FANDOM

Ác chi Nương: Đệ Nhất Mạc là tập đầu tiên trong series manga Ác chi Nương, phát hành ngày 17 tháng 2 năm 2014. Manga này được chuyển thể từ series tiểu thuyết viết bởi Akuno-P, minh họa chính bởi Ichika.

Tóm tắt của nhà xuất bảnSửa đổi

The Daughter of Evil là gì?

"Nào, hãy mau quỳ xuống!"

The Daughter of Evil là một bài hát được sáng tác bởi mothy, sử dụng Character Vocal Series 02 Kagamine RinLen được phát hành bởi Crypton Future Media. Được đăng tải lần đầu trên nơi đăng tải của Piapro, sau đó bài hát được đăng lên Nico Nico Douga. Sau đó The Daughter of Evil được vẽ nên theo một góc độ khác với sự đăng tải of The Servant of Evil. Bằng việc mô tả một câu chuyện trong hai tác phẩm, khi mà âm nhạc VOCALOID có khá ít câu chuyện được đánh giá cao, bài hát nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Cùng với The Servant of Evil, The Daughter of Evil dẫn đến nhiều tác phẩm phát sinh, có các video, mở rộng sang cả nhạc kịch và cosplay. Và rồi, vào năm 2010, chính mothy đã chắp bút cho phiên bản tiểu thuyết. Bắt đầu với Ác chi Nương: Hoàng Sắc Chung Yên Khúc và xuất bản phần cuối vào năm 2012 với Ác chi Nương: Thanh Sắc Tự Khúc, nó trở thành một tác phẩm bom tấn với tổng cộng 800,000 bản in được lưu hành.

Tóm tắt cốt truyệnSửa đổi

Ai đó bắt đầu viết câu chuyện về "Ác chi Nương" và các kim khí đại tội xung quanh cô. Khi mọi người chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật của Công chúa Riliane, Allen Avadonia nghe thấy chuông nhà thờ vang âm báo hiệu ba giờ, nhận ra đã tới giờ trà. Nghe thấy Chartette Langley phàn nàn về công việc của họ, Allen nhắc nhở cô về mối nguy hiểm mà họ phải đối mặt nếu bị bắt quả tang chưa làm xong việc. Rồi cậu nói về việc do Mariam Phutapie mà cậu phải giúp đỡ Chartette vụng về thì người thị nữ đột nhiên trở nên hoảng sợ, nhận ra Allen cần phải mang bữa ăn nhẹ buổi chiều lên cho Công chúa. Cậu nói rằng cậu đã trao công việc này lại cho Ney và Đội trưởng Leonhart đến để kiểm tra họ.

Khi cả ba thảo luận về việc công chúa từ chối viện trợ cho dân nghèo trong nạn đói gần đây, Leonhart hỏi có phải Riliane đã ra ngoài vì con ngựa của cô, Josephine, không có trong chuồng ngựa. Khi cậu người hầu và người cha nuôi nhận ra cô ấy đã bỏ trốn, họ nghe thấy Ney hét lên tìm Riliane, trong khi đó công chúa đang trên lưng ngựa, phi nước đại băng qua Khu rừng U mê. Một đội tìm kiếm vào rừng để tìm công chúa, Ney chạy đến hỏi Allen liệu họ đã thấy công chúa. Trong khi Leonhart nhận xét việc cô ta đã trốn thoát thông qua một mật đạo trong phòng cô. Allen nhớ lại những chuyện lúc nhỏ và nói với Leonhart cậu sẽ đi trước. Tiến đến bờ biển cậu từng tới khi còn nhỏ, cậu người hầu tìm thấy Riliane đang ngồi đây cùng con ngựa của cô.

Nói với Công chúa rằng Leonhart và những người khác đang lo lắng, Công chúa nổi giận với Allen vì đã phá hỏng kế hoạch giết Leonhart của cô trước khi quyết định quay về. Cậu người hầu thấy một vết cắt trên tay cô và nắm lấy bàn tay, khiến Công chúa tát cậu. Cậu giải thích đó là để chữa trị vết thương và cô để cho cậu làm, Allen nhớ lại họ cũng từng làm như vậy khi còn nhỏ. Hướng dẫn cô đến thị trấn cảng gần đó và báo hiệu cho binh lính, hai người đi cùng nhau trên bãi biển, lúc này Riliane chỉ ra mặt trời luôn cô đơn, giống như cô vậy. Sau khi báo hiệu cho binh lính, Leonhart đến, giận dữ chỉ trích công chúa vì hành động liều lĩnh của cô và cô lấy lý do công việc của họ chính là ngăn cô lại, yêu cầu họ quỳ xuống trước mặt cô. Người của công chúa làm theo lệnh của cô và trong tâm trí Allen, cậu nhận xét về người con gái trước mặt cậu, con người toàn quyền cai quản Lucifenia, chính là chị gái song sinh của cậu.

