FANDOM

Hỡi các đồng chí của tôi, thời khắc bây giờ đã đến!
―Germaine Avadonia[src]
Daughter Of White full 114426
Cách mạng Lucifenia[note 1] là tên được đặt cho cuộc giao tranh giữa Vương quốc LucifeniaQuân kháng chiến Lucifenia cùng với phe đồng minh. Chỉ kéo dài trong vài tuần, cuộc nội chiến đã đặt dấu chấm hết cho Triều đại của Ác ma và tiếp đó là sự chiếm đóng của Marlon.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Bài viết chính: Triều đại của Ác ma

Họ nói cô tham gia vào cách mạng để trả thù công chúa vì cô ta đã giết cha cô.
―Riliane Mouchet với nới Germaine Avadonia[src]

Sau khi Nữ hoàng Anne băng hà vào EC 499, Công chúa Riliane kế vị bà và trở thành vua. Chính phủ sau đó đã nhanh chóng áp đặt nhiều thứ thuế nặng nề lên đầu người dân,[1] sau đó vụ mùa bị thất thu trên toàn vương quốc. Theo lệnh của công chúa, người dân đã bị bỏ rơi trong nạn đói dù cho chính phủ có khả năng phân phát lương thực cứu trợ từ nhà kho của vương cung.[2]

Sau khi Leonhart Avadonia bị ám sát vì lấy trộm lương thực từ nhà kho chia cho dân nghèo, con gái nuôi của ông, Germaine, thành lập quân kháng chiến nhằm lật đổ "Con gái của Ác ma" và sự chuyên chế của cô ta.[3] Sau Lệnh Giết Lục, cơn thịnh nộ của người dân hướng vào công chúa càng ngày càng tăng. Sau cái chết của cô gái mình yêu, Vua Kyle Marlon mang mặt nạ và hỗ trợ cuộc kháng chiến bằng quân lính của anh.

Được hỗ trợ bởi "Karchess" mặt nạ,[4] quân kháng chiến tiếp tục nhận được trợ giúp từ Chartette Langley, một thị nữ trong cung, còn đàm phán được với Keel Freezis để nhận trợ giúp từ Thương Hội Freezis sau khi thương nhân này thoát khỏi sự giam giữ của chính phủ. Gửi một thị nữ đến gặp lãnh đạo quân cách mạng để khẳng định sự viện trợ, Keel dùng tập đoàn thương nghiệp của mình để cung cấp vật tư và vũ khí cho Quân kháng chiến.[5]

Bùng nổSửa đổi

Chúng ta bấy lâu nay đã bị bọn quý tộc chèn ép! Chúng ta đã bị nữ hoàng dẫm đạp một cách tàn nhẫn! Tuy nhiên, những ngày khổ cực cực ấy sẽ chấm dứt! Hôm nay, là ngày kết thúc mọi việc, và cũng là ngày khởi đầu cho một sự kiện trọng đại! TẤT CẢ MỌI NGƯỜI! MỌI NGƯỜI CÓ ĐỦ LÒNG DŨNG CẢM MÀ DÁM LÀM VIỆC NÀY KHÔNG!?
―Lời của Germaine tại thời điểm bắt đầu cách mạng[src]

Trong một quán rượu ở Quảng trường Milanais tại Rolled, Germaine dẫn quân kháng chiến phục kích Dong Binh Đoàn Venom khi chúng quấy rối phụ nữ, làm bùng nổ cuộc chiến. Sau khi một tên của bọn lính đánh thuê quay lại cùng sáu đồng bọn khác để trả thù, toàn bộ thành viên quân kháng chiến trong quán rượu đứng lên và bọn lính đánh thuê bị bắt rồi ném xuống sông.[5]

Bị kích động vì lời kêu gọi kháng chiến của Germaine Avadonia, các cuộc nổi dậy nổ ra chống lại lính đánh thuê ở Rolled và binh lính Lucifenia tại Rollam. Với yêu cầu tiếp viện, vương cung triệu hồi những quân lính đang đóng tại Elphegort để cải thiện tình hình. Cuộc bạo loạn kéo dài hơn một tuần trước khi bị dập tắt nhưng quân lính tại Elphegort đã bị dân địa phương phục kích và làm chậm cuộc rút quân.[6]

Chiến sự tại RollamSửa đổi

Binh lính Lucifenia đang cố gắng chống lại chúng tại Rollam! Yêu cầu viện trợ!
―Chiến Sự Đại Thần Lucifenia[src]

