FANDOM

WikiPolloImage
WikiArteImage
Aceid
Aceid[note 1] là thủ đô của Elphegort. Được chia thành năm quận với từng nhiệm vụ riêng, thành phố là nơi vương cung của vương gia Elphegort tọa lạc. Đây là một trung tâm kinh tế|chính trị của đất nước.

Lịch sửSửa đổi

Thời kỳ đầuSửa đổi

Vào thời điểm chưa rõ, thành phố này trở thành thủ đô của Elphegort, được chia làm năm quận.[1] Xuyên suốt chiều dài lịch sử, thành phố vẫn luôn là trung tâm kinh tế|chính trị của đất nước, Aceid trở thành nơi trú ngụ của Vương Gia Elphen vào những thế kỉ tiếp theo.[2]

Ác chi NươngSửa đổi

Đầu những năm EC 490, Gia tộc Freezis kinh doanh phát đạt, chuyển tới sống tại dinh thự ở Quận Bắc. Trong khi Lệnh Giết Lục diễn ra vào EC 500, Aceid bị quân đội Lucifenia chiếm đóng, Vua Thorny Elphen buộc phải trốn chạy về phía bắc trong khi Gia tộc Freezis bị bắt và giảisang Lucifenia.[3] Nhiều người cố gắng trốn thoát quân xâm lược, thành phố bị chiếm giữ.

Sau khi kẻ bị săn lùng được xác nhận đã chết, thành phố bị quân lính Lucifenia chiếm đóng trong khi chiến tranh diễn ra.[4] Vào lúc cách mạng nổ ra trên khắp Lucifenia, Aceid thoả khỏi ách đô hộ sau khi Lucifenia đầu hàng. Với việc Vương Gia trở về, Aceid tiếp tục giữ vai trò thủ đô. Kế tiếp, Tài Đoàn Freezis thành lập Tòa soạn báo Schuburg tại Aceid để truyền bá thông tin trong nước.[5]

Dịch bệnh ở ToragaySửa đổi

Vào ngày 15 tháng 8, EC 609, Phó Thị trưởng Banner bị Père Noël tấn công nhưng may mắn sống sót. Vào ngày 1 tháng 9, danh ca Lucifenia Rin Chan đến Quận Nam trong sự chào đón của người hâm mộ.[5] Vào ngày 10 tháng 9, Rin biểu diễn tại Nhà hát Trung tâm rồi rời khỏi thành phố.[6] Sau khi Bác sĩ Marx Felix hôn mê vào ngày 19 tháng 9, ông đã được chuyển đến bệnh viện ở Aceid.[7]

Vào giữa tháng 10, EC 609, Cảnh sát Thế giớicho ngừng việc giao thông giữa Aceid và Toragay để cách li dịch bệnh đang bùng phát trong thị trấn.[8] Sau khi những người sống sót được tìm vào ngày 15 tháng 11, họ đã được chuyển đến bệnh viện ở Aceid để được điều trị. Sau nhiều báo cáo về vụ bắt cóc Rin Chan ở thủ đô,[9] Điều tra viên Ayn Anchor của Justea theo dõi danh ca cho tới tháng 8, EC 610.[10]

Tận thếSửa đổi

Vào EC 999, Rolled hoàn toàn bị phá hủy bởi Trừng phạt. Sau khi Thế giới thứ Ba bị phá hủy, nó sáp nhập với Minh Giới cùng với phần còn lại của địa giới.[11]

Địa điểmSửa đổi

Quận BắcSửa đổi

AceidNorthernDistrict
Quận Bắc[note 2] của Aceid là nơi cư ngụ của tầng lớp thượng lưu Elphegort, chẳng hạn như doanh nhân và vương gia. Nó được liên kết với Quận Trung tâm, chứa Vương Cung Elphegorte cùng Dinh thự Freezis.[1]

Quận TâySửa đổi

Giống Quận Bắc, Quận Tây[note 3] là nơi cư ngụ của tầng lớp thượng lưu tại Elphegort.[1]

Quận NamSửa đổi

Quận Nam [note 4] chủ yếu phục vụ thương mại giữa Elphegort và Lucifenia.[1]

Quận ĐôngSửa đổi

Quận Đông[note 5] của Aceid là nơi ở của tầng lớp hạ lưu cùng trung lưu, chẳng hạn như những người nhập cư bị dân Elphe xua đuổi và người nghèo.[1]

Quận Trung tâmSửa đổi

Quận Trung tâm[note 6] liên kết với các quận khác, có nhiều quán trọ và thương nghiệp.[1] Nó còn có Nhà hát Trung tâm, đó là một nhà hát opera.[12]

WerraSửa đổi

Werra[note 7] là một quán bar tại quận nam của Aceid, tồn tại vào khoảng thế kỉ thứ hai.[13]

Trụ sở Tòa soạn báo SchuburgSửa đổi

Trụ sở chính của Trụ sở Tòa soạn báo Schuburg. Tân Văn Xã hoạt động kinh doanh từ đây.[6]

Trụ sở Thương Hội Yarera-ZuscoSửa đổi

Trụ sở chính của Thương Hội Yarera-Zusco. Dòng máu Yarera khởi nghiệp từ đây.[14]

Nhà máy Máy baySửa đổi

MỘt nhà máy thuộc sở hữu của Tập Đoàn Yarera-Zusco, nằm ở rìa thành phố. Ban đầu alf nơi chế tạo máy bay, về sau nó bị bỏ hoang và trở thành nơi ẩn náu của băng Zeus.[15]

Khu ổ chuộtSửa đổi

Một khu vực nghèo khó trong thành phố những người Elphe không có công ăn việc làm sống ở đây. Vào những năm EC 900, nó được phân chia thành các vùng lãnh thổ trong cuộc chiến giữa các băng đảng Zeus và Hades.[15]

Cư dân đã biếtSửa đổi

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Aceid là thủ đô duy nhất có phân chia tầng lớp xã hội lẫn ganh đua giữa các quận.[1]

Thư viện ảnhSửa đổi

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

Ghi chúSửa đổi

  1. 首都アケイド
  2. 北地区
  3. 西地区
  4. 南地区
  5. 東地区
  6. 中央地区
  7. ウェラ