FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
PropheticDreamScene
Dự Tri Mộng[note 1], còn được biết đến là Tử Sắc Mộng[note 2] là loại ma thuật cho phép người dùng nhìn thấy quá khứ hoặc tương lai thông qua giấc mơ. Dường như đây là khả năng độc nhất của Tộc Loop Octopus và hậu duệ dòng tộc, quyền năng này được các ma đạo sư đánh giá cao.

Nguyên lýSửa đổi

Dự Tri Mộng cho người sở hữu nhận được cảnh mộng về quá khứ hoặc tương lai thông qua giấc mơ trong khi họ ngủ. Các cảnh mộng thường xuất hiện với người sử dụng dưới dạng các hình ảnh với màu sắc khác biệt. Mỗi màu mang một ý nghĩa tiên tri khác nhau, và màu tím báo hiệu cảnh mộng đó là một tương lai đã định sẵn, là điều không thể tránh khỏi. Chủ nhân giấc mộng có thể sử dụng kiến thức của họ về các cảnh mộng mang màu sắc kia để thông báo cho người khác về tương lai sắp xảy ra hoặc thay đổi tương lai trước khi nó xảy ra.[1]

Mặc dù là quyền năng tiên tri, phần đa khả năng Dự Tri Mộng là không thể kiểm soát được và có vẻ bản chất của nội dung giấc mơ là ngẫu nhiên.[2] Tương tự như thế, các tầm nhìn tiên tri thường không đầy đủ và ít có bối cảnh, làm cho chủ sở hữu có thể hiểu sai các sự kiện đang được nhìn thấy.[3] Bởi vì đây là khả năng độc nhất của các thành viên Tộc Loop Octopus và hậu duệ của dòng tộc nên không ai ngoài tộc này có thể học được kĩ năng ma thuật này.[4] Tuy nhiên, nếu như cơ thể của thành viên trong tộc bị chiếm hữu bởi một cá nhân khác, cá nhân đó cũng có thể nhận được Dự Tri Mộng.[1]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Elluka Clockworker thường hóa thân thành bánh răng trong giấc mơ tiên tri của cô, có một thiết bị "khóa" đặt vào trong răng cưa để chúng chuyển động, làm cho những bánh răng này không thể thay đổi.[5]
  • Xuyên suốt series Evillious, một số nhân vật tự xưng là "thầy bói" thực hiện phép bói toán mặc dù "ma thuật" của họ là giả tạo.
  • Theo một tổng giám mục Levin, sở hữu dự tri mộng là một khả năng thừa hưởng từ các vị thần mà con người có thể sinh ra với.[6]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Chú thíchSửa đổi

  1. 予知夢
  2. 紫色の夢