FANDOM

Akashic Recorder[note 1] là một công cụ thu thập thông tin. Tạo ra bởi người trái đất, thiết bị được sử dụng để thu thập và cung cấp thông tin liên quan đến toàn bộ thế giới, cho phép người dùng học hỏi với tốc độ nhanh.

Lịch sửSửa đổi

Trước khi kiến tạo Thế giới thứ Ba, người trái đất tạo ra akashic recorder. Vào BT 528, TALOS cấy akashic recorder vào Black Box của ông ấy,[1] thiết lập nó ghi lại dữ liệu về Thế giới thứ Ba từ trí nhớ của những linh hồn đã bước vào Thiên Giới. [2]. Sau đó, ông xử lý các máy akashic recorder của những người trái đất khác và đặt chúng ở Nghĩa Trang.[1]

Sau khi Allen Avadonia chết vào ngày 26 tháng 12, EC 500, Thái Dương Thần ra lệnh cho cậu nghiên cứu các thông tin đã được Black Box ghi lại.[3] Vào ngày 30 tháng 1, EC 611, Behemo đã sử dụng akashic recorder của Black Box để tìm hiểu nhanh chóng về lịch sử của Thế giới thứ Ba. Kế đó Allen quay lại nghiên cứu các thông tin về sự kiện thế giới trên chiếc máy cho đến khi nó bị phá hủy bởi Trừng phạt vào EC 999.

Nguyên lýSửa đổi

Akashic Recorder có khả năng thu thập và xử lý số lượng lớn dữ liệu, đến mức tích lũy thông tin về toàn bộ thế giới tùy thuộc vào thiết lập ban đầu. Thông tin này tiếp đó có thể cung cấp cho người sử dụng bằng cảm tri, giúp người đó tìm hiểu nhanh chóng. Mặc dù có thể ghi lại chi tiết về từng sinh vật sống trên thế giới, Akashic Recorder chỉ giới hạn trong việc tổng hợp các sự kiện cơ bản mà không hề có thông tin hay bối cảnh bổ sung nào.[1] Thiết bị được Sickle giới hạn chỉ ghi những trí nhớ của những linh hồn đến Thiên Giới.[2] Thiết bị này có thể được cài đặt trong các công cụ khác, làm cho nó trở thành một công cụ đa năng.[1]

Người sử dụngSửa đổi

Bên lềSửa đổi

  • Thiết bị này có thể là lấy cảm hứng từ Akashic records, một bản tóm tắt của những suy nghĩ, những sự kiện và cảm xúc mà các nhà Thông Thiên Học tin rằng sẽ được mã hóa trong cỏi vía.

Thông tin thêmSửa đổi

  • Trước khi đến thế giới song song, HänselGretel phát hiện ra các thiết bị cũng tên là akashic record trong khi dọn dẹp Evil's Theater II.[4]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Chú thíchSửa đổi

  1. アカシックレコーダー