FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage

Chuyển sinh[note 1] là một loại ma thuật liên quan đến sự tái sinh linh hồn của một thực thể vào trong cơ thể mới. Là một loại kĩ năng mạnh mẽ và hiếm, ban đầu chỉ có thể thực hiện với Black Box Type L, sau đã có thể đạt được bằng nhiều phương thức ma thuật và nó cho phép người dùng có một cuộc sống mới trong chu kì tuần hoàn.

Nguyên lýSửa đổi

Trước khi Thế giới thứ Ba được tạo thành, chuyển sinh chỉ có thể đạt được bằng cách dùng Black Box Type L để chuyển linh hồn một đối tượng vào cơ thể mới. Thiết bị này chỉ có thể dùng được khi tất cả thuyền viên trên tàu Climb One đồng ý, và chỉ có thể sử dụng bởi người mang ADN của một thuyền viên.[1]

Riêng tại thế giới thứ Ba, vài cá thể được chọn có thể chuyển sinh theo vòng luân hồi liên tục và được định sẵn,[2] tạo cho họ một mức độ bất tử nhất định.[3] Những cơ thể được tạo ra trong vòng luân hồi thường giống với cơ thể ban đầu chứa linh hồn được chuyển sinh. Trong khi việc chuyển sinh đã được định sẵn, nếu có sự ảnh hưởng có chủ ý về phía cha mẹ từ bên thứ ba thì việc chuyển sinh có thể bị gián đoạn. Việc này có thể khiến linh hồn chuyển sinh vào một cơ thể khác sớm hơn so với đã định, thạm chí cơ thể này có ngoại hình khác với nguyên dạng của linh hồn chuyển sinh.[2]

Chuyển sinh cũng có thể đạt được thông qua các kĩ thuật và công nghệ ma thuật. Trong trường hợp này, có thể thực hiện một nghi lễ để chuyển mục tiêu vào trong đối tượng do mục tiêu chọn.[2] Với công nghệ ma thuật, có thể tạo ra một thân thể chuyển sinh một cách tự nhiên bằng việc cấy ghép một "hạt giống" vào người phụ nữ, tạo ra một bào thai. Trong mọi trường hợp, do luật lệ của Thế giới thứ Ba, bất kỳ sinh vật nào chuyển sinh trên địa giới đều sẽ mất đi ký ức nhưng một số ký ức có thể được giữ lại hoặc bị đánh thức không có chủ ý.[4]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Chuyển sinh là một khái niệm chung được ghi chép trong nhiều triết lý và tôn giáo, đặc biệt là phổ biến ở phương đông.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Về cơ bản khác nhau về phương pháp và chức năng, những cuộc sống khác nhau của Eve Moonlit, tuy nó chỉ là tác động của thôi miên nhưng cũng được gọi là "chuyển sinh".[5]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. 転生