Quân kháng chiến gửi một đội quân tới Rollam, dẫn đầu là Germaine, và giao tranh với binh lính Lucifenia ở đây.[6] Trong trận chiến, Germaine gặp mặt và giao chiến với Riliane Mouchet.[7] Trong khi Chiến sự ở Rollam tiếp diễn, nhà lãnh đạo cách mạng Sekka Le Corbusier đã bị thương nặng và trận chiến đi ngược lại dự tính của họ. Giữa cuộc chiến, thương nhân của Tài Đoàn Freezis tại Rollam ra lệnh cho những người dân trung lưu chống lại binh lính và củng cố quân cách mạng. Biến làn sóng thành lợi thế của mình, quân cách mạng đẩy lùi quân lính Lucifenia và chiếm lấy thành phố.[6]

Phe chống đối nổi dậySửa đổi

Chúng ta vẫn còn đang chống cự tại phố Rolled!
Chẳng phải bọn lính đánh thuê đã xử chúng rồi chứ?! Chúng ta đã đưa cho chúng một lượng lớn tiền, và vậy mà chúng vẫn không xoay sở nỗi sao!
Nhưng, chúng ta lại đang bị áp đảo…
―Chiến Sự Đại Thần Lucifenia và Tể Tướng Minis[src]

Khi làn sóng tiến tới Rollam, quân lính tại Rolled và lính đánh thuê nhanh chóng bị áp đảo bởi lực lượng nông dân. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cung điện hoàng gia yêu cầu lực lượng biên phòng tại RetasanSa mạc Babul quay về lập tức tăng cường chi viện tới chiến trận và đưa một sứ giả sang Marlon, yêu cầu đồng minh gửi viện trợ từ hải ngoại.

Vào tuần thứ hai của cuộc xung đột, Nhà lãnh đạo cách mạng Minage liên lạc với Vua Thorny Elphen tại Toragay và thương lượng về sự hỗ trợ của quân đội Elphegort cho Quân kháng chiến. Cùng phối hợp với nhau, quân đội Elphegort đã ngăn quân đội Lucifenia rút về một cách hiệu quả và bẫy hộ vào một cuộc xung đột kéo dài. [6]

Quân lính tại Retasan, chỉ huy bởi Tướng Gaston Mouchet, và tại Sa mạc Babul bắt đầu quay về. Tuy nhiên, hai toán lính Marlon ngụy trang, do Vua Kyle lãnh đạo đã tiến hành tập kích đêm vào trại của hai quân đoàn. Mất cảnh giác, cả hai quân đoàn Lucifenia phải chịu tổn thất nặng nề và Kyle đã giết Tướng Gaston trong khi giao tranh.[8]

Sau khi đánh bại quân cứu viện khẩn cấp, binh lính Marlon gia nhập với quân cách mạng tại Rolled chống lại lính đánh thuê Venom. Với việc Marlon từ chối mang thêm quân, phong trào bắt lan đến tới vương cung. Cuộc giao tranh tại Rollam cũng chuyển thành ủng hộ Quân kháng chiến và bị quân cách mạng chiếm đóng. Cuối tuần thứ hai của cuộc cách mạng, vương cung nhận được thông báo rằng Marlon từ chối gửi quan viện trợ cho Lucifenia.

Suốt tuần thứ ba, trận chiến tại Rolled càng trở nên dữ dội. Đẩy lùi đoàn lính đánh thuê Venom, Kyle mặt nạ phối hợp với Marc buộc chúng phải rút quân. Trận chiến tiếp diễn, Karchess đối mặt tới chỉ huy của chúng, Gast Venom và cùng giao chiến. Dù bị thương ở cổ tay, Marc đã can thiệp trước khi Gast có thể ra đòn cuối. Dễ dàng giết vị linh mục nhưng Gast bị thương và nhanh chóng rút lui về vương cung cùng với người của hắn. Chiếm được cả Rolled và Rollam, quân đoàn tại nơi này hội tụ về vương cung.[6]

Trận chiến tại LucifeniaSửa đổi

Lính đánh thuê tại phố Rolled đã bị đánh bại! Gast—Bọn chúng đang rút về cung điện!
Quân kháng chiến đang tiến tới Cung điện!
―Chiến Sự Đại Thần Lucifenia[src]

Dự tính chiếm lấy vương cung và bắt giữ Công chúa Riliane trước khi quân đoàn Lucifenia ở tại Elphegort kịp trở về, Quân kháng chiến quét qua thủ đô và nhanh chóng tiến tới cổng chính. Liên kết lực lượng, Kyle và Germaine xâm nhập vào Thiên Đình Viên Quốc và giao chiến với tàn dư binh lính Lucifenia đang còn kháng cự. Từ chối cảm thông cho nhau, hai bên xảy ra va chạm. Germaine phối hợp cùng đồng đội tạo thành vòng tròn bao vây những người lính và tấn công họ.