Đêm đó, trong bữa tiệc, tất cả người hầu làm việc chăm chỉ để giữ cho các sự kiện diễn ra suôn sẻ, cả Allen và Chartette đều mệt mỏi do công việc. Chartette đi xuống bếp, để Allen một mình chìm trong suy nghĩ. Mariam đi đến và hỏi cậu đang nghĩ gì, giải thích Elluka đã thuyết phục mọi người rằng sự tương đồng giữa Riliane và Allen chỉ là ngẫu nhiên và dường như Riliane không nhớ ta cậu. Khi Allen nói xen vào, Ney cắt ngang và đưa Allen đi giúp họ mang chiếc bánh sinh nhật khổng lồ của Công chúa ra. Khách mời ngạc nhiên, còn Allen thấy người cha nuôi giận dữ liền đi theo ông. Sau khi nói Riliane là "Ác chi Nương", Leonhart rời đi. Mariam, đột nhiên xuất hiện cạnh cậu, nhận xét về ý kiến của ông và khuyến khích Allen ở cạnh bên nàng Công chúa cô độc.

Một năm trước, Allen gặp người chị song sinh của cậu tại vương cung. Trước khi cô mang cậu nhóc có ngoại hình tương đồng với mình đi, Leonhart thuyết phục cô chờ cho Mariam chỉnh chu lại quần áo của cậu. Rồi người dẫn chuyện giải thích Vua Arth ITam Anh Hùng đã chinh phục nhiều phần lãnh thổ trên Evillious, đưa Vương quốc Lucifenia trở thành vương quốc hùng mạnh nhất lúc bấy giờ, nhưng Arth lại mất vì bệnh tật vào cuối cuộc chiến. Do kết cục từ một cuộc tranh chấp chính trị để xem ai là người thừa kế, cặp song sinh của ông bị chia tách sau khi hai quan đại thần bỏ mạng, để mẹ của chúng, Hoàng hậu Anne, cai trị đất nước cho đến khi họ đủ tuổi. Tuy nhiên, cuối cùng bà cũng mắc phải căn bệnh như chồng mình, để lại Công chúa Riliane - người thừa kế duy nhất được biết là còn sống.

Sau khi Riliane tuyên bố cô sẽ cai trị đất nước ở vị trí của mẹ cô, dù sẽ không nhận danh hiệu nữ hoàng cho đến khi trưởng thành, Elluka Clockworker, Mariam, và Leonhart thảo luận về lời tuyên bố lên ngôi của Riliane và xem xét việc mang vị Hoàng tử "đã chết" Alexiel trở về. Sau khi xem xét rủi ro, quyết định cho "Allen" trở về với tư cách người hầu để đoàn tụ với người chị gái bị chia tách, dù Riliane thiếu đi kí ức về sự tồn tại của người em trai. Về phòng nghỉ ngơi, Elluka nhớ lại nỗi đau buồn của cô trước sự mất mát của Vua Arth và Hoàng hậu Queen Anne và rồi mơ một dự tri mộng về sự hủy diệt. Lại quyết tâm lần nữa, cô giả vờ ám sát Mariam nhưng người thị nữ ấy dễ dàng ngăn chặn. Sau khi cô tiết lộ ý định rời Lucifenia, Mariam xin người bạn của mình hãy ở lại và Elluka nói cô sẽ đào tạo một đệ tử để thế chỗ cô trong thời gian này.

Cuộc trò chuyện của họ bị gián đoạn bởi Ney và Elluka rời đi, vừa chơi với con dao đồ chơi của mình. Bị Tể Tướng Minis ngăn lại, cô tiết lộ ý định đến Elphegort để tìm một đệ tử. Tại Rừng Thiên Niên Thụ, Elluka đến thăm Cây Held, người bạn cũ của cô và kể cho ông ta nghe những chuyện xảy ra gần đây. Cô kể lại, dù cô đã trừ tà vào sự khiện bảy năm về trước, cô phát hiện ra Riliane vẫn bị chiếm hữu bởi một Ác Ma Đại Tội và cần một đệ tử để hỗ trợ cho lần trừ tà thứ hai. Cho vị thần xem chiếc gương tay cô đã phong ấn, ông ta đoán đây chỉ là một phần của một kim khí, do vậy mà Riliane lại bị chiếm hữu lần nữa. Sau khi nói cho Held về bốn cảnh mộng cụ thể của cô, bao gồm cả việc Mariam chết trong sân vườn vương cung, Elluka tiết lộ chỉ có việc xâm lược Elphegort chắc chắn diễn ra.

