vụ hỏa hoạn. Sau khi Gakuga kể lại toàn bộ câu chuyện của anh ta, Kokutan miễn cưỡng tiết lộ cái đầu đang bị bày ra kia chính là đầu của vợ anh. Vì Kayo đã hoán đổi cơ thể với Ma, nên Gakuga không chịu tin Kokutan; Kokutan chỉ có thể nhìn anh ta quay lưng lại mà đi tìm Kayo.[3] Sau đó, Behemo gặp Kokutan tại khu vực hành quyết cùng linh hồn của Kagura Octo.[5]

Chuẩn bị rời khỏi địa giới, Kokutan nói với hai người bạn của mình rằng cậu sẽ tới một quốc gia khác cùng "Bufuko" để tìm kiếm cha mẹ thật của mình. Rồi cậu từ biệt Inukichi và Saruteito; sau đó, Kokutan-douji quay về Thiên Giới cùng Behemo và Kagura, trở lại thân phận ban đầu là Allen Avadonia.[6]

Kokutan-douji là một thiếu niên tốt bụng và đứng đắn. Không thể làm lơ những chuyện bất công, cậu đã trừng phạt những kẻ ác vì hành động sai trái của chúng và tự mình giải quyết những tội ác mà cậu chúng kiến. Vậy nên cậu thường can dự vào việc của người khác nhưng không bao giờ gây phiền toái cho họ.[2]

Bên cạnh đó, cậu luôn cố gắng hiểu được mục đích sống của mình, luôn cảm thấy mình cần phải làm gì đó và cứ mãi suy nghĩ về nó. Sau khi Ác ma Tật đố nói cậu cần phải gặp mẹ thật của cậu, Kokutan-douji quyết tâm gặp cho được người được cho là mẹ thật của mình.[1] Dù vậy, khi ở trong mối quan hệ thân thiết với nữ thợ may, cậu vẫn cẩn trong với lời tiết lộ của nàng tiên cá, suy nghĩ xem liệu đó có là sự thật, và liệu đó có là mục đích thực sự của mình.[2]

Allen Avadonia: Tiền kiếp của Kokutan-douji. Allen nhớ lại cuộc sống của Kokutan-douji sau khi quay về dạng linh hồn.

Kayo Sudou: Bạn của Kokutan-douji. Kokutan trở nên thân thiết với Kayo và coi cô ấy là mẹ của mình, dù vẫn điều tra những hành vi kì lạ của cô ấy, theo thời gian cậu nhận ra lời tiết lộ của tiên cá chỉ là lời nói dối. Sau khi cô ấy bị kết án, Kokutan-douji miễn cưỡng hành quyết cô và thương tiếc cho cái chết của cô, sau đó đã thực hiện lễ tang cho Kayo. Ngoại hình của Lukana Octo, cơ thể mà cô sử dụng đã gợi lên hình ảnh của Elluka trong tâm thức cậu.

Inukichi: Bạn thời thơ ấu của Kokutan-douji. Có một mối quan hệ thân thiết, cậu ta đã cùng Kokutan-douji đi tới Onigashima. Sau khi tham gia vào Tài Đoàn Freezis, cậu ta đã chỉ cho Kokutan-douji tới gặp Elluka "Ma" Clockworker.

Saruteito: Một người bạn đồng hành của Kokutan-douji. Cô ấy đi cùng Kokutan-douji tới Onigashima và họ trở thành bạn tốt của nhau.

Gakusha: Một nhà sư mà Kokutan-douji gặp. Dù ban đầu có chút nghi ngờ vì nhà sư mang một chiếc amigasa che khuất khuôn mặt, cậu đã kể cho Gakusha câu chuyện về Kayo và những vụ giết người mà cô ấy gây ra. Sau đó cậu cùng vị sư thực hiện lễ tang cho Kayo, và đã bị sốc khi biết anh ta chính là người chồng đã mất từ lâu của Kayo.

Kurookina: Người đàn ông đã nuôi dưỡng Kokutan-douji. Kurookina tìm thấy Kokutan-douji khi cậu còn sơ sinh và nuôi dưỡng cậu tại làng Momogengou, và Kokutan-douji coi ông cùng vợ ông là cha mẹ cậu.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Kokutan-douji được viết dưới dạng kanji Nhật là 黒檀童子, sử dụng kaji của "cây gỗ mun" và "đứa trẻ".
  • Cạu mang nhiều nét tương đồng với một nhân vật trong thần thoại Nhật bản, Momotarou; cả hai cậu bé đều được sinh ra từ cây cỏ và đi tới một hòn đảo gọi là Onigashima.
  • Việc cậu được sinh ra từ thân cây mun có thể là một sự ám chỉ tới việc Allen bị giam giữ trong Black Box; trong một số phiên bản của truyệnMomotarou, cậu bé được sinh ra từ một cái hộp.
  • Kokutan-douji có thể được dựa trên hình tượng thần thoại Nhật Kaguya-hime; cả hai đứa trẻ đều sinh ra từ thực vật, chóng lớn và quay về với mặt trăng.
  • Biệt danh của cậu, Ren, viết dưới dạng kanji Nhật là "煉", sử dụng hán tự của "người thi hành".
  • Biệt danh của cậu cũng giống với tên của Vocaloid đại diện cho cậu khi viết ở dạng romaji|Kagamine Len.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi