FANDOM

Feng Li, mật danh No. 3, là chỉ huy của các sĩ quan trong PN. Do các quy tắc Thế giới thứ Ba sụp đổ, anh được sinh ra với hình dáng một con hổ lông vàng dù hoàn toàn là con người. Miễn cưỡng trở thành nhân viên của Gia tộc Freezis tham nhũng, Feng gia nhập tổ chức PN để chiến đấu với các thành viên của Freezis và đi theo Bruno Zero, sau đó là theo Gallerian Marlon

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Feng được sinh ra ở Mukoku trong Gia tộc Li với hình dạng là một con hổ. Tiếp đó, anh đến nhập cư ở USE và được thuê làm vật nuôi cho Gia tộc Freezis, miễn cưỡng chấp nhận công việc để đổi lấy công xá lương thực. Sau này, Feng rời khỏi gia tộc Freezis và gia nhập tổ chức PN, hay còn được biết đến là "Père Noël", được đặt mật danh No.3.

BrunoShiroHaleFenNovel

Feng gặp Gallerian cùng các thành viên khác của PN bên trong Lunaca Labora

Vào năm EC 960, Feng và một số thành viên khác của PN đến Lunaca Labora khi thẩm phán Gallerian Marlon suýt bị Loki Freezis giết chết, đang điều trị vết thương ở đó. Khi tỉnh dậy, Gallerian đã hết hồn khi Feng nói chuyện với anh ta, và Feng phải giải thích rằng anh là con người trong lốt hổ. Anh sát cánh bên những người khác, giải thích cho Gallerian rằng bọn họ có thể giúp anh báo thù Loki cho những điều hắn đã làm, và đã ngạc nhiên khi Gallerian chọn con đường quang minh chính đại, để cho Tòa án pháp luật xét xử hắn.[1]

Năm tiếp theo, Feng đến thăm Jorm Zusco trong tù cùng với Gusuma YareraMa, xem xét xem hắn có thích hợp để được thả ra không. Trong lúc ở đó, anh tán gẫu với Gusuma Yarera; Feng đã phải nhắc đi nhắc lại rằng anh là con người trong khi họ bàn bạc về cơ hội nghề nghiệp của anh và các thành viên khác của PN sau khi rời khỏi Tài Đoàn Freezis. Feng và những người khác sau đó đã chứng kiến hành động bạo lực của Jorm Zusco và anh đã gợi ý đến khả năng rằng đó là do những khả năng dị thường trên thế giới; thận trọng sau vụ việc của Jorm, anh rời khỏi cùng với Gusuma và Ma.[2]

Cảnh sát Trung lậpSửa đổi

Khoảng năm EC.978, Feng được thuê làm hộ vệ của Gusuma và cuối cùng trở thành chỉ huy của lực lượng Cảnh sát Trung lập, không còn bị đối xử như thể một con hổ biết nói nữa.[3] Cuối năm đó, Feng gặp Bruno, liên quan đến việc tái hoạt động lại Père Noël để điều tra về Sự cố chìm tàu Titanis, là người đầu tiên đồng thuận với cuộc điều tra bí mật do Gallerian khởi xướng. Hai tháng tiếp theo, Feng được tin rằng băng đảng ZeusAceid có một thành viên sống trong Rừng Thiên Niên Thụ, người đã sử dụng Bạch tuộc Ziz Tiama để nhấn chìm con tàu. Feng sau đó nói với Gusuma những điều anh biết được, và được yêu cầu bàn giao thủ phạm lại cho gia tộc Yarera.

Sau khi Père Noël được tái lập ở một quán bia tại Yatski, Feng đã thuật lại những phát hiện của mình cho Bruno Zero và tiết lộ cho anh ấy về nơi ẩn náu của thủ phạm trong rừng. Khi điểm qua điều anh nghe từ Gusuma, cả hai đồng thuận rằng dù sao đi nữa thì Père Noël vẫn sẽ bắt tội phạm, và đưa hắn ra trước pháp luật.[4] Sau này, lúc Gallerian sửa soạn chuẩn bị xét xử Bindi Freezis vì vai trò của hắn trong tội ác làm đắm tàu Titanis, Feng vừa đàm đạo với Bruno về những sự kiện gần đây vừa thưởng trà. Thấy anh không chú tâm, Feng cố gắng trấn an Bruno về cái sự điên khùng thấy rõ của Gallerian khi tin tưởng rằng một con búp bê chính là cô con gái Michelle đã chết của anh ta.

