FANDOM

BaritiRoyalMetropolis
Bariti[note 1] là thủ đô của Marlon, nằm dọc Sông Methis. Bị chia cắt bởi dòng sông, thành phố tiếp giáp với Rừng Column và là nơi vương cung của Vương Gia Marlon tọa lạc. Suốt chiều dài lịch sử, nơi đây vẫn luôn là trung tâm chính trị của đất nước.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Khi Vương quốc Marlon kiến quốc, Bariti được đặt làm thủ đô tân quốc và Thành Marlon được xây dựng ở phía tây thành phố. Khi Marlon tiếp tục chiến tranh với Lioness, thành phố trở thành một điểm chiến lược giữa hai nước. Năm EC 100s, Công chúa Yufina Marlon kết hôn với Hoàng tử Martius Beelzenia để đảm bảo sự hỗ trợ của Đế quốc Beelzenia chống Lioness, và hai vợ chồng sống chung ở thủ đô.[1]

Sau khi Yufina và Karchess Crim lên chiến dịch thành lập hợp pháp triều đại Marlon, cả hai kết hôn và sống ở thành phố này.[2] Tháng 6 EC 311, Gia tộc Conchita đến thăm Bariti để ặp Vương Gia Marlon như một phần của cuộc đính hôn giữa con gái họ, Banica và Tam Hoàng tử Carlos Marlon. Sau cuộc gặo mặt, hôn ước bị phá vỡ, gia tộc này đã rời đi.[3]

Quan hệ chính trịSửa đổi

Vào cuối EC 400s, Prim Rogzé du lịch đến Bariti và kết hôn với vị Vua của Marlon, sinh hạ Hoàng tử Kyle Marlon. Tại một thời điểm nào đó, Nữ hoàng Anne của Lucifenia viếng thăm thủ đô và sắp xếp một cuộc đính hôn giữa Kyle và Công chúa Riliane. Sau đó, năm EC 494, Vua Marlon qua đời; sau này, trong một sự cố, tất cả các đứa con ngoài giá thú của ông bị ám sát, Kyle Marlon lên ngôi vua.[4]

Trong khi Lucifenia gây chiến với Elphegort vào EC 500, các quan chức của Marlon công khai quyết định không ủng hộ hai bên,[5] và sau đó bác bỏ yêu cầu viện trợ của Lucifenia về việc đàn áp cách mạng.[6] Sau Chiến tranh Lucifenia-Elphegort, Gia tộc Freezis chuyển đến Bariti và đã cư trú trong một lâu đài trống, biến thủ đô thành trung tâm mới của Tài Đoàn Freezis.[7] Sau khi kết thúc Cách mạng Lucifenia, Marlon sáp nhập Lucifenia vào lãnh thổ của mình dưới sự cai trị của Vua Kyle và Hoàng Thái Hậu Prim.[8]

Quản lý mớiSửa đổi

Vào EC 505, Vua Kyle Marlon trở về thành phố và phát hiện ra âm mưu sắp xếp bởi Prim sau khi gặp Keel Freezis.[9] Anh tập hợp một đôi quân Marlon tại thủ đô và đi đến thị trấn Lioness để đối đầu với Hoàng Thái Hậu. Sau trận chiến tại Thành Hedgehog, anh trở về Bariti và tiếp quản Marlon.[4]

Năm EC 510, Kyle khôi phục chủ quyền cho lãnh thổ Lucifenia và rời Bariti trong khi thoái vị, Arkatoir Marlon đăng quang.[10] Sau khi Tài Đoàn Freezis được thành lập vào EC 531, tổ chức lập trụ sở tại Bariti.[11] Khi Cảnh sát Thế giới thành lập vào năm EC 573, lực lượng này cũng đóng trụ sở chính tại thủ đô. Sau cái chết của Shaw Freezis vào 17 tháng 10, EC 609, toàn bộ thành phố đã mặc áo tang trong nhiều ngày.[12]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Bariti hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba kết thúc, phần bị phá hủy sáp nhập vào Minh Giới cùng với phần còn lại của mặt đất.[13]

Địa danhSửa đổi

Quận BắcSửa đổi

Richer

Nửa phía bắc của thành phố phía trên sông Methis. Quận này là nơi có Lâu đài Marlon, Đại Giáo Hội Levin, Dinh thự Freezis, và nhiều tòa nhà chính khác tọa lạc.[14]

Thành MarlonSửa đổi

Bài viết chính: Thành Marlon

MarlonCastleFanbook

Nơi Vương Gia Marlon sống ở Bariti, nằm dọc theo bờ phía tây của sông Methis. Cung điện hoàng gia là trung tâm quyền lực chính trị ở Vương quốc Marlon và cũng là điểm phòng thủ quan trọng chống lại quốc gia Lioness trong nhiều thế kỷ. Nó được chia thành ba phần; Tả Giáo đường, Tháp Trung tâm và Hữu Điện.[14]

Dinh thự FreezisSửa đổi

Freesismarlon

Dinh thự Freezis[note 2] là nơi ở của gia tộc Freezis sau khi nhà cũ ở Elphegort bị phá hủy. Biệt thự nằm ở phía bắc của Bariti và phía nam của Rừng Column,[14] là trụ sở của Thương Hội Freezis. Nó có cửa vào bí mật để đảm bảo sự riêng tư cho gia tộc này đối với khách tham quan.[9] Sau khi xây dựng trụ sở của Tài Đoàn Freezis, người đứng đầu gia tộc chuyển đến sống ở đó.[11]

Trụ sở Tài Đoàn FreezisSửa đổi

Trụ sở của Tài Đoàn Freezis[note 3] nằm trên bờ bắc sông Methis. Sau khi xây dựng xong trong EC 593, nó đã được cải tạo liên tục và gần như vượt qua Thành Marlon về kích thước trong một thập kỷ. Nó cũng được sử dụng làm nơi cư trú của người đứng đầu Gia tộc Freezis.[11] Trụ sở chính có cổng chính lớn và cửa sau bí mật dẫn thẳng đến phòng của người đứng đầu gia tộc.[12]

Trụ sơ Cảnh sát Thế giớiSửa đổi

Trụ sở của Cảnh sát Thế giới[note 4] là trụ sở của Cảnh sát Thế giới và bộ phận ở Marlon. Trụ sở này vận hành chi nhánh cảnh sát thế giới tại Marlon và các văn phòng của Bộ Thực Động Quốc tế. Cơ sở này cũng có một nhà tù để giam giữ tội phạm.[12]

Rừng ColumnSửa đổi

ColumnForest

rừng Colum[note 5] là một khu rừng ở phía nam Marlon, ngay phía bắc Bariti. Gấu là một trong những động vật hoang dã sống trong rừng. Nhiều quý tộc Marlon và gia đình hoàng gia đã sử dụng khu rừng như một khu săn bắn. Kích thước của nó bằng một phần ba Rừng Thiên Niên Thụ.[14]

Đại Giáo Hội LevinSửa đổi

Đại Giáo Hội Levin[note 6] là một nơi thờ phụng thuộc đức tin Levin, dành riêng cho phái Levia. Nơi đây được sử dụng như một nơi tụ họp cho giáo dân của các tín hữu và các thành viên của giáo sĩ, đứng sừng sững như một trong những tòa nhà chính trong thành phố.[14]

Quận NamSửa đổi

Residential

Nửa phía nam của thành phố bên dưới sông Methis. Nơi đây là khu dân cư của tầng lớp thấp hơn và có đầy những ngôi nhà gạch đỏ cho cư dân. Nhiều khu nhà thực chất là những quán bar được gọi là "quán rượu".[14]

Sông MethisSửa đổi

RiverMarlon

Sông Methis[note 7] là một con sông chạy thẳng qua thủ đô chia nó thành phía bắc và phía nam. Nó cũng là rào cản vật lý giữa các quận giàu và nghèo của thành phố.[14]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Bariti có nhiều tương đồng với Luân Đôn, Anh quốc, cũng được đặc trưng bởi các tòa nhà gạch, quán rượu, và bị một con sông chia đôi; trùng hợp, Marlon cũng được dựa trên Đảo Anh.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Chú thíchSửa đổi

  1. バリティ
  2. フリージス邸
  3. フリージス財団本部
  4. 世界警察の本部
  5. カラムの森
  6. レヴィン大教会
  7. メシス川