Khi Held nói lên ý định chạy trốn khi mọi thứ sụp đổ của cô là điển hình, vì cô không muốn nhìn những người cô yêu thương chết đi, cô đấm vào vị thần và ông vẫn tiếp tục nói, rằng có thể sẽ tốt hơn nếu Lucifenia không tồn tại. Nói rằng cô biết điều này, ma đạo sư quản quyết ngăn chặn những thảm kịch mà cô đã tiên tri là nhiệm vụ của cô do mối liên hệ giữa họ với các Đại tội và Held trở về với giấc ngủ sau khi hứa sẽ nghĩ về vấn đề đệ tử của cô. Trong khi đánh vị thần, cô bị một loại quả đập vào đầu và phát hiện ra hai tinh linh Michaela cùng Gumillia, trong dạng động vật, khiển trách cô vì đã tấn công Held. Sau khi trò chuyện với họ, cô rời đi và coi cả hai như đệ tử của mình, trước khi đi ngang qua một thiếu nữ tóc trắng. Trốn đi, cô nghe lén những lời mà người con gái đau buồn ấy nói và trở nên băn khoăn.

Tại vương cung, Elluka đi ngang qua Mariam, người thảo luận về việc tìm kiếm đệ tử của cô. Tò mò liệu Allen muốn điều gì, ma đạo sư hỏi người thị nữ và cô ấy nói cô tin cậu thiếu niên lịch sự và tử tế kia sẽ ở cạnh chị gái cậu mãi mãi. Vào lúc này, Riliane hét lên đòi xử tử cậu ta, tóm lấy cậu người hầu đang bỏ chạy, khiến cho hai nữ anh hùng ngạc nhiên. Trong khi cô cài một chiếc nơ lên đầu cậu, Mariam hỏi cô bé có phải cô bị thương và Riliane tiết lộ chiến thắng của mình trước người đầy tớ: những món đồ nữ tính của cô nằm trên mái tóc của cậu. Mariam sửa lại chỗ nơ cài tóc và xin Riliane đừng dọa chém đầu người khác một cách thất thường như vậy nữa. Elluka nhìn nàng công chúa bị chiếm hữu ấy từ chối nguyện vọng của người thị nữ với một nụ cười xấu xa trước khi rời đi cùng Allen.

Elluka động viên Mariam rằng cô sẽ thuyết phục các quan lại sự giống nhau của cặp song sinh chỉ là ngẫu nhiên. Rồi ma đạo sư hỏi liệu có còn người Tộc Netsuma nào vẫn phải chịu sự phân biệt đối xử, tiết rộ rằng trong chuyến đi cô đã thấy một cô gái làm gợi nhớ tới Riliane. Thích thú bởi cử chỉ dễ thương của Mariam khi đang sửa lại những chiếc nơ của Allen, cô chọc cô ấy. Khi Elluka quyết tâm chỉ tập trung vào Bảy Đại Tội, thiếu nữ Netsuma tóc trắng quỳ gối trong rừng, nói lời xin lỗi vì đã tồn tại.

Xuất hiệnSửa đổi

Chính

Khác

Bên lềSửa đổi

Thông tin thêmSửa đổi

  • Một phiên bản giới hạn "Animate" đã có sẵn khi tập một được phát hành, đi kèm với nó là một CD âm nhạc;[1] khi đặt hàng từ yurindo, tập này đi cùng với một bưu thiếp độc nhất minh họa bởi Ichika.
  • Khi đặt mua phiên bản đầu tiên của tập này sẽ có một thẻ đánh dấu sách minh họa bởi Ichika cùng một mẩu truyện tranh bốn khung ở mặt sau.[2]
  • Minh họa màu đầu tiên của tập truyện có hình Riliane được sử dụng làm bìa sau cho cuốn sách nghệ thuật Vogalleria.
  • Trong quá trình quảng bá cho tập đầu của manga, PHP bắt đầu tặng hình nền của manga dành cho PC và smartphone cho những ai đăng kí tin của nó vào giữa tháng ba năm 2014.
  • Trong manga, trong khi tìm kiếm Riliane, việc Leonhart nhắc tới mật đạo làm Allen nhớ ra nơi cô có thể trốn, trong khi ý nghĩ này tự xuất hiện trong tâm trí cậu người hầu khi cậu nghĩ về những lần đi vào rừng trước đó.
  • Trong khi Allen nói với Mariam về việc người khác nhận ra sự tương đồng giữa cậu với Riliane, Ney cắt ngang cuộc trò chuyện và đưa cậu đi; trong bản tiểu thuyết, Ney làm vậy khi Allen lắng nghe bài phát biểu của Minis.

Thư viện ảnhSửa đổi

Tham khảoSửa đổi

  1. @PHPcomix - 01/27/14 1:24 AM – アニメイト限定版も発売!詳細はまた後日~!
  2. akuno_novel twitter - 02/06/14 7:50 PM – 初回版は壱加氏描き下ろしの「特製4コマしおり」付きです♪

Liên kết ngoàiSửa đổi