FANDOM

Không phải chỉ có một... Ác chi Nương... Từ rất lâu về trước... và cả bây giờ... Allen, hãy cẩn thận.
―Leonhart Avadonia[src]
PrimNeyPraefacio
Âm mưu của Ác ma đề cập đến âm mưu bí mật của Thái Hậu Prim Marlon và ma đạo sư Abyss I.R. để đưa con trai của nữ hoàng lên ngôi vương Marlon, lật đổ Vương quốc Lucifenia, và thành lập một đế chế Marlon mới trên khắp Evillious. Kéo dài trong nhiều thập kỉ, âm mưu chính trị này đã gây nên tác động lâu dài trên khu vực.

Lịch sửSửa đổi

Ban đầuSửa đổi

Nghĩ đi, ta có thể đã cho thứ gì đó vào ly rượu của Arth vào lần cuối gặp nhau. Nhưng ta chẳng để lại bằng chứng gì cả, và ta cũng đã quên mất mất chuyện như vậy từ lâu rất để mà bắt đầu với nó.
―Prim Marlon[src]

Dù công khai ủng hộ cuộc hôn nhân của Anne Swee và Hoàng tử Arth Lucifen d'Autriche, Prim Rogzé vẫn luôn bất mãn vì để thua người bạn thân và đã cố gắng hạ độc ly rượu của Arth bằng Gift. Sau khi Arth và Anne tránh xa cô, nghi ngờ cô chính là thủ phạm, Prim thề sẽ trả thù nữ hoàng. Sau đó, Prim rời Lucifenia, tận dụng cơ hội khi Vua xứ Marlon đau buồn do vợ mất, tán tỉnh và kết hôn với ông ta; lúc mười bảy tuổi, cô mang thai.

Sau khi hạ sinh Hoàng tử Kyle Marlon, Prim trở nên bị ám ảnh bởi cậu, mong cho con trai mình sẽ trở thành vị vua vĩ đại của đế chế Marlon, và bắt đầu hành động để đạt tới mục tiêu này cũng như là trả thù Anne. Thông qua em trai Presi, một đại thần của Lucifenia, Prim vẫn luôn thu thập thông tin về vương quốc. Lúc nào đó, Prim cũng đã gặp Quan chỉ huy của Beelzenia, Elluka Clockworker, và được huấn luyện ma thuật trước khi ma đạo sư rời đi.

Vào EC 482, lo lắng vì sự giúp đỡ của Elluka với Vương quốc Lucifenia, Prim tìm kiếm một ma đạo sư khác để chống lại cô ta, gặp được Abyss I.R. tại vùng Blood Pool. Biết được con của Vua Arth sẽ là chuyển sinh của HänselGretel, ma đạo sư này tặng Thanh kiếm Venom cho Prim để quyến rũ anh ta và chứng minh mình là một ma đạo sư quyền năng. Mang theo thanh gươm, Prim đến thăm Lucifenia và sử dụng kim khí này để bắt đầu một cuộc tình với vua Arth.

Vài tháng sau, Abyss I.R. tiếp cận nữ hoàng, yêu cầu Prim giao cho cô ta một đứa trẻ để thí nghiệm và giúp đỡ việc thu thập các kim khí đại tội để đổi lấy sự giúp đỡ. Dù ban đầu tính giao ra đứa trẻ của tình nhân của chồng, Prim cuối cùng lại trao đứa con của cô với Arth, Ney Marlon, đứa trẻ tóc vàng có khả năng để lộ sự thiếu chung thủy.[1] Các điều kiện đã được đáp ứng, Abyss I.R. đồng ý giúp đỡ tạo ra một vương quốc Marlon lớn mạnh hơn.

Những giao dịch Chính trịSửa đổi

Thái hậu Prim muốn mở rộng lãnh thổ Marlon. Vì vậy, bà ấy muốn vắt kiệt sức mạnh và thâu tóm vương quốc Lucifenia quyền thế cùng Elphegort không kém phần hùng mạnh. Đó là lí do bà ta liên minh với một ma đạo sư và đứng sau hậu trường thao túng hai cường quốc, khiến họ tranh chấp với nhau.
―Keel Freezis[src]

Là Pháp sư triều đình của Prim, Abyss I.R. hoàn thành việc đào tạo ma thuật cho bà và huấn luyện Ney thành thủ hạ của cô ta trong khi tiến hành các thí nghiệm lên người Ney.[1] Cô ta cũng đề xuất thành lập Bộ Đội Đặc Công như một công cụ để mở rộng mạng lưới tình báo.[2] Lúc nào đó, hai người chiêu mộ sự trợ giúp từ Công tướcSfarz cho âm mưu của mình, công tước đã sử dụng mạng lưới riêng của ông ta để tìm ra Ly thủy tinh của ConchitaChiếc muỗng Marlon.[1]