Quân cách mạng chiếm ưu thế về số lượng và bắt đầu áp đảo cho tới khi Mariam Phutapie tham chiến. Hạ sát những người trên tiền tuyến của phe kháng chiến, người duy nhất còn lại của Tam Anh Hùng khích lệ tinh thần những binh sĩ để duy trì phòng tuyến. Chartette Langley ngay lập tức tham gia trận chiến sau khi mở đường cho Germaine và lực lượng của Kyle đột nhập vương cung. Mariam bị dao động, hai thị nữ tiếp tục đối đầu trong khi quân kháng chiến tiến vào cung; bị thương và rơi vào bất lợi, Mariam dùng một quả bom khói để trốn thoát khỏi trận chiến trước khi bị giết bởi Ney Phutapie.

Một lần nữa phân chia lực lượng, nhóm của Germaine và Karchess tách nhau ra. Quân lính của Kyle nhanh chóng tìm thấy Tể Tướng Minis Stoup và giết ông ta khi ông cố gắng chống cự. Tại Sảnh Gương, binh sĩ của Germaine bị phục kích bởi Gast Venom và Ngự lâm quân bảo vệ Công chúa Riliane. Trong trận chiến, Germaine giao đấu với chỉ huy của bọn lính đánh thuê, tuy bị thương ở mắt nhưng, cô đã giết được Ác ma xứ Asmodean.

Giữa cuộc chiến, Riliane tráo đồ với Allen Avadonia rồi trốn thoát thông qua mật đạo trong phòng cô trong khi cậu người hầu giả làm công chúa.[6] Ngay sau đó, "Con gái của Ác ma" bị bắt giữ tại Sảnh Âm và bị giam tại ngục tối vương cung. Với việc cả Gast và Mariam bị đánh bại, Ngự lâm quân và Dong binh đoàn Venom rơi vào tình trạng hỗn loạn. Vương cung và Lucifenian bị chiếm giữ, thúc đẩy sự chấm dứt của cuộc chiến.[9]

Đàm phán Hòa bìnhSửa đổi

Chào mọi người. Tôi rất biết ơn khi tất cả có thể tập trung ở đây ngày hôm nay. Trước hết, nhờ vào lực lượng của quân cách mạng, chúng ta đã giành thắng lợi trong cuộc chiến. Lời chúc mừng chân thành nhất từ tôi.
―Vua Kyle nói với hội đồng[src]

Năm ngày sau khi Con gái của Ác ma bị bắt giữ, một cuộc gặp mặt giữa những người đã có đóng góp lớn vào thành công của cuộc cách mạng được tổ chức tại Đại sảnh Âm. Tuy có kêu gọi lệnh ân xá, nhưng những binh lính Lucifenia bị giam giữ tại Elphegort vẫn sẽ bị hành quyết để xoa dịu nhân dân. Tại cuộc họp, Vua Kyle nói chuyện với tư cách đại diện phía Marlon và thông báo về sự chiếm đóng Lucifenia để hướng dẫn tái xây dựng chính phủ. Dù có phản đối, những người tham dự đã đồng ý với quyết định này và thống nhất Riliane sẽ bị hành quyết công khai để xoa dịu dân chúng. Ba ngày sau, vào ngày 26 tháng 12 EC 500, "công chúa" bị hành quyết tại Quảng trường Milanais trước mặt đám đông hỗn loạn, đưa cuộc cách mạng tới hồi kết.[9]

Hậu quảSửa đổi

Bài viết chính: Âm mưu của Ác ma

Nội trong năm đó, những lính đánh thuê lẻ tẻ của Dong binh đoàn Venom đã giải tán bị binh lính Marlon đàn áp. Vào năm tiếp theo, Lucifenia bị hợp nhất thành một phần lãnh thổ của Marlon và bị đối mặt với sự phản kháng của thành viên Quân kháng chiến. Yêu cầu bắt giữ Germaine Avadonia, Vua Kyle cố gắng tận diệt thành viên Quân kháng chiến và tạo ra Lệnh Giết Ma Nữ.

