FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage

Gasto[note 1] là một thị trấn trong Đế quốc Beelzenia và là nơi ở của một trong Ngũ Công tước. Ban đầu là một phần lãnh thổ của Retasan nhưng sau đó nó đã trở thành một phần lãnh thổ của Conchita. Sau vụ mất tích của Công tước Banica, nơi đây sáp nhập với Rucolebeni trước khi suy vong.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Tồn tại dọc sườn núi, là một phần của Đế quốc Beelzenia, thuộc Retasan ở phía đông. Thời gian đó, nơi đây thuộc cai quản của Công tước Gastolle cùng gia đình. Sau khi một Công tước thiệt mạng trong vụ nội chiến Asmodean vào EC 212, tỉnh Retasan bị tách ra; cùng với phần còn lại của lãnh thổ phía đông, Gasto trở thành một phần của tỉnh Conchita, Công tước Tetippeagia tộc xây một lâu đài trên đỉnh núi.[1]

Ác Thực Nương ConchitaSửa đổi

Vào EC 296, Công tước Muzuri thi hành những thứ thuế nặng lên toàn lãnh thổ bao gồm Gasto và các thị trấn khác. Vào khoảng tháng 3 năm EC 306, một nạn đói khắc nghiệt bùng nổ trên khắp lãnh thổ do hậu quả của việc đánh thuế nặng nề, thúc đẩy Hoàng hậu Juno tước bỏ quyền của Muzuri. Sau cái chết của Muzuri vào tháng 8, EC 321, con gái của ông, Quý bà sành ăn Banica, kế nghiệp.[2]

Tiếp đó, tin đồn về thói phàm ăn quái dị của Banica lan truyền khắp lãnh thổ. Banica hồi phục bí ẩn sau bạo bệnh vào tháng 7 năm EC 323,[3] Công tước cô lập trong lâu đài, từ chối gặp bất kỳ ai vào tháng 11, EC 324. Với việc sứ giả Hoàng gia đi đến lâu đài và không trở lại vào EC 325, Đế quốc đã cử quân đội Beelzenia xâm lược Gasto.

Trong cuộc tấn công vào biệt thự của Banica, quân đội bị thi binh tàn sát nặng nề. Với lượng lớn thi bình, Gasto đã trở thành một trong nhiều thị trấn bị tàn phá và rơi vào hỗn loạn.[4] các cuộc tấn công dừng lại vào khoảng tháng 8 năm đó và Banica cùng người hầu mất tích.[5]

Suy vongSửa đổi

Sau đó, lãnh địa Conchita sáp nhập vào Beelzenias, Gasto gộp với thủ đô của Rucolebeni và cai trị bởi Hoàng Gia. Khi Đế quốc suy yếu, Gasto đổ nát. Vào EC 505, Yukina Freezis viếng thăm lâu đài Conchita tại Beelzenia trước khi gặp gỡ cố vấn hoàng gia, Gumillia, và rời khỏi đống đổ nát.[6]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Gasto hoàn toàn bị phá huỷ bởi Trừng Phạt. Cùng với sự huỷ diệt của Thế giới thứ Ba và sáp nhập với Minh Giới,[7] Banica Conchita tạo ra một lâu đài ảo ảnh.[8]

Địa điểmSửa đổi

Quốc lộSửa đổi

Một đường lớn chạy từ bắc đến nam, đi ngang qua trung tâm thành phố. Đi đường này theo hướng bắc sẽ tới Rucolebeni.[5]

Lâu đài ConchitaSửa đổi

Bài viết chính: Lâu đài Conchita

ConchitaMansion
Nơi ở của gia tộc Conchita, nằm trên đỉnh một ngọn núi ở một thị trấn phía nam Rucolebeni. Sau khi Banica Conchita mất tích, lâu đài, cùng với thị trấn, đã bị bỏ hoang và rơi vào tình trạng hỗn loạn, trở thành một tàn tích cũ của thế kỷ thứ 6 EC.[6]

Quán rượuSửa đổi

Một xã hội thu nhỏ của thị trấn, người từ lâu đài Conchita rảnh thường đến đây. Nó được đặt tại chân núi, gần lâu đài Conchita.[9]

Ruộng TraubenSửa đổi

Ruộng Trauben[note 2] là những ruộng đất trồng cây trauben do Banica Conchita lập nên trong quá trình đóng góp cho nên ẩm thực đế quốc. Chúng nằm ở phía nam Lâu đài Conchita.[5]

Xưởng rượu vangSửa đổi

Một xưởng làm rượu do Banica Conchita lập ra. Nó nằm gần ruộng trauben.[5]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Tên của thị trấn có thể bắt nguồn từ các Công tước Gastolle từng cai trị lãnh thổ.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. ギャストー
  2. トラウベン畑