Sau khi gửi người đồng nghiệp Hel đi kiểm tra xem phán quyết của Gallerian là gì, Feng và Bruno sau đó đã choáng váng khi cô ta đến và xác nhận rằng hắn đã tuyên Bindi trắng án. Sau đó, trong sự ồn ào của lực lượng Cảnh sát Trung lập khi gán vụ giết người của Medea Col vào Nyoze Octo, Feng gặp Hel trong một phòng họp và cố gắng trấn an cô gái khi cô lên tiếng nghi ngờ rằng Nyoze đang bị nghi oan vì tội giết người. Anh an ủi người bạn của mình, lưu tâm sự căng thẳng này của cô là từ phiên tòa của Bindi, và cố gắng gợi ý rằng đó là chủ ý của Gallerian cho việc sử dụng chiến thuật phiên tòa tham nhũng có lẽ là vì một lí do tốt đẹp nào đó mà họ chưa biết. Cả hai nhanh chóng rời khỏi phòng cùng nhau.[5]

Sau đó, Feng gặp một trong những lính mới của lực lượng Cảnh sát Trung Lập, Eater Sabella, dự vào một cuộc đối thoại mà hầu-hết-là-độc-thoại với anh ta, và hứa sẽ không phán xét anh về ngoại hình kỳ lạ của anh.[6] Sau khi được tin về cái chết của Shiro vào cuộc chiến năm EC 983, Feng đi cùng Hel và Bruno đến văn phòng của Gallerian. Hel và Feng giải thích lí do để họ đi đến kế hoạch từ chức, không thể chịu đựng sự tham nhũng của hắn ta nữa; anh tiếp tục yêu cầu, khi Gallerian đe dọa bọn họ, rằng họ không có ý định trở thành kẻ thù và thuyết phục hắn không thử giết họ. Với điều này, Hel và Feng rời khỏi PN.[7]

Cuối đờiSửa đổi

Sau khi tránh xa khỏi Gallerian, Feng trở về quê nhà và định cư ở đó một thời gian. Trong thời gian này, anh đã yêu một cô gái và có hai đứa con với cô, mặc cho bộ dạng hổ của mình. Khi Mukoku rơi vào tình trạng hỗn loạn, Feng buộc phải quay trở lại Levianta.[8] Hơn một thập kỷ sau khi rời khỏi PN, Feng tái hợp lại cùng với một số thành viên đồng nghiệp.

Tìm cách phế truất nhà độc tài của Elphegort, Nemesis Sudou, Feng cùng Hel, Bruno và hơn mười người lính khác lúc họ thực hiện cuộc tấn công vào trụ sở của Đảng Tasan; Feng trốn trong một chiếc xe đẩy hàng khi Hel tiếp cận tòa nhà, lấy lí do giao hàng thực phẩm. Kế đó, Hel giải phóng cho Feng bên trong các vệ sĩ của tòa nhà, và Feng phát động cuộc tấn công cùng với các chiến sĩ của mình để hiệu lệnh cho đội xâm nhập của Bruno. Vì khả năng đặc biệt của Nemesis, cuộc tấn công đã bị thất bại.[9]

Tận thếSửa đổi

Chúng ta không còn thể xác nữa. Hiển nhiên thôi. Nhưng tại sao lại là hiển nhiên? Well, giờ anh không còn là "con hổ" nữa-anh có dung mạo của một chàng trai trẻ đáng yêu rồi.
―Hel nói với Feng[src]

Khi Feng chết đi, linh hồn của anh biến thành một thanh niên đẹp trai theo hình mẫu lý tưởng của anh. Sau khi Nemesis phá hủy Thế giới thứ Ba vào EC 999, Feng gặp Hel Jaakko trên mặt đất sau khi nó sáp nhập vào Minh Giới. Ở đó, Hel đã giải thích cho Feng việc họ đã không thể ngăn cản Nemesis thổi bay thế giới bằng vũ khí Trừng Phạt, nhưng bởi vì Trừng Phạt đã phá hủy luôn cả ranh giới giữa Thiên Giới và Minh Giới, nên họ bị trôi nổi trong địa giới với dạng linh hồn của họ.

Hel tiếp tục giải thích cho Feng về tình trạng bất ổn hiện tại giữa các linh hồn. Lúc Feng và Hel cùng đồng ý đi đến Nhà hát Ác ma để điều tra về những việc đang xảy ra, họ gặp một chiếc Black Box.[10] Sau khi bị nhốt vào trong Black Box, Feng và Hel được giải thoát và tái lập nhóm với các thành viên cũ của PN. Sau đó, họ cùng với các linh hồn hát bài hát Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ để ngăn chặn Ma, với Feng lúc này đã biến trở lại thành lốt hổ của mình.[11] Feng có lẽ đã được kết nạp vào trong thế giới mới do Allen và Rilliane tạo ra trong Re_Birthday của họ.[12]

