FANDOM

Brigitta là chủ một quán trọ ở Toragay tại Elphegort và là mẹ của người đánh xe ngựa ở đây. Quản lý quán trọ, bà giúp Hanne Lorre điều tra về dịch bệnh ở Toragay. Khi dịch bệnh Gift huyền bí lây lan khắp thị trấn, Brigitta cùng những cư dân sống sót cố gắng kiểm soát nó.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Brigitta sinh ra tại Elphegort vào khoảng những năm EC 500, và sinh ra một đứa con trai. Sau khi sở hữu quán trọ ở Toragay, bà phục vụ khách lữ hành trong khi đứa con trở thành một người đánh xe ngựa.[1] Khi Margarita Felix kết hôn với Hầu tước Kaspar Blankenheim vào tháng Bảy của EC 608, Brigitta cùng người dân thị trấn ăn mừng sự kiện này.[2]

Kinh doanh ngày thườngSửa đổi

Mẹ ơi, con có đưa một vị khách tới này. Mẹ sắp xếp cho cô ấy một phòng đi.
... 16 ev. Phòng ở phía trước.
―Con trai Brigitta và Brigitta cùng Hanne[src]

Vào ngày 24 tháng 8, EC 609, Brigitta tiếp một người phụ nữ mang áo choàng trong chiếc váy đỏ ở quán trọ; sau khi người khách rời đi vào ngày hôm sau, bà thấy cô ta để lại một lọ thuốc màu đỏ và đã đem nó vào trong kho thực phẩm.[1] Vào ngày 30 tháng 8, con trai bà gọi bà với vị khách mà anh đưa đến, Hanne Lorre, và Brigitta thanh toán cho người phụ nữ sau khi chỉ phòng cho cô, một trong những phòng gọn gàng.

Sáng hôm sau, Brigitta tỉnh dậy và phục vụ bữa sáng cho vị khách; trong bữa ăn sáng, bà nhờ con trai gửi lá thư mà Hanne viết báo cáo đến Tòa soạn báo Schuburg tại Aceid và bà biết được rằng Hanne là một phóng viên viết bài báo cho tuần tới. Sau khi nói chuyện phiếm, Brigitta biết được Hanne đã ở Toragay để phỏng vấn ai đó cho bài viết của cô. Hai người tiếp đó nói về Tài Đoàn Freezis được nhắc trên Bán Nguyệt San Schuburg, Brigitta thể hiện thái độ ghét bỏ đối với Marlon trước khi rút lại cảm xúc đó, biết thêm rằng Hầu tước Marlon|Blankenheim là người cai trị thị trấn.[3]

Náo động Bệnh lạ ở ToragaySửa đổi

Hình như có ai đó tấn công quán trọ này, cô hãy chạy mau đi.
Chạy, nhưng chạy đi đâu? Con nghĩ đi cửa trước không phải là sự lựa chọn thông minh đâu bà à.
―Brigitta đối thoại với Hanne[src]

Vào ngày 19 tháng 9, Hanne Lorre trở lại quán trọ và ở lại trong vài tuần tiếp. Ngày 6 tháng 10, cô và Brigitta trò chuyện khi người khách vừa uống xong chén canh, Hanne hỏi về một vị khách cũ có tên là "Elluka Clockworker"; khi Hanne miêu tả người khách ấy, Brigitta nhớ lại người phụ nữ mặc áo choàng rồi nói những hành vi kỳ lạ của cô ta cho Hanne nghe. Tiếp đó, bà đưa lọ chất lỏng cho nữ phóng viên để phục vụ cho điều tra. Ngay sau đó, bà ăn tối và cả hai đi ngủ.

Đêm xuống, Brigitta tỉnh dậy với âm thanh giống với pháo hoa, bà đi đến phòng Hanne, hoảng khi phát hiện ra cửa sổ vỡ và quán trọ bị tấn công. Dẫn Hanne vào gác mái để trốn, Brigitta tiếp đó gọi cho Rin Chan, biết được tên vị khách là Hanne Lorre và bà nhận ra mình đã ngộ nhận sai lầm về cuộc đột nhập này. Brigitta theo chân Hanne xuống và thấy nàng nói chuyện với kẻ đột nhập, biết kẻ đó chính là người em gái của nữ phóng viên, Heidemarie, một điều tra viên Justea dõi theo vụ án bắt cóc Rin chan.[1]

Cuối tháng, Cảnh sát Thế giới bồi thường cho Brigitta cho cánh cửa và cửa sổ, bà thuê thợ mộc sửa chúng vào ngày 17 tháng 10. Cùng ngày đó, Hanne rời khỏi quán trọ Lucifenia, Brigitta cũng đi khỏi đó ở giữa chưa.[4] Khi dịch bệnh bí ẩn lây lan khắp Toragay trong những tuần tiếp theo, Brigitta chứng kiến nhiều người chết và Cảnh sát Thế giới kiểm dịch thị trấn.

Dược sĩ địa phương Egmont tập trung những người sống sót để tìm ra cách trị dịch bệnh, họ ở tại Tầng hầm Dinh thự Blankenheim để tránh bị nhiễm độc trong lúc Egmont nghiên cứu thuốc giải. Kế đó, một số người phát hiện họ nhiễm bệnh và xảy ra khủng hoảng, cuối cùng tất cả chấp nhận thực tế rằng họ sẽ chết khi lượng thuốc mà Egmont đưa cạn kiệt.

Vào ngày 15 tháng 11, Brigitta cùng những người còn sống được Hanne tìm thấy, với mái tóc mới, Heidemarie, và con trai của Brigitta. Sau khi ôm con trai và khóc, chủ quán trọ đã nói Hanne nghe về cách mà họ tồn tại như thế nào rồi chỉ cô đến Egmont để biết thêm thông tin.[5] Brigitta cùng mọi người rời khỏi Toragay và nhập viện tại Aceid để điều trị. Khi Bác sĩ Puerick Rogzé tạo ra phương thuốc chữa trị vào cuối năm đó,[6] cô và cư dân còn lại của Toragay trở về xây dựng lại thị trấn hoang tàn.[7]

Này này,.. một người đàn ông trưởng thành thì không được khóc. Nếu con vẫn còn thương cảm cho mẹ thì con không phải con mẹ nữa, đứa con ngốc.
―Brigitta an ủi đứa con trong khi giữ lại những giọt nước mắt[src]

Brigitta là một người phụ nữ thô lỗ nhưng lại giàu yêu thương. Người chủ quán hoạt động quán trọ trong mọi thời gian, tạo những cuộc nói chuyện vui vẻ. Bà thường có biểu hiện cau có và tức giận.[1] Lạ thay, Brigitta rất kiêng cương, thực dụng, và tự chủ được, giữ được bình tĩnh dù trong tình thế khó khăn nhất. Bởi điều này, bà lại rất tức khi một người đàn ông trưởng thành rơi lệ dù mình đã nước đầy khoé mắt.

Người phụ nữ rất quan tâm người khác lẫn phúc hợi của họ. Bà đặc biệt thương con,[5] mặc dù hay bảo anh ta "ngu ngốc" bởi những phiền toái mà anh gây ra cho bà.[3] Trong khi trò chuyện thân mật với khách hàng của mình nhưng Brigitta thường không biết tên họ

Là một người gốc Elphegort, Brigitta tự hào về đất nước và ganh ghét Tài Đoàn Freezis; đồng thời cở mở với nhiều tầng lớp trong xã hội, cô cảm thấy bị lúng túng khi đến trụ sở ở Marlon và nhận ra sự lớn mạnh của Tài Đoàn là mối đe doạ lớn cho những doanh nghiệp nhỏ như cô.[3]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Hai người phụ nữ thì quá yếu để làm việc này ... thành thật mà nói thì đúng như thế, tự dưng vào lúc này, đứa con ngu ngốc của ta lại biến đâu mất.
―Brigitta nói với Hanne[src]

Là chủ nhân của quán trọ địa phương của Toragay, Brigitta duy trì kinh doanh ở mức giá thấp dù có rất ít khách. Bà cũng làm những việc cần thiết để quán trọ hoạt động, chẳng hạn như nấu ăn, quét dọn và quản lý khách thuê. Bên cạnh đó, Brigitta là một người mẹ có đầy yêu thương, nâng đỡ con trai mình và gần gũi với anh.[3] Mặc dù đã già, chủ quán trọ cũng rất năng động, bà hơi yếu và không có sức đánh đấu.[5]

Người đánh xe ngựa: Con trai Brigitta. Brigitta gần gũi và yêu thương người con trai, cả hai cùng nhau kiếm sống ở Toragay. Mặc dù thế, đôi khi bà trách mắng anh bởi những hành động không suy nghĩ hoặc đã quá cảm tính của anh ấy, ngay cả khi bản thân bà cũng cảm tính như thế.

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Brigitta thường được miêu tả có khuôn mặt cau có trái ngược với tính cách rộng lượng của bà.[1]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi