FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
ClockworkersDollIchika
Clockworker's Doll[note 1] là một trong các kim khí đại tội, là nơi cư ngụ của Ác ma Đãi nọa. Margarita Blankenheim là một trong những chuyển sinh nổi bật nhất của nó vì đã gây nên Náo động Bệnh lạ ở Toragay.

Lịch sửSửa đổi

Sự tạo thànhSửa đổi

Vào tháng 3 EC 136, ma đạo sư I.R. tạo ra Clockworker's Doll tại Xưởng GineLasaland, Asmodean trong Đế quốc Beelzenia dựa theo ngoại hình của Eve Moonlit. Tiếp đó, ma đạo sư đưa hình nhân cho Mikulia Greeonio làm đồ chơi và để "Ác ma Đãi nọa" trong cô ấy,[1] Eve Moonlit, di chuyển vào bên trong hình nhân, lấy đó làm kim khí mới của cô ta.[2] Cuối năm đó, I.R. lấy hình nhân đi.[3]

Đoá Hoa Cao NguyênSửa đổi

Sau khi Mikulia chết đi, khả năng thôi miên của Clockworker's Doll's được kích hoạt, khiến Eve tin rằng cô ấy chính là Mikulia. Tiếp đó Mikulia giả định cư tại Calgaround, Elphegort vào EC 141.[2] Sau đó, dân nữ bán hoa nổi tiếng kết hôn với Bá tước Gilbert Calgaround vào EC 147, giết chết bất kỳ ai biết quá khứ tăm tối của cô, trước khi đầu độc chồng bằng Gift vào EC 151.[4] Một thời gian sau, Eve tỉnh dậy khỏi giấc ngủ và thuật thôi miên chấm dứt. Hình nhân tiếp đó trở về tay I.R.[2]

Siêu trộm Bóng ma PlatonicSửa đổi

Vào những năm đầu EC 300, khả năng thôi miên của hình nhân kích hoạt lần nữa, thôi miên Eve tin rằng cô ấy là con gái của Gia tộc Calgaround.[2] Sau khi người con gái chạy trốn khỏi nhà, nhờ vào huấn luyện của một lão trộm, trở thành "Siêu trộm Bóng đêm Platonic" nổi tiếng. Dưới chỉ thị ăn cắp kim khí đại tội vào EC 325 của AB-CIR, Platonic bị bắt bởi Elluka Clockworker một thời gian trước khi trốn thoát và trở về Calgaround tháng Tám năm đó.[4] Cuối cùng, Eve tỉnh dậy từ giấc ngủ của cô và thuật thôi miên kết thúc. AB-CIR giành được hình nhân.[2]

Câu chuyện của Ác maSửa đổi

Vào EC 482, Abyss I.R. đưa hình nhân cho Thái hậu Prim minh chứng cho sự liên minh của họ tại Marlon. Vào EC 505, Prim mua lại Hình nhân từ Thành Hedgehog. Trong suốt trận chiến với quân đội của Vua Kyle, Prim giữ kim khí cùng cô ấy tại Tháp đồng hồ Nhịp đập, vuốt mái tóc của nó. Tiếp đó cô triệu hồi Ác ma Đãi nọa để có được một trong những kim khí Ngạo mạn để cô ấy điều khiển Ác ma Sắc dục chiếm hữu Kyle.

Prim con gái bà, Ney, giết ngay sau đó, đánh rơi hình nhân và quyền năng của nó ngừng lại. Kế đó, Kyle mang hình nhân đến lâu đài Lioness rồi nó bị Elluka Clockworker và Gumillia phong ấn. Ngay sau đó, Abyss I.R. lấy hình nhân và các kim khí ở tòa thành và trừ bỏ phong ấn.[5]

Náo động Bệnh lạ ở ToragaySửa đổi

Vào EC 593, Julia Abelard thay thế xác chết của Margarita Felix bằng hình nhân, thôi miên Eve tin rằng cô ấy là đứa trẻ ấy.[2] Lớn lên với danh phận là thành viên của Gia tộc Felix tại Toragay, Margarita kết hôn cùng Hầu tước Kaspar Blankenheim vào tháng 6 năm 2001, EC 608. Bởi thói quen chi tiêu lãng phí của chồng, Margarita rơi vào trầm cảm.[6] Sau khi trở thành Công chúa Ngủ mê thứ Ba của Père Noël,[7] Margarita thử nghiệm Gift lên người chồng và cha cô.[2]

