FANDOM

Dylan là một dô dốc của Vương quốc Marlon và là thuyền trưởng của tàu Royal Victoricia. Phụ vụ Vua Kyle, Dylan nhân yêu cầu của Keel Freezis, đưa con trai anh là Shaw đến đại lục Evillious an toàn và đón con gái anh ta cùng đức vua Kyle quay về. Sau khi khởi hành từ Lucifenia, Dylan là người chỉ huy con tàu đi về Marlon.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Sinh ra vào EC 463, Dylan lớn lên và trở thành đô đốc của hải quân Marlon. Dành đến chín phần mười thời gian ở trên biển, vị dô đốc trở thành thuyền trưởng tàu Royal Victoricia, được Hoàng hậu Prim giao nhiệm vụ hộ tống Hoàng tử Kyle mỗi khi hoàng tử đi biển vào những năm EC 490. Sau đó, Dylan trở thành bạn thân của Kyle và thường xuyên cùng nhau đi biển. Về sau, anh cưới một người phụ nữ trẻ hơn mình hai mươi tuổi.[1]

Yêu cầu của thương giaSửa đổi

Vào EC 505, Dylan được bạn của Kyle là Keel Freezis nhờ đưa con trai anh ta, Shaw, tới Lucifenia và đón Yukina Freezis, con gái của anh ta về. Vị đô đốc đồng ý và đưa Shaw cùng mười một vệ sĩ của cậu tới nơi an toàn; sau đó anh lại chuẩn bị quay về Marlon, đưa Kyle, Yukina, Germaine AvadoniaGumillia về cùng mình. Trong thời gian này, anh để Yukina đi thăm quan boong tàu, trò chuyện với Chỉ huy Chartette Langley của BeelzeniaRiliane Mouchet của Lucifenia và anh ở lại để báo cáo cho Kyle.

Sau khi chắc chắn các hành khách đã an toàn,[2] tài bắt đàu khởi hành và Dylan theo dõi chuyến đi này, cho tàu đi vòng về hướng nam để tránh thủy triều xấu. Anh quay về phòng và nghỉ ngơi một lúc, Dylan nghe tiếng báo hiệu lũ cướp biển đang tiếp cận tàu và anh nhanh chóng chạy ra xem xét tình hình. Nhìn thấy sáu con tàu tiến tới và bắn đạn đại bác tàu của họ, anh bắt đầu lên kế hoạch phản công và nghiên cứu động cơ của chúng, cói chúng chỉ là người nghiệp dư.

Bắt đầu gia chiến với bọn cướp biển, Dylan nhìn thủy thủ của mình đánh chìm năm tàu chiến của địch, rồi nhìn thấy con tàu còn lại đam vào tàu Royal Victoricia và chuẩn bị xông lên tàu của họ. Dylan chuẩn bị cho cuộc cận chiến và ra lệnh cho người của mình tràn lên tàu địch trước quân dịch tràn lên tàu mình. Thuyền trưởng cùng thuyền phó của bọn cướp biển lên tàu của họ và Dylan đánh nhau với chúng một lúc thì bị đánh ngất.

Một lúc sau Dylan tỉnh dậy, lúc này một con bạch tuộc khổng lồ đang tiếp cận tàu, nhìn thủy thủ nhanh chóng tiến hành tấn công nó những không hiệu quả. Trong khi tấn công, Gumillia yêu cầu được phép sử dụng đại bác, với sự thuyết phục của Kyle, Dylan miễn cưỡng đồng ý. Nhìn nữ ma đạo sư khắc cổ ấn tự lên năm mươi khẩu đại bác, Dylan ra lệnh khai hỏa vào con bạch tuộc khổng lồ theo chỉ thị của Gumillia.

Súng hỏng còn con bạch tuộc suy yếu, Dylan truyền lại mệnh lệnh của Kyle tới các thủy thủ cho tàu đi băng qua con bạch tuộc và hướng tới đảo lớn. Sau khi thoát khỏi con quá vật, tàu cập bến an toàn tại Jamet. Đến đâu, Dylan và các thủy thủ từ biệt Kyle vfa các bạn đồng hành của anh ta trước khi vào thị trấn để tập trung.[1]

Dylan là người cẩn thận nhưng vui tính. Là một thuyền trưởng có trách nhiệm, Dylan chăm lo cho những thủy thủ và hành khách trên tàu cảu mình, luôn quan tâm đến sự an nguy của họ và hành xử sao cho phù hợp. Phụ vụ dưới trướng Vua Kyle, hai người khá thân thiết và Dylan thường chia sẻ chuyện thường ngày của mình cho nhà vua. Tương tự với người bạn thân Keel của Kyle, Dylan sẵn sàng giúp đỡ vị thương nhân đón con gái của anh ta và Kyle về giúp Keel.

Anh còn là người sống logic và có lý trí, được mài dũa sau nhiều năm; có khả năng giữ bình tĩnh ngay cả trong trường hợp nguy hiểm như bị tấn công bởi cướp biển hay các động vật lớn như cá voi. Dù vậy, Dylan không ứng phó được với những vấn đề nằm ngoài hiểu biết của mình, như là bạch tuộc aotako khổng lồ, bên cạnh đó còn dễ bị hoang mang khi đối phương tiến hành những động tác kì lạ. Dylan cũng không ngần ngại khi cưới một người bé hơn mình hai mươi tuổi.[1]

Kĩ năng và Năng lựcSửa đổi

Dylan là một thủy thủ giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đô đốc và dành phần lớn thời gian để sống trên biển. Do có nhiều năm kinh nghiệm về sống trên biển, anh hiểu biết về chiến tranh trên biển và có thể từ quãng đường đạn đi được mà đánh giá liệu một khẩu đại bác có thể bắn trúng tàu của anh hay không. Nhờ vào những hiểu biết này, Dylan là một chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm và có thể nhanh chóng đánh chìm tàu địch. Bên cạnh đó, anh biết về các loại động cơ và chiến thuật thường dùng của cướp biến. Tuy nhiên, kiếm thuật của Dylan được đánh giá là khá yếu và dễ bị đánh bại khi chiến đấu ở khoảng cách gần.[1]

Kyle Marlon: Vua của Dylan. Quen biết anh từ khi còn trẻ, Dylan trung thành với Kyle đến lúc anh trở thành vua Marlon, bên canhjd dó hai người còn là bạn thân. Do vậy nên anh luôn tìm cách đảm baroa n toàn cho Kyle, tuy nhiên đôi lúc vẫn để cho nhà vua hành động theo ý mình trong trường hợp khẩn cẩp. Do tình bạn này, Dylan cũng trở nên thân thiện với những người quen của Kyle, cũng từ đó mà thực hiện những điều Keel nhờ anh.

Bên lềSửa đổi

  • Tên của Dylan bắt nguồn từ tiếng Welsh, nghĩa là "con của biển cả" hay "sinh ra từ biển" (ref); Marlon, quê hương của Dylan, được lấy cảm hứng từ British Empire.
  • Việc Kyle mô tả Dylan từng giết một con cá voi có thể đề cấp tới Captain Ahab, nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết Moby Dick.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Dylan được mô tả là bắt đầu có giấu hiệu già đi, có nếp nhăn và mọc ria mép.[1]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi