FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage

Bệnh Gula[note 1] là một mầm bệnh bí hiểm có nguồn gốc từ Ly thủy tinh của Conchita. Bệnh được đặt theo tên ngôi làng tại Beelzenia, nơi nó lần đầu xuất hiện, căn bệnh truyền từ thế kỷ này sang thế kỷ khác trước khi một phương thuốc chữa bệnh được phát hiện.

Nguyên lýSửa đổi

Mầm bệnh của bệnh Gula được tạo ra bởi Ly thủy tinh của Conchita và người nắm giữ nó.[1] Được tạo ra từ nguyên bản của ác ma, bệnh có thể lây lan sang thịt của động vật, bệnh sẽ không giết chết con vật đó. Nhưng những người ăn thịt động vật thì sau đó họ sẽ bị nhiễm bệnh và ngày càng thèm khát thức ăn. Triệu chứng của nó là sự thèm ăn méo mó làm cho người nhiễm phải đau khổ, khiến họ khao khát bất cứ thứ gì có thể đưa vào miệng, kể cả các đồ vật không ăn được như cỏ khô hay đồ bạc.[2]

Để sống sót khỏi căn bệnh, người bị nhiễm bệnh buộc phải thỏa mãn sự thèm ăn của họ trong khoảng thời gian mười năm. Nếu một người nhiễm bệnh đã có thể thỏa mãn toàn vẹn cơn đói của họ trong suốt mười năm, bệnh sẽ giảm dần và các triệu chứng của nó sẽ biến mất.[2] Ngược lại, những người từ chối ăn hoặc ăn những vật không ăn được sẽ bị giết.

Nếu chiếc ly nằm gần khu vực người nhiễm bệnh, nó có thể làm tăng số người chết và ngày càng nhiều người bị giết chết theo thời gian. Ngay cả khi kim khí được lấy đi khỏi khu vực nhiễm bệnh thì trung bình mỗi ngày sẽ chết một người. [2] Khi được triệu hồi bởi Ác ma Ác thực mới là Banica Conchita, căn bệnh trở thành không khí và lây lan nhanh chóng trên diện rộng.[1]

Những người nhiễm bệnh sẽ bị sốt cao bất thường, ngoài khao khác thèm ăn. Các triệu chứng sẽ xấu đi qua thời gian, mức độ cuối cùng là lở loét dạ dày, nôn mửa ra máu và chết ngay sau đó.[3] Tuy nhiên, căn bệnh này có thể tồn tại trong nhiều năm.[4] Những người bị giết bởi Gula cũng có khả năng được triệu hồi bởi Ác ma Ác thực, họ sẽ trở thành những tử thi bị điều khiển bởi người giữ kim khí.[5] Mặc dù thuốc để điều trị các triệu chứng có vào thế kỷ thứ sáu EC,[6] nhưng phương thuốc chữa bệnh thì được phát minh vào những năm EC 600 bởi Bác sĩ Puerick Rogzé.[7]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Tên của bệnh bắt nguồn từ chữ Latinh "gula", có nghĩa là "ác thực".

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. 1,0 1,1 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  2. 2,0 2,1 2,2 Đại Tội của Ác Ma: Ác Thực Nương Conchita – Hors D'oeuvre
  3. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  4. "The Servant of Evil" – PV
  5. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  6. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  7. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ – Đệ Tam Chương

Chú thíchSửa đổi

  1. グーラ病