Tập trung vào việc đưa con trai mình trở thành vua Marlon tiếp theo, Prim không tán thành sở thích hội họa của Kyle và sắp đặt cái chết cho nữ gia sư mĩ thuật của Kyle, Margaret, sau khi cô ta và chồng bị bắt giam vì vấn đề chính trị. Tiếp đến, bà thuê nhiều nhà phê bình và danh họa Nikolay Tolle để họ phê bình gay gắt những tác phẩm của Kyle, dập tắt lòng tin của anh.[2]

Sau đó, với ý định hạ sát Vua Arth và cặp song sinh để hủy hoại cuộc đời của Anne, Prim yêu cầu Abyss I.R. trợ giúp.[1] Đáp lại, ma đạo sư đã phát tán dịch Gula tại Đế quốc Beelzenia trong Chiến tranh Mở rộng Lucifenia, gián tiếp sát hại Vua Arth khi ông xâm lược Đế quốc rồi vô tình nhiễm bệnh. Với cái chết của Vua Arth, Prim yêu cầu trợ giúp của Presi cho bước đi tiếp theo trong kế hoạch ám sát cặp song sinh.

Sau khi khiến người em trai tin vào kế hoạch để Hoàng tử Alexiel bị chiếm hữu bởi Ác ma Ngạo mạn nhằm thúc đẩy tham vọng của hắn ta, cô gửi Abyss I.R. tới Lucifenia vào tháng Mười hai năm đó.[3] Nhưng Prim không biết,[1] Abyss I.R. đã vạch ra một kế hoạch khác, theo đó sẽ để Ác ma Ác thực chiếm hữu Hoàng tử Alexiel, người thừa kế của vua Arth; tiếp đó, Abyss I.R. tới Vương Cung Lucifenia với Ác ma bị phong ấn trong một tấm gương thuộc Tứ Phần Kính Lucifenia, nói với Presi đó chính là Ác ma Ngạo mạn, rồi đặt một cái bẫy cho cặp song sinh.

Khi Riliane lại là người bị Ác ma chiếm hữu, Presi làm giả di chúc rằng Công chúa mới người thừa kế của Arth. Trong vụ tranh chấp chính trị sau đó, Presi đã bị giết, Alexiel được thông báo đã chết, và Elluka bị lừa việc cô đã niêm phong được ác ma. Ney được gửi tới Lucifenia rồi được nhận nuôi bởi Mariam Phutapie và bắt đầu thâm nhập vào sâu hơn. Ngay sau đó, Abyss I.R. triệu hồi một dòng Gula khác để giết Anne và đưa Ney vào làm gián điệp ở Lucifenia,[3] tiếp tục che giấu Prim, thực hiện kế hoạch cấy Ác ma Ngạo mạn thật sự vào Công chúa Riliane.[1]

Vào EC 492, Prim cải trang thành Yatski rồi gặp con gái của Công tước Sfarz, Mikina Freezis đang cố gắng sống sót. Sau khi giúp cô bình phục, cô ta đã đưa cho người vợ thương gia này Chiếc muỗng Marlon.[4] Sau đó, khi Vua Marlon hiện thời mất đi, Prim bắt đầu giết những người con ngoài giá thú của chồng để không ai có thể cản trở Kyle trở thành người thừa kế hợp pháp, và con trai cô đã lên ngôi vào năm EC 494.[1]

Khi Mikina Freezis tiếp cận nữ hoàng, rồivô tình dùng Chiếc muỗng Marlon giết cha của cô ta, Prim buộc cô phải trợ giúp cho âm mưu của mình, yêu cầu làm thuộc hạ cho bà cũng như lấy tiền vốn của Thương Hội Freezis làm của riêng.[4]

Triều đại của Ác maSửa đổi

Bài viết chính: Triều đại của Ác ma

Buộc cả thế giới làm theo ý mình bằng quyền lực tuyệt đối... cô ấy thực sự là Con gái của Ác ma. Cứ như cô ấy là Ma nữ vậy.
―Suy nghĩ của Leonhart Avadonia về Công chúa Riliane[src]

