FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Aceid
Aceid[1] là thủ đô của Elphegort. Chia thành 5 quận, mỗi quận có nhiệm vụ riêng, thành phố là nơi đặt vương cung của vương gia Elphegort. Đây là một trung tâm kinh tế - chính trị.

Lịch sửSửa đổi

Thời kỳ đầuSửa đổi

Trong lịch sử Elphegort, thành phố là thủ đô được chia làm năm quận.[2] Một nơi phát triển thịnh vượng, Aceid trở thành nơi trú ngụ của Vương Gia Elphen vào những thế kỉ tiếp theo.[3]

Ác chi NươngSửa đổi

Đầu những năm EC 490, Gia tộc Freezis kinh doanh rồi nhận được danh hiệu cao quý, chuyển tới sống tại dinh thự ở Quận Bắc. Suốt Lệnh Giết Lục diễn ra vào EC 500, Aceid bị chiếm bởi quân đội Lucifenia, ép Vua Thorny Elphen trốn chạy về phía bắc trong khi Gia tộc Freezis bị bắt và trục xuất sang Lucifenia. [4] Nhiều người cố gắng chạy trốn khỏi lực lượng xâm chiếm, thành phố tê liệt.

Sau khi kẻ bị truy nã được xác nhận là đã chết, thành phố bị lực lượng Lucifenia chiếm đóng khi chiến tranh diễn ra.[5] Vào lúc cách mạng nổi dậy khắp Lucifenia, Aceid thoả khỏi ách đô hộ khi Lucifenia đầu hàng. Với sự trở lại của Vương Gia, Aceid tiếp tục giữ vai trò là thủ đô. Kế tiếp, Tài Đoàn Freezis thành lập Tân Văn Xã Schuburg tại Aceid để truyền thông tin trong nước.[6]

Dịch bệnh ToragaySửa đổi

Vào ngày 15 tháng 8, EC 609, Phó Thị trưởng Banner bị Père Noël tấn công nhưng may ra ông sống sót. Vào ngày 1 tháng 9, danh ca Lucifenia Rin Chan đến Quận Nam trong sự chào đón của người hâm mộ.[7] Vào ngày 10 tháng 9, Rin biểu diễn tại Nhà hát Trung tâm rồi rời khỏi thành phố.[8] Sau khi Bác sĩ Marx Felix hôn mê vào ngày 19 tháng 9, ông đã được chuyển đến bệnh viện ở Aceid.[9]

Vào giữa tháng 10, EC 609, Cảnh sát Thế giới chặn giao thông giữa Aceid và Toragay để kiểm dịch dịch bệnh.[10] Sau khi những người sống sót được tìm vào ngày 15 tháng 11, họ đã được chuyển đến bệnh viện ở Aceid để được điều trị. Sau nhiều báo cáo về vụ bắt cóc Rin Chan ở thủ đô,[11] Điều tra viên Justea Ayn Anchor theo dõi danh ca vào tháng 8, EC 610.[12]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Rolled hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy, nó sáp nhập với Minh Giới cùng với phần còn lại của thế giới.[13]

Địa điểmSửa đổi

Quận BắcSửa đổi

AceidNorthernDistrict
Quận phía Bắc của Aceid là nơi cư ngụ của tầng lớp thượng lưu Elphegort, chẳng hạn như doanh nhân và vương gia. Nó được liên kết với Quận Trung tâm, chứa Vương Cung Elphegorte cùng Dinh thự Freezis.[14]

Quận TâySửa đổi

Giống Quận Bắc, Quận Tây là nơi cư ngụ của tầng lớp thượng lưu tại Elphegort.[15]

Quận NamSửa đổi

Phục vụ thương mại giữa Elphegort và Lucifenia.[16]

Quận ĐôngSửa đổi

Quận phía Đông của Aceid là nơi ở của tầng lớp hạ lưu cùng trung lưu, chẳng hạn như những người nhập cư bị dân Elphe xua đuổi và người nghèo.[17]

Quận Trung tâmSửa đổi

Quận Trung tâm liên kết với các quận khác, có nhiều quán trọ và thương nghiệp.[18] Nó còn có Nhà hát Trung tâm, đó là một nhà hát opera.[19]

Trụ sở Tân Văn Xã SchuburgSửa đổi

Trụ sở chính của Trụ sở Tân Văn Xã Schuburg. Tân Văn Xã hoạt động kinh doanh từ đây.[20]

Trụ sở Thương Hội Yarera-ZuscoSửa đổi

Trụ sở chính của Thương Hội Yarera-Zusco. Dòng máu Yarera khởi nghiệp từ đây.[21]

Khu ổ chuộtSửa đổi

Một khu vực nghèo khó trong thành phố những người Elphe không có công ăn việc làm sống ở đây. Vào những năm EC 900, nó được phân chia thành các vùng lãnh thổ trong cuộc chiến giữa các băng đảng Zeus và Hades.[22]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Aceid là thủ đô duy nhất có phân chia tầng lớp xã hội lẫn cuộc ganh đua giữa các quận.[23]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. アケイド
  2. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  3. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Tứ Chương
  4. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  5. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc - Phần Kết
  6. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Nhất Chương
  8. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Nhị Chương
  9. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Tam Chương
  10. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Lục Chương
  11. Đại Tội của Ác Ma: Món quà từ nàng Công chúa Ban tặng Giấc ngủ - Đệ Thất Chương
  12. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhất Bộ, Ngũ Chương
  13. Bảy Tội lỗi và Trừng phạt (truyện) - Lời mở đầu
  19. Đại Tội của Ác Ma: Pierrot thứ Năm - Đệ Nhất Bộ, Nhất Chương
  21. Đại Tội của Ác Ma: Lời phán quyết Ác Đức - Đệ Tứ Thoại
  22. Đại Tội của Ác Ma: Họng súng của Nemesis – 2