FANDOM

Undeads
Hồi sinh là một loại ma thuật gắn liền với Ác ma Ác thực, liên quan đến hồi sinh và thao túng kẻ được hồi sinh. Thường dùng để xây dựng quân đội một cách nhanh chóng.

Nguyên lýSửa đổi

Hồi sinh cho phép gọi dậy những người đã chết và điều khiển các xác chết, con người hay động vật,[1] theo ý muốn của người sử dụng. Do đã chết nên những cái xác không có độ đàn hồi và dễ dàng bị những chiến binh có qua đào tạo đánh bại. Tương tự, vì không có linh hồn nên các xác chết chỉ hành động theo bản năng khi còn sống, không có khả năng mưu lược. Tuy nhiên, với số lượng lớn thi binh vẫn có thể áp đảo người dân hoặc những binh sĩ không chuẩn bị chiến đấu.[2]

Cần một lượng lớn ma thuật để giữ cho pháp thuật hiệu nghiệm.[3] Khi các xác chết không bị kiểm soát, họ có thể hành động theo ý mình và phản bội người dùng thuật. Các ma đạo sư có thể dùng ma thuật để giải phóng một cá thể bị gọi dậy khỏi sự kiểm soát của người dùng thuật.[4] Ngoài việc bị điều khiển bởi người dùng thuật, các xác chết có vẻ còn tuân theo một thi binh "chỉ huy",[2] dù là xác chết được gọi dậy hay là "tử thần", như là Lich Arklow, tương tự chúng.[5]

Người dùng chỉ có thể gọi xác chết dậy bằng quyền năng của Ly thủy tinh của Conchita,[2] nghi lễ hồi sinh của chiếc ly thực hiện bằng cách đổ rượu vang đỏ trong ly lên xác chết,[1] nếu cố gắng hồi sinh một số lượng lớn xác chết, chất lỏng sẽ phải đổ lên cả vùng đó. Những thi binh được hồi sinh bởi nghi lễ này trông giống như những quái vật với nước da nhợt nhạt,[6] trong một số trường hợp, cả tóc và mắt đều rơi ra ngoài.[1]Người kế thừa của Ác ma Ác thực cũng có thể triệu hồi và điều khiển người chết.[7]

Dưới quyền năng của Ác ma Ác thực ban đầu, dường như quyền năng của chiếc ly có thể hồi sinh mọi xác chết.[8] Dưới quyền năng của tân ác ma, Banica Conchita, các xác chết có thể bị ảnh hưởng bởi kỹ năng của người dùng, như Ney Phutapie chỉ có thể gọi dậy những xác chết bị ảnh hưởng bởi bệnh Gula.[9] Trong vài thế kỉ sau, Banica tạo nên một thi binh là Worldeater, một bộ xương khổng lồ có khả năng bay, bằng cách sử dụng "tử thần" Eater Sabella.[10]

Vào cuối thế kỉ EC thứ 10, giới luật sụp đổ, các thi binh bắt đầu tự sinh sôi nảy nở mà không có chút mối liên hệ nào với Ác ma Ác thực. Loại thi binh này được gọi là "Outlaw" và vẫn có linh hồn. Các thi binh này khác nhau về thuộc tính vật lý, có vài thi binh nhanh hoặc mạnh hơn số còn lại. Trong số đó còn có các "Worldeater", thi binh cao đến bốn mét và rất khó đánh bại.[11]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Do Platonic có thể vô tình gọi dậy một xác chết bằng ly thủy tinh Conchita mà không cần khế ước, vẫn chưa rõ liệu có cần lập khế ước để sử dụng quyền năng này.

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi