FANDOM

Arkatoir Marlon là một thành viên trong nghị viện của Vương quốc Marlon và là em trai cùng cha khác mẹ của Kyle. Quyền thừa kế ngai vàng của Arkatoir bị từ bỏ theo mong muốn của mẹ anh, tuy nhiên sau này anh trở lại phục vụ cho nghị viện dưới triều đại của anh trai, tham gia điều tra những âm mưu trong chính quyền Marlon.

Tiểu sửSửa đổi

Đầu đờiSửa đổi

Đây sẽ là trận chiến của tôi.
―Arkatoir[src]

Arkatoir được sinh ra vào EC 482, là con ngoài giá thú của vua Marlon với một phụ nữ Beelzenia. Anh được mẹ được nuôi dưỡng và lớn lên như một thường dân vì bà không muốn dính líu đến việc tranh giành quyền kế thừa. Nỗi sợ của mẹ anh chấm dứt sau khi đức vua băng hà vào EC 490, những người con ngoài giá thú có khả năng kế vị của nhà vua lần lượt biến mất hoặc bị giết một cách bí ẩn. Do đã từ bỏ quyền thừa kế nên Arkatoir đã thoát được.

Sau đó, người anh cùng cha khác mẹ của cậu là Kyle sống sót và lên ngôi vua năm EC 494, Arkatoir biết được Thái hậu Prim bị tình nghi liên quan đến cái chết của những người thừa kế khác. Không muốn làm nông dân suốt quãng đời còn lại, anh quyết định tham gia vào chính trị. Phục vụ người anh trai khác mẹ, Arkatoir chứng tỏ được sự xuất sắc của bản thân trước Vua và Nữ Hoàng và trở thành một thành viên trong nghị viện.

Trong thời gian này, Arkatoir gặp được pháp sư triều đình của Prim, Abyss I.R., và trở thành một trong các nạn nhân của phù thủy xấu xa. Một lần Kyle hỏi rằng tại sao anh lại quyết định hoạt động chính trị dù nó rất nguy hiểm, Arkatoir nói rõ rằng dù anh rất biết ơn khi thoát khỏi cuộc tranh chấp gia tộc, nhưng anh vẫn muốn nhắm tới một điều gì đó hơn là một cuộc sống nông dân.[1]

Sự trở về của Vị vuaSửa đổi

Có vẻ anh đã làm tốt khi tôi vắng mặt.
―Kyle nói với Arkatoir[src]

Sau khi Kyle lựa chọn ở lại Lucifenia đang bị chiếm đóng vào cuối năm EC 500, Arkatoir vẫn tiếp tục thực hiện chức vụ của mình dưới quyền của Prim. Anh gặp được hầu gái trưởng của Gia tộc Freezis|Gerda, một người phụ nữ lớn tuổi hơn và đem lòng yêu cô. Vào năm EC 505, anh nghe được tin tuyên bố cái chết của Abyss I.R. và bị giữ lại ở Nhà nguyện bên Trái. Vài ngày sau, được tin rằng vua Kyle chuẩn bị trở về, và Arkatoir nhận thấy Prim đột nhiên rời khỏi Thành Hedgehog vì lí do sức khỏe.

Vài ngày sau, Arkatoir đón Kyle tại Tòa tháp Trung tâm và cả hai bàn luận về việc rời đi của Prim, cùng với việc Kyle hỏi rằng có thể huy động khoảng bao nhiêu binh lính tại tòa thành trong giây lát. Dù khá lúng túng, Arkatoir trả lời thắc mắc của Kyle về Abyss I.R., về cái chết của cô và chỉ cho anh ngôi mộ của cô. Bị ép buộc, Arkatoir còn khai quật thi thể để Kyle xem xét, dù khá là sốc bởi yêu cầu này.[1]

Arkatoir cùng Kyle chuẩn bị gặp Keel Freezis tại Cung điện bên Phải, nhưng sau đó được giao cho việc đưa con trai của Keel, Shaw, thăm quan tòa thành để Keel và Kyle có thể nói chuyện riêng tư. Khi Gerda được chỉ thị tham gia chuyến đi này, Arkatoir trở nên vội vã, thúc dục Shaw, Gerda, và chính bản thâm rời khỏi phòng tiếp kiến. Sau chuyến đi, và khi Keel rời đi cùng những người hầu, Arkatoir quay trở lại bên cạnh Kyle và đề nghị nhà vua nên nghỉ ngơi, vì anh ta trông không khỏe.[2]

Theo lệnh của Kyle, Arkatoir tập hợp 5000 binh lính cùng vua Kyle tấn công vào Thành Hedgehog. Với sự trở lại của Kyle, Arkatoir biết được rằng cái chết của Prim trong trận chiến là do một pháp sư đã trốn thoát. Hai tuần sau, Prim chính thức được chôn cất tại Nhà nguyện bên Trái, anh thấy Kyle tự giễu mình trước mộ của bà và Arkatoir đã cố gắng an ủi anh ấy, trước Shaw xen ngang với thông tin Yukina Freezis bắt đầu cuộc hành trình từ Marlon.[3] Vào năm EC 510, Kyle xác nhận sự độc lập của Lucifenia khỏi Marlon và thoái vị, nhường ngôi cho Arkatoir.[4]

Di sảnSửa đổi

Sau khi Arkatoir mất, con cái anh đã thừa kế ngai vàng. Từ triều đại của anh, các thế hệ sau của Vương Gia Marlon thay đổi màu tóc trái ngược với màu tóc xanh đặc trưng của thế hệ nam những thế kỉ trước.[5]

Đó không phải những điều mà một vị vua của một quốc gia nên nói. Ít nhất đừng tỏ ra anh là một vị vua nhu nhược trước mặt thần dân của mình.
―Arkatoir nói với Kyle[src]

Arkatoir là một người ngay thẳng, có nhiều tham vọng, và đầy vị tha. Từ khi còn trẻ, anh luôn khao khát mình làm được nhiều điều hơn việc chỉ là một nông dân bình thường. Vì thế mà, anh chỉ miễn cưỡng rút lui khỏi nền chính trị Marlon, nhưng anh vẫn biết ơn vì nhờ đó tránh được việc bị sát hại trong khi tranh giành ngôi báu. Dù thế, anh vẫn sẵn lòng trở thành một công chức cho hoàng gia và phục vụ trung thành cho hoàng tộc, những kẻ đã đe dọa cuộc sống của những người anh em khác mẹ khác. Arkatoir còn là người rất can đảm, sẵn sàng thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực chính trị và sẵn sàng thách thức mọi rủi ro xảy đến.

Mang một tham vọng lớn, nhưng anh lại rất khiêm tốn và dễ xấu hổ khi được ca ngợi.[1] Arkatoir là người rất tốt bụng; dù chỉ là anh em cùng cha khác mẹ, Arkatoir thể hiện tình cảm và sự tôn trọng với Kyle và hỗ trợ cho anh ta trị vì đất nước. Bằng cách cung cấp những thông tin quan trọng và đưa ra lời khuyên khi anh ta cần. Nhờ thế, hai người có được một mối quan hệ thân thiết, chia sẽ suy nghĩ và cảm xúc một cách tự nhiên.[6]

Kỹ năng và Năng lựcSửa đổi

Có được vị trí trong nghị viện khi khá trẻ tuổi, Arkatoir có nhiều kinh nghiệm chính trị và có thẩm quyền lớn, gây ấn tượng mạnh với thái hậu Prim. Nắm rõ các công việc của chính phủ và các vấn đề quân sự, anh cũng là một người trợ lí hay cố vấn tốt. Bởi vì dòng máu hoàng tộc, Arkatoir là người thừa kế hợp pháp của hoàng tộc và trở thành Vua của Marlon sau khi Kyle từ bỏ ngôi vua, dù anh đã từng từ bỏ quyền thừa kế và sống như một người bình thường từ khi còn nhỏ.[1]

Kyle Marlon: Người anh cùng cha khác mẹ của Arkatoir. Dù không lớn lên cùng với Kyle, Arkatoir vẫn rất quan tâm tới những mối quan hệ của anh, luôn trợ giúp và đưa ra lời khuyên cho Kyle khi có thể, và sử dụng quyền lực chính trị của anh. Hiểu rõ trách nhiệm Kyle nắm giữ, Arkatoir trấn an Kyle những khi mất bình tĩnh và chăm lo cho sức khỏe của anh.

Gerda: Người Arkatoir yêu. Sau khi gặp Gerda, Arkatoir đem lòng yêu cô mặc cho tuổi tác. Bởi vì nhiều điều kì quặc và sự khác thường của mối quan hệ này, anh thường trở nên ngượng ngùng khi chủ đề này được đề cập đến.

Bên lềSửa đổi

  • Họ của Arkatoir, Marlon, được tham khảo từ Mammon, Ác quỷ bảo hộ của Cường dục.
  • Tên của Arkatoir được lấy cảm hứng từ Fanloid đại diện của anh, Akaito, gồm những âm "a", "ka" và "to" trong Arkatoir.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Mặc dù trẻ hơn Kyle nhiều tuổi, Arkatoir trông rất giống với anh ta, gần như tuyệt đối, ngoại trừ mái tóc màu đỏ thừa hưởng từ người mẹ.[1]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi