Biên Niên Sử Ác Ma
Advertisement

Gasto[note 1] là một thị trấn thuộc Đế quốc Beelzenia và là nơi ở của một trong Ngũ Công tước. Nơi đây vốn là lãnh thổ của Retasan nhưng về sau được tách ra và sáp nhập vào tỉnh Conchita. Sau vụ mất tích của Công tước Banica, nơi đây sáp nhập với Rucolebeni dần suy vong và trở thành đống đổ nát.

Lịch sử[]

Thời kì đầu[]

Được xây dựng trên sườn một ngọn núi thuộc Đế quốc Beelzenia, Gasto thuộc sự quản lý của tỉnh Retasan ở phía đông. Thời gian đó, nơi đây thuộc cai quản của Công tước Gastolle cùng gia đình. Sau khi một Công tước thiệt mạng trong vụ nội chiến Asmodean diễn ra vào EC 212, tỉnh Retasan bị tách ra; cùng với phần lãnh thổ phía đông, Gasto được sáp nhập vào tỉnh Conchita, Công tước Tetippeagia tộc xây một lâu đài trên đỉnh núi.[1]

Ác Thực Nương Conchita[]

Vào EC 296, Công tước Muzuri áp đặt các mức thuế hà khắc lên toàn lãnh thổ bao gồm Gasto và các thị trấn khác. Vào khoảng tháng 3 năm EC 306, một nạn đói lớn xảy ra trên khắp lãnh thổ do đánh thuế quá nặng, thúc đẩy Hoàng hậu Juno tước quyền cai trị lãnh địa của Muzuri. Sau khi Muzuri qua đời vào tháng 8 EC 321, con gái của ông, Quý bà sành ăn Banica, kế vị cha.[2]

Tiếp đó, tin đồn về thói phàm ăn quái dị của Banica lan truyền khắp lãnh thổ. Sau khi Banica đột nhiên khỏi bệnh vào tháng 7 năm EC 323,[3] Công tước tự nhốt mình trong lâu đài, từ chối gặp bất kỳ ai cho đến tận 11, EC 324. Vào EC 325, sau khi sứ giả hoàng gia được phái tới lâu đài Conchita nhưng không hề trở lại, Đế quốc cho quân đội Beelzenia tiến vào Gasto.

Khi tấn công vào lâu đài của Banica, quân đội hoàng gia bị các thi binh tiêu diệt gần hết. Do có quá nhiều thi binh được thả tự do, Gasto và nhiều thị trấn khác bị tàn phá và rơi vào hỗn loạn.[4] Đến tháng 8 năm ấy, các cuộc tấn công ngừng lại, Banica cùng người hầu đều mất tích.[5]

Suy vong[]

Sau đó, vì lãnh địa Conchita được sáp nhập vào Beelzenias, Gasto cũng được sáp nhập với thủ đô Rucolebeni và chịu sự quan lí của Hoàng Gia. Nhiều thế kỉ sau, Đế quốc dần suy tàn, thị trấn Gasto bị bỏ hoang, trở thành một di tích. Vào EC 505, Yukina Freezis viếng thăm lâu đài Conchita tại Beelzenia trước khi gặp gỡ cố vấn hoàng gia, Gumillia.[6]

Tận thế[]

Vào EC 999, Gasto hoàn toàn bị phá huỷ bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy và sáp nhập với Minh Giới,[7] Banica Conchita tạo ra một lâu đài ảo ảnh.[8]

Địa điểm[]

Quốc lộ[]

Một đường lớn chạy từ bắc đến nam, đi ngang qua trung tâm thành phố. Đi đường này theo hướng bắc sẽ tới Rucolebeni.[5]

Lâu đài Conchita[]

Bài viết chính: Lâu đài Conchita

Lâu đài Conchita

Nơi ở của gia tộc Conchita, nằm trên đỉnh một ngọn núi thuộc thị trấn phía nam của Rucolebeni. Sau khi Banica Conchita mất tích, lâu đài, cùng với thị trấn, đã bị bỏ hoang và rơi vào tình trạng hỗn loạn, đến thế kỉ thứ 6 EC thì chỉ còn là một tàn tích.[6]

Quán rượu[]

Một xã hội thu nhỏ của thị trấn, người từ lâu đài Conchita rảnh thường đến đây. Nó được đặt tại chân núi, gần lâu đài Conchita.[9]

Ruộng Trauben[]

Ruộng Trauben[note 2] là những ruộng đất trồng cây trauben do Banica Conchita lập nên trong quá trình đóng góp cho nên ẩm thực đế quốc. Chúng nằm ở phía nam Lâu đài Conchita.[5]

Xưởng rượu vang[]

Một xưởng làm rượu do Banica Conchita lập ra. Nó nằm gần ruộng trauben.[5]

Cư dân đã biết[]

Bên lề[]

Thông tin thêm[]

  • Tên của thị trấn có thể bắt nguồn từ các Công tước Gastolle từng cai trị lãnh thổ.

Xuất hiện[]

Tham khảo[]

Ghi chú[]

  1. ギャストー
  2. トラウベン畑
Advertisement