FANDOM

Beelzenia
Hoàng Gia Beelzenia[note 1] là dòng dõi hoàng gia cai trị Đế quốc Beelzenia suốt nhiều thế kỉ. Mở rộng Beelzenia thành một đế quốc lớn, thành viên hoàng gia Beelzenia trị vì ít nhất ba thế kỷ và Đế quốc của họ vẫn tiếp tục sinh tồn sau đó.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Sau khi Quân Đoàn Giày Đỏ mở rộng biên giới Beelzenia vào thế kỷ thứ nhất EC, con cháu của họ đã biến nơi đây thành một đế quốc hùng mạnh.[1] Trong thời kỳ này, Hoàng đế Justea thành lập một tổ chức cảnh sát để duy trì an ninh trong tân đế quốc.[2] Vào khoảng thế kỷ thứ hai, Hoàng đế Jupitaire Beelzenia sinh ra năm đứa con,[3] ban hôn cho Hoàng tử Martius với Công chúa Yufina Marlon để tăng cường quan hệ với Marlon.[4]

Sau khi gia tộc Venomania bị tàn sát vào tháng 12 EC 135, hoàng gia chấp thuận cho người còn sống duy nhất, Sateriasis Venomania, kế nhiệm người cha trở thành Công tước.[5] Khi Yufina mất tích khi đến Beelzenia cùng Vua Martius vào tháng 3 năm sau,[4] Công chúa Maylis đứng đầu cuộc điều tra và mời Bá tước Karchess Crim hợp sức tìm Hoàng hậu nước này. Một năm sau đó, Maylis bị Công tước Sateriasis Venomania bắt cóc rồi có con với anh ta.[6]

Sau khi Karchess ám sát Công tước và chạy trốn với Yufina vào EC 137,[7] hoàng gia cùng Martius đuổi bắt họ. Cuối năm đó, Maylis sinh một bé gái và đưa đứa trẻ cho Nam tước Tae Conchita để che giấu sự tồn tại của nó.[8] Hoàng gia thăng chức cho Gia tộc Donald thay thế vị trí Công tước của Gia tộc Venomania.[9] Sau một cuộc đảo chính do Karchess và Yufina tạo ra vào EC 139, Martius bị lật đổ.[8]

Hoàng tộc tranh đấuSửa đổi

Vào EC 212, Hoàng Gia tranh luận với Công tước Donald, tạo ra nội chiến giữa Beelzenia và Asmodean. Do có huyết thống hoàng gia từ Maylis, hoàng gia thăng chức Hầu tước Tetippea Conchita thay thế Công tước Gastolle sau khi ông chết, chia Retasan cho Tasan và Tỉnh Re Tasan. Khi Công tước Tasute Conchita kiến nghị đổi tên Re Tasan thành tỉnh Conchita, hoàng gia chấp thuận.

Sau khi nạn đói đi qua qua tỉnh Conchita vào EC 306, Nữ hoàng Juno tước bỏ quyền lực của Công tước Muzuri Conchita.[9] Vào tháng 6, EC 311,[10] Juno sắp xếp cho hậu duệ của Maylis, Banica Conchita, đính hôn cùng Hoàng tử Carlos của Vương Gia Marlon để tăng cường quan hệ với Marlon. Buổi lễ đã bị hủy bỏ do hành vi kinh tởm của Banica trong bữa ăn vào tháng 2 EC 312.[9] Hoàng gia ủng hộ Marlon trong cuộc chiến chống lại Vương quốc Lioness.

Vào tháng 10, EC 321, Juno đã chọn Banica để thay thế Muzuri trở thành Công tước và khôi phục quyền lực Gia tộc Conchita.[1] Vào tháng 4 năm EC 325, Juno ra lệnh cho quân đội Beelzenia bắt giữ Banica do nàng lạc lối cùng những lời đồn đáng sợ.[1] vào tháng 7,[10] Nữ hoàng phái Elluka Clockworker đi điều tra khi lãnh thổ hỗn loạn;[1] sau khi Lâu đài Conchita được phát hiện là một nơi trống rỗng, Hoàng gia kết luận Banica chạy trốn với những người hầu của mình ở nước ngoài và kết thúc cuộc điều tra.[10]

Suy vongSửa đổi

Trong những năm tiếp theo, hoàng gia tiếp tục cai trị Beelzenia khi Đế quốc yếu dần và tránh khỏi chiến tranh giữa Asmodean và Lucifenia. Vào ngày 5 tháng 11, EC 480,[11] Zita C. Beelzenia được sinh ra; hai năm sau, gia đình cô bị Leonhart Avadonia tàn sát trong Chiến tranh mở rộng Lucifenia. Zita được hiệp sĩ nhận nuôi và đổi tên thành "Germaine".[12] Vài năm sau vào EC 490, Hoàng đế băng hà do dịch bệnh Gula.[13] Hoàng tử giữ hoà hiếu với Lucifenia.

Vào EC 503, Hoàng đế giúp Quân kháng chiến Lucifenia chạy khỏi quân đội Marlon. Sau khi Marlon xâm lược vào EC 505,[13] Hoàng đế lên kế hoạch phản công chống lại quân xâm lược, chiếm lại Retasan vào tháng sau.[14] Khi cuộc xung đột kéo dài, ông đình chiến với Lam Quốc khoảng một tháng sau đó.[15] Hoàng Gia tiếp tục mất quyền lực trong các thế kỷ tiếp theo cho đến khi Đế quốc sụp đổ trong EC 620.[16]

Địa ngục Trần gianSửa đổi

Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy, tất cả thành viên của Hoàng gia trên Thiên Giới bị kéo xuống mặt đất và sáp nhập với Minh Giới.[17]

Thành viên đã biếtSửa đổi

Họ hàngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Tên Beelzenia là một tham khảo từ Beelzebub, ác ma đại diện Ác thực.
  • Nhiều thành viên của hoàng gia được đặt theo tên các vị thần hoặc tháng La Mã; Beelzenia, quê hương của hoàng gia, được lấy cảm hứng từ Đế quốc La Mã.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Các thành viên trong gia đình được biết đến là những người sành ăn, có tin đồn là một tổ tiên họ đã mở rộng biên giới của Beelzenia thông qua Quân đội giày đỏ để có được những món ăn ngon từ các quốc gia khác.[1]
  • Béo phì là đặc trưng của các thành viên trong gia đình.[4]
  • Mặc dù được nhắc đến nhiều lần, các hoàng đế Beelzenia trong series Series Ác chi Nương không được nêu tên.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. ベルゼニア皇家