Với cái chết của Nữ hoàng Anne vào EC 499, Công chúa Riliane kế vị mẹ và Ney hoàn tất việc cấy ác ma trong tấm gương được tặng cho công chúa vào người cô ấy. Vì không hề mong chờ việc Anne chết, Prim lên kế hoạch khiến con gái của cô ta phải chết trong đau khổ thế chỗ người mẹ.[1] Dưới ảnh hưởng của Ác ma, Riliane càng lúc càng trở nên kiêu ngạo và ích kỉ, đặt ra các khoản thuế nặng nề và hành quyết người dân vì những lí do tầm thường.[5]

Lại một lần nữa đi lệch với kế hoạch của Prim, Abyss I.R. dự tính để Ác ma Sắc dục chiếm hữu Kyle; để làm điều đó, Thanh kiếm Venom được giao cho Keel Freezis thông qua người vợ, Mikia.[1] Sự ủng hộ dành cho "Ác chi Nương" tiếp tục giảm mạnh khi nạn đói tràn qua nhưng công chúa lại từ chối chia sẻ nguồn thực phẩm dồi dào trong cung điện. Leonhart Avadonia ngày càng trở nên cứng rắn đối với chính sách của Riliane và kiên quyết phản đối cô.[6]

Sau khi Ney báo cho Riliane chính Leonhart là kẻ đã lấy trộm thực phẩm từ vương cùng cho những dân thường đói khát, Riliane phối hợp với đầy tớ của cô Allen, hạ sát ông ta. Ney đã nói với Allen là cô nghe lén được Leonhart muốn giết Riliane, khiến cậu tiến hành nhiệm vụ. Leonhart đã bị sát hại vào đêm tiếp theo.[7]

Không lâu sau đó, Vua Kyle gặp mặt Vua Thorny Elphen và Keel về việc cứu đói cho Lucifenia.[8] Một ngày sau buổi gặp mặt, Đức vua Marlon có khế ước với Thanh kiếm Venom, dưới ảnh hưởng của Ác ma Sắc dục, trở nên say mê một Thị nữ của Keel, Michaela.[9] Sau khi trở về Marlon, Kyle hủy hôn với Riliane.

Trong bức thư gửi cho công chúa trẻ tuổi, anh giải thích lí do và giao nó cho Tể Tướng Lucifenia, Minis Stoup, khi ông ta đến Marlon để cảm ơn sự trợ giúp trong nạn đói. Ngay sau khi nhận được lá thư, Riliane yêu cầu Mariam và Ney điều tra danh tính người thương của Kyle,[10] và Ney đến thăm Dinh thự Freezis, biết được về Michaela.[8] Dù phát hiện được danh tính của Michaela, Ney chỉ báo cáo về việc đó là một cô gái tóc xanh lá, thúc đẩy Riliane bắt đầu Lệnh Giết Lục.[11]

Sau khi phát hiện ra Michaela là đệ tử của Elluka Clockworker, Prim ra lệnh cho Ney giết cô ấy, giam giữ Kyle cho tới khi tìm ra được nơi ẩn nấp của cô thông qua Mikina. Sau khi báo cho Riliane là cô gái đó vẫn còn sống, Ney cải trang thành Allen và giết Michaela tại nơi cô ẩn náu, loại bỏ một đồng minh của Elluka, làm gia tăng mâu thuẫn giữa Elphegort, Lucifenia, và Marlon.[8]

Sự chiếm đóng của MarlonSửa đổi

Từ nay về sau, Vương quốc Lucifenia sẽ thuộc quyền cai trị của Marlon.
―Kyle nói trong hội nghị hòa bình[src]

Từ cái chết của Michaela, Kyle hành động để lật đổ Riliane và tiến hành báo thù. Để làm điều đó, khi Cách mạng Lucifenia nổi lên, Kyle cải trang và giúp đỡ Quân kháng chiến,[11] đưa một quân đội Marlon vào Hoàng quốc để chống lại quân đội Lucifenia.[12] Ney được gửi tới trận chiến tại Vương Cung Lucifenia và giết chết Mariam Phutapie giữa sự hỗn loạn.[13]

Sau khi chiếm được thủ đô, Prim đã gửi một lá thư ủng hộ hành động của Kyle, nhưng kèm theo đó là danh sách những điều anh cần tuân thủ; trong đó có chỉ thị cho Marlon chiếm đóng Lucifenia và sáp nhập nó lại thành một phần lãnh thổ.[14] Vào lúc đó, Prim sắp xếp để Ác ma Ngạo mạn chiếm hữu Kyle sau khi Abyss I.R. dời bỏ Ác ma Sắc dục, mong muốn duy trì sự phục tùng của anh.[1] Đồng ý với điều kiện của bà, Kyle thông báo việc sáp nhập Lucifenia trong cuộc họp hòa bình sau đó. Khi cái chết của Mariam được công bố, Tam Anh Hùng chính thức tan rã.[14]

