FANDOM

Enbizaka2
Enbizaka[note 1] hay Dốc Viên Vĩ, là một thành phố nằm trên một ngọn đồi của đảo Onigashima thuộc Jakoku. Trở thành một trung tâm thương mại và nhập cư lớn với vùng Evillious phương Tây, nơi này có hệ dân cư đa dạng. Ở đây đã xảy ra một vụ loạt các vụ thảm sát gây ra bởi Kayo Sudou.

Lịch sửSửa đổi

Thời kì đầuSửa đổi

Lúc nào đó, Enbizaka đã được thành lập trên dốc núi tại trung tâm đảo Onigashima. Các quốc gia phương tây Evillious tạo giao dịch với Jakoku, thương mại và nhập cư đã được mở ra tại Onigashima và Enbizaka đã trở thành trung tâm chính của các thương nhân và người nhập cư nước ngoài.[1] Vào EC 838, thị trấn đã bị phá hủy bởi một vụ hỏa hoạn lớn. Sau đó, Tài Đoàn Freezis và thương hội Yarera-Zusco tài trợ cho việc tái xây dựng thị trấn.

Thảm sát tại EnbizakaSửa đổi

Vào EC 842, mọi người trong thị trấn bị Ma thôi miên và nghĩ Kayo Sudou vốn có mái tóc màu hồng chứ không phải đen. Trong mùa xuân, Kayo sát hại Mei Miroku và sự biến mất của cô ta đã trở thành chủ đề bàn tán của cả thị trấn. Vài tháng sau, cô sát hại cô con gái lớn Miku; sau đó nữa, cô giết đứa con út Rin trước khi giết cha họ, Kai. Rơi vào hoảng loạn, người dân thành phố nhanh chóng xác nhận Kayo là thủ phạm. Người thợ may đã bị bắt và bị hành quyết vài tháng sau.[2]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Enbizaka hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt.[3] Sau cái kết của Thế giới thứ Ba và nó nhập vào Minh Giới, Kayo Sudou đã tạo nên một ảo ảnh về thành phố.[4] Sau đó nó đã trải qua những biến Không gian-thời gian và tòa án Sảnh Ám Tinh USE xuất hiện trong thị trấn.[1]

Vị tríSửa đổi

Đường chínhSửa đổi

Con đường chính đi qua thành phố. Do vị trí của Enbizaka, nó dần dần dốc lên và có thể khó để đi bộ trong một khoảng thời gian dài. Rất nhiều cửa hàng và các tòa nhà khác trong Enbizaka có thể được tìm thấy dọc theo con đường.[1]

Thương quánSửa đổi

EnbizakaOctos
Tập hợp các nhà kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài khác nhau nằm trên một ngọn đồi. Một chi nhánh của Tài Đoàn Freezis và thương hội Yarera-Zusco nằm trong số các cơ sở thường trú và nó nằm cạnh các khu vực hành quyết. Vào EC 838, một đám cháy bắt đầu từ thương quán, lan rộng ra khu vực xung quanh.[5]

Khu vực Hành quyếtSửa đổi

Khu vực nơi tội nhân tàn ác bị hành quyết công khai. Nó nằm ở đỉnh đồi và sát với nhà thương mại. Sau khi bị chém đầu, đầu của các tội nhân sẽ bị trưng bày tại tại đây để làm gương cho những người khác.[6]

Tiệm may Sudou Sửa đổi

EnbizakaSudous
Một cơ sở may mặc tại góc phố Enbizaka và là nơi cư ngụ của Dòng họ Sudou. Được xây dựng vào EC 820 bởi Nagare Sudou, người bắt đầu điều hành cửa hàng như một nguồn kiếm sống cho ông và vợ của ông. Vào EC 830, con gái họ là Kayo Bắt đầu giúp đỡ trong cửa hàng, cuối cùng tiếp quản sau khi Kagura biến mất vào EC 838. Cuối năm đó, nó đã bị đốt cháy cùng với các tòa nhà xung quanh. Tới EC 842, nó đã được xây dựng lại và trang bị với công cụ may bởi Tài Đoàn Freezis.[5] Cửa hàng nhận may và sửa chữa quần áo địa phương.[1]

Tiệm cài tócSửa đổi

Một cửa tiệm cài tóc nằm tại đường chính,[7] chủ sở hữu là Oyuka và chồng bà.[5] Nơi này bán những chiếc kẹp thủ công chất lượng màu vàng.[8] Vào EC 838, nó bị cháy trong đại hỏa hoạn cùng với các tòa nhà xung quanh, nhưng nó được xây dựng lại trước EC 842.

Cửa hàng SobaSửa đổi

Một cửa hàng soba nằm dọc theo sườn dốc.[5] Nơi này làm và bán mì soba. vào EC 838, nó có thể bị đốt cháy trong đại hỏa hoạn cùng với các tòa nhà xung quanh, nhưng nó được xây dựng lại trước EC 842.

Cầu Song KínhSửa đổi

EnbizakaBridge
Cầu Song Kính[note 2] là cây cầu chính dẫn vào Enbizaka. Một cái cổng lớn được đặt ở cuối cầu như lối vào thành phố chính. Một tấm biển có tên thành phố được đặt gần đó.[9]

Cửa hàng MirokuSửa đổi

EnbizakaMirokus
Cửa hàng Muroku[note 3] là một cửa hàng bán vải và nơi cư trú của nhà Miroku, nằm ở dưới đồi. Một cơ sở kinh doanh gia đình, nó được thành lập bởi Kai Miroku vào khoảng EC 800. Sau khi đại hỏa hoạn xảy ra ở Enbizaka vào EC 838, cửa hàng không cháy vì nằm bên kia sông. Nơi này bán quần áo tốt.[1]

Phòng khám bệnhSửa đổi

Phòng khám bệnh của thị trấn, do bác sĩ của thị trấn quản lý. vào EC 838, những người sống sót sau trận hỏa hoạn đã được đưa đến đây và giữ lại chăm sóc thương tích.[5]

Cư dân được biết đếnSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Enbizaka có nghĩa là "dốc tròn"; trùng hợp, Enbizaka nằm trên một sườn đồi.
  • Trong một live stream, mothy nói rằng Enbizaka được dựa trên Dejima, một vịnh nhân tạo được xây dựng bởi các thương gia phục vụ như là trung tâm thương mại duy nhất cho Nhật Bản và các nước khác trong thời Edo.
  • Tên và cách phát âm của thành phố được lấy cảm hứng từ một từ tiếng Anh "envy" (エ ン ヴ ィ), được phát âm tương tự như "enbi " (エンビ).

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. 円尾坂
  2. 双鏡橋
  3. 三六屋