Hầu tước Phu nhân tạo ra Gift thứ Sáu lây lan trong không khí, Margarita phát tán chất độc tại quê hương cô.[8] Đau khổ bởi các ký ức từ những chuyển sinh trong quá khứ của Eve, Margarita tạo ra Gift thứ Bảy tại Dinh thự của Thị trưởng Julia Abelard tại Calgaround. Khi đối mặt với Elluka Clockworker và Gumillia, Margarita uống độc dược, mở khóa tiềm thức rồi chết đi.[7]

Sau khi tiềm thức của Eve thức tỉnh, Hình nhân đi đến Rừng Thiên Niên Thụ và đối mặt với Elluka bằng hình dáng của Margarita, mời cô đến nói chuyện riêng tư tại ngôi nhà hoang bị bỏ rơi của nàng. Hai người tiếp đó nói về danh tính thật của Eve trước khi Elluka bốp cổ Hình nhân và thẩm vấn Eve về động cơ của cô. Kế đó, Elluka thi triển Thuật Chuyển Thân, hút linh hồn của Eve từ Hình nhân vào trong cơ thể khi hai người chiến đấu tâm trí trong mười lăm phút.[2]

Vụ bê bối Ám TinhSửa đổi

Trong EC 978, Hình nhân nằm trên tàu S.S. Titanis và được Seth Twiright giao lại cho Nemesis Sudou, sau đó cô ta để hình nhân lại nhà mình.[9] Rồi Hình nhân được Postman định vị và giao cho Ma. Rồi Ma đặt linh hồn của Irina vào bên trong Hình nhân[10] và đưa nó cho Gallerian Marlon, viên thẩm phán tin nó chính là cô con gái Michelle của anh ta.[11] Khi Hình nhân được giữ trong một căn phòng tại Dinh thự của Gallerian,[12] Adam Moonlit tạo điều kiện để vị thẩm phán giao tiếp với Hình nhân.[13]

Sau khi hoàn thành Nhà hát Ác ma vào tháng 12 của EC 982, Hình nhân được chuyển đến đó.[13]Tiếp đó, Hình nhân được Adam triệu hồi trở lại Dinh thự của Gallerian trong suốt Nội chiến Levianta vào tháng Tám của EC 983. Gallerian ôm lấy hình nhân đến lúc chết đi;[14] khi dinh thự bị phóng hỏa, hình nhân bị hỏng nặng.[15]

Thức tỉnhSửa đổi

Tiếp theo, một Black Box chứa Adam được đặt vào bên trong Hình nhân. Sau một thời gian, Clockworker's Doll thức tỉnh và bắt đầu hát Khúc hát ru của Cỗ máy Đồng hồ.[16] Sau khi tháp đồng hồ bị phá vỡ và Bánh Răng chuyển giao quyền năng của Chiếc muỗng Marlon vào Hình nhân trong EC 990, cô ấy tự gọi mình là "Chủ nhân Pháp Đình" và chỉ dẫn cư dân của Nhà hát đi tìm Chìa khóa Hoàng kim trong khi kết án tử hình cho những kẻ xâm nhập bằng "những phiên tòa".[17] Vào EC 999, Adam và Eve thoát ra khỏi tử cung của Hình nhân.[18]

Tận thếSửa đổi

Sau khi Thế giới thứ Ba bị hủy diệt vào EC 999, Michaela triệu tập bảy kim khí đại tội cho Allen Avadonia.[19] Michaela đưa kim khí cho Hänsel để thu phục "Công chúa Ngủ mê" Michelle. Hänsel mang Hình nhân đến Toragay trước khi đi qua Allen và Clarith, cho hình nhân thấy những thiệt hại mà nó gây ra. Khi cậu đến Toragay, Hänsel phong ấn Michelle và Gift thứ Tám vào trong hình nhân.[18]

Tiếp đó, Hänsel đưa Hình nhân đến Enbizaka, Jakoku và phát tán một ít Gift thứ Tám để đưa tòa án Sảnh Ám Tinh USE vào giấc ngủ. Cậu mang hình nhân lên rồi giả giọng "Michelle" để đánh lừa Gallerian Marlon.[20] Sau khi Chủ nhân Minh Giới đưa Hänsel và Allen đến Nghĩa Trang, cậu bé mang hình nhân qua nghĩa trang trước khi đi ngang qua Adam, buộc phải giữ Hình nhân ngoài tầm với của cậu ta.

Sau khi "thiếu niên" làm hình mẫu của Trừng phạt được kích hoạt,[21] Michelle lại trốn được ra khỏi kim khí của cô.[22] Sau đó có lẽ hình nhân quay về tay Michaela. Sau đó cô ấy và các Ác Ma Đại Tội trao nó cho Riliane để niêm phong Michelle vào trong đó.[23] Rồi Riliane mang theo hình nhân đến Nhà hát Ác ma, tại đó cô ta bị ý chí của Ma điều khiển.[24] Sau đó, trong khi Ma đối đầu với Nemesis, Nemesis chuyển hồn cô ấy vào trong hình nhân.[25]

Nguyên lýSửa đổi

Như các kim khí đại tội chứa đựng những ác ma đại tội khác, Hình nhân là nơi trú ẩn cho linh hồn Eve Moonlit và cho cô ấy sử dụng nó ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, bởi vì nó là nơi cư trú của một linh hồn con người thay vì ác ma nên kim khí không thể chiếm hữu chủ nhân của nó.[2] Công cụ ma thuật này giống như một chiếc lồng giam giữ linh hồn, nó cho phép người sở hữu thu giữ linh hồn một thực thể vì mục đích riêng. [18]

Hình nhân còn có một ngăn trống ẩn trong khu vực bụng, cho phép cất giữ và chuyển giao những vật nhỏ một cách an toàn.[26] Mặc dù phần lớn cơ thể được làm bằng vật liệu gỗ Nechuha cứng cáp, chân của Hình nhân được làm bằng chất liệu mềm hơn, do đó dễ bị hư hỏng. Ngoại hình của nó khá giống thật, nhưng chiều cao của nó chỉ khoảng 70 cm.[27] Không giống với các kim khí đại tội khác, một người khế ước không thể dùng Clockworker's Doll để giết người khế ước khác, do bản chất của "Ác ma Đãi nọa".[26]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Đại tội của kim khí có nguồn gốc từ Đãi nọa của Bảy Đại tội.
  • Trong văn học, búp bê thường biểu tượng cho thời thơ ấu và sự vô tội.
  • Chất liệu làm nên Hình nhân là Nechuha, có thể ám chỉ Hachune Miku; và khi đảo ngược, sẽ ra được phát âm của từ Nechuha ハチュネ (hachune).
  • Tương tự như vậy, Hình nhân là một Gine Doll, có thể là một tham chiếu từ hàng hoá của Hachune Miku, một cây hành; khi đảo ngược, phát âm của Gine ネギ (negi), có nghĩa là "green onion" (cây hành xanh)

Thông tin thêmSửa đổi

  • Margarita so sánh mình với một hình nhân, nhận thức mình được sử dụng như một món trang trí của mọi người xung quanh cô và bị ám ảnh bởi việc chứng minh cô là con người thật sự.[28]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania – Đệ Tam Chương
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 2,6 2,7 2,8 Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Thất Chương
  3. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania – Phần Kết
  4. 4,0 4,1 Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Nhất Chương
  5. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  6. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Tứ Chương
  7. 7,0 7,1 Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Lục Chương
  8. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Ngũ Chương
  9. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis – 2
  10. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Thất Chương
  11. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Thất Thoại
  12. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania – Chương phụ
  13. 13,0 13,1 Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức – Đệ Thập Thoại
  14. "The Muzzle of Nemesis"
  15. "Handbeat Clocktower"
  16. "Handbeat Clocktower" – PV
  17. "Master of the Court" – いい子ね あなたの役目はこれからだから 今は子守唄で 眠っていなさい
  18. 18,0 18,1 18,2 "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Đãi nọa
  19. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Lời mở đầu
  20. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Cường dục
  21. "Bảy Tội lỗi và Trừng phạt" – Phẫn nộ
  22. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Lục Chương
  23. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Ngũ Chương
  24. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Bát Chương
  25. Đại Tội của Ác Ma: Chủ nhân Thiên Giới – Đệ Thập Nhất Chương, 1
  26. 26,0 26,1 Pháp đình Ác ma – Gift của Belphegor
  27. Đại Tội của Ác Ma: Cuồng khí của Công tước Venomania
  28. "Gift from the Princess who Brought Sleep" – お飾りのドールのように 利用されるだけの日々に

Chú thíchSửa đổi

  1. クロックワーカーズ・ドール