Với việc Lucifenia chịu sự chi phối từ Marlon, Kyle tiếp nhận quyền quản trị Hoàng quốc và quyền chỉ huy Marlon được trao lại cho Prim. Sau đó, Ney nói với anh ta rằng Germaine Avadonia là một trong những kẻ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Michaela, thúc đẩy anh kêu gọi một Lệnh Giết Ma Nữ chống lại cô.[2] Vào EC 501, Lucifenia bị sáp nhập hoàn toàn vào Marlon, dù Kyle phải đối mặt với sự kháng cự từ Quân kháng chiến Lucifenia. Lúc nào đó, Elluka và Gumillia bị thêm vào Lệnh Giết Ma Nữ của Kyle sau khi bị phát hiện đang làm gián điệp tại Lucifenia.[15]

Năm sau, Abyss I.R. phát hiện ra Elluka và Gumillia đang thâm nhập vào vương cung Marlon và bắt giữ Elluka, chiếm lấy cơ thể của cô trong khi người học việc của ma đạo sư trốn thoát. Để tiếp tục phục vụ Prim với cơ thể của Elluka, Abyss I.R. tuyên bố mình đã chết rồi chuyển sang vật chủ mới.[16] Trong lúc này, Abyss I.R. và Prim phát hiện ra Riliane vẫn còn sống, hiện đang làm việc tại một tu đạo viện; họ nhanh chóng gửi Mikina tới điều tra dưới danh nghĩa đến thăm Clarith.[17]

Cũng lúc này, Kyle đã áp đặt cấm vận với Elphegort để thúc đẩy thương mại trong Marlon và củng cố nền kinh tế nước này.[18] Đến EC 505, Vua Kyle yêu cầu sử dụng Bộ Đội Đặc Công để săn đuổi những kẻ bỏ trốn trong Lệnh Giết Ma Nữ, Prim giao cho anh toàn quyền sử dụng họ và Abyss I.R. chọn Ney làm Thủ lĩnh Đội Đặc Công. Ney được quyền sử dụng Ly thủy tinh của Conchita cho ý định của họ.[2]

Cuộc xâm chiếmSửa đổi

Bài viết chính: Chiến tranh năm 505

Đó.Là.Lý.Do! Tôi đến để thông báo chấm dứt cái hiệp ước hòa bình giữa chúng ta!
―Thủ lĩnh Đội Đặc Công Ney Phutapie[src]

Mang theo Ly thủy tinh của Conchita, Ney và Bộ Đội Đặc Công được gửi tới Pháo Đài Retasan. Với việc Ney thay thế Riliane Mouchet làm chỉ huy pháo thành, nữ gián điệp tóc vàng tự mình thâm nhập vào Beelzenia, bắt đầu cuộc xâm lược bằng việc gọi dậy những nạn nhân đã chết vì dịch bệnh Gula trong những thập kỉ trước. Ney tuyên chiến với Beelzenia và chỉ đạo đội quân thi binh tấn công đế quốc.[19] Một tháng sau chiến dịch, Asmodean xâm chiếm lãnh thổ Lucifenia và đội quân lãnh đạo bởi General George Ausdin đã đàn áp cuộc tấn công một tuần sau đó.[2]

Cùng lúc này tại mặt trận Beelzenia, Bộ Đội Đặc Công xác nhận Germaine Avadonia đang làm việc cho Beelzenia, dù cả cô và Gumillia đã rời đi khi trận chiến kết thúc. Sau khi Beelzenia chiếm được Pháo thành Retasan trong một cuộc phản công, Ney trở về Lucifenia và đi tới Marlon để nhận thêm chỉ dẫn từ Abyss I.R. Ngoài ra, quân đội Marlon cũng đang đàn áp một cuộc tấn công của Asmodean. Dưới ảnh hưởng của Ác ma Ngạo mạn, Vua Kyle lập nên kế hoạch chinh phục toàn bộ khu vực Evillious với những cuộc tiến công mới vào Beelzenia và Asmodean, sau đó sẽ quét qua các quốc gia còn lại ở phương tây.[2]

Tranh chấp Dân sựSửa đổi

Bài viết chính: Náo loạn Hedgehog

Sau đó, do sự can thiệp của Germaine, Gumillia, và Yukina, Kyle đã thoát khỏi sự chi phối của ác ma, cuộc chiến vẫn rơi vào bế tắc khi cả nhóm quyết định quay về Marlon để chống lại âm mưu của Prim.[20] Đáp trả, Prim di chuyển tới Thành Hedgehog tại phía bắc,[21] trong khi Abyss I.R. thả ra một con ziz tiama khổng lồ để chống phá chuyến tàu của họ rồi rút về thủ đô cùng Ney.[22] Ney liền đi tới Thành Hedgehog cùng với Ly thủy tinh của Conchita để tăng cường phòng ngự cho Prim, tạo nên một quân đội thi binh để chống lại quân đội Marlon.[21]

Sau khi tiếp cận nhóm Kyle để tìm cách chiếm cơ thể của Gumillia, Abyss I.R. đánh mất quyền kiểm soát cơ thể của Elluka và trú lại tại lãnh địa của gia tộc Freezis dưới dạng mèo,[16] chờ thời cơ chiếm hữu Mikina.[1] Trong cuộc tiến công vào Thành Hedgehog, Vua Kyle đối mặt với mẹ anh và biết được về âm mưu của bà ta khi để cho Ác ma Ngạo mạn chiếm hữu anh lần nữa.

Ngay sau đó, trạng thái tinh thần bất ổn của Ney bùng nổ và giết Prim vì bà đã không khen ngợi cô, quy phục Ác ma Ác thực rồi bị Germaine và Kyle hạ gục. Sau đó cô bị Abyss I.R. giết trong khi sử dụng Mikina như vật thể trung gian.[1] Sau khi lấy cắp những kim khí đã được tập trung trong lãnh địa, Abyss I.R. bỏ trốn tới Tu Đạo Viện Held, nơi cơ thể mèo của cô ta bị phá hủy trong trận chiến cuối cùng và âm mưu này hoàn toàn chấm dứt.[4]

Hậu quảSửa đổi

Những cuộc chiến và dịch bệnh tàn phá khiến Asmodean và Beelzenia suy yếu, gây nên xích mích với Marlon cũng như Lucifenia. Âm mưu kết thúc, Marlon khôi phục chủ quyền của Lucifenia và mất đi phần lớn lãnh thổ nước này có được. Sau khi được trao trả, Lucifenia đã trở thành một nước cộng hòa vào EC 510.[23]

Góc nhìn quần chúngSửa đổi

Dù không được công chúng biết đến, âm mưu của Prim đã gây nên nỗi đau và cái chết của rất nhiều người dân vô tội, và cả những cuộc chiến giữa các quốc gia trên khắp Evillious.[1] Với hành động đưa Công chúa Riliane lên làm người cai trị đã biến cô ấy thành một quân vương bị ghét bỏ, khinh thường về sau vì sự tàn bạo của công chúa trong Lucifenia và với những quốc gia láng giềng.

Người dân Elphegort trở nên khinh thường quân đội Lucifenia do Lệnh Giết Lục và cuộc xung đột trong biên giới nước họ,[14] Marlon được xem như là một cường quốc nguy hiểm, thiếu sự quan tâm tới người dân nước này.[24] Vì bản chất bí mật và các yếu tố siêu nhiên của vụ việc, dân chúng không bao giờ biết được sự thật về những gì đã xảy ra.[25]

Xuất hiệnSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5 Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  3. 3,0 3,1 "Twiright Prank"
  4. 4,0 4,1 4,2 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tứ Chương, Nhị Tiết
  5. The Heavenly Yard - 15/07/2008 – それらに囲まれ、何不自由なく育った王女は 母に代わって国を治めはじめますが それはお世辞にもまともな国政と呼べる代物ではなく 国民に重税を課し、逆らうものを容赦なく粛清するその体制により 次第に国は「悪逆非道の王国」と呼ばれ 王女自身は「悪ノ娘」と揶揄されるようになりました…。
  6. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  7. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  8. 8,0 8,1 8,2 Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  9. Ác chi Nương: Lục Sắc Diêu Lam Khúc – Phần Kết
  10. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  11. 11,0 11,1 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  12. Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  13. Ác chi Nương: Sự Tìm lại màu Bạc
  14. 14,0 14,1 14,2 Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc – Đệ Tứ Chương
  15. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhị Tiết
  16. 16,0 16,1 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhị Tiết
  17. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Lời Mở Dầu
  18. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Tam Chương, Nhị Tiết
  19. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhị Chương, Nhất Tiết
  20. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc
  21. 21,0 21,1 Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Tam Chương, Nhất Tiết
  22. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Nhất Chương
  23. Ác Tự Sự Thi: Ác chi Nương Fanbook – Kết Cục - Kyle
  24. Ác chi Nương: Xích Sắc Tiền Tấu Khúc – Đệ Nhất Chương, Nhất Tiết
  25. Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc – Đệ Ngũ Chương