FANDOM

🛠 Bài viết này đang được hoàn thiện. Xin hãy kiên nhẫn trong khi bài viết được cải thiện.
Nếu bạn muốn giúp đỡ, hãy liên lạc với bảo quản viên.  Xem thêm các bài viết khác cần cải thiện tại đây.
🛠

Câu chuyện của Ác Ma[note 1] là một series light novel phát hành tập đầu vào ngày 11 tháng 2 năm 2018, xuất bản bởi PHP Comix. Tiểu thuyết được viết bởi Akuno-P và diễn ra tại Thế giới thứ Tư. Hình minh họa chủ yếu được vẽ bởi △○□×.

Các tậpSửa đổi

Bối cảnhSửa đổi

Câu chuyện diễn ra tại Nhật bản ở Thế giới thứ Tư. Bối cảnh chính là Thành phố Tsuruki và các địa điểm bên trong thành phố. Cốt truyện chính diễn ra tại thời hiện đại, tuy nhiên vẫn có đề cập đến sự kiện chưa được giải đáp diễn ra vào hai mươi năm trước. Vẫn có sự xuất hiện của ma thuật, ác quỷ giấy và yêu ma trong câu chuyện.

Thuật ngữSửa đổi

Khế ướcSửa đổi

Khế ước[note 2] là một giao ước ma thuật được tạo thành giữa một ác ma và một vật chủ con người. Khác với Khế ước Ác maThế giới thứ Ba, khế ước ác ma ở Thế giới thứ Tư có thể được lập một cách tình cờ. Trong khi khế ước, vật chủ có thể sử dụng quyền năng của ác ma. Khế ước với ác quỷ bằng giáy sẽ khiến người khế ước trở thành Thư thủ, khế ước có thể được phá bỏ bằng cách để người khế ước viết một câu chuyện và để cả năm ác quỷ chấp thuận câu chuyện đó.[1] Trong khi đó, khế ước với clockwoker demon có thể bị phá bỏ bằng cách để thư thủ đọc một câu chuyện.[2] Giống với khế ước ở Thế giới thứ Ba, người khế ước ở Thế giới thứ Tư bất tử và chỉ có thể bị giết bởi một người khế ước khác.[1]

Âm Dương SưSửa đổi

Âm Dương Sư[note 3] là cá thể có quyền năng triệu hồi các shikigami. Còn được gọi là người trừ tà, các âm dương sư có thể dùng shikigami để chiến đấu với các yêu ma. Hibino Tsugumi là hậu duệ của một dòng dõi âm dương sư.[2]

Sự kiện Meta trốn thoátSửa đổi

Sự kiện Meta trốn thoát[note 4] là một sự kiện bí ẩn diễn ra trong một phùng ma thì tại Tanabata, Thành phố Tsuruki. Là một phần trong một trò chơi của Evillious.net, toàn bộ ổ khóa trong thành phố đều ngừng hoạt động, và một hàng rào vô hình ngăn chặn mọi sự liên lạc trong thành phố. Trong thời gian này, con gấu đen Meta lấy được khả năng mở khóa và tạo hàng rào vô hình, quậy phá tại Trường Trung học Tsuruki. Cuối cùng, Meta bị hạ và sự kiện bí ẩn kết thúc.[3]

Ác quỷ bằng giấySửa đổi

Ác quỷ bằng giấy[note 5] là một loại ác ma tồn tại ở Thế giới thứ Tư và là bản sao của Ác Ma Đại Tội ở Thế giới thứ Ba.[2] Bằng những câu chuyện được viết ra ở trong kho sách, ác quỷ giấy có thể lập khế ước với con người.[1] Tuy nhiên chúng yeus hơn so với các ác ma ở Thế giới thứ ba do bị ràng buộc với thân thể dạng giấy và có thể bị niêm phong.[2]

Thư thủSửa đổi

Thư thủ[note 6] là những cả thể sở hữu sức mạnh từ việc lập khế ước với ác ma. Thư thủ có thể mượn sức mạnh của ác ma giấy và sử dụng nó để chiến đấu với cấc yêu ma. Những người trong tộc Tokitou có thể trở thành Thư thủ.[2]

ShikigamiSửa đổi

Shikigami[note 7] là những tinh linh có thể được triệu hồi bởi các Âm Dương Sư.

Phùng Ma ThìSửa đổi

Phùng ma thì[note 8], còn được biết đến như hoàng hôn,[note 9] là lúc mà ma thuật xuất hiện. Nó diễn ra hai mươi năm một lần; trong số các sự kiện diễn ra trong phùng ma thì có Sự kiện Meta trốn thoát và sự xuất hiện của các yêu ma.[2]

Yêu maSửa đổi

Yêu ma[note 10] là một loại ác ma xuất hiện ở Thế giới thứ Tư. Còn được biết đến như clockwoker demon[note 11], có thể chiến đấu với các yêu ma bằng các shikigami hoặc là sức mạnh của thư thủ. Các yêu ma có khả năng thay đổi hình dáng và thường biến thành động vật để tiếp cận con người.[4] Trong Sự kiện Meta trốn thoát, một vài người đã chiến đấu với các yêu ma, trong đó có Kayoko, Masaki và Kyouko.[2]

Bên lềSửa đổi

  • Tên của series bắt nguồn từ thuật ngữ "Câu chuyện của Ác ma" mà mothy nhiều lần sử dụng để đề cập tới Evillious Chronicles nói chung.

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. 悪ノ物語
  2. けいやく
  3. 陰陽師
  4. メータ脱走事件
  5. 紙の悪魔
  6. 書き手
  7. 式神
  8. 逢魔が時
  9. 黄昏
  10. 妖魔
  11. クロックワーク・デーモン