Bằng cách gán cho Germaine và những người khác là ma nữ, thành viên phe nổi dậy buộc phải bỏ trốn, chiếm lấy Retasan và Núi Breck. Vào EC 503, cả hai khu vực bị tái chiếm, Quân kháng chiến Lucifenia buộc phải bỏ trốn lần nữa và đã trốn đến Đế quốc Beelzenia, bị coi là những kẻ phản bội và hiếu chiến dưới trướng Germaine.[10]

Góc nhìn quần chúngSửa đổi

Hahaha, thật là mỉa mai. Nhân danh trật tự và chính nghĩa, chị đã thiết lập biểu ngữ cho hòa bình. Em đã đúng.
―Allen Avadonia[src]

Dưới sự chuyên chế của Công chúa Riliane, người dân ngày càng chống đối chính phủ và ủng hộ Quân các mạng. Nhờ việc Marlon đã giúp đỡ giảm thiểu tình trạng thiếu lương thực, sự phẫn nộ của người dân đã dịu đi một ít,[11] chỉ bùng lên khi có Lệnh Giết Lục. Cùng với nó, nhiều người dân Elphegort đã tham gia vào cuộc chiến, nguyên do là vì Chiến tranh Lucifenia-Elphegort.[4] Dù các nước láng giềng đều thận trọng khi tấn công Lucifenia vì sức mạnh của quốc gia này, cả Vương quốc Elphegort và Marlon đều cung cấp nhân lực cho cuộc cách mạng, sau vẫn còn dấu tên trong suốt cuộc chiến.[5]

Sau khi cách mạng kết thúc, quân kháng chiến được xem như là anh hùng, các thành viên cốt lõi được mời tham dự vào chính phủ mới của Lucifenia. Sự tráo đổi giữa Allen và Riliane đã không bị công chúng phát hiện, và việc xử tử Con gái của Ác ma được người dân tin tưởng là một sự thành công.[9] Khi Kyle sáp nhập vương quốc vào Vương quốc Marlon, Lam quốc đã tuyên truyền tạo nên hình tượng Germaine là một ma nữ và là kẻ hiếu chiến, âm mưu bắt đầu một cuộc cách mạng khác .[10]

Sau khi Lucifenia độc lập khỏi Marlon vào EC 510, Quảng trường Milanais tại Rolled đã trở thành một biểu tượng cho sự tự do của nền cộng hòa mới. Do sự liên quan của nó với thời điểm bắt đầu và kết thúc của cuộc cách mạng, quảng trường trở thành nguồn cội của tự hào và lòng yêu nước cho dân chúng; Theo sau tiền lệ do vị tổng thống đầu tiên được bầu, mỗi tổng thống của Cộng hòa Lucifenia tổ chức đọc diễn văn nhận chức của họ tại quảng trường để tôn vinh lịch sử cách mạng của quốc gia.[12]

Các sự kiện liên quan đến cuộc cách mạng đã được viết lại bởi Yukina Freezis, người đã đưa ra ánh sáng toàn bộ sự thật về các sự kiện xung quanh triều đại của Ác chi Nương, cuộc cách mạng, và hậu quả của nó. Mặc dù vậy, tuyên bố của cô đã được coi là hư cấu và các sử gia từ chối công nhận nó là một bản kê chính xác. Tuy nhiên, câu chuyện bi thảm được Yukina kể lại đã trở nên phổ biến rộng rãi trong thế kỷ 10 EC, mặc dù vẫn chưa được chấp nhận như là một quan điểm lịch sử đáng tin cậy.[13]

Bên lềSửa đổi

  • Cuộc cách mạng có thể được lấy cảm hứng từ Cách mạng Pháp, đặc trưng bởi một sự thay đổi chính trị và xã hội cấp bách trong Vương quốc Pháp để trả đũa sự áp bức của chính phủ và chế độ quân chủ.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. Thiên Giới – 15/07/2008
  2. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  3. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  4. 4,0 4,1 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  5. 5,0 5,1 5,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  6. 6,0 6,1 6,2 6,3 6,4 6,5 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  7. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  8. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  9. 9,0 9,1 9,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tứ Chương
  10. 10,0 10,1 Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  11. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  12. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm – Đệ Nhất Bộ, Nhất Chương
  13. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Ngũ Chương

Ghi chúSửa đổi

  1. ルシフェニア革命