Feng là một người kiên quyết, với niềm khát khao công lý tha thiết. Tự hào với khả năng của mình, Feng đôi lúc hành động kiêu ngạo với những người mà anh coi là kém cỏi hơn mình.[1] Dù sao đi nữa, anh vẫn duy trì một "cái đầu lạnh" và thái độ chu đáo trong hầu hết các tình huống, và thông thường sẽ là tiếng nói phân trần khi đồng nghiệp của anh bực bội.[13] Feng cũng không đề cao việc tham gia vào các giao dịch bẩn thỉu hoặc tham gia vào các trận chiến một cách trực tiếp, nhưng chỉ làm khi vì lợi ích của những điều đúng đắn.[5] Tương tự, anh cũng không thể phục tùng ai đó đã trở nên tha hóa vì lợi ích của chính họ, và cũng không tha thứ cho kẻ nào đã giết bạn bè của mình.[7]

Mặc dù có bộ dáng của một con hổ, Feng đã không xác định và cũng không có bất kỳ tập tính nào của động vật, phải liên tục nhắc đi nhắc lại với mọi người về điều này.[2] Một cách thích hợp, sau khi chết đi, Feng lại có được hình dạng lý tưởng của mình như anh hằng mong được sinh ra, đó là một người đàn ông trẻ tuổi.[10] Vì ngoại hình quái dị của mình, Feng cũng không phán xét nó khi đến với những người khác, những người xem nó là khác thường.[6]

Kỹ năng và Khả năngSửa đổi

Trong hình dạng của một con hổ, Feng là một người cực kỳ có sức mạnh, có khả năng tấn công dữ dội bằng cách sử dụng móng vuốt và hàm răng sắc nhọn của mình, và có đầy đủ sức mạnh của một con hổ trưởng thành.[7] Điều này, và trong sử sách PN ghi lại anh có kỹ năng trong chiến trận, và tương tự, cũng là một chỉ huy có tài hơn, mặc dù đôi khi anh gặp khó khăn khi nghiêm túc vì bộ dáng của mình. Những kỹ năng của anh mở rộng đến khả năng xử lí các cuộc điều tra và thu thập thông tin tình báo.[3]

Mặc dù ở trong hình dạng một con hổ, nhưng Feng vẫn có khả năng đứng trên hai chân sau của mình trong ít nhất là một thời gian ngắn; tương tự, anh cũng học được cách cầm cốc bằng chi trước của mình.[5] Vì hình dạng ngoài không phản ánh loài thực thể của anh, Feng vẫn có thể có con với người phối ngẫu của mình.[8]

Mối quan hệ với các nhân vậtSửa đổi

Hel Jaakko: Một trong những đồng nghiệp của Feng ở PN. Hel và Feng là những người bạn tốt trong suốt thời gian họ ở cạnh nhau tại tổ chức bí mật, và kể cả sau này khi họ đã kiếm được việc làm hợp pháp. Sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau dù cho có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, Hel và Feng đã kết thúc làm việc cùng với nhau, và cuối cùng đi cùng nhau sau Kết thúc của thế giới.

Shiro Netsuma: Một trong những đồng nghiệp của Feng ở PN. Feng và Shiro đã có sự giao thiệp tốt trong quá trình làm việc của họ ở tổ chức bí mật, và cả sau khi họ có được những công việc hợp pháp. Việc ám sát Shiro của Tony Ausdin là một trong những nguyên do khiến Feng rời khỏi chủ nhân của mình là Gallerian.

Bruno Zero: Một trong những người tuyển dụng Feng ở PN. Feng và Bruno đã có sự giao thiệp tốt trong quá trình làm việc của họ ở tổ chức bí mật, và cả sau khi họ có được những công việc hợp pháp. Chịu đựng anh ta không có ý xấu để ủng hộ một Gallerian tham nhũng, Feng đã kết thúc làm việc với Bruno cho đến cuối cùng.

Gallerian Marlon: Một trong những người tuyển dụng Feng ở PN. Ban đầu khinh miệt Gallerian, Feng trở nên tôn trọng hắn đáng kể như là người đã cho Loki vào sau song sắt và tiếp tục phá hoại nhà Freezis. Mặc dù đã cố gắng để tin tưởng vào hắn ngay cả khi kế hoạch tòa án làm hắn trở nên bất công bằng, Feng cuối cùng cũng đã chán ngấy vị thẩm phán tham nhũng và rời khỏi chủ nhân của mình, mặc dù đã không tìm thấy con đường nào sau đó.

Bên lềSửa đổi

  • Theo lời của mothy trong buổi phát hình trực tiếp, "Feng" dựa trên "Fenrir" trong thần thoại Bắc Âu, một sinh vật được sinh ra tương tự trong thân xác của một con quái vật; các nhân vật gồm có tên đầy đủ của Feng, phù hợp với Fenrir, フ ェ ン リ ル (fenriru).

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi