FANDOM

Masters
Bốn Chung Mạt,[note 1] còn được gọi là Bốn Điều Cuối cùng,[note 2] là bốn sự kiện riêng biệt, chúng đều có thể được xem như là hồi kết của Thế giới thứ Ba. Chúng liên quan đến sự hủy diệt của thế giới và các bản chất đa dạng về việc chúng sẽ xảy ra.

Chung MạtSửa đổi

Minh GiớiSửa đổi

Vào EC 999, Nemesis Sudou kích hoạt Trừng phạt khắp thế giới, phá hủy toàn bộ Thế giới thứ Ba. Điều này khiến Thế giới thứ Ba sáp nhập với Minh Giới, kéo tất cả linh hồn từ Thiên Giới xuống Minh Giới.[1]

Nghĩa TrangSửa đổi

Vào EC 1000, Banica Conchita sử dụng Neo Black Box được tạo bởi Seth Twiright để đi tới thế giới song song trên con tàu Nhà hát Ác ma II. Có lẽ, cô ấy đã khủng bố thế giới ấy để đi tìm "ác" thực.[2]

Pháp ĐìnhSửa đổi

Do cặp song sinh AdamEve bắt đầu một Re_birthday quá vội vàng vào EC 1000, hai người, Gammon OctoIrina Clockworker đã rơi vào vòng tuần hoàn, Irina trở thành Alice Merry-Go-Round và bắt đầu cuộc sống mới trong kỷ nguyên BT. Lịch sử Thế giới thứ Ba tuần hoàn đến vô tận.[2]

Minh Giới/Thiên GiớiSửa đổi

Nhờ sự can thiệp của Allen Avadonia vào EC 1000, cậu và người chị song sinh Riliane Lucifen d'Autriche đã sử dụng chìa khóa hoàng kim để tạo ra thế giới mới: Thế giới thứ Tư. Thế giới mới giảm thiểu sự can thiệp của thần và các sinh vật từ thế giới cũ.[2]

Nguyên lýSửa đổi

Thế giới thứ Ba chỉ tồn tại nghìn năm;[3] do các quy tắc đã định ra, nó phải được kết thúc từ bốn chung mạt.[4] Hầu như các chung mạt đều được nắm giữ bởi các Bất Thường. Tuy nhiên, các chung mạt có thể xảy ra cùng thời điểm, nhưng một khi được ngăn cản, thì chung mạt sẽ tạo ra hồi kết mới không như dự định ban đầu.[5]

Đặc biệt, Levin Thánh Thư từng đề cập rằng kết thúc được nắm giữ bởi các chủ nhân;[6] Chủ nhân Nghĩa Trang mang lại cái chết|tất cả mọi thứ đều nằm trong dạ dày của chủ nhân, Chủ nhân Pháp Đình mang lại thẩm phán, tất cả mọi thứ nhận lời phán quyết, Chủ nhân Minh Giới mang lại địa ngục, tất cả mọi thứ vĩnh viễn không được tha thứ, và Chủ nhân Thiên Giới mang lại chuộc tội, có thể sẽ dẫn lối đến "utopia".[3]

Bên lềSửa đổi

  • Bốn Điều Cuối cùng được dựa trên các sự kiện được tiên đoán Sách Khải Huyền trong Kinh thánh, những người đưa ra lời phán quyết cuối cùng và ngày tận thế; họ là Phán quyết, Tử thần, Địa ngục, và Thiên đường.
  • "Chung mạt thật sự" của Thế giới thứ Ba được mô tả là "ta eschata",[7] trong tiếng Hy lạp có nghĩa là "giáo lý về chung mạt";nó cũng là cơ sở cho thuật ngữ eschatology, một nhánh của thần học liên quan đến ngày tận thế.

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. 四つの